Tiên Nữ Hạ Phàm

Quyển 1 - Chương 4: Động phòng hoa chúc

Ryan

11/12/2013

“Phụng thiên thừa vận hoàng đế chiếu viết: Trưởng công chúa Văn Thành của Định Đông thân vương tuân theo hôn ước rằm tháng tám năm nay tiến cung. Sắc phong Thuận Thành hoàng hậu. Sính lễ hoàng kim vạn lượng, trân bảo năm mươi rương, lụa tốt hai trăm súc, ngọc bội thượng đẳng bốn khối, nữ trang mười hòm. Khâm thử.”

Trung thu năm đó, Ngọc Băng lên kiệu hoa qua Càn Thanh môn nhập cung làm hoàng hậu. Lẫn trong đám đông, nàng nghe được rất nhiều thanh âm xuýt xoa, cảm thán, nàng cảm nhận được rất nhiều ánh nhìn ghen tị, ước ao. Họ ganh tị với nàng, ngưỡng mộ nàng vì Bách Lý Tịnh là một vị minh quân độc nhất vô nhị từ trước đến nay trong lịch sử. Hoàng đế chỉ một lòng lo cho quốc gia, không màng nữ sắc, hậu cung trước giờ chưa từng có phi tần, hoàng đế cũng chưa từng thị tẩm bất kì một nữ nhân nào.

Lễ nghi hết một ngày, đội phượng mão, mặc phượng y, bái tổ đường, nhận trăm quan triều bái,….hết một ngày trời, giờ đây Ngọc Băng đang ngồi một mình trong Phượng Nghi cung, tẩm cung riêng của hoàng hậu, cũng là nhà mới của nàng từ đây.

Cho dù là một cô nương lạnh lùng bình thản, cho dù là một nữ tướng quân văn thơ xuất chúng, võ nghệ siêu quần thì nàng cũng là một cô nương bình thường như bao cô nương khác, cũng có những băn khoăn nhất định trước khi khăn đỏ được vén lên, trở thành vợ người. Nàng ngồi đó, thân thể bất động nhưng lòng thì ngổn ngang trăm mối. Mất mẹ khi chỉ mới năm tuổi, những chuyện phòng the nàng am hiểu không nhiều, chỉ có thể lờ mờ đoán những chuyện sắp xảy ra. Chợt, có tiếng người bước tới…

Với võ công của mình, Ngọc Băng biết thừa người đang đi tới là Bách Lý Tịnh. Bước chân càng lúc càng gần, tim nàng đập mỗi lúc một nhanh. Người đã đến trước cửa.

“Các ngươi lui hết ra ngoài đi. Để trẫm và hoàng hậu lại một mình.” Ngọc Băng hơi ngạc nhiên, hoàng đế không say như nàng tưởng tượng.

Thái giám cung nữ lui hết ra ngoài, trong phòng chỉ còn lại hai người. Một ngồi trên giường, lặng im không lên tiếng. Một đứng bên giường không giở hỷ khăn che trên mặt nàng, cũng không lên tiếng.

Hồi lâu Bách Lý Tịnh thở dài: “Văn Thành công chúa…”

Dưới lớp khăn đỏ, Ngọc Băng có chút ngạc nhiên, nãy giờ ngồi yên nàng vốn nghĩ đến trăm ngàn cách xưng hô với hoàng đế, chỉ là không tính tới Bách Lý Tịnh lại gọi nàng như vậy. Gả về hoàng gia rồi, nàng là đương triều hoàng hậu, thân phận công chúa không phải đã chấm dứt khi kiệu hoa đi qua Càn Thanh môn rồi sao?

Nhưng nàng không phải là một cô gái ngu ngốc đơn thuần, nàng biết hoàng đế có chuyện muốn nói, còn là chuyện rất quan trọng. Nàng lựa chọn tiếp tục im lặng lắng nghe.

“Nghe trẫm nói một chuyện có được không?” Hoàng đế không hiểu suy nghĩ của nàng, hắn vẫn cho nàng chỉ là một cô công chúa thẹn thẹn thùng thùng nơi khuê phòng như bao danh môn thiếu nữ khác. Giờ phút này hắn đang tính toán cách khiến nàng tiếp nhận suy nghĩ của hắn.

“Hoàng thượng cứ nói.” Thanh âm nhẹ nhàng lãnh đạm, vô dục vô cầu.

Bách Lý Tịnh chấn động, ngữ điệu này nằm ngoài dự đoán của hắn, Văn Thành công chúa trước mặt bình tĩnh đến lạ lùng. Hắn cẩn thận tiếp tục.

“Thế cuộc trước mắt thật sự rất phức tạp. Ngai vàng của trẫm không phải tuyệt đối vững chãi, tuy trẫm đối với bản thân có chút tự tin, nhưng sự đời vốn không thể nói trước. Gả về cho trẫm, nàng có thể bình yên sống nốt quãng đời còn lại cũng có thể phải chôn chung với trẫm.” Bách Lý Tịnh không phải người nhiều lời, trước nay hắn vẫn luôn băng giá, lạnh lùng, thật tâm hắn không hề muốn cuộc hôn nhân này. Trong tim hắn chỉ vẩn vương một bóng áo trắng không tên tuổi dưới chân núi Ngọc Phong ngày nào.



“Hoàng thượng nói rõ hơn một chút được không?” Vẫn nhẹ nhàng, thanh âm không có những xao động hồi hộp mà Bách Lý Tịnh hình dung.

“Ý trẫm là chúng ta chỉ làm phu thê trên danh nghĩa, để ngày sau nếu có chuyện gì xảy ra, với tấm thân trong sạch, nàng vẫn có thể tìm một mái nhà khác cho mình. Trẫm không muốn liên lụy nàng.” Nói hết, Bách Lý Tịnh nhắm mắt, chờ phản ứng của nàng.

“Hoàng thượng muốn sao thì cứ làm như vậy.”

Bách Lý Tịnh chôn chân tại chỗ. Rốt lại nữ nhân trước mặt là quá thông minh hay đầu óc có vấn đề?

Mất một lúc sau, hắn mới lấy lại được tinh thần, hắn bước tới, cầm gậy vén lớp khăn đỏ, hắn thật tâm muốn nhìn thử nữ nhân đặc biệt mang đến cho hắn hết bất ngờ này tới bất ngờ khác dung mạo như thế nào.

Kinh ngạc đến sững sờ,…

Hoàng hậu đẹp hơn tất cả những mỹ nữ mà hắn đã gặp qua. Ở nàng hội tụ cái yêu kiều của mẫu đơn, sự thanh tú của hoa nhài, sự thuần kiết của hoa lê, ngũ quan hoàn mỹ không tỳ vết, da trắng như bạch ngọc, suối tóc như mây trời, chưa kể đến mùa hương nhàn nhạt như có như không nãy giờ vẫn luẩn quẩn trong tẩm cung.

Nhưng điều khiến hắn không ngờ tới chính là ánh mắt và thần thái lạnh nhạt của nàng. Giống hệt của thiếu nữ áo trắng đã cứu hắn ngày trước. Hôm ấy nàng che mặt nhưng ánh mắt ấy rất đặc biệt, Bách Lý Tịnh có thể cam đoan không có người thứ hai.

“Là nàng?”

“Sao hoàng thượng lại hỏi như vậy?”

“Nghĩa là nàng khẳng định? Sao ngày đó nàng cứu trẫm rồi lại bỏ đi?”

“Không bỏ đi thì ở lại làm gì?”

“Ở lại……” Bách Lý Tịnh cũng không biết phải nói sao. Đúng, nàng ở lại làm gì?



“Hoàng thượng không thể cứ luôn miệng gọi ‘Văn Thành công chúa’ được.” Ngọc Băng chuyển chủ đề. “Gọi như vậy trước mặt người ngoài sẽ khiến chuyện chúng ta làm phu thê trên danh nghĩa bại lộ.”

“Vậy trước mặt mọi người trẫm gọi nàng là hoàng hậu, được không?” Lúc này đây, khi đã phát hiện tân nương tử là người trong mộng, cảm xúc của hắn rất rối ren, hắn vẫn mộng thấy nàng, hi vọng có được nàng, nhưng khi nàng ngồi trước mặt hắn, hắn lại không thể quá ích kỷ chiếm đoạt nàng. Cục diện trước mắt không đảm bảo an toàn cho bất cứ ai. “Bất quá, hiện tại trẫm có thể coi nàng như muội muội ruột. Không thể để nàng tiếp tục thiệt thòi, khi không có ai, chúng là huynh muội. Muội tên là Tuyết Liên phải không?”

“Tuyết Liên là tên tự, nhũ danh của muội là Ngọc Băng.” Nếu hoàng đế đã quyết định, nàng cũng lười sửa đổi, thật lòng, hiện tại nàng cũng chưa sẵn sàng ‘chàng chàng thiếp thiếp’ với một nam nhân xa lạ.

“Ngọc Băng, muội không thắc mắc cũng không phản đối quyết định của ta?” Có nhiều lúc, giống như bây giờ, hắn thật sự không muốn làm một hoàng đế uy nghi cô độc, hắn chỉ hi vọng tìm được một tri kỉ để thổ lộ tâm tình. Vô thức, cách xưng hô cũng thay đổi.

“Huynh là muốn tốt cho muội, nghĩ cho tương lai của muội, muội sao lại phản đối. Hơn nữa muội biết huynh là đang đối phó Tể tướng Lư Ngạc. Dù là muội muội của huynh hay nương tử của huynh muội cũng nên giúp huynh chút ít.”

“Muội biết ta muốn đối phó Lư Ngạc?”

“Không phải người lần trước hành thích huynh là do hắn phái tới sao?”

Bách Lý Tịnh thở dài, hắn nhận ra hoàng hậu thông minh hơn hắn nghĩ, thậm chí trí tuệ của nàng có lẽ vượt qua hắn rồi. Nếu không phải thế cục bất định, có được một nương tử như vậy thật sự là phúc đức tu trăm kiếp. Hắn buột miệng: “Hoàng gia đúng là ngọa hổ tàng long, nhân tài vô hạn.”

“Người càng thông minh càng nguy hiểm, huynh không chút nghi ngờ muội sao?”

“Ta tin trực giác và phán đoán của mình. Thứ nhất, muội không thể đảm bảo ta có thể nhận ra muội chỉ qua thần thái và ánh mắt. Thứ hai, ta không nhận được tin tức báo cáo Hoàng gia nhà muội và Tể tướng có bất kỳ mối quan hệ nào. Thứ ba, Hoàng gia là trung hiếu thế gia nổi danh khắp thiên hạ. Với binh lực và quyền hạn của mình nếu muốn soán vị thì giang sơn đã đổi chủ lâu rồi vậy mà hơn năm mươi năm nay nhà muội vẫn ẩn cư Minh Hà đảo, từ chối bổng lộc triều đình, cũng không chiêu binh mãi mã. Thứ tư, hôn sự này cũng không phải do muội sắp xếp. Lúc nó được định ra, cả muội và ta đều chưa chào đời.”

“Thảo nào huynh có thể cầm cự được với Lư Ngạc đến tận bây giờ.” Ngọc Băng nhẹ nhàng cảm thán, tâm tình nàng đã buông lỏng rất nhiều.

“Có thể giúp ta một tay không?” Đột nhiên Bách Lý Tịnh hi vọng nàng có thể kề vai chiến đấu với hắn. Nàng chỉ là một hoàng hậu từ Nam hải xa xôi tiến cung, không ai nghi ngờ nàng, không ai chĩa mũi nhọn về phía nàng. Quan trọng nhất, hắn nhìn thấy được sự thông tuệ và bản lĩnh hiếm có của nàng. Trước giờ, mọi kế hoạch, từng bước đi, hắn luôn phải rất thận trọng tính toán, không có tri kỷ để thảo luận. Mặc dù Thái sư Quách Nghị luôn là trung thần của hắn nhưng quân thần hai người rất hạn chế gặp mặt để trách Lư Ngạc sinh nghi.

“Huynh muốn muội phối hợp ngoài mặt thì giả vờ ân ái với huynh, bên trong âm thầm bàn bạc thương thảo kế sách lật đổ Lư Ngạc và bè đảng của hắn.” Nhanh, gọn, không có một chữ dư thừa.

Bách Lý Tịnh nhìn thẳng vào đôi mắt đen láy của nàng, hồi lâu mới lên tiếng: “Ta đã không chọn lầm hoàng hậu. Thật cảm tạ hoàng tổ phụ an bài hôn sự này.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiên Nữ Hạ Phàm

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook