Tiệm Ăn Của Quỷ (Tiệm Ăn Âm Dương)

Chương 13: 3 Món Ăn Chính

Ngô Bán Tiên

17/04/2020

Tiên Nhân Chỉ Lộ, chính là món ăn đầu tiên của Thần Quỷ Toàn Tịch.

Nhắc tới món ăn này, nhất định phải nói đến lịch sử của Bạch gia.

Lúc ban đầu, người truyền tay nghề là Bạch gia Lão Thái Gia, vốn là truyền nhân của Mao Sơn, cả đời hàng yêu tróc quỷ, cứu không ít người, cuối cùng lại bị người ta hãm hại, may mà có một Âm Quỷ xả thân cứu giúp, nhưng cũng là nửa người bị liệt, nửa đời sau chỉ có thể làm bạn với giường chiếu.

Lão nhân gia vì vậy ngộ ra được một đạo lý, ai cũng nói trên đời này quỷ hại người, thật ra thì người so với quỷ càng đáng sợ hơn, hắn nhớ tới nửa đời hàng yêu tróc quỷ, trên thực tế là trị ngọn không trị gốc, thà trừ quỷ, không bằng Độ Quỷ.

Từ đó về sau, Bạch gia ở bắt quỷ bỏ vào thức ăn đồng thời cũng bắt đầu Độ Quỷ, nói trắng ra là chính là nuôi quỷ, dùng cơm ăn cấp dưỡng những thứ không nhà để về, chúng được gọi là Du Hồn Dã Quỷ, hơn nữa cũng Độ Hóa không ít oan hồn Âm Quỷ, dùng cái này tích lũy âm đức.

Độ Quỷ nuôi quỷ, cái này mặc dù là chuyện tốt, nhưng nhưng cũng không phải ai cũng hiểu.

Đại khái ở khoảng 100 năm trước đã từng náo loạn qua một lần, khi đó Mao Sơn, bị mấy cái môn phái tìm tới cửa, nói trắng ra nhà mở tiệm cơm âm dương, bắt quỷ làm đồ ăn, có lợi cũng có hại, đồng thời lại nuôi quỷ chính là mối họa, nhất định phải đòi một lời giải thích.

Lúc đó người nhà họ Bạch còn thưa thớt, mấy lần đánh nhau đều ở thế hạ phong, đối phương được nước càng làm tới, còn tuyên bố phải xoá tên Bạch gia ra khỏi giang hồ.

Vì vậy Bạch gia tộc dưới cơn nóng giận, dứt khoát thả ra mười mấy con Sát cấp bậc đại quỷ.

Một phen đại chiến thảm thiết, mặc dù Sát lớn và mạnh nhưng cũng bị giết chết, mà mấy cái môn phái cũng là tổn thất nặng nề, từ nay không dám khinh thường nữa.

Nhưng cùng lúc đó, Bạch gia cũng được thêm vào "Danh sách đen", cùng Âm Thị gia tộc ở Quảng Tây chuyên buôn bán trẻ con chết nổi danh, bị liệt vào tà đạo của Bát Âm Dương môn phái.

Lúc đó có một câu nói lưu truyền rộng rãi, gọi là: Ăn cơm chớ lên Bạch gia quán, nửa đêm mộ phần Âm gia cười.

Trong giang hồ, Bạch quán là một nơi thần bí nhất, bởi vì không có ai chân chính biết lai lịch của người nhà họ Bạch.

Bạch gia một mình đối chọi với mấy cái môn phái, chấn nhiếp tứ phương, để giúp cho nhân số thưa thớt Bạch gia, lại nhảy lên trở thành một phần của Bát Âm Dương - Ngũ Tạng môn.

Ngoại giới đối với Bạch gia quả thật có nhiều hiểu lầm, thật ra thì ai quen biết người của Bạch gia đều biết, Bạch gia đối với người và quỷ là đối xử bình đẳng, Thần Quỷ Toàn Tịch, Bạch quán dựa vào nó mà thành danh.

Cái "Thần Quỷ Toàn Tịch", chính là vị Bạch lão thái gia sáng chế, truyền thuyết tổng cộng có mười tám món thức ăn, mỗi một loại đều cần dùng hồn phách đặc thù riêng hoặc nguyên liệu nấu ăn khác biệt.

Nghe nói, Thần Quỷ Toàn Tịch vừa có lợi vừa có hại, mười tám món thức ăn, sử dụng nguyên liệu nấu ăn bất đồng, tác dụng cũng khác nhau.

Người có bệnh hiểm nghèo, ăn là có thể trừ đi bệnh tật.

Trong địa ngục ác quỷ, ăn liền phải chịu Độ Hóa, trừ đi Ác Nghiệp, thậm chí được vào vòng luân hồi.

Nếu là người tu đạo ăn thì có thể tăng cường tu vi, vậy thì càng là có thể tiến hoá, công lực cường đại.

Món cuối của Thần Quỷ Toàn Tịch trong truyền thuyết càng là kinh thiên địa khiếp quỷ thần, làm đảo lộn trời đất.

Đáng tiếc, món Thần Quỷ Toàn Tịch này cho tới bây giờ cũng không có ai đem mười tám món ăn gom lại đủ, ở trăm năm trước trong lần đại chiến đó, Bạch gia tổn thất nặng nề, càng không có người có năng lực đem "Thần Quỷ Toàn Tịch" hoàn thành.



- ----------

Mà liên quan tới Tiên Nhân Chỉ Lộ, còn có một chuyện rất truyền kỳ.

Truyền thuyết ở thời kỳ Dân Quốc, khu vực Hồ Nam có một đội quân, đang đánh nhau rồi bị đánh bại liền rút lui lên núi dọc theo một đường cướp bóc, thậm chí hạ lệnh tàn sát một thôn làng có hơn trăm nhà của Miêu gia thôn Trại.

Sau chuyện này không lâu, liền có hai người ăn mặc quái dị người tìm tới cửa, tuyên bố vì làng của họ mà báo thù, để cho quân lính giao ra 10 vạn đồng Đại Dương, nếu không thì để cho bọn hắn chết không có chỗ chôn.

* Đồng Đại Dương: đơn vị tiền tệ người Pháp cho phát hành và lưu thông tại trong thời gian từ năm 1885 đến năm 1954

Quân lính trong tay có súng, người lại đông, nghĩ sao sẽ coi bọn họ ra gì, lúc ấy liền bắn chết một tên, tên còn lại bị thương chạy trốn, nhưng trước khi đi hướng quân lính nhổ lại một bải nước miếng.

Buổi tối hôm đó, quân lính đang ăn cơm, bỗng nhiên sắc mặt họ tái xanh, hai tay ôm cổ họng ngã xuống đất, dưới da mặt gân nổi lên, rậm rạp chằng chịt,

Giống như có vô số con sâu chui vào trong cơ thể của bọn hắn.

Tất cả mọi người đều bó tay toàn tập, mời tới rất nhiều thầy thuốc nhưng đều vô dụng, thậm chí có thầy thuốc nhìn một thấy loại bệnh này, liền quay đầu đi.

Rốt cuộc có người lặng lẽ nói cho quân lính biết, đây là Miêu Cương một loại bản mệnh Cổ Trùng cực kỳ đáng sợ, Cổ Sư dùng tánh mạng của mình giết đoạt quân lính.

Loại này Cổ rất ít có Cổ Sư biết dùng, bởi vì căn bản không có giải pháp chữa khỏi, hơn nữa một khi dùng Cổ này, Cổ Sư cũng chắc chắn phải chết, cho nên gọi là Tuyệt Mệnh Cổ.

Bình thường mà nói, đại đa số Cổ Độc đều là có thể giải, lợi hại hơn nữa thì chỉ cần Cổ Sư chết, Cổ Trùng cũng liền xong đời, nhưng này loại Tuyệt Mệnh Cổ này, chính là vì thi triển Cổ Độc đồng thời, Cổ Sư cũng đã chết, Cổ Trùng mang theo Cổ Sư đến trùng thiên oán giận, cho nên căn bản không có giải pháp.

Nói cách khác, người bị trúng hẳn phải chết.

Ba ngày sau, thân thể của quân lính liền bị móc sạch, cả người giống như không có máu thịt, bị hành hạ chỉ còn lại hơi tàn, mời tới mấy thầy thuóc ngoại quốc liền phát hiện nội tạng của quân lính đã có trăm ngàn vết lở loét.

Khi đó chỉ cần chưa tới bốn ngày, bọn họ chắc chắn phải chết, đây cũng là chỗ độc của Tuyệt Mệnh Cổ, cố ý cho người ta được hưởng hành hạ bảy ngày.

Nhưng lúc này vừa vặn Bạch lão gia đi ngang qua, cũng chính là Bạch Thường Thái Gia Gia, hắn nghe nói tới chuyện này, liền đi tới trại lính, chỉ dựa vào một chút biểu hiện bên ngoài của họ, liền nói còn có thể cứu.

Người nhà quân lính dĩ nhiên là vui mừng, hứa sẽ trả số tiền lớn, vì vậy Bạch thái gia gia sẽ dùng ba ngày, đi sâu vào núi Miêu Cương, tìm nguyên liệu, sau đó làm một món ăn.

Món ăn này, chính là Tiên Nhân Chỉ Lộ.

Tiên Nhân Chỉ Lộ, được sống Trường Sinh.

Những thứ này, chính là món ăn này của thượng đế.

Lúc đó quân lính đã không thể ăn vào, miễn cưỡng rót vào cổ họng, sau đó Bạch thái gia một mình canh giữ ở phòng của quân lính.

Buổi tối hôm đó quả nhiên kỳ tích xuất hiện, lúc nửa đêm, cơ hồ tất cả mọi người đều nghe trong phòng quân lính phát ra thanh âm quái dị, giống như có mười triệu Độc Trùng bò, thời gian kéo dài ước chừng một giờ, khiến cho mọi người rợn cả tóc gáy.

Sáng sớm ngày thứ hai, Bạch thái gia mở cửa, mọi người đi vào, chỉ thấy quân lính đã mở mắt, thân thể trần truồng, toàn thân máu me đầm đìa, giống như ngâm mình ở trong máu tươi.



Mệnh của bọn quân lính cứu được rồi, nhưng người cũng phế, nằm trên giường ba năm hay lại đi đời thì không biết trước được, bất quá Bạch thái gia kia cũng coi là phá vỡ Tuyệt Mệnh Cổ thần thoại.

Ai cũng không nghĩ ra, người giải được thần thoại này lại là một đầu bếp.

Lúc ấy có một người rình xung quang liền nói lại, đêm hôm đó hắn len lén nhìn thấy, vô số trùng màu máu đỏ từ lỗ chân lông chui ra, nhưng đều bị Bạch thái gia thu vào một cái bình sứ trắng.

Sau đó Bạch gia cùng "Chính đạo" mâu thuẫn, những thứ này sâu trùng nho nhỏ cũng có tác dụng, nhưng bởi vì như vậy, Bạch gia càng bị trở thành người trong tà đạo.

Những chuyện này là tuyệt đối bí mật, Bạch Thường cũng chỉ là nghe gia gia nói qua, hắn cũng biết, ở trong mật thất của Bạch quán, có mẫu trùng của Tuyệt Mệnh Cổ.

Như vậy một món ăn, nói là thịt người cũng không quá đáng, muốn hai triệu một phần, thật ra thì cũng không đắt.

Về phần phương pháp của món ăn này, trong thực đơn của Bạch gia cũng ghi lại rất rõ.

Cái gọi là Tiên Nhân Chỉ Lộ, hình dáng rất là kỳ lạ.

Trước dùng chim bồ câu cùng thịt hươu chế thành hính dáng của một con tiên hạc, phía trên dùng đậu xanh làm thành cánh, bày ra cánh chỉ đường.

Trong đó phức tạp nhất, là dùng một sợi dây đồng đem đậu xanh móc sạch, nhét vào bên trong Tổ Yến, gà hầm các loại chờ chế nguyên liệu nấu ăn hỗn hợp mà làm thành nhân bánh, bên trên nồi chưng chín, nước sạch lọc lại, làm thành hình.

Món ăn này thứ tự làm việc rất là phức tạp, nhưng có thể bán được giá cao, Tiên Nhân Chỉ Lộ của Bạch quán dĩ nhiên có điểm bất đồng.

Bí quyết làm cũng không nhắc lại, điểm trọng yếu nhất, là bỏ Tổ Yến, gà luộc, đổi thành ba món đặc thù nguyên liệu nấu ăn.

Nước miếng quỷ tinh, nấm linh chi, còn có là cây vạn niên thanh.

Từ trình độ khó hay dễ mà nói, dễ dàng nhất chính là nước miếng quỷ tinh, khó khăn nhất là lá cây vạn niên thanh.

Cái gì gọi là nước miếng quỷ? Tên gọi như ý nghĩa, chính là quỷ chảy nước miếng.

Trong thiên hạ chỉ có một nơi duy nhất, mới có thể lấy được thứ này.

Chính là Bạch quán cơm.

Bạch quán nuôi quỷ, gom nước miếng quỷ dĩ nhiên không phải việc khó, khó khăn là đem luyện thành tinh,

Đúng dịp là, hôm nay vừa vặn 15 âm lịch, thời gian ăn của quỷ.

Tối hôm nay, chính là thời cơ gom nước miếng quỷ tốt nhất.

Thu hồi công thức nấu ăn, Bạch Thường tiếp tục đi tới phòng bếp bận rộn, bắt đầu chuẩn bị đồ ăn buổi tối cho những thứ kia, "Thực khách " đặc biệt.

* Dạo này ta bận đột xuất, đã vậy chươn còn hơi dài nên làm lâu tí. Mong mọi người tiếp tục ủng hộ nhaaaa.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Tiệm Ăn Của Quỷ (Tiệm Ăn Âm Dương)

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook