Tiên Tử Xin Tự Trọng

Chương 211: Là Ma hay Phật

Cơ Xoa

01/12/2020

Ai cũng không phát hiện, Tần Dịch nhỏ như một con bọ chét đã nhảy lên bên phải cổ Từ Tuệ, giơ lên Lang Nha bổng nhỏ đến mức nhìn không thấy, thong thả mà gõ một cái.

Giống như con muỗi đốt vào mạch máu ở cổ, không chút trở ngại mà phá vào.

Mà hiệu quả lại so với bị muỗi đốt hung tàn gấp vô số lần, bởi vì đây là bổ sung cương khí xâm nhập.

Chẳng qua là một tia cương khí, nhưng đó chính là cương khí, trực tiếp phá vào trong động mạch chủ tàn phá mãnh liệt, để cho Từ Tuệ lại thăng mấy cấp cũng chịu không được a!

Tất cả hòa thượng trơ mắt nhìn Từ Tuệ gầm lên một tiếng, mạch máu ở cổ bạo liệt, máu tươi phun ra. Hắn dùng sức bụm lấy cổ, thân thể khôi phục kích cỡ bình thường, ngửa mặt lên trời liền gục.

Tần Dịch ở bên cạnh hắn hiện ra thân hình, giơ lên Lang Nha bổng ý định một kích cuối cùng.

Đúng vào lúc này, chân trời cuốn tới một trận cuồng phong, Tần Dịch vô ý thức ngăn cản một chút, Từ Tuệ trên mặt đất đã bị mang đi. Các hòa thượng xung quanh phát ra tiếng hô, mỗi người đều tế ra pháp khí phi hành, chạy không còn một mảnh.

Tần Dịch không có đuổi theo, nhìn phương xa trầm ngâm.

Đây là đại năng Đằng Vân của đối phương nhúng tay... Cái này ngược lại là rất thú vị đấy, đại năng Đằng Vân không trực tiếp ra tay với mình, chẳng qua là cứu người?

Làn gió thơm lướt nhẹ qua.

Tần Dịch cảnh giác mà kéo căng cơ bắp, nhìn chằm chằm vào Mạnh Khinh Ảnh bỗng nhiên xuất hiện bên người.

"Ai nha, tại sao khẩn trương như vậy, một khắc trước còn muốn cùng người ta làm giao dịch, một khắc sau liền biến thành tiểu ma nữ sao?"

"... Không có gọi ngươi Ngưu phu nhân cũng không tệ rồi." Tần Dịch nói: "Ngươi chẳng lẽ không phải một khắc trước nhận danh sách cười hì hì, một khắc sau liền muốn mạng của ta?"

Mạnh Khinh Ảnh ngạc nhiên nói: "Ngưu phu nhân là cái gì? Vì sao không phải Tần phu nhân?"

"Ít đến bộ này." Tần Dịch không bị trêu chọc, bình tĩnh nói: "Nếu như ngươi cự tuyệt giao dịch của ta, lại quay về làm gì?"

"Ngươi có nghĩ tới hay không, lần này ngươi đánh lui Từ Tuệ, lần sau đối mặt có thể là mấy Từ Tuệ, hoặc là Quan Tịch tự mình ra tay?"

"Cho nên ý của ngươi chẳng lẽ là muốn bảo vệ ta?" Tần Dịch cười lạnh nói: "Vừa rồi ngươi không có thừa dịp ta cùng Từ Tuệ khí lực va chạm đánh lén ta, cũng đã cám ơn trời đất rồi."

Mạnh Khinh Ảnh "Ha" mà cười một tiếng: "Thì ra ngươi trong chiến đấu vẫn nghĩ đến phòng ta."

"Chẳng lẽ không nên?"

"Loại thời điểm này ngươi có thể gia tăng áp lực cho Đại Hoan Hỉ Tự, bọn hắn liền cũng không tinh lực không có chỗ dùng, đến có ý đồ với ta. Cho nên lúc này ta mới sẽ không giúp bọn hắn giết ngươi." Mạnh Khinh Ảnh cười nói: "Ngược lại ngươi nói... Bảo vệ ngươi, không phải không thể cân nhắc ah."



"Ách..." Tần Dịch bật cười: "Loại hợp tác kéo chân sau ngáng chân lẫn nhau này của các ngươi..."

Mạnh Khinh Ảnh điềm nhiên như không có việc gì nói: "Đối với ngươi mà nói có gì không tốt sao?"

"Rất tốt." Tần Dịch nói: "Nhưng nếu như ngươi không cùng ta giao dịch, vậy cũng không có tốt hay không tốt đáng nói, bởi vì ta phải đi rồi."

"Đi?"

"Đương nhiên, đối phương có đại năng Đằng Vân tầng thứ sáu, mặc dù không biết vì sao không ra tay, ta cũng không thể coi hắn không tồn tại. Chuyện nơi đây không phải ta có thể xử lý, không bằng trở về."

Mạnh Khinh Ảnh ngược lại là nhất thời không nghĩ tới Tần Dịch rõ ràng đánh thắng trận lớn lại muốn rút lui, nghĩ lại cũng lý giải loại cẩn thận này, biết rõ đối phương có đại năng Đằng Vân, còn ở nơi này gây sự chẳng phải là ngốc?

Nàng trầm ngâm một lát, lắc đầu nói: "Thật ra ngươi cũng không phải cần lo lắng như vậy, Quan Tịch sẽ không ra tay với ngươi."

"Đạo lý ở đâu ra, bọn hắn cũng không phải thật sự niệm Phật. Cho dù ta không nhúng tay vào chuyện Đại Càn, ta cũng là kẻ thù của bọn hắn được không?"

"Chỉ cần bọn hắn biết rõ danh sách đã đến trong tay của ta, Quan Tịch liền thật sự sẽ không ra tay với ngươi."

Tần Dịch ngạc nhiên nói: "Đây là đạo lý gì?"

Mạnh Khinh Ảnh mỉm cười: "Chính vì trong mắt bọn hắn, cùng ngươi là thù riêng. Tần Dịch, có lẽ ngươi không quá rõ ràng quy tắc giữa các đại tông môn? Ngươi cho rằng ta khi đó vì sao dám giết Minh Hà, mà không sợ chọc Thiên Khu Thần Khuyết?"

Tần Dịch thành tâm nói: "Xác thực không rõ lắm, xin lắng tai nghe."

Mạnh Khinh Ảnh trừng hắn một cái: "Hóa ra ngươi trước kia cảm thấy ta là tên điên, thật sự không sợ trả thù?"

Tần Dịch ho khan hai tiếng, không có trả lời.

Mạnh Khinh Ảnh ung dung nói: "Thù riêng ý tứ chính là, giữa hai thế lực lực lượng không sai biệt lắm, cũng không có đạo lý chỉ cho phép ngươi giết đệ tử của ta mà ta không thể trả thù, nhưng lại sẽ không tùy tiện vì thù hận giữa một hai đệ tử mà dẫn phát tông môn chi chiến. Vì vậy mọi người sẽ có một quy củ hiểu ngầm, chỉ cần không phải lấy lớn hiếp nhỏ vượt cảnh giới đi trấn áp, chỉ dùng thực lực cấp độ ngang bằng hoặc hơi cao hơn một chút đi trả thù người trong cuộc, là nằm trong phạm vi hiểu ngầm chấp nhận, sinh tử dựa vào bản lĩnh."

Tần Dịch đã hiểu: "Cho nên nếu như ngươi giết Minh Hà, Thiên Khu Thần Khuyết cũng sẽ không phái đại năng đến báo thù, cũng sẽ không tùy tiện phát động tông môn chi chiến, hơn phân nửa là Minh Hà sư huynh sư tỷ tới trả thù ngươi?"

"Không sai." Mạnh Khinh Ảnh xùy một tiếng nói: "Minh Hà ta còn không sợ, sao có thể sợ phế vật khác?"

Tần Dịch cảm thấy nàng có chút nghĩ sai rồi, Minh Hà không phải đệ tử bình thường, hơn phân nửa là bảo bối của tông môn, không thể dùng đãi ngộ của đệ tử thông thường phán đoán, nói không chừng nàng giết Minh Hà thật sự có khả năng dẫn đến tông môn chiến tranh đấy. Có lẽ Mạnh Khinh Ảnh đem Ma Đạo lạnh lùng chụp lên người Thiên Khu Thần Khuyết rồi...

Nhưng bất kể nói thế nào, quy tắc phổ biến nàng nói nhất định là tồn tại, Tần Dịch nghe lọt được.



Dù sao ở bên ngoài kết thù quá bình thường, nếu như bởi vì một chút thù riêng, ngươi tông môn lão đại liền ra tay đối phó đệ tử bình thường của người khác... Ngươi có lão đại ta cũng có, mọi người giết đệ tử của nhau, đều làm như vậy liền đều đừng chơi rồi, sau này ai cũng không dám để cho đệ tử ra cửa. Lại nói các đại năng cũng không có thời gian đi làm loại chuyện nhỏ này, có thể làm được chính là tại thời điểm đối phương không giảng quy củ thay ngươi ra mặt làm chỗ dựa mà thôi, tranh đấu bình thường vẫn là cần chính ngươi đối mặt.

Bình thường các tông môn cũng là cổ vũ đệ tử đối mặt mạo hiểm có chỗ rèn luyện, nếu như thù riêng nào cũng do tông môn giúp ngươi gánh chịu, chuyện gì cũng có người giúp ngươi ra mặt, loại hoa trong nhà kính này cũng không có tiền đồ gì, cho nên tranh đấu trong quy tắc ngươi phải tự mình xử lý. Đây cũng là để cho các đệ tử trước khi gây chuyện cũng phải hảo hảo nghĩ kỹ, đừng ỷ có tông môn hậu trường liền làm loạn, ngươi tốt ta tốt mọi người tốt.

Đây là lệ thường của các tông môn, đều đang làm việc trong hiểu ngầm này.

Đương nhiên, giới hạn giữa tông môn thực lực không sai biệt lắm, mới có thể giảng hiểu ngầm cố kỵ lẫn nhau. Nếu như chênh lệch thế lực rất lớn, ngươi dám chọc một người gác cửa của ta ta cũng có thể trực tiếp diệt ngươi, đều xem tâm tình, cũng không có quy củ gì để nói. Cho dù là thực lực không sai biệt lắm, cũng không phải mỗi người đều giữ quy củ, nhất là Ma Đạo tông môn âm thầm phá hỏng quy củ nhiều vô số kể, đây chính là nguyên nhân Cư Vân Tụ cố ý phát cảnh cáo.

Theo như vậy đến xem, chuyện này trên góc độ của Đại Hoan Hỉ Tự, có chút cảm giác khôi hài sai sót ngẫu nhiên —— bọn hắn đến nay cảm thấy Tần Dịch chẳng qua là ngoài ý muốn can thiệp việc này, là một thù riêng, vừa vặn lúc Cư Vân Tụ phái Tần Dịch đến Đại Càn cũng không biết nhiệm vụ này có liên quan đến Đại Hoan Hỉ Tự, còn phát ra thông điệp cảnh cáo bảo vệ Tần Dịch, đây đồng dạng cũng là cách làm điển hình ứng đối thù riêng, mọi người đều không coi thành việc công đối địch.

Vì vậy trong mắt Đại Hoan Hỉ Tự ngược lại càng chứng thực lừa dối của Mạnh Khinh Ảnh —— Đại Càn cùng Vạn Đạo Tiên Cung không có quan hệ gì, Tần Dịch lần này tới là chuyện của cá nhân hắn, cũng liền theo như quy củ thù riêng làm việc.

Đại Hoan Hỉ Tự thủ tọa, Quan Tịch đại sư Đằng Vân tầng thứ sáu khiến cho Mạnh Khinh Ảnh rất kiêng kỵ, tại việc này kiêng kỵ Cư Vân Tụ cảnh cáo, giữ đủ quy củ, không có tự mình ra tay đối phó Tần Dịch, mà là để cho Từ Tuệ dẫn người đến đây.

Dù sao hắn chẳng qua là Đằng Vân, cũng không ứng đối được Cư Vân Tụ, hắn dám lấy lớn hiếp nhỏ đi đánh Tần Dịch, Cư Vân Tụ cũng dám trực tiếp ấn chết hắn, Quan Tịch giữ quy củ này cũng là đang vì cái mạng nhỏ của mình suy nghĩ.

Đây là nguyên nhân Quan Tịch không có ra tay.

Chỗ tốt của có hậu trường ngay tại nơi đây, liền giống như quốc dân của một quốc gia cường thịnh đi dị quốc, cũng sẽ không bị tùy tùy tiện tiện khi nhục, thực lực cá nhân ngược lại không quan trọng.

Mạnh Khinh Ảnh nói: "Cho nên ngươi là một tồn tại có hậu trường mạnh mẽ, làm cho đối phương kiêng kỵ vô cùng, mà không phải một độc hành hiệp đơn đả độc đấu. Cho dù ngươi một chút tu vi cũng không có, chỉ cần là Vạn Đạo Tiên Cung đi ra, cũng có thể chỉ vào mũi Quan Tịch mắng. Đương nhiên, tiền đề là thù riêng, đừng để cho bọn hắn cảm thấy ngươi là đang phá hỏng đại cục của bọn hắn, vậy tính chất liền không đồng dạng rồi."

"Đã minh bạch." Tần Dịch vuốt cằm suy nghĩ một hồi: "Cho nên chỉ cần danh sách không nằm trong tay ta, ta lại biểu hiện không quản chuyện Đại Càn, chính mình phong hoa tuyết nguyệt, vậy nói không chừng bọn hắn ngay cả thù riêng đều tạm thời buông, dù sao đại cục trước mắt, không cần phải thêm phiền toái."

"Đúng là như thế." Mạnh Khinh Ảnh nói: "Cho nên ngươi trước tiên có thể giúp ta lấy Long khí, việc này bọn hắn ngược lại không thích hợp nói cái gì, dù sao đó chính là giao dịch giữa bọn hắn cùng ta."

Tần Dịch nhịn không được bật cười: "Nói tới nói lui, lại là lừa ta giúp ngươi làm việc, ngược lại đem mục tiêu của chính ta vòng tới vòng lui vòng không còn rồi. Tiểu tỷ tỷ, ngươi thật sự coi ta là chày gỗ?"

"Giết Quan Tịch, ta không làm được." Mạnh Khinh Ảnh thản nhiên nói: "Nhưng ta có thể đổi điều kiện, ví dụ như ta lấy được khí vận chi long này, có thể ban một tia khí vận cho Nam Ly nữ vương... Ta biết rõ đó chỉ là một tiểu hài tử hai tuổi, nhận không được bao nhiêu khí vận, đối với ta không có tổn thất gì, đối với nàng lại có khả năng nương theo phát triển, khỏe mạnh thành hình. Đến lúc đó Nam Ly hưng thịnh, thiên thu muôn đời, chẳng phải là mong muốn của ngươi?"

Tần Dịch im lặng.

Hắn không biết trả lời vấn đề này thế nào.

Ở sâu trong lòng, hắn thậm chí hy vọng Nam Ly hiện tại liền diệt quốc, để cho Thanh Quân có thể giải thoát.

Nhưng lời này hắn nói không ra, ngay cả suy nghĩ một chút đều sẽ cảm giác mình có chút quá mức.

Cho nên nói, ngươi cho rằng mình là Phật, lại làm sao biết trong lòng không có một Ma đang cư trú? Thời điểm ở Nam Ly, hắn liền đã nhận thức được điểm này.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiên Tử Xin Tự Trọng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook