Tiên Qua Hành

Quyển 1 - Chương 5: Vân Mộng Sơn

Lịch Thập Tam

14/01/2014

Cổ Long làm bộ như bất động thanh sắc. Tối hôm qua hắn theo tộc quy đem Cổ Qua cách chức làm nô bộc, rốt cuộc cũng hối hận rồi, thấp giọng nói:

- Cổ Qua, có phải hôm qua ta đem ngươi cách chức làm nô bộc, ngươi không phục nên mới tới đây làm loạn.

Hắn ngó chừng Cổ Qua, hi vọng Cổ Qua nói ra 'Không phục' sau đó mình biết thời biết thế, đem Cổ Qua một lần nữa thu hồi vào trong hàng ngũ đệ tử.

- Không có không phục. Ta hôm nay chỉ là muốn tham gia Tiên phái chọn lựa, mới vừa rồi Cổ Tranh cản trở đường đi của ta, hơn nữa là hắn động tay trước, ta một chút cũng không động.

- Ừ.

Sắc mặt đại trưởng lão Cổ Long xanh mét, trong lòng thầm nghĩ: "Hiện tại sứ giả thành chủ ở đây, đợi lát nữa mọi người tản đi, ta lại cùng Cổ Qua nói chuyện. Nhất định phải đưa hắn quay trở lại.”

- Đã như vậy, Cổ gia cũng không kiêng kị thân phận nô bộc tham gia Tiên phái chọn lựa. Như vây có thế bắt đầu rồi.

Cổ Long không động thanh sắc, ý bảo chọn lựa có thể bắt đầu.

- Gia gia, tiểu tử Cổ Qua này trước hướng ta khiêu khích, hơn nữa hắn là nô bộc... Nếu như chuyện này mà truyền đi ra ngoài, đối với thanh danh Cổ gia ta, chỉ sợ sẽ bị ảnh hưởng...

Cổ Tranh vẫn như cũ không buông tha nói.

Đại trưởng lão hung hăng trợn mắt nhìn Cổ Tranh một cái:

- Không biết trời cao đất rộng, gia tộc khảo thí chọn ngươi, ngươi không hảo hảo chuẩn bị ngày mai khảo hạch, ở chỗ này om sòm cái gì. Ngươi nếu muốn ở chỗ này thì đứng im đó, không được lên tiếng.

Đại trưởng lão nhìn sứ giả thành chủ nói:

- Để cho Đông Thành lão đệ chê cười rồi, Tôn Tử ta ở đây đều tốt, chỉ là tính tình vội vàng xao động. Bây giờ đã không còn sớm, ngày mai là ngày Tiên phái chính thức chọn lựa. Thành chủ đại nhân còn phải lập danh sách, chúng ta hãy vào bên trong phòng luyện công đi.

Thành chủ sứ giả nói:

- Đã như vậy, chúng ta lập tức bắt đầu. Chẳng qua là tiểu tử này...

Hắn chỉ chỉ Cổ Qua, tựa hồ hỏi ý đại trưởng lão.

- Đông Thành lão đệ cứ theo như quy củ mà làm.

Sứ giả thành chủ nhíu mày, trong lòng tính toán. Sau đó hắn quay lại, đối mặt tất cả đệ tử tham gia chọn lựa trong tộc, lớn tiếng nói:

- Tất cả đệ tử xếp thành hai hàng, lấy thiết cầu năm trăm cân trong phòng luyện công làm giới hạn, ai có thể giơ lên là có thể vượt qua kiểm tra. Cổ Qua là Địa giai hạ phẩm võ giả có thể miễn, những người khác chuẩn bị.

- Cổ Qua đươc miễn?



Tất cả mọi người kinh ngạc vô cùng, nhưng cũng không có thả chậm cước bộ.

Rầm... Đám người nhất thời xếp thành hai hàng.

Tiên phái chọn lựa hạn chế số tuổi, quá mười sáu tuổi không thể vào Tiên phái.

Trở thành Địa giai võ giả có thể miễn. Cổ gia là đại tộc của Tiên Vũ Đế Quốc, lần này tham gia chọn lựa có bảy tám chục người, Địa giai võ giả mười lăm người, chỉ cần là Địa giai võ giả, lực cánh tay đều có thể nâng được năm trăm cân. Hàng năm chọn lựa hạng mục đều giống nhau, không cần thiết phải tiến hành làm mẫu, tất cả mọi người bắt đầu giơ thiết cầu.

Cổ Tranh ở một bên phẫn hận nhìn Cổ Qua, chính hắn có thể miễn, điều này hắn đã sớm biết. Nhưng Cổ Qua này vẫn luôn bị hắn chèn ép, là một nô bôc hạ nhân làm sao cũng có thể miễn? Hơn nữa từ thái độ của gia gia có thể thấy được, hắn đối với Cổ Qua hết sức che chở. Thái độ của vị sứ giả thành chủ này cũng hết sức rỏ ràng. Chẳng lẽ... Địa giai võ giả, cái này càng không có thể, ngày hôm qua hắn còn không thể Quán đỉnh... Chẳng lẽ Cổ Qua ở trong Tiên phái có người để chống lưng?

Nghĩ tới đây Cổ Tranh chảy ra mồ hôi lạnh. “Không thể nảo... Phụ thân hắn mặc dù đạt đến Địa giai thượng phẩm, vì gia tộc mà chết trận, không hề có huyết mạch nào tiến vào Tiên phái...”

Cổ Tranh yên lòng, liếc mắt nhìn Cổ Qua. Cổ Qua vẫn như cũ khí định thần nhàn, không khỏi trong lòng cảm thấy câm tức.

Cổ Lăng đứng một bên ánh mắt phức tạp nhìn Cổ Qua.

“Chẳng lẽ ta nhìn lầm người rồi? Khi còn bé vốn luôn cùng tên phế vật Cổ Qua này chơi đùa, hắn đối với ta có chút lưu luyến, không có nghĩ đến tên phế vật này cũng có lúc trở mình. Sứ giả thành chủ trực tiếp cho hắn được miễn, đây là chuyện gì?

Cổ Qua đứng thẳng ở một bên, nhìn các đệ tử nâng thiết cầu trong phòng luyện công, trong lòng lại vô cùng bình tĩnh.

Bên trong gia tộc được miễn khão thí, Cổ Qua hoàn toàn không ngờ tới.

Tiến vào Địa giai trung phẩm, chân khí sẽ tỏa ra ngoài, nhất định đã bị trưởng lão gia tộc phát hiện. Ngày mai Tiên Sư tự mình chọn lựa, tất cả tinh anh của thành Thanh Nhận cùng nhau tụ tập, lúc đó mới chính là có áp lực.

Hay là sớm trở về chuẩn bị đi. Chủ yếu nhất chính là, linh vị phụ thân còn đang ở trong ngực. Giờ phút này nhìn thái độ của đại trưởng lão đối với mình, xin hắn thu hồi linh vị phụ thân hẳn là không thành vấn đề.

Cổ Qua nghĩ xong, đi tới trước mặt đại trưởng lão.

- Đại trưởng lão, ta có một điều thỉnh cầu.

Đại trưởng lão không nghĩ tới tên Cổ Qua từng tỏ ra yếu nhược lại có lá gan đứng ở trước mặt mình nói lên thỉnh cầu.

Lập tức thu hồi ánh mắt nhìn các đệ tử đang nâng thiết cầu lại, nhìn Cổ Qua từ trên xuống dưới.

- Tới đây, theo ta vào nội đường.

Đại trưởng lão đối với thực lực Cổ Qua chỉ sau một đêm liền tăng vọt, tràn đầy tò mò.

Phòng luyện công nội đường có hơn tám mươi ghế, bốn phía đều là các bàn trà, là nơi các đệ tử dùng để uống trà nghĩ ngơi khi luyện công mệt mỏi. Chính giữa nội đường có treo một tấm biển có ghi chữ '武' màu vàng hết sức chói mắt.(Biên: Để chữ tàu cho nó có phong cách . Các bợn dùng từ điển mà tra )



Tiến vào nội đường, đại trưởng lão mở miệng nói trước:

- Trước không nói đến thỉnh cầu, đem chuyện tối hôm qua nói cho ta biết.

Đại trưởng lão không giận mà uy, Cổ Qua mặc dù thân thể có lực lượng năm ngàn cân là Địa giai trung phẩm, nhưng ở trước mặt đại trưởng lão vẫn như cũ không có bất kỳ ý niệm phản kháng nào trong đầu.

Thực lực Cổ Long từ lúc mười năm trước đã tiến vào Thiên giai đỉnh phong, hiện tại đã có thể trở thành tuyệt đại cao thủ.

- Đại trưởng lão còn nhớ rõ cha ta là chết như thế nào không?

Cổ Qua cũng không bối rối, hắn biết chuyện phát sinh tối hôm qua cực kỳ quỷ dị. Nếu nói ra, sợ rằng đại trưởng lão sẽ không tin tưởng, cho nên quyết định tìm đại một cái cớ thuận tiện hỏi rõ nguyên nhân cái chết của phụ thân.

- Nhớ chứ. Năm đó Đông Duyến Tông cùng Vân Mộng Sơn đại chiến, phụ thân ngươi chết dưới phi kiếm của một gã Tiên sư. Sau Cổ gia ta lén trả thù, mới biết được, ngưởi giết chết phụ thân ngươi, là đệ tử chân truyền của chưởng giáo Vân Mộng Sơn, là người Cổ gia ta trăm triệu lần không thể chống lại. Tại sao, chẳng lẽ thực lực ngươi tăng vọt cùng chuyện này có quan hệ?

Đại trưởng lão không chút do dự, năm đó Đông Duyến Tông cùng Vân Mộng sơn đại chiến. Đông Duyến Tông tam quốc đối chiến Vân Mộng Sơn lục quốc, song phương người chết vô số. Cổ gia lần đó cũng hao tổn không ít nhân mã, trong đó phụ thân Cổ Qua là người lừng lẫy nhất, giết chết một gã võ giả Địa giai thượng phẩm, sau lại bị Tiên Sư của đối phương giết chết. Chuyện này vài ngươi thế hệ trước của Tiên Vũ Đế Quốc đều biết.

Vẻ mặt Cổ Qua bình thản, hắn từng nghe nói trong Tiên phái cũng có lúc tranh đấu, nguyên lai cha mình chết là do tranh đấu. Đệ tử chân truyền của chưởng giáo Vân Mộng Sơn, ta nhớ kỹ.

- Có quan hệ, mẫu thân ta sinh khó mà chết, phụ thân vì đau lòng, cho nên chủ động xin đi giết giặc, đối kháng lục quốc Vân Mộng sơn xâm lấn. Trong lúc giết địch người từng trở lại trong tộc một lần ngài nhớ chứ?

Cổ Qua căn cứ nội dung trong tín thư của phụ thân, đoán được tình cảnh lúc ấy.

- Nhớ, năm đó Cổ gia ta phái ra hai trăm dũng sĩ trợ giúp đế quốc, trận đầu đắc thắng, cha ngươi còn từng chém giết một gã cao thủ Địa giai thượng phẩm, trong tộc còn thuở cho hắn. Chẳng qua là, Cổ Qua ngươi khi đó mới không tới hai tuổi, những chuyện này ngươi sao có thể biết?

Đại trưởng lão có chút kỳ quái. Những chuyện năm xưa này hắn đã muốn quên đi, Cổ Qua tại sao lại nhắc tới?

- Năm đó phụ thân ta trở lại gia tộc, đã đưa cho một nô bộc trong tộc lưu giữ lại cho ta cái này.

Cổ Qua móc ra túi màu vàng.

- Ừ. Chuyện này ta biết, lúc ấy nô bộc kia cũng hướng ta bẩm báo rồi. Chẳng lẽ dị biến của ngươi tối hôm qua cùng chuyện này có liên quan?

Ánh mắt đại trưởng lão lóe lên, tựa hồ nghĩ thông suốt liên hệ trong đó.

- Đúng vậy. tầng dưới cùng của túi này có một hộp gỗ. Tối hôm ta bị cách chức làm nô bộc, vốn ta định bỏ đi không ở đây nữa. Trong lúc thu thập tiền tài, liền phát hiện cái hộp, mở ra vừa nhìn, bên trong có một viên đan dược, tản ra mùi thơm, ta liền đem đan dược ăn vào. Sau khi ăn xong, cảm giác nhức đầu lắm, cả người kinh mạch cùng huyết nhục giống như là bị xé rách. Sáng nay tỉnh lại, liền phát hiện thực lực đề cao rất nhiều.

- Thật là như thế?

Đại trưởng lão híp mắt liếc nhìn, tựa hồ đối với lời nói của Cổ Qua có hoài nghi.

Trong lòng Cổ Qua lo sợ, đối với phụ thân Cổ Qua cho tới bây giờ còn chưa biết mặt. Chỉ bằng một phong thư, nhìn như thiên y vô phùng, thực tế không thể lừa đại trưởng lão.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiên Qua Hành

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook