Tiên Mãn Cung Đường

Chương 126: Ngủ chung

Lục Dã Thiên Hạc

07/11/2016

"Thamkiến Hoàng tổ thúc!" Mọi người nhanh chóng đứng dậy,hướng tổ tông hành lễ.

Đạiđại miêu vòng chiếc đuôi to xoã tung qua chân trước,đặt ở trước mặt, có chút không biết làm sao run runchóp đuôi, "Meo......"

TôDự không biết Hoàng tổ thúc nói cái gì, bọn miêu đạigia đều nghe hiểu được, lần lượt thẳng lưng.

"Bêntrong có thêm mấy vật nhỏ, ngài phỏng chừng là ănkhông được, chờ ta cắt cá ra đã nhé." Tô Dự bắtbuộc chính mình dời tầm mắt từ trên bộ lông mê ngườikia đi, đối với mèo thẹn thùng, phải trước cho ăn nosau mới có thể sờ lông, bằng không lỡ dọa chạy mấtthì không tốt.

Xémở Dong dong ngư nướng đến khô vàng, đem lễ ngư bêntrong móc ra đặt lên trên, lại phá vỏ mềm được nướngxốp giòn của lễ ngư, lấy hết mấy con chinh ngư ra.Chinh ngư vừa vặn đủ cho các thúc bá huynh đệ mỗingười một con, bên trong chinh ngư còn có cả sò hấp mỡnữa.

TôDự thủ pháp lưu loát đem chinh ngư và sò chia ra, sau đóý bảo Hoàng tổ thúc có thể ăn.

Đạiđại miêu nhìn nhìn mọi người, lại nhìn nhìn cá nướngtỏa hương bốn phía, ngượng ngùng chậm rãi nhích mộtbước về phía trước.

Mọingười nguyên bản ngồi trước tảng đá, nhất thời bịchen ra hai bên. Chú mèo khổng lồ cúi đầu, một ngụmcắn con lễ ngư lớn bằng cái thớt kia, tính luôn cảlớp vỏ mềm nữa, rốp rốp hai ba cái liền ăn luôn.

TháiThượng Hoàng và bọn đệ đệ đưa mắt nhìn nhau, nhanhchóng ôm lấy miếng lá cây chứa chinh ngư và sò trướcmặt, hơn nữa còn tay mắt lanh lẹ cướp đi một khốiDong dong ngư.

Hoàngtổ thúc thấy bọn họ phản ứng như vậy, liếm liếmmiệng, tùy ý bọn tiểu bối cắt mất một khối thịtcá, sau đó mới tiếp tục ăn. Tô Dự cảm giác trong đôimắt to màu hổ phách kia tựa hồ nổi lên một chút ýcười.

Dongdong ngư, quả thật danh bất hư truyền.

Thịtcá tươi mới vào miệng là tan, cái loại thơm ngon này sợlà cá nóc so ra cũng kém, nhưng bản thân chất thịt lạimột chút cũng không mềm nhụi, mà kình đạo mười phần.Bởi vì độ lửa được nắm giữ tốt, lại nướng cảmột buổi chiều, nên không có chỗ nào bị nướng cháy,tầng ngoài được nướng khô vàng đều đều, thịt bêntrong thì tươi mới vô cùng, nước sốt phết từ bụngcá hoàn toàn thẩm thấu vào bên trong thịt cá. Cắn mộtngụm, thơm ngon xốp giòn, mùi thơm tràn đầy khoang miệng,hận không thể đem cả đầu lưỡi nuốt luôn.

TháiThượng Hoàng ăn một ngụm liền hối hận, lẽ ra nênchôm nhiều hơn một khối a.

Ngẩngđầu nhìn, một đầu cá lớn như con trâu, đã bị Hoàngtổ thúc ăn luôn một nửa! Đầu lưỡi to mang theo xướcrô, một ngụm liếm xuống, liền thuận lợi đem thịt cátừ trên xương cá vuốt xuống một khối lớn, không baolâu, một mặt trên đã chỉ còn lại có xương cá trốngkhông. Đại đại miêu ngậm lưng cá, linh hoạt lật qua,tiếp tục từ một phía liếm đến mé kia.

Hoàngđế bệ hạ cắn một ngụm sò, yên lặng nhìn Hoàng tổthúc ăn đến vô cùng vui vẻ. Y ngày thường ăn cơm thíchbiến thành người, bởi vì mèo ăn được quá ít, nhưngtổ tông này lại vừa vặn tương phản.

Đợimọi người ăn một con cá và vài con sò thuộc về mìnhxong, Hoàng tổ thúc cũng đem một con cá lớn liếm lápsạch sẽ, chỉ còn lại có bộ xương cá trống trơn.

Chúmèo vằn hổ khổng lồ thỏa mãn liếm liếm miệng, nângmột móng vuốt lên liếm liếm, rửa rửa gia vị dínhtrên râu, đột nhiên phát hiện tất cả mọi người đangnhìn hắn. Móng vuốt lông to lớn dừng trong không trungmột chút, chậm rãi buông xuống, lắc lắc cái đuôi,đứng dậy, chuẩn bị rời đi.

"Tổthúc dừng bước!" Thái Thượng Hoàng nhanh chóng gọiđại đại miêu lại.

"Meo?"Hoàng tổ thúc nghiêng đầu.

TháiThượng Hoàng và đệ đệ song sinh liếc nhau, mèo lớnnày tựa hồ không muốn cùng bọn họ trò chuyện nhiều,mà nghĩ cũng biết, nếu như có nhẫn nại cùng bọn họnói chuyện phiếm, vậy năm năm nay như thế nào ngay cảcâu "Meo" cũng chưa từng cùng bọn họ nói qua a.

"NhịThập Nhất, dựa vào ngươi rồi." Hạo vương đành phảiđem đệ đệ đẩy ra.

Quốcsư tiếp nhận tấm khăn mềm Uông công công đưa qua laulau tay, con ngươi thanh lãnh đảo qua làm mấy vị huynhtrưởng co rúm, chậm rãi đứng dậy, một trận bạchquang chợt lóe, mèo lớn trắng tinh nhảy lên một khốiđá tương đối cao, ngồi ở bên trên đại khái đếnkhoảng ngực Hoàng tổ thúc.



Đạiđại miêu ngẩn người, chậm rãi đến gần tảng đákia, hít ngửi.

Quốcsư nâng trảo, móng vuốt đè lại cái mũi so với y cònmuốn lớn hơn kia.

Khítức thụy thú Bạch Trạch, vô luận là con nít mới sinhhay là lão tổ tông, đều sẽ sinh ra ý muốn thân cận.Quả nhiên, nhận ra khí điềm lành của Bạch Trạch,Hoàng tổ thúc do dự dẫm dẫm hai chân trước, có chútngượng ngùng lại gần, liếm Quốc sư một ngụm.

Tuyrằng chỉ là một ngụm, song đầu lưỡi này quá lớn,cơ hồ đem Quốc sư liếm từ đầu đến đuôi, mèo trắngnguyên bản ngưỡng cằm chuẩn bị cùng tổ tông nóichuyện nhất thời cứng ngắc. Bộ lông trắng như tuyết,không dính một tia trần ai kia, nháy mắt tràn ngập mùicá nướng.

Nhịnlại nhịn, Quốc sư chung quy không thể nhịn xuống, nângtrảo......

"NhịThâp Nhất, mau dừng tay!" Ý thức được Quốc sư muốnlàm cái gì, Thái Thượng Hoàng cả kinh, nhanh chóng kêu y.Hoàng tổ thúc này nhìn thì không có ác ý, nhưng là mộtThần Thú kế thừa huyết mạch thượng cổ, há có thểdùng lẽ thường phỏng đoán được sao? Nếu hắn độtnhiên trở mặt, mấy người bọn họ cộng lại cũngkhông đủ ột cái móng vuốt chụp đâu!

TháiThượng Hoàng cảnh báo dĩ nhiên không kịp, móng vuốtcủa Quốc sư chắc nịch vỗ lên gương mặt mèo to đùngkia.

TôDự rõ ràng nhìn thấy, trong đôi mắt to màu hổ pháchchợt lóe nét vui mừng, sau đó, thập phần cao hứng lạiliếm Quốc sư một ngụm...... Yên lặng nâng tay che mắt,Tô Dự đã không dám nhìn biểu tình Quốc sư nữa rồi.

"Tađã thật lâu không gặp hậu nhân mang huyết mạch BạchTrạch a." Hoàng tổ thúc đối với mèo nhỏ nguyện ýthân cận hắn rất là cao hứng, lại ngồi ngồi xuống.

Quốcsư run run lông mao bị liếm loạn, đóng đôi mắt đẹp,hít sâu một hơi, tốt xấu gì cũng phải đem Hoàng tổthúc lưu lại trước, "Chúng ta đều là hậu nhân Angia, Tổ thúc có thể gọi ta là Nhị Thập Nhất."

TôDự nghe cuộc trò chuyện meo mẻo mèo meo kia, trừ hắnnhững người khác đều nghe đến vô cùng chuyên chú, khóchịu muốn biết bọn họ đang nói cái gì, không khỏiquay đầu nhìn về phía Hoàng đế bệ hạ.

Hoàngthượng cảm giác được tầm mắt hắn, không quay đầu,chỉ nghiêng mắt nhìn hắn.

TôDự lấy lòng lại gần.

Hoàngđế bệ hạ nhất thời đỏ lỗ tai, nô tài ngốc này,trước công chúng như vậy, thật sự là, thật sự làkhông biết xấu hổ! Hừ một tiếng, khuôn mặt anh tuấnngước lên trời, không định để ý đến hắn.

"Chúngta là những huynh đệ đồng lứa, ta xếp hạng thứ năm,đây là Lão Lục, lão Thất......" Thấy Hoàng tổ thúcnhìn qua, Trung vương điện hạ xung phong nhận việc giớithiệu mọi người.

Đạiđại miêu gật gật đầu, nghe Trung vương nói Tô Dự làvợ, hiếu kì liếc mắt nhìn hắn nhiều hơn chút, run runchóp đuôi, không biết nói gì đó, rồi lại quay đầutiếp tục cùng Quốc sư nói chuyện.

TôDự kéo kéo ống tay áo Hoàng thượng, thật sự rất muốnbiết đại đại miêu đang nói gì nha!

Hoàngđế bệ hạ nhướng mày, thật là, lại làm nũng, dùbiết không thể quen như vậy, nhưng tùy thời tùy chỗlàm nũng như vầy, thật sự là rất làm người ta buồnrầu a.

Saumột lát, mèo lông vàng nhảy lên đầu vai Tô Dự, Tô Dựkhẩn cấp lại gần hôn cái miệng lông xù kia.

"......Đã nhiều năm tháng như vậy a." Hoàng tổ thúc dùngchân trước gãi gãi lỗ tai, hắn ở trên đảo này đãbao lâu, chính hắn cũng không nhớ được, có đôi khi mộtgiấc tỉnh lại, liền từ mùa thu biến thành mùa hè,cũng không biết là qua hai mùa hay là đã qua thật nhiềunăm.

"Mấyhuynh đệ chúng ta đã ở trên đảo năm năm rồi." TháiThượng Hoàng thở dài.



"Ừm......Thế sao......" Hoàng tổ thúc cúi đầu nhìn chằm chằmđầu ngón tay của mình.

"Tacũng không muốn quấy nhiễu Tổ thúc, chỉ là phụ cậnđảo này có một con hậu duệ Nhai Tí, rất là hunghãn......" Trung vương xen vào nói, tính toán cùng tổtông miêu tả chi tiết một chút cái hải quái kia, lạibị Thái Thượng Hoàng vỗ một móng vuốt.

"Ngậmmiệng!" Thái Thượng Hoàng nhỏ giọng cảnh cáo hắn,nếu cứ dong dài với tổ tông, bọn họ cũng đừng mongvề nhà nữa.

"Cáikia a......" Đại đại miêu quay đầu nhìn mặt biển xaxa dần dần sẫm tối, "Ta biết."

"Vậycó biện pháp đối phó hay không?" Hạo vương nhảy lêntảng đá Quốc sư ngồi, lặng lẽ dùng cái đuôi khềukhều đệ đệ, ý bảo y bớt giận.

Hoàngtổ thúc nghĩ nghĩ, "Tốt nhất vẫn là không nên bắtnó."

Ngheđược lời ấy, Tô Dự trong lòng lộp bộp một tiếng,ngẫm lại Hoàng tổ thúc mấy trăm năm qua đều đóngtrên đảo này, trong đó tất nhiên là có liên hệ vi diệugì đó. Nếu như vậy thì không xong mất, bọn họ chẳngphải là vĩnh viễn không trở về được hay sao?

TháiThượng Hoàng hiển nhiên cũng nghĩ đến việc này, hơihơi nhíu mày, "Việc này có liên quan đến hải quái chếhành sao?"

Chúmèo khổng lồ nghiêng đầu, chế hành? Đó là cái gì?

"Tạisao không thể bắt?" Quốc sư nhìn ra Tổ thúc đối vớinhững thuật ngữ thâm ảo nơi triều đình cũng khôngquen thuộc, vẫn là hỏi trực tiếp thì hơn.

Đạiđại miêu trừng mắt nhìn, có chút nghiêm túc đáp: "Thứđó là hậu duệ của Nhai Tí với Trùng trăm chân, ănkhông ngon!"

Mọingười: "......"

TôDự nhịn không được buồn bực cười lên tiếng, bọnmiêu đại gia rốt cuộc có thể cảm nhận được tâmtình lúc trước khi hắn thấy bọn họ muốn ăn Giao nhânrồi a.

"Khôngphải ăn," Thái Thượng Hoàng thở dài, "Chúng ta muốntrở về trên bờ."

Vềtrên bờ? Hoàng tổ thúc nhìn chằm chằm đầu ngón taycủa mình, phẩy phẩy lỗ tai, chậm rãi run run chiếc đuôito xù lông.

Cảnhvương nhìn chóp đuôi to kia ngoắc đến ngoắc đi, thậtsự nhịn không được, một phát nhảy tung nhào lên ômlấy.

Đạiđại miêu đối với hành vi mèo nhỏ nhào qua có chútkhông biết làm sao, muốn lui về phía sau lại cảm giáctựa hồ không tốt lắm, đành phải cứng ngắc bấtđộng, "Ở trên đảo ngây ngốc không tốt sao?" Thânphận như bọn họ, trên thế gian dù sao cũng là giấu đầuhở đuôi, An gia hễ sinh hoạt tại một địa phương quamấy đời lại phải chuyển đi, hơn nữa trái phải gìcũng chỉ có thể ở quanh bờ biển bắt cá ăn, khôngbằng ở lại trên hải đảo, cá so với trên bờ cònmuốn nhiều hơn.

"Angia đã là hoàng tộc, mọi người sẽ dâng cá tươi chochúng ta, không cần phải tự mình bắt cá nữa." TháiThượng Hoàng ngẩng cằm lên, có chút kiêu ngạo nói.

Hoàngtổ thúc trước mắt sáng lên, nhưng tiện đà lại thấtlạc cúi đầu, cho dù trở thành hoàng tộc thì như thếnào, gia hỏa loại như hắn đây không thể biến thànhhình người lại to lớn vô cùng, vẫn như trước khôngthể gặp người thôi.

Mắtthấy mặt trời đã dần khuất núi, tất cả mọi ngườibắt đầu ngáp, vì muốn cùng tổ tông thân cận, TháiThượng Hoàng nhiệt tình mời tổ tông cùng bọn họ chencùng một chỗ ngủ chung.

Đạiđại miêu đạp đạp móng vuốt, có chút ngượng ngùng,lại có chút chờ mong.

Nguyênbản sơn động coi như rộng rãi, nhưng đối với Hoàngtổ thúc mà nói chỉ là vừa vặn có thể dung thân, bấtquá đại đại miêu hiển nhiên thực thích không gian nhỏhẹp như vậy, xê dịch đến trên giường lớn nằmxuống, một đống lớn lông xù lập tức chiếm đầytoàn bộ giường đá, còn tràn ra bên cạnh nữa.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiên Mãn Cung Đường

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook