Thượng Tiên

Chương 17: Chương 9.2

Thị Kim

25/06/2016

Nét mặt nàng nấp sau lớp son phấn dày cộm nặng nề, không thể nhìn ra vẻ mặt thật sự. Thứ duy nhất không bị che đậy là đôi mắt trong trẻo như trăng rằm, thờ ơ lạnh nhạt. Ta bỗng cảm thấy kinh hãi, thì ra nàng còn chẳng thèm tử thủ vì trinh tiết. Nhưng nếu đã như vậy, vì sao nàng không chịu nguyện theo tâm ý của Sưởng đế?

"Ngươi có biết đến thuật trong phòng?"

"Biết chút ít."

Nàng lạnh nhạt: "Ta biết thuật trong phòng." Ta hơi không hiểu, không biết vì sao nàng lại nói đến chuyện này với ta.

"Ta và ngươi cũng khá hợp nhau. Ta có một cuốn sách quý về thuật trong phòng, cho ngươi này." Nàng đưa cho ta một quyển sách nhỏ rất mỏng, "Ngươi sinh ra đã khó coi hơn người, dựa vào gương mặt này, thật khó để giữ được trái tim của nam nhân. Cũng may ngươi còn có vóc người uyển chuyển, lồi lõm hấp dẫn. Nếu ngươi chăm chỉ luyện tập thuật pháp này, tương lai nhất định sẽ khiến nam nhân của ngươi không thể rời bỏ ngươi."

Ta dở khóc dở cười. Phần ý tốt này của nàng, ta nên nhận hay là không đây?

"Chỉ có điều, thuật pháp này không phải ai cũng luyện được, người luyện cần có thể chất chí âm chí nhu, hơn nữa còn phải cần tìm người tương hợp với ngươi."

"Ta đây tràn đầy dương khí, sợ là không thể tìm được người tương hợp với mình, cuốn sách này cứ nên để lại bên người cô nương thôi."

"Nếu ngươi không cần, ta sẽ ném đi, cả đời ta lầm lỡ ở cuốn sách này, ta không muốn nhìn thấy nó nữa."

Giọng nói của nàng vô cùng bi thương đau xót, ngừng chốc lát, đột nhiên lại bật cười khanh khách.

Bởi vì mặt nàng mang lớp phấn son quá dày, ta thậm chí không thể nhìn ra nụ cười này rốt cuộc là vui vẻ, bất đắc dĩ hay giễu cợt châm biếm. Thế nhưng tiếng cười ấy vẫn khiến cả người ta lạnh buốt.



Trên đường rời khỏi Cúc Nguyệt uyển, lòng ta cứ thấp thỏm không yên, nếu dịu hương đó ngộ nhỡ bị Sưởng đế đoán được, chỉ sợ ta sẽ bị chôn ở Ngự Hoa viên làm phân bón cho dưa chuột, táng mình trong đất. Ta liều chết muốn giúp Minh Tuệ giữ gìn trinh tiết, đâu biết nàng lại chẳng thèm quan tâm, thì ra là tự mình đa tình. Nhỏ chính là không cần mặt mũi, lớn thì chính là không cần mạng sống.

Nhưng việc đã đến nước này, dù sao cũng không thể xoay chuyển nữa, đành để mệnh theo ý trời. Cả đêm ta không yên được, sáng sớm đã dậy, chờ Mi Vũ trở về từ Cúc Nguyệt uyển. Những ngày trước Mi Vũ trang điểm cho Minh Tuệ phải mất cả nửa canh giờ, phí hết bao tâm tư để nàng ta trông khó coi, hôm nay lại bỗng về rất sớm.

Mi Vũ vừa thấy ta đã nói: "Hôm nay Minh Tuệ thật lạ, chẳng hiểu sao lại bảo muội trang điểm bình thường cho nàng, còn mặc một bộ cung trang trắng thuần nữa."

"Thật sao?"

"Ừ. Tóm lại là trở về dáng vẻ trước kia."

Ta cũng cảm thấy kỳ là, không tài nào giải thích nổi, không nhịn được nói cho Mi Vũ chuyện hôm qua.

Mắt Mi Vũ đảo quanh một vòng, đột nhiên lại sáng lên: "Chẳng lẽ Sưởng đế đêm qua công đức viên mãn trong mộng, nay tỉnh lại cảm thấy vô vị tẻ nhạt, chán ngán, đâm ra vứt bỏ Minh Tuệ? Loại nam nhân đức hạnh thế này giờ cũng không hiếm, vậy nên Minh Tuệ mới không cần cố tình diễn trò nữa, khôi phục lại dáng vẻ xưa."

Ta nghe cũng cảm thấy có lẽ chỉ còn khả năng này, hưng phấn ôm Mi Vũ hôn chụt một cái.

Ngẩng đầu lên, ai ngờ thấy Dung Sâm đứng bên cửa, kinh ngạc nhìn ta, sau đó, cây bút trong tay lạch cạch rơi xuống đất.

Mi Vũ túng quẫn, lập tức thấy sắc quên tỷ đẩy ta ra.

Ta đang lo phải giải thích đôi câu, may mà Hướng Quân bỗng tiến vào, tuyên đọc khẩu dụ của Sưởng đế: "Hoàng thượng có chỉ, tuyên ba vị đến Thừa Thiên môn."



"Hướng tả sứ có biết bệ hạ triệu kiến chúng ta là vì chuyện gì không?"

"Thần Uy quân Tây chinh khải hoàn, Hoàng thượng khao thưởng ba quân, ân xá tù binh trước Thừa Thiên môn. Bệ hạ có ý muốn cô nương đi nhận thưởng."

Thần Uy quân chính là đội quân tinh nhuệ Sưởng đế tâm đắc nhất, đánh đâu thắng đó, bách chiến bách thắng, không gì cản nổi. Nghe nói lần xuất chinh Tây Vực này họ lại đại thắng trở về. Chẳng lẽ phần thưởng kinh ngạc mà Sưởng đế muốn ban cho ta chính là mấy tên tù binh Tây Vực sao?

Trước Thừa Thiên môn rộng mở, mấy nghìn kỵ binh tinh nhuệ như mây đen áp thành, bước bước như bát trận bão táp trời đất, khí thế vô cùng. Sát khí mãnh liệt tràn ngập trong không khí, khiến người ta không dám cả thở mạnh.

Hướng Quân dẫn chúng ta đến ngồi ở phía tây dưới Sưởng đế.

Ghé mắt nhìn, Minh Tuệ ngồi ngay cạnh Sưởng đế, toàn thân áo trắng như tuyết, dung mạo thanh nhã, mặt không biểu cảm.

Dưới đài hô vang vạn tuế, quân kỳ mở rộng, trận pháp đột ngột thay đổi, ngay giữa Thiên môn rộng mở, một người cưỡi chiến mã ra khỏi hàng lối, ngăm đen như mực, bốn vó đạp tuyết.

Người nọ nhảy xuống không một tiếng động, khí thế lại như sấm sét. Một mình người đó đứng trước trận địa, như linh hồn của cả đoàn quân, phong thần lỗi lạc, khiến ba quân biến sắc.

Ta nhìn không chớp mắt. Thì ra trên thế gian này còn có người mặc chiến giáp cũng ánh quang sáng ngời, phong thái trác việt đến vậy.

Hắn chắp tay, một chân quỳ xuống: "Thần Nguyên Chiêu, tham kiến bệ hạ."

Thì ra hắn chính là Thần uy tướng quân Nguyên Chiêu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thượng Tiên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook