Thủy Tiên Có Gai

Chương 1: Tiến dần từng bước

Minh Dã

15/06/2017

Trước năm tuổi, Thẩm Vĩnh Lan cảm thấy mình quả thực giống như tiểu công chúa trong truyện cổ tích, cuộc sống hạnh phúc, mặc áo quần dễ thương nhất, tết kiểu tóc đáng yêu nhất, khuôn mặt nhỏ nhắn xinh xắn nhất, là đứa trẻ được cả nhà yêu thương nhất, ngay cả các bạn cũng muốn giành nhau chơi với nàng. Nhưng, ngay thời điểm nàng năm tuổi, Thẩm Lạc Phù ra đời, tất cả đã không còn như xưa. Bắt đầu từ ngày Thẩm Lạc Phù được sinh ra, ba mẹ của nàng, cả anh hai và chị dâu của nàng cũng không còn coi nàng là nhất.

Từ khi nghe được tiếng khóc oa oa của Thẩm Lạc Phù, Thẩm Vĩnh Lan có dự cảm, mình sẽ chán ghét đứa nhỏ miệng còn hôi sữa này. Trên thực tế đúng là như thế. Lúc đấy thừa dịp người lớn không chú ý, nàng véo trộm nó, hơn nữa còn véo vào chỗ mà người lớn nhìn không thấy, sau đó chứng kiến đứa nhỏ khóc ré lên. Nàng hả hê. Trò đùa quái đản này vẫn duy trì cho đến khi Thẩm Lạc Phù ba tuổi. Bởi vì khi Thẩm Lạc Phù ba tuổi đã biết dùng tiếng nói cáo trạng. Thẩm Lạc Phù ba tuổi so với Thẩm Vĩnh Lan năm đó đáng yêu hơn. Khuôn mặt tròn tròn, hai mắt thật to, lông mi thật dài. Một bé gái dễ thương như búp bê so với một tiểu cô nương nghịch ngợm, bướng bỉnh, không hề nghi ngờ, Thẩm Vĩnh Lan thất sủng…

Thẩm Vĩnh Lan ghét nhất bị nghe cái câu:

“Con là cô, lớn đầu rồi, phải hiểu chuyện nghen, phải nhường nhịn Lạc Phù, bằng không tất cả mọi người sẽ không thương con.” Tuy rằng cuối cùng nàng luôn ngang tàng bá chiếm đồ chơi, thậm chí còn không ít lần giựt thứ gì đó của Thẩm Lạc Phù, vì thế, trong cảm nhận của trưởng bối, nàng là tiểu bá vương, còn Thẩm Lạc Phù bé ngoan là tiểu công chúa. Lúc này, Thẩm Vĩnh Lan đặc biệt chán ghét Thẩm Lạc Phù bé ngoan, bởi vì các trưởng bối thường thích lấy Thẩm Lạc Phù làm đề tài để bật lên cái chuyện nàng không đáng yêu cỡ nào, mà Thẩm Lạc Phù thì chỉ biết mãi nhìn nàng với ánh mắt vô tội.

Đương nhiên Thẩm Vĩnh Lan sẽ chín chắn, nhưng nàng từng hận không thể bóp chết người, bởi bấy giờ nàng bị coi thường như bụi bặm, nàng nhận thấy đây là kẻ thù lớn nhất của mình, tuy rằng những thứ đó Thẩm Lạc Phù không hề bị ảnh hưởng.

Thẩm Vĩnh Lan hai mươi chín tuổi, khuôn mặt xinh đẹp như siêu sao quốc tế, vóc dáng hoàn mỹ như người mẫu năm sao, chức nghiệp vẻ vang, người trước ngã xuống, người sau tiến lên theo đuổi. Thân tình của nàng bị Thẩm Lạc Phù sẻ hết, nhưng trong tình yêu mọi việc của nàng lại khá thuận lợi. Nàng quá vẻ vang đắc ý, đến nỗi Thẩm Lạc Phù là người phương nào, nàng đã quên mất từ lâu.

“Thẩm Vĩnh Lan, Lạc Phù phải tới thành phố X tập huấn trong nửa năm, trọ ở ngoài mẹ không yên tâm, mẹ bảo nó đến ở với con, con nhớ chăm nó chu đáo!” Mẹ của Thẩm Vĩnh Lan, cũng là bà nội của Thẩm Lạc Phù, Lưu Văn Tĩnh, nói một cách đương nhiên.

“Lưu phu nhân, Thẩm thái thái, nếu con nhớ không lầm thì Thẩm Lạc Phù đã hai mươi bốn tuổi, là một người trưởng thành rồi. Cô ta có khả năng tự chăm sóc mình, con không thích cuộc sống của con bị quấy nhiễu, con cũng không chào đón cô ta vào ở, mẹ bảo cô ta tìm chỗ khác đi.” Thẩm Vĩnh Lan đốt thuốc súng nói, nàng một chút cũng không chào đón nhân tố quấy nhiễu không gian riêng tư của mình, đặc biệt là cái người tên Thẩm Lạc Phù.

“Con là cô ruột của nó, nó không ở đấy thì ở đâu?”

“Cô ta muốn ở đâu thì ở, chỉ cần không tới chỗ con là được.” Thẩm Vĩnh Lan nhíu mày trả lời.

“Thẩm Vĩnh Lan, mẹ nói con bé ở chỗ con thì ở chỗ con, nó mà mất một cọng tóc, mẹ lột da con.” Thẩm Vĩnh Lan độc tài kỳ thực rất giống Lưu Văn Tĩnh, nữ nhân của Thẩm gia đều khá hung hăng, có thể nói Lưu Văn Tĩnh chính là thái hậu của Thẩm gia, độc tài chuyên trách.



“Từ nhỏ mẹ đã bất công!” Thẩm Vĩnh Lan lên án, chẳng lẽ cháu gái hơn con gái sao?

“Bất công thì sao, ai bảo từ nhỏ con đã không nhường nhịn Lạc Phù.” Lưu Văn Tĩnh nói lý, kỳ thật trong lòng bàn tay, mu bàn tay cũng là thịt, Lưu Văn Tĩnh cũng không biết thương ai nhiều hơn, chỉ là con gái càng lớn càng không khiến người ta bớt lo, hơn nữa tính nết thì bá đạo, từ nhỏ Lạc Phù toàn bị nàng ăn hiếp.

“Hừ!” Thẩm Vĩnh Lan hừ lạnh.

“Dù sao cứ thế mà làm.” Lưu Văn Tĩnh nói xong liền cúp điện thoại, làm cho Thẩm Vĩnh Lan tức muốn chửi người, nàng hận nhất là cái từ “cô” này, từ đó tới giờ nàng có thích cái từ này bao giờ đâu? Nàng hận đời này không thể không quen biết Thẩm Lạc Phù. Nàng cảm thấy bi kịch lớn nhất của đời người chính là “trời sinh sinh Du, sao còn sinh Lượng?”, cũng tương tự như “đã sinh Lan, sao lại sinh Phù?”. Thẩm Vĩnh Lan phẫn hận nghĩ.

***

“Bà nội.” Thẩm Lạc Phù buông hành lý trong tay, gọi Lưu Văn Tĩnh đang đứng trước cửa. Lưu Văn Tĩnh 68 tuổi, bảo trì nhan sắc thoạt nhìn như mới năm mươi. Ngũ quan vẫn thập phần tinh xảo, nhìn ra được thời thiếu nữ cũng là một mỹ nhân. 19 tuổi bà sinh hạ Thẩm Đào, ba của Thẩm Lạc Phù. 39 tuổi sinh hạ Thẩm Vĩnh Lan. Hai anh em kém nhau 20 tuổi.

“Bà nói với Vĩnh Lan rồi, nửa năm tập huấn con sẽ ở chỗ nó.” Lưu Văn Tĩnh rất thương cô cháu gái ngoan hiền này. Thẩm Đào giống bà, mà Thẩm Lạc Phù thì giống ba, cho nên Thẩm Lạc Phù lớn lên giống bà, nhưng còn đẹp hơn bà so với lúc còn trẻ, đúng là xu thế hậu sinh khả úy.

“Như vậy rất phiền cô út, con ở cùng bạn học là được rồi.” Thẩm Lạc Phù biết cô út ghét mình, tuy rằng từ nhỏ nàng không thể hiểu được vì sao Thẩm Vĩnh Lan ghét mình. Thẩm Lạc Phù nhớ rõ từ nhỏ tới lớn mình không ít lần nhường nhịn người cô bá đạo nhưng ngây thơ đó. Thẩm Lạc Phù đến nay vẫn còn nhớ Thẩm Vĩnh Lan năm đó véo trộm làn da mềm mại của mình, thấy mình khóc lớn còn cười hả hê.

“Chẳng lẽ bạn bè hơn cô ruột sao?” Lưu Văn Tĩnh quyết định chuyện gì là không cho người khác thay đổi, hơn nữa bà không hiểu, rõ ràng là cô cháu, tuổi lại xấp xỉ, vậy mà không thân được với nhau.

“Nhưng cô út sẽ bằng lòng sao?” Thẩm Lạc Phù trái lại không thành vấn đề, dù sao nàng đã “chai” với thái độ của Thẩm Vĩnh Lan. Nhưng Thẩm Vĩnh Lan sẽ cho phép mình ở chỗ nàng sao?



“Bà đã nói với nó, nó không chịu cũng phải chịu, con cứ việc ở chỗ nó, nó ăn hiếp con, con mách bà một tiếng, bà trừng trị nó.” Lưu Văn Tĩnh cam đoan vỗ vai Thẩm Lạc Phù, bộ dạng ta là tất cả.

Thẩm Lạc Phù biết cá tính của bà nội cũng cực kỳ bá đạo, nói một không hai, việc này kết cục đã định, chẳng qua trong lòng không khỏi cười khổ. Tưởng tượng đi, Thẩm Vĩnh Lan, cũng chính là cô út của mình, sẽ không hòa nhã với mình. Thời gian nửa năm nói dài không dài, nói ngắn cũng không ngắn, nghĩ đến đây, da đầu của Thẩm Lạc Phù có chút ngứa ngáy.

***

Khi Thẩm Lạc Phù đến thành phố X đã gọi điện cho Thẩm Vĩnh Lan, nhưng đầu dây bên kia vẫn không ai nhận. Sau ba cuộc gọi, Thẩm Lạc Phù đành bỏ cuộc. Nàng kéo va li bắt xe tới nhà Thẩm Vĩnh Lan, sau đó gửi cho Thẩm Vĩnh Lan một tin nhắn, nói rằng mình đã đến trước cửa nhà nàng, song, vẫn không ai hồi đáp. Thẩm Lạc Phù dùng đầu ngón chân nghĩ cũng biết Thẩm Vĩnh Lan nhất định là cố ý không tiếp, cô út của nàng chính là người ấu trĩ như vậy.

Lúc này Thẩm Vĩnh Lan đang ở trong quán rượu, quay chung quanh nàng trai gái không ít, Thẩm Vĩnh Lan rất được hoan nghênh, mái tóc gợn sóng óng ả, trang phục gợi cảm, quả thực tựa như nữ vương của đêm diễn. Nàng hưởng thụ tư vị tiêu điểm quầng sao vây quanh mặt trăng. Hiển nhiên, nàng không phải không nghe thấy tiếng chuông khi Thẩm Lạc Phù gọi cho mình, vì nàng cố ý không tiếp điện thoại của Thẩm Lạc Phù, ngay cả tin nhắn cũng cố ý không xem, nàng hy vọng Thẩm Lạc Phù biết khó mà lui. Mấy năm nay, nàng và Thẩm Lạc Phù xem như tường an vô sự, bởi vì Thẩm Lạc Phù thập phần thức thời, sẽ không chủ động trêu chọc mình, đương nhiên, lần này, nàng cũng hy vọng Thẩm Lạc Phù thức thời một chút.

***

Thẩm Vĩnh Lan đi chơi tới khuya, lúc nàng về nhà, Thẩm Lạc Phù đã bị nàng quẳng não ở ngoài, và khi nàng trở về, liền nhìn thấy quang cảnh như vậy. Thẩm Lạc Phù ngồi xổm trước cửa, bên cạnh còn lẻ loi một cái va li, xem ra đợi đã lâu lắm rồi. Thoạt nhìn có chút đáng thương, nhưng Thẩm Vĩnh Lan tuyệt đối sẽ không vì Thẩm Lạc Phù đợi lâu mà áy náy, ngược lại, nàng cảm thấy lần này Thẩm Lạc Phù rất không biết điều.

Thẩm Lạc Phù ngồi xổm trên mặt đất đầu tiên nhìn thấy đôi giày cao gót lêu nghêu màu hồng, còn có một đôi chân dài xinh xắn. Không thể nghi ngờ, cô út của nàng đã trở lại, vì thế tầm mắt của nàng dời khỏi đôi chân xinh đẹp và hướng lên trên. Quả nhiên nhìn thấy gương mặt quen thuộc, tuy rằng đã hơn nửa năm nàng chưa gặp lại nữ nhân này.

“Cô út.” Thẩm Lạc Phù đứng dậy, sau đó ngoan ngoãn gọi Thẩm Vĩnh Lan.

Thẩm Vĩnh Lan lạnh lùng liếc nàng một cái, Thẩm Lạc Phù vẫn eo thon tóc thẳng như xưa, trang phục hợp mốt, mặt mộc nhưng vẫn xinh đẹp, cảm giác giống như hoa văn điêu khắc, thực ứng với tên gọi của nàng, phù dung chớm nở. Có thể nói mặt mộc của Thẩm Lạc Phù là mặt mộc xinh đẹp nhất mà nàng từng thấy. Thế nhưng bất luận có xinh đẹp như thế nào, Thẩm Vĩnh Lan vẫn nhìn không vừa mắt.

Thẩm Vĩnh Lan không để ý tới nàng, chỉ mở khóa, sau đó mở cửa đi vào. Thẩm Lạc Phù thấy cửa mở, cũng vội vàng chạy theo. Nàng biết rõ, cô út của nàng sẽ không thèm nhiệt tình mời nàng vào trong.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thủy Tiên Có Gai

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook