Tiện Thiếp Của Vương Gia

Chương 25: Mầm tai hoạ

Đỗ Dự

09/06/2017

“Thanh Âm, nàng phải biết rõ bất luận như thế nào nàng cũng không được phép nghi ngờ quyết định của hoàng thượng và thái phi.”

Triệu Đoạt tự cho mình một lý do chính đáng, lông mày đang nhíu chặt cũng từ từ giãn ra nhưng hắn lại không cảm thấy nhẹ nhàng, trong mắt vẫn hung ác nham hiểm như cũ. Hắn không rõ, vì cái gì sự phòng ngự trong lòng đang dần dần sụp đổ.

Triệu Đoạt sau một hồi tức giận sau đó liền rời đi với vẻ mặt không vui, trong phòng chỉ còn có mùi rượu chưa tan.

Không cam lòng,thật không cam lòng.

Thanh Âm nằm trên mặt đất run rẩy không thôi. Vương gia đã đã lâu không tới trúc viên, đã lâu không sủng hạnh nàng, chỉ thiếu một bước nữa là nàng có thể cùng Vương gia ân ái triền miên, mà chuyện tốt như thế lại chỉ vì một chuyện nhỏ mà tiêu tan.

Đều tại nàng ta, đều tại tiện nhân kia, nếu không có tiện nhân kia nàng sẽ không oán trách Hoàng Thượng cùng thái phi, nàng sao có thế bị Vương gia quở trách?

Nữ nhân đê tiện kia, hãy chờ đấy.

Thanh Âm càng nghĩ càng giận, không phát giác ra móng tay đã cắm sâu vào lòng bàn tay.

Triệu Đoạt tâm phiền ý loạn mà rời đi Trúc viên. Hắn lại không đi các nơi khác mà lại trở về Thanh Hiên Các của mình. Vương công công đúng lúc bưng lên một ly trà, xong việc lại không lui xuống làm như có vẻ có chuyện muốn nói mà lại không nói.

Triệu Đoạt đảo mắt qua, lạnh nhạt nói: “Vương Hoàn, ngươi còn có chuyện gì sao?”

Vương công công rùng mình, cuối đầu nhỏ giọng nói: “Vương gia, vị chủ tử ở Mai Viên”

“Nàng ấy lại làm sao?” Nghe nhắc tới Hoa Tưởng Dung, Triệu Đoạt liền cảm thấy không thoải mái.

“Hồi Vương gia, hôm nay phu nhân bị phạt nặng như vậy chắc là khó có thể chống đỡ, nếu không mời đại phu xem qua chỉ sợ là...”

Triệu Đoạt nhíu mày tức giận nói: “Hai mươi roi chỉ bị đánh năm roi đã là tiện nghi cho nàng. Huống chi, lúc bị đánh nàng kêu cũng không kêu một tiếng, có thể thấy được roi kia đánh quá nhẹ. Ngày thường nàng cũng thường hay làm trò hôm nay lại giả bộ yếu đuối nhưng bổn vương đã nhìn thấu trò của nàng. Nhắc đến chuyện này, bổn vương muốn hỏi ngươi một chút, có phải hay không ngươi ngầm động tay động chân?”

“Nô tài không dám, nô tài bị oan a.”

“Ngươi đừng tưởng bổn vương không biết? Ngươi nhận đồ của nàng ấy âm thầm bán cho nàng ấy một ít nhân tình, chuyện này cũng không có gì to tác. Nhưng là lúc này ngươi cũng thật to gan, ngươi phải biết rằng nàng ấy đã đắc tội với bổn vương thì nhất định phải tiếp nhận hậu quả, ngươi làm như vậy về sau bổn vương làm sao có thể phục chúng?”

Vương Hoàn nghe xong đầu cuối càng thấp: “Vương gia, nô tài chính thật sự bị oan. Không nói đến tân phu nhân bị đánh năm roi, chỉ là xem đến da thịt bị bong tróc kia thì liền biết. Vương gia lúc ấy cũng ở đó cũng có nhìn thấy làm sao có thể giả bộ đây?”

Triệu Đoạt không nói gì chỉ nhíu mày càng chặt. Vương công công lại nói: “Vương gia, không có lệnh ngài tự nhiên không ai dám đi tìm đại phu, nhưng thân thể của tân phu nhân gầy yếu sẽ không chịu nổi hình phạt nặng như vậy, nếu thật sự có chuyện gì, chỉ sợ Hoa Thừa tướng”



Triệu Đoạt không vui oán hận mà cắn răng nói: “Ngươi nói bổn vương sợ lão hồ ly kia? Nếu không phải nể mặt Hoàng Thượng cùng thái phi, ta sao có thể cưới một kỹ nữ vào trong phủ để chịu nhục nhã như vậy ?”

“Vương gia, nô tài không phải có ý này, ý nô tài là nếu là tân phu nhân xảy ra chuyện gì, Hoa Thừa tướng sẽ ở trước mặt Hoàng Thượng cùng thái phi mà đâm bị thóc, chọc bị gạo. Hoàng Thượng cùng thái phi cố kỵ thế lực của bọn họ nên sẽ khó xử, cuối cùng vẫn là sẽ trách cứ Vương gia.” Vương công công thấy mày Triệu Đoạt đã buông lỏng, lại tiếp tục nói: “Vương gia nếu không định mời đại phu, cũng nên đi tới Mai Viên nhìn một cái, nếu là thương thế nhỏ cũng có thể an tâm?”

Triệu Đoạt cúi đầu suy nghĩ một hồi, cuối cùng rời Thanh Hiên Các đi đến Mai Viên.

(Lời tác giả) Ai, Triệu Đoạt thật tình vì Hoa Tưởng Dung chôn xuống mầm tai hoạ a, bất quá cuối cùng, hắn nhưng thật ra nghe lời Vương công công nói đi thăm nàng, rồi sẽ lại phát sinh chuyện gì đây?

026 lòi

Mai Viên đã dần dần khôi phục sự yên tĩnh, ngoài cửa sổ lá cây sàn sạt đung đưa, vài con quạ đen đậu trên ngọn cây cất tiếng kêu như nghẹn ngào oán trách.

Tiểu Thúy nhẹ nhàng mà vén áo ngoài của Hoa Tưởng Dung, những vết roi xấu xí lại một lần nữa hiện ra ở trước mắt, đánh mạnh vào tâm hồn yếu ớt của Tiểu Thúy.

Tiểu Thúy nuốt nước mắt, thật cẩn thận mà đem thuốc bôi lên trên miệng vết thương. Hoa Tưởng Dung còn đang hôn mê, căn bản không cần lo lắng sẽ vì động tác quá lớn mà khiến cho nàng đau đớn.

Đúng lúc này, vang lên một loạt tiếng bước chân. Tiểu Thúy ngẩng đầu đã thấy Triệu Đoạt cùng Vương công công đã vào nội điện. Dưới sự hoảng loạn, Tiểu Thúy lập tức đem thuốc giấu vào trong tay áo, lại quên đắp chăn gấm lên cho Hoa Tưởng Dung, mặc cho vết thương ghê rợn kia hiện ra bên ngoài.

“Tham kiến Vương gia.” Tiểu Thúy thu lại sự hoảng hốt vội vàng quỳ trên mặt đất.

Triệu Đoạt không để ý tới mà đi vòng qua Tiểu Thúy đến mép giường,trầm ngâm xem xét.

Tóc Hoa Tưởng Dung phân tán một bên, làn da nàng rất trắng dưới ánh nến làn da trơn mịn tựa như trân châu, chỉ là miệng vết thương đang ứa máu nhìn đến ghê người.

Thật là phải thay đổi cách nhìn của hắn đối với nữ nhân này. Nhưng chỉ cần cẩn thận một chút hắn liền phát hiện cả phòng đầy mùi thuốc, tuy rằng trên miệng vết thương nhìn không ra manh mối, nhưng chỉ cần càng lại gần mùi thuốc cang nồng, cho nên hắn dám khẳng định miệng vết thương này đã dùng thuốc xử lí qua.

Âm thầm nhíu lông mày, trong mắt Triệu Đoạt như có bão nổi. Hắn lạnh lùng quay lại trừng mắt với Tiểu Thúy đang quỳ dưới đất, lạnh giọng hỏi: “Nói, thuốc là ai đưa tới?”

Cơ thể khẽ run lên, liền đủ để chứng minh nàng ta chột dạ. Sắc mặt Triệu Đoạt âm u đi đến trước mặt Tiểu Thúy rồi nhìn chằm chằm khuôn mặt thanh tú của Tiểu Thúy. Đôi mắt kia híp lại đây vẻ nguy hiểm, vẻ mặt uy nghiêm làm Tiểu Thúy run sợ không thôi.

“Như thế nào, không chịu nói?”

Tiểu Thúy nhớ lại lời Trác Ngôn nói, không có mệnh lệnh của Vương gia không ai dám đi tìm đại phu đừng nói là đưa thuốc đến, nếu nàng khai Trác Ngôn, hắn nhất định sẽ bị liên lụy, nàng sao có thể không nói đến đạo nghĩa đây?

Tiểu Thúy suy nghĩ một lúc rồi cắn cắn môi trả lời: “Nô tỳ chưa từng dùng qua thuốc gì cả, không có mệnh lệnh của Vương gia, nô tỳ có gan tày trời cũng không dám a.”



“Không dám?” Triệu Đoạt cong cong khóe miệng, hừ lạnh một tiếng nói, “Thật giống với tính tình của tiểu thư nhà ngươi, bất quá cái này ngươi không gọi là trung thành mà là ngu xuẩn.”

Tiểu Thúy cúi đầu không nói cẩn thận mà hít vào.

“Lúc bổn vương vừa tiến vào ngươi đang làm gì? Ngươi đang cuống quít giấu đồ vật. Ngươi giấu cái gì, ngửi mùi hương trong phòng này là có thể biết không phải sao?”

Triệu Đoạt đè thấp thanh âm, hồn hậu mà từ tính lại không có nửa phần ái muội. Hai mắt hắn nhìn chằm chằm Tiểu Thúy, quan sát mỗi một biểu tình của nàng ta.

“Nô tỳ thật sự không có sử dụng thuốc, mùi hương này có thể là do tiểu thư thiên phú dị bẩm, trời sinh cơ thể có mùi thơm.”

Hừ hừ, nghe Tiểu Thúy cãi lại, Triệu Đoạt không cười lạnh, Tiểu Thúy ngẩng đầu nhìn biểu tình của Triệu Đoạt, vẻ mặt khó hiểu.

Giây lát, Triệu Đoạt thu hồi nụ cười, trừng con ngươi sắc bén mở miệng nói: “Hảo cái tiểu nha đầu, thật mạnh miệng, một khi đã như vậy, đừng trách bổn vương không khách khí. Người đâu soát người cho bổn vương!”

Vài tên thái giám nghe được mệnh lệnh, ùa lên, quả nhiên từ trên người Tiểu Thúy lục soát ra một lọ thuốc đã dùng đến nửa chai. Tiểu Thúy thấy sự tình bại lộ, khẩn trương mà cắn môi, trong lòng sợ hãi.

Triệu Đoạt cầm lọ thuốc, cẩn thận kiểm tra, cảm thấy cái lọ rất là quen thuộc, nhưng lại không thể nhớ là đã nhìn thấy ở nơi nào. Mở nắp ra, quả nhiên mùi thuốc bay lên giống như đúc mùi hương phát ra ở trên người Hoa Tưởng Dung.

Hắn lạnh lùng mà nhìn Tiểu Thúy, trong mắt lóe ra tia hung ác nham hiểm: “Ngươi còn có muốn giải thích như thế nào?”

“Vương gia, nô tỳ đáng chết, thuốc này là nô tỳ từ trong phủ lén lút mang đến, để ngừa có lỡ bị thương tùy tiện bôi là tốt. Lần này tiểu thư bị thương, không có mệnh lệnh của Vương gia, không ai dám đi mời đại phu. Nô tỳ thầm nghĩ tuy thuốc này tác dụng không lớn, nhưng tốt xấu cũng có chút tác dụng, bất đắc dĩ mới lấy ra bôi cho tiểu thư, xin Vương gia niệm tình nô tỳ một lòng trung thành tha cho nô tỳ lần này.”

Dứt lời, Tiểu Thúy cúi người liều mạng mà dập đầu cầu xin tha thứ.

Triệu Đoạt không nói gì, mà là yên lặng nhìn người đang nằm ở trên giường hôn mê bất tỉnh, nghĩ bộ dáng quật cường của nàng, từ đáy lòng dâng lên một cơn tức giận, ngay sau đó lại tiến thành một loại xúc động.

Hắn là đang lòng mềm sao? Sao hắn có thể mềm lòng đối với nàng? Tuyệt đối không thể, kiên quyết không thể. Hắn nhíu mày, đột nhiên vung tay đánh lên trên bàn làm cho ly trà trên bàn cũng rung chuyển, tiếp theo nghiến răng nghiến lợi mà nói: “Vương Hoàn, phái người canh giữ nơi này, không có mệnh lệnh của bổn vương không cho mời đại phu, nếu có người dám lén tặng thuốc, lập trói trói lại chờ xử lý.”

Không quá nửa canh giờ, chuyện Triệu Đoạt nửa đêm tiến vào Mai viên truyền khắp toàn bộ vương phủ. Ban đầu Đinh Lan, Thanh Âm và Thu Nguyệt còn tức giận nhưng sau đó các nàng biết được chuyện Triệu Đoạt đã làm, lại đều cùng đắp chăn mà cười trộm.

Thanh Âm nhớ tới chuyện lúc trước, càng đắc ý vạn phần. Đúng vậy Vương gia sao động tâm với nữ nhân đê tiện như vậy? Nhưng mà Vương gia tức giận với mình như vậy, mình sao có thể nén giận đây? Đôi mắt khẽ chuyển, trong lòng nàng ta liền nghĩ ra một độc kế. Nàng gọi thị nữ Ngọc Nhi kề vào tai nàng ta nhỏ giọng mà phân phó.

Trong bóng đêm một hạt giống tà ác lén lút mọc mầm

Thanh Âm, rốt cuộc muốn làm gì đây?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiện Thiếp Của Vương Gia

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook