Tiên Đế Trùng Sinh

Chương 356: Vang danh khắp thế giới

Lam Phong

12/05/2021

Trận chiến trên đỉnh Hoa Sơn lan truyền khắp Địa Cầu với tốc độ nhanh như tia chớp.

Bất kể là các thế lực của thế giới hắc ám, hay cơ quan tình báo của các nước trên thế giới đều nghẹn họng không nói nên lời khi đọc được tin tức trong tay.

“Tiêu Nghĩa Tuyệt sắp thua rồi sao?”

“Tiêu Nghĩa Tuyệt đột phá ngay trong trận chiến, sử dụng Huyền Tiên Nhất Kiếm!”

“Diệp Thành tái tạo cơ thể giống như thần tiên trong truyện thần thoại?”

“Tiêu Nghĩa Tuyệt bước vào cảnh giới Huyền Tiên, trở thành người đứng đầu trong một nghìn năm trở lại đây!”

“Diệp Thành ngang tàng giết chết Huyền Tiên trong nháy mắt, hoàn chỉnh câu chuyện thần thoại trước nay chưa từng có?”

Trận chiến này biến đổi liên tục, rung động tâm can, quả thật vượt ngoài sức tưởng tượng của mọi người. Chỉ riêng chuyện Tiêu Nghĩa Tuyệt có thể đột phá đến cảnh giới Huyền Tiên đã làm mọi người hết sức kinh ngạc.

Phải biết rằng, trước ngày hôm nay, thậm chí nhiều người còn nghi ngờ cảnh giới Huyền Tiên có thật sự tồn tại hay không. Nhưng bây giờ Tiêu Nghĩa Tuyệt đột phá đến Huyền Tiên đã xua tan mọi nghi ngờ.

Điều khiến mọi người ngạc nhiên hơn là Diệp Thành lại đánh bại được Huyền Tiên, hơn nữa còn giết chết trong nháy mắt chỉ với một mũi tên và một quyền mà thôi.

“Cho dù là trong sách sử lâu đời nhất cũng chưa từng thấy người phàm có thể đánh thắng Thần Linh và Huyền Tiên ấy nhỉ?”, nhiều người lắc đầu không tin.

“Không sai không sai, bất kể là Thần Linh phương Tây hay là Huyền Tiên phương Đông, thậm chí là phía Phi Châu, Nam Mễ đều ghi chép rõ ràng rằng Huyền Tiên và Thần Cảnh khác biệt như thần tiên với người phàm.

Hai cảnh giới này chênh lệch gấp mười, gấp trăm lần so với bất kỳ một cảnh giới nào trước đó. Có lẽ Võ Thánh có thể đánh bại Võ Thần, nhưng chắc chắn không có chuyện Thần Cảnh chiến đấu được với Huyền Tiên. Dù cho Tiêu Nghĩa Tuyệt vừa mới thăng cảnh giới, khí tức chưa ổn thì cũng không có khả năng đó”.

Một vị cao thủ Thánh Vực được mọi người tín nhiệm khẳng định chắc chắn.

Một khi thăng cấp lên Huyền Tiên sẽ đồng nghĩa với thiên nhân hợp nhất, chân khí, pháp lực và thần thức mạnh hơn gấp mười lần Thần Cảnh. Thêm vào đó là các loại bí pháp, cảm ngộ đạo trời, sức mạnh tổng hợp… Sức chiến đấu của một vị Huyền Tiên chân chính mạnh hơn gấp trăm lần một Thần Cảnh bình thường.

Nhưng một sự tồn tại như vậy lại bị Diệp Thành đánh bại, làm sao mọi người có thể tin cho được?

“Có lẽ Diệp Thành là kỳ tài tuyệt thế từ muôn đời nay, mấy nghìn năm mới xuất hiện một người. Nếu không thì chẳng thể nào giải thích được vì sao cậu ta có thể tu luyện đến Thần Cảnh khi chỉ mới hai mươi mấy tuổi, cho dù là ở trong sách cổ cũng không thấy ghi chép chuyện này”.



Có người tận mắt chứng kiến cảnh tượng lúc đó cũng đứng ra, bình tĩnh phân tích.

Dù nhiều nhân vật nổi tiếng đã tận mắt nhìn thấy, nhưng lời giải thích này vẫn không thể dẹp yên nghi ngờ của mọi người.

Vô số diễn đàn vì cuộc chiến này mà tranh cãi dữ dội, các cao thủ, đại thần, anh hùng bàn phím từ khắp nơi lần lượt xuất hiện:

“Mấy người còn ở đấy nghi ngờ cái gì, tôi ở ngay hiện trường tận mắt nhìn thấy mũi tên chấn động đất trời đó. Dù Tiêu Nghĩa Tuyệt miễn cưỡng dùng sức mạnh của Huyền Tiên chống đỡ được mũi tên ấy, nhưng cũng không còn sức để ngăn chặn một quyền tiếp sau”.

“Tôi thấy hẳn là ông cụ Tiêu vừa bước vào cảnh giới Huyền Tiên, còn chưa thông hiểu đạo lý bên trong nên không phát huy được thực lực lớn nhất, vì vậy mới để Diệp Thành đánh lén thành công mà thôi”.

“Ha ha, bạn phía trên, có phải bạn quên Diệp Thành đã giết Tiêu Nghĩa Tuyệt trong chớp mắt không? Cho dù lão có tu luyện thêm ba đến năm năm nữa, phát huy được toàn bộ sức mạnh thì nhiều lắm cũng chỉ có thể thay đổi từ bị giết trong chớp mắt thành bị giết qua mấy chiêu thôi. Thất bại là điều đương nhiên!”

“Tôi lại cảm thấy, tên Diệp Thành kia đã giở trò gì đó lên cơ thể của ông cụ Tiêu. Dù gì cơ thể kia cũng do cậu ta tái tạo, ai biết được liệu cậu ta có để lại sơ hở nhược điểm gì trên đó mà chỉ cậu ta mới rõ thôi hay không?”

“Nói bậy! Hai người đó đều là thế ngoại cao nhân, lại tôn trọng đối phương, sao có thể làm chuyện hèn hạ như vậy được?”

“…”

Ngoại trừ võ giả, thuật sĩ và Chúa tể hắc ám, người ở các nước khác cũng không ngồi yên được nữa mà cùng nhau bình phẩm nghiên cứu, cho đến khi một đoạn video được tung ra.

Đoạn video đó tên là: “Trận chiến Tru Tiên!”

Đó là những cảnh được quay bằng vệ tinh, máy bay không người lái và máy quay phim HD ở khoảng cách xa sau đó dựng thành video, ghi lại trận chiến giữa Diệp Thành và Tiêu Nghĩa Tuyệt một cách chi tiết. Người đăng video lại là Long Đằng, một thế lực của chính phủ Hoa Hạ!

Vô cùng rõ ràng, hành động này của Long Đằng là để cảnh cáo các quốc gia khác: hai người này đều là người của chính phủ Hoa Hạ, nếu các người định ra tay thì trước tiên phải cân nhắc xem có thể chịu được cơn thịnh nộ của chúng tôi hay không, hơn nữa… bản thân có bản lĩnh đó hay không.

Suy cho cùng, đây là hai vị cao thủ có thực lực Huyền Tiên!

Video chỉ có mười phút, nhưng trong mười phút đó, sức mạnh mà Diệp Thành và Tiêu Nghĩa Tuyệt thể hiện ra quả đúng là sức mạnh hủy diệt đất trời, không thể tưởng tượng được.

Bất kể là Thiên Vấn kiếm pháp mở màn hay là Huyền Tiên Nhất Kiếm sau này, cùng với khả năng thần kỳ tái tạo cơ thể và cuối cùng là Nguyệt Mang Thần Tiễn sáng chói lạnh lẽo của Diệp Thành đều khiến mọi người trợn tròn mắt kinh ngạc, như nhìn thấy phép lạ.



Điều khiến cho những quốc gia khác sợ hãi nhất chính là chiêu Kinh Đào Hải Lãng của Diệp Thành. Mặc dù chiêu thức của Tiêu Nghĩa Tuyệt mạnh mẽ vô song, nhưng suy cho cùng phạm vi bao phủ cũng không lớn. Còn Kinh Đào Hải Lãng lại điều khiển được cả dòng sông Thương Lan, là cấm chú ở cấp bậc có thể tiêu diệt một quốc gia.

Nếu có quốc gia nào đó đắc tội với Diệp Thành, anh ta lại chạy đến thành phố ven biển của quốc gia đó, sử dụng một chiêu Đại Hải Tiếu như vậy thì ai mà chống đỡ nổi?

Nghĩ đi nghĩ lại, bọn họ đều cảm thấy đương đầu với mối nguy to lớn như vậy để đi ám sát một cao thủ được thế lực của chính phủ Hoa Hạ bảo vệ thì thật sự không đáng. Cuối cùng, bọn họ chỉ đành bất lực ra lệnh cho mọi thế lực của quốc gia mình không được gây chuyện với Diệp Thành.

Còn những cao thủ của thế lực hắc ám thì lại quan tâm đến những năng lực khác mà Diệp Thành thể hiện ra.

Ví dụ như bốn chiêu thức Nhật Nguyệt Tinh Thần có thể áp chế cả Thiên Vấn kiếm pháp, chẳng hạn như Thanh Lam Mộc Giáp mà Huyền Tiên Nhất Kiếm cũng không thể đâm thủng, và chiêu cuối cùng Nguyệt Mang Thần Tiễn giết chết Huyền Tiên trong chớp mắt.

Đặc biệt là cảnh cuối cùng được mọi người xem đi xem lại vô số lần.

Từ trên không trung cao vạn trượng, sau lưng Diệp Thành hiện ra một ảo ảnh xinh đẹp tuyệt trần tựa như tiên nữ Hằng Nga, trong tay cầm Băng Cung Huyền Tiễn bắn thẳng về phía Tiêu Nghĩa Tuyệt.

Nguyệt Mang Thần Tiễn tinh xảo lại lóe lên ánh sáng nguy hiểm nhất, tựa tâm bão cấp mười hai, lại giống như dải Ngân Hà. Trong sự tuyệt đẹp sâu sắc ấy lại ẩn chứa sức mạnh vô cùng đáng sợ.

Cảnh tượng đó khiến tất cả người xem trước màn hình chấn động. Bất luận là lãnh đạo các nước, hay là những cao thủ của thế giới hắc ám nhìn thấy cảnh này cũng không dám tin.

Đây… Đây thật sự là sức mạnh mà con người có thể phát huy được sao?

Sau tất cả, lời nói của Lục Tinh Hà đã đưa ra kết luận sau cùng cho mọi cuộc tranh luận.

“Mũi tên đó giống như Bàn Cổ khai thiên lập địa, lại giống như Nữ Oa vá trời và tạo nên con người, mãi mãi được ghi vào sử sách, trăm nghìn năm sau cũng không ai quên được. Điều này đại diện cho việc người phàm chiến thắng thần linh! Đại diện cho một thời đại mới được mở ra! Đại diện cho sự quật khởi của các cao thủ phương Đông, mở đầu cho sự suy tàn của phương Tây”.

“Hơn nữa còn đại diện cho Diệp Tiên sư Diệp Thành đứng trên đỉnh cao thế giới, trở thành người đứng đầu Hoa Hạ thậm chí là trên cả Địa Cầu, không còn ai có thể khiêu chiến!”

Mọi người nghe được lời này thì không ai lên tiếng, ai nấy đều im lặng.

Theo giang hồ sử ký “Hoa Hạ Thương Long Lục” do giới võ đạo Hoa Hạ đời sau biên soạn có chép rằng:

Công nguyên ngày 17 tháng 5 năm 2019, Diệp Thành đánh bại Huyền Tiên Tiêu Nghĩa Tuyệt tại đỉnh Hoa Sơn, đứng trên đỉnh cao thế giới, trở thành người đứng đầu giới võ đạo Hoa Hạ!

Vang danh khắp thế giới!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiên Đế Trùng Sinh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook