Tiên Hồi

Chương 17: Ngoài ý muốn

Địch Ốc

11/04/2013

Sau khi chia tay Mạnh Siêu, gió mát thổi lồng lộng, đầu óc Dương Vân từ từ thanh tĩnh. Lúc này uống rượu thật sự là hơi nhiều, dường như nói một ít lời không nên nói a. Xem là, thuyền đến đầu cầu tự nhiên thẳng, nghĩ nhiều như vậy để làm chi.

Trở lại Phạm gia, trước nói lời thứ lỗi, chàng nói là đã ăn cơm cùng bạn học.

Phạm Tuấn nhìn thấy có bốn năm phân ý vị say rượu, vì thế cũng không lưu Dương Vân ở lại nói chuyện.

Trở lại trong phòng, ánh trăng mát dịu ló vào cửa sổ, bỗng nhiên Dương Vân cảm thấy ý vị say rượu nhạt đi mấy phần.

Khoanh chân ngồi xuống giường , nguyệt hoa chân khí vận hành thuần thục.

Chàng tu luyện chính là công phu Thủy Ma thạch mặc, cho dù coi như là Dương Vân là người của hai thế giới, kinh nghiệm phong phú, nhưng vẫn như cũ không chịu được nửa điểm lười biếng. Công phu ngưng khí luyện khiếu huyệt, Dương Vân kể từ khi mộng tỉnh, chưa từng bỏ sót một ngày.

Nguyệt hoa chân khí ở đã cô đọng thành công khiếu huyệt, ở bên trong chạy một vòng, mơ hồ có vài điểm sáng nhỏ màu bạc chạy vào những khiếu huyệt này, nguyệt hoa chân khí từ từ tăng dầy.

Đáng tiếc thời điểm nguyệt hoa chân khí vận hành trở lại mi tâm, vừa mới gia tăng một ít lập tức biến mất, làm cho Dương Vân đau lòng không dứt.

Dương Vân thấy nguyệt hoa chân khí vận chuyển đã ổn rồi, dứt khoát đem tâm thần chìm vào thức hải, muốn trước tiên nhìn xem hao phí công sức nhiều như vậy, chân khí công pháp suy diễn tiến triển như thế nào.

"Ồ? Sao lại như vậy?" Nếu như không phải là ở trong thức hải, Dương Vân nhất định đã sợ hãi kêu to.

Thật đúng là đang ở trong điện thôi diễn công pháp, trên thân ảnh màu vàng, vốn là đã có khuynh hướng ngân sắc tế tuyến cố định, hiện tại đã loạn thành một đoàn.

Vô số tuyến đầu ngân sắc đứt gãy cả, thành nhiều đoạn, giống như ổ kiến không tìm được đường về nhà, ở tán loạn chung quanh. Thỉnh thoảng mới có một sợi được ngưng tụ, nhưng lại duy trì không được bao lâu, giãy dụa mấy rồi “ba” một tiếng gãy lìa.

Dương Vân đau lòng vạn phần, mỗi cái ngân tuyến gảy lìa, cũng giống như hắn bị trúng một roi giữa ngực―― những điều này đều hao phí chân khí, lần trước công pháp thôi diễn thất bại, hắn uổng phí thời gian vài ngày lui về tầng thứ ba, buổi sáng hôm nay thật vất vả vừa mới trở lại tầng thứ tư, nhưng là hiện tại lại phải lui trở về, hơn nữa nhìn bộ dáng này ngay cả tầng thứ ba cũng có thể không giữ được.

Rất nhanh chóng Dương Vân tìm được đầu sỏ gây nên hiện tượng này ―― ở bên trong thân ảnh màu vàng có một chút hồng vụ nhàn nhạt, chủ yếu tập trung ở não bộ cùng tâm phế, những chỗ trọng yếu như tì thận. Ngân tuyến gảy lìa nhiều nhất chính là những chỗ này.

Dương Vân mạnh mẽ vỗ đầu một cái, đáng tiếc hắn ở trong thức hải, chính là ý thức huyễn hóa ra, vì vậy cũng không có một chút đau đớn nào cả.

"Ta lại quên thanh trừ cảm giác say rượu, lại bắt đầu thôi diễn công pháp, thật là uống rượu hỏng việc a!"

Thức hải thôi diễn công pháp, lấy thân thể của Dương Vân làm cơ sở, mục đích là thôi diễn ra tình huống thích hợp nhất cho thân thể, tối ưu hoá công pháp.

"Đầu tiên là thức hải của mình không đủ a, thiếu hụt linh tính, cả ngày chỉ biết tính tính toán toán, ngay cả uống rượu cũng không để ý, vẫn tự động nhét vào thôi diễn, thôi diễn lần này phải bỏ rồi." Dương Vân ảo não nghĩ thầm.

Việc đã đến nước này, ảo não cũng không làm nên chuyện gì.



Dương Vân cũng không ngăn cản thức hải thôi diễn, dù sao thôi diễn lần này căn bản cũng bỏ đi, định tiếp tục nữa để xem có thể có kết quả gì.

"Có lẽ có thể thôi diễn ra một bộ Say Tiên Quyết, hiện tại ta ăn cơm chính là tu luyện, nếu là ngay cả uống rượu cũng có thể tu luyện vậy thì tốt quá, hắc hắc."

Hình như là nhận lấy Dương Vân khích lệ, trong điện trống rỗng xuất hiện một cây hư tuyến ngân sắc, dẫn dắt một quyển pháp quyết trên giá sách bay ra.

Dương Vân thoáng nhìn thì thấy, bìa mặt trên có bốn chữ cái to "Túy sinh mộng tử".

Rào rào rào, pháp quyết bắt đầu lật qua lật lại, thật đúng là trong điện ngân sắc ánh trăng lập tức lại ảm đạm đi ba phần.

"Không thể nào ―― thật cho ta uống rượu thôi diễn tu luyện công pháp a." Dương Vân khóc không ra nước mắt, lúc này là thế cưỡi hổ khó xuống, vốn là đã không dừng lại thôi diễn, liền có chút vò đã mẻ lại sứt hương vị, chân khí lại tiếp tục tổn hao, có thể chịu thế nào được.

Ngay khi Dương Vân rối loạn, một màn thần kỳ xảy ra.

Từ Túy sinh mộng tử bí quyết bên trong bay ra mấy cái tự phù lóe ra ngũ thải quang mang, giống như con bướm bay múa đến bên trong thân ảnh màu vàng.

Trong nháy mắt khi tiếp xúc thân thể, ngũ thải tự phù mở tung, hóa thành một chùm mưa ánh sáng đủ mọi màu sắc, lẫn vào bên trong ti tuyến ngân sắc không ngừng giãy dụa.

Thật giống như mầm gặp mưa xuân, tuyến điều ngân sắc điên cuồng sinh trưởng, mỗi cái đầu sợi liên tiếp tạo thành trùng điệp đường thẳng không dứt.

Cùng lúc đó, Dương Vân cảm giác trong người tồn trữ chân khí tựa như tuyết lở.

Ngay lúc Dương Vân lo lắng chân khí của mình không đủ để chống đỡ quá trình thôi diễn, đột nhiên làm cho người ta trợn mắt há mồm mà nhìn tốc độ hoàn thành.

Tất cả ngân tuyến gảy lìa toàn bộ gắn lại với nhau, một bức công pháp vận hành đồ lập thể hiện ra tại bên trong thân ảnh màu vàng, khẽ rung động, ngân quang chợt lóe chợt lóe.

Ngoài ý muốn ―― tuyệt đối là ngoài ý muốn, may mà kết quả là vui mừng.

Dương Vân sờ nhẹ một chút tuyến đồ ngân sắc, thôi diễn ra tới công pháp, tin tức tràn vào thủy triều, chỉ chốc lát sau liền toàn bộ hiểu rõ.

"Thậm chí liên tục thôi diễn đến thứ mười tầng rồi." Quá kinh ngạc, nhưng Dương Vân nhíu mày.

Nguyên bản nguyệt hoa chân kinh thuộc về võ học công pháp, tuy vậy luyện đến sau lại cũng có thể có được thần thông tu chân giới. Nhưng kể từ khi bị Dương Vân bóp méo cải tiến, tốc độ tu luyện tăng lên thật nhiều, trả giá chính là uy lực công kích thấp đến mức thảm hại.

Nếu như người sáng tạo ra nguyệt hoa chân kinh mà thấy công pháp hiện tại, tuyệt đối không nhận ra.

"Dựa theo thôi diễn ra tới công pháp lúc này, phải tiếp tục tu luyện tới tầng thứ chín trở lên, mới có thể có năng lực nhất định tự bảo vệ bản thân. Nếu là lúc yên bình thì cũng thôi, nhưng là chỉ mấy năm nữa thôi chính là loạn thế a."

Nguyệt hoa chân kinh này cũng giống phần lớn công pháp, tầng thứ càng cao càng khó tu luyện, qua Dương Vân một phen sửa đổi, mặc dù tốc độ tu luyện được đề cao, nhưng tu luyện tới tầng thứ chín, Dương Vân đoán chừng thế nào phải mất thời gian bảy tám năm, phải ứng đối như thế nào với loạn thế sắp xảy ra kia?



Biết đâu một lần nữa thôi diễn sẽ có một công pháp nữa tốt hơn?

Dương Vân yên lặng thể ngộ thôi diễn ra tới công pháp mới, ngần ngừ không thể quyết định.

Lúc đầu bỏ qua lực công kích, ưu điểm bộ công pháp này chính là đi lối tắt, dùng tốc độ nhanh nhất, nhất trả giá thật nhỏ đánh sâu vào cảnh giới dẫn khí xuất khiếu. Một ưu điểm khác chính là, lúc đầu là có thể đạt được mấy cái thần thông không tồi.

Còn một điều chính là, thôi diễn mới ra tới nguyệt hoa chân kinh, rất nhiều giai đoạn, nhất là thời điểm đột phá phải nhờ tửu lực.

"Xem ra sau này không những là kẻ tham ăn, còn phải làm tửu quỷ."

Dương Vân cười cười tự giễu, "Vẫn là không nỡ để phí những chân khí đã mất kia a, hiện tại ta quả thực thành kẻ hám lợi rồi."

Nếu đã hạ quyết tâm, Dương Vân cũng là rất nhanh đem tất cả do dự gạt qua một bên, thừa dịp ánh trăng sáng ngời, bắt đầu tu luyện nguyệt hoa chân kinh mới.

Dương Vân đã tu luyện tới tầng thứ hai, đạt được hai loại năng lực nguyệt hoa linh nhãn cùng khả năng nhớ lâu, đã gặp qua là không quên được, đồng thời mở ra thức hải ngoài ý muốn.

Tầng thứ ba công pháp chính theo kinh mạch đã cô đọng thành công, tích trữ cô đọng hai gò má cùng khiếu huyệt bộ tai, trong đó trọng điểm là thính cung huyệt.

Ánh trăng nhàn nhạt rót nhiều tia vào bên trong khiếu huyệt bộ tai, chỉ tu luyện trong chốc lát, Dương Vân cũng cảm giác được có mấy cái khiếu huyệt mơ hồ nhảy lên mấy cái, đây là biểu hiện linh khí bước đầu rót vào khiếu huyệt, nói rõ đường tu luyện đi đúng rồi, Dương Vân đối với thôi diễn công pháp mới hoàn toàn yên lòng.

Sau này công phu tu luyện chính là thủy ma công phu, một mặt muốn cô đọng khiếu huyệt mới, đánh tan cơ sở, ngoài ra nếu không cắt đứt vận chuyển trước công pháp tầng hai, súc tích chân khí, ở thời cơ thích hợp nội ứng ngoại hợp, nhất cử đả thông khiếu huyệt mới.

Như vậy từng bước từng bước khiếu huyệt cô đọng xong, cuối cùng có thể tạo thành một cái làm cho chân khí tuần hoàn trong kinh mạch, tầng thứ ba nguyệt hoa chân kinh liền luyện thành. Mỗi một tầng cũng sẽ đả thông một cái kinh mạch, đến thứ mười tầng rồi, toàn thân khiếu huyệt cũng cô đọng thành công, chân khí trong thân thể bốn phương thông suốt, mượt mà cô đọng, có thể nếm thử dẫn khí xuất khiếu, một khi thành công chính là cái gọi là tiên thiên cao thủ trong chốn võ lâm.

Nhưng như thế cũng chỉ có thể coi là vừa mới mò tới cánh cửa, Trúc Cơ mới có thể coi là chân chính vào cửa tu chân giới.

Dương Vân biết rõ đường tu hành gian nan, đời trước đạt tới thành tựu rất cao, Dương Vân cũng không nhất định phải vượt qua kiếp trước, hiện tại mục tiêu chủ yếu của hắn đó là được sống vui vẻ, đồng thời để tất cả người nhà cùng bình an vui khoẻ.

"Loạn thế ―― tại sao là loạn thế a." Dương Vân bất đắc dĩ gãi gãi đầu.

Nếu như không phải là sắp xảy ra loạn thế, Dương Vân tuyệt đối có lòng tin làm cho mình cùng người nhà sống cuộc sống lý tưởng.

"Uaa ―― mặc kệ thôi, nguyệt hoa chân kinh muốn gia tăng tu luyện, ngoại trừ bí quyết tịch nguyên hóa tinh, ta còn phải chuẩn bị mấy thủ đoạn bảo vệ tánh mạng. Nếu không công chưa thành, danh chưa toại, gặp phải mấy tên tiểu mao tặc đã đánh mất tánh mạng, đó mới là bà mụ oan uổng, có đi địa phủ cũng bị mấy cái gia hỏa đáng ghét nhạo báng."

Dương Vân tu luyện đồng thời còn suy nghĩ miên man, người bình thường nào dám làm như vậy, kia không phải là không thể tẩu hỏa nhập ma. Nhưng là Dương Vân kinh nghiệm phong phú, chủ yếu chính là có thức hải phụ trợ.

Hiện tại thôi diễn công pháp tiêu hao ít đi, Dương Vân cảm giác cả người thoải mái, giống như vứt bỏ một cái túi lớn quấn vào. Trong kinh mạch nguyệt hoa chân khí đã ổn định, giống như nước chảy ồ ồ vào các khiếu huyệt khô héo.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiên Hồi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook