Thượng Vị

Chương 91: Nhẹ tay.

Nhất Tam Ngũ Thất Cửu

04/10/2015

- Ngày mai phòng tổ chức chúng ta sẽ tiến hành cuộc thi tuyển công khai, tầm quan trọng của nó là thế nào thì tôi cũng không muốn nói nhiều, tôi chỉ cường điệu một câu đó là nhất định phải thực hiện công tác một cách công khai, công bình, công chính. Cuộc thi lần này chính là sân khấu cho các nhân viên tham gia tranh cử, chúng ta nhất định phải đảm bảo rằng cuộc thi phát huy tính chân thật, làm tốt công tác giám thị, kiên quyết ngăn chặn những hành vi châu đầu ghé tai, giúp đỡ bí mật... Phó phòng Sử dùng giọng nghiêm túc nói, hắn là phó tổ trưởng tổ công tuyển, hắn tất nhiên cực kỳ chú ý đến cuộc thi lần này. Trưởng phòng Lý mặc dù là tổ trưởng thế nhưng vì công tác quá bận rộn nên không thể tự mình làm hết việc được, rất nhiều chuyện giao cho phó phòng Sử, bản thân phó phòng Sử cũng vui vẻ tiếp nhận, vì đây là cơ hội tốt để tích lũy thành tích cho bản thân.

Trưởng phòng Lý Dật Phong cực kỳ coi trọng cuộc thi lần này, hắn tự mình đến thành phố Thiên Đô nhận đề thi, bây giờ đề thi đều được niêm phong, đặt trong tủ bảo hiểm của cục công an, hơn nữa lại được một tổ đặc công bảo vệ.

Thế cho nên sẽ không có bất kỳ ai có ý nghĩ muốn tìm hiểu bài thi, nhưng thái độ của phòng tổ chức lại cực kỳ quyết liệt.

Cuộc thi được tiến hành ở trường trung học Đệ Nhất thành phố Vũ Dương, tổng cộng có hai lượt, một lượt từ chín giờ đến mười một giờ, buổi chiều từ ba giờ đến năm giờ.

Bảy giờ rưỡi ngày ba mươi tháng mười nhóm người Lý Nam lên xe chạy đến trường trung học Đệ Nhất thành phố Vũ Dương.

Lúc này bên ngoài trường trung học Đệ Nhất đã có một lớp cảnh sát bảo vệ, khung cảnh giống hệt như khi tổ chức thi đại học.

Trong sân trường có treo nhiều biểu ngữ chủ yếu là tuyên truyền cho cuộc thi lần này, đồng thời còn yêu cầu mọi người cố gắng làm bài một cách nghiêm túc.

"Thi cử nghiêm túc, thành tích chân thật, sau đó tiếp nhận khảo sát!"

"Không nghiêm túc là hành vi đáng xấu hổ!" Lý Nam và Lâm Viễn Minh là hai người chế tác những bức biểu ngữ thế này, được treo trong sân trường từ chiều hôm qua.

Sau khi kiểm tra thân phận một cách kỹ càng, các thí sinh sẽ đi vào trong địa điểm thi. Lần này có chia làm năm phòng thi, ngoài một phòng thi lớn thì bốn phòng còn lại mỗi phòng bốn mươi người.

Nhóm người Lý Nam phụ trách giám sát phòng thi số năm, thứ nhất là xem xét các thí sinh có gian lận hay không, thứ hai chính là giám sát giám thị coi thi.

Tám giờ sáng một chiếc xe ba mươi chỗ chở các giám thị coi thi đến trường, giám thị chính là giáo viên trường trung học Tam Trung của thành phố Vũ Dương, trước đó cũng không ai biết được điều này, đây là do trưởng phòng Lý tự mình sắp xếp, những giáo viên này hôm nay nhận được thông báo mới biết ai sẽ là người đi làm giám thị coi thi.



Thế cho nên ngăn cản được đám người muốn tiếp cận nhóm giáo viên này để nhờ cậy.

Tám giờ ba mươi các thí sinh tiến vào trường thi, giáo viên giám thị tiến lên đọc kỷ luật trường thi.

Lúc này cảnh sát đưa thùng đề thi đi đến, khi mở niêm phong bài thi được đài truyền hình Thiên Đô đưa tin trực tiếp, mở túi niêm phong thì thấy bên trong có chữ ký của viện khảo thí tỉnh Giang Thiên và trưởng phòng Lý Dật Phong.

Sau đó từng túi bài thi được phân biệt đưa đến từng phòng thi, giám thị trong phòng thi sẽ mở niêm phong túi đề thi và phân phát cho từng thí sinh.

Chín giờ cuộc thi chính thức bắt đầu.

Đề thi lần này chủ yếu là kết hợp giữa lý luận và thực tiễn, cũng không đơn thuần là tri thức văn hóa, thế cho nên dù người có trình độ kém vẫn có thể trả lời được.

Lý Nam đeo thẻ đi đến bên ngoài cửa sổ phòng thi số ba, nhìn vào bên trong thì thấy các thí sinh đang nghiêm túc làm bài thi. Hắn là người từng trải thế nên tương đối quen thuộc với những hành vi gian lận thi cử, cho dù trước kia thành tích của hắn rất tốt, thế nhưng cũng không phải chưa từng giúp đỡ người khác. Vì vậy sau khi đứng bên ngoài nhìn qua một lượt, hắn đại khái biết rõ ai là người hiềm nghi.

Lý Nam đứng bên ngoài một lát rồi đi vào trong phòng thi.

Khi thấy một nhân viên giám sát cuộc thi còn rất trẻ đi vào trong phòng thì ba vị giám thị đều có chút kỳ quái, nhưng đây là cuộc thi tuyển của phòng tổ chức thị ủy, thế là nhanh chóng bình thường trở lại.

Lý Nam đi một vòng trong phòng thi, sau đó trong tay có thêm vài tờ giấy.

Nhưng Lý Nam cũng không vạch trần thân phận của chủ nhân những tờ giấy này, chỉ thuận tay thu giữ, xem như cảnh cáo.

Lý Nam hiểu nước trong không có cá, tuy cuộc thi lần này liên tục cường điệu công bình công chính, nhưng nếu như bình thật sự lập biên bản hai người chuẩn bị sao chép tài liệu, mặc dù chính mình có lý lẽ và rất đại nghĩa, thế nhưng lại bị người ta căm hận. Hắn lấy tài liệu của bọn họ, làm cho bọn họ không thể tiếp tục sao chép, cũng không tạo nên chướng ngại quá lớn, bọn họ ngoài phương diện cảm tạ mình lưu tình, cũng không thể tạo nên bất mãn với mình.



Tất nhiên gương mặt hai người kia trở nên đỏ hồng, trong lòng có chút bất an, nhưng sau khi Lý Nam rời đi thì bọn họ không khỏi thở dài một hơi.

Đặc biệt trong bảng thông báo công khai buổi chiều cũng không có tên hai người bị Lý Nam thu tài liệu lúc sáng, thế là bọn họ cảm thấy thoải mái hơn, không khỏi tỏ ra cực kỳ cảm khích người thanh niên thu giữ tài liệu của mình.

Phải biết rằng nếu như bọn họ bị lập biên bản trong kỳ thi lần này, không những bọn họ bị đình chỉ thi, nó còn ảnh hưởng đến tương lai phát triển sau này, kết quả là bọn họ không có cơ hội tranh cử, sau này quay về đơn vị cũng khó thể sống yên. Dù sao thì phòng tổ chức cũng cực kỳ coi trọng kỳ thi này, ngay cả trưởng phòng Lý cũng đến trường thi xem xét.

Hơn nữa trước đó phòng tổ chức có cho ra thông cáo, nói rằng những nhân viên vi phạm kỷ luật thi sẽ bị tiến hành thông báo trong toàn thành phố.

Mặc dù thông cáo không nói rõ sẽ trừng phạt nhân viên vi phạm quy chế thi như thế nào, nhưng nếu như bị phòng tổ chức phê bình, sau này quay về đơn vị cũng không có quả ngon để ăn.

Kỷ luật trường thi vào buổi chiều thật sự tốt hơn rất nhiều, tuy kỷ luật thi được cường điệu nhiều lần thế nhưng phải đến khi có những người bị thu giữ tài liệu, nhân viên tham gia thi mới biết phòng tổ chức sẽ làm thật, thế nên mọi người trở nên thành thật hơn.

Sau khi thi xong thì bài thi được niêm phong, sau đó bỏ vào trong tủ bảo hiểm và được đặc công đưa đi.

Viện khảo thí tỉnh Giang Thiên cho ra đề thi, thế cho nên sẽ là nơi tiến hành chấm thi.

Sau khi dọn xẹp tất cả mọi thứ liên quan cho lên xe thì Lý Nam mới thở dài một hơi, cuộc thi đã kết thúc tốt đẹp, bước tiếp theo chính là công khai phỏng vấn và biện hộ. Giám khảo vòng thẩm vấn do trưởng phòng Lý tự mình quyết định, tổ công tuyển chỉ cần làm tốt công tác chuẩn bị sân bãi, bố trí và sắp xếp liên hệ làm công tác tuyên truyền với truyền thông là được.

Hơn nữa thời gian phỏng vấn là trung tuần tháng mười một, thế cho nên mọi người cũng có được chút thời gian thả lỏng thoải mái.

Sau khi nói lời từ biệt nhóm người Vương Gia Dân, Lý Nam đi đến bên đường định bắt xe quay về, đúng lúc này có có một người đàn ông trung niên mỉm cười đi đến, đây là một trong hai người bị Lý Nam thu giữ tài liệu vào lúc sáng.

Tuy Lý Nam nhận ra người này nhưng lại giả vờ như không biết, hắn nhìn thoáng qua đối phương, gương mặt có chút nghi hoặc.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thượng Vị

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook