Thuốc Độc Của Người Kẹo Ngọt Của Tôi

Chương 14: Đoạn xương thất lạc nơi trần thế

Lương Liễu Lưu Ly

17/11/2014

Giọng người con gái bi ai vang lên trong căn phòng im ắng, tiếng vang vọng giống như những mũi tên tẩm độc, cắm ngập vào da, toàn thân lạnh ngắt.

Quả nhiên là khả năng thứ hai như dự đoán, Bạch Tiểu Thuần định đứng dậy, đến bên an ủi cô em gái đang bị kích động nhưng tay chân cứ mềm nhũn, vừa nỗ lực đứng dậy đã ngã phịch xuống.

Quách Hà thấy thế, vội vàng đến bên giường bệnh, ôm chặt Bạch Tiểu Điệp đang khóc thảm thiết, toàn thân run lẩy bẩy.

Như mủi lòng, bất lực nhìn người con gái đối diện, Thư Hạo Nhiên đứng dậy, giọng nói lạnh lùng xen lẫn mệt mỏi: “Tiểu Điệp, trong lòng em rõ hơn anh cái thai trong bụng tại sao lại có. Anh trước giờ không hề nhắc đến, không có nghĩa là không hề nhớ. Cái ngày Vịnh Vi tự sát, em gửi tin nhắn cho anh, anh đã uống rất nhiều rượu, em vội vã chạy đến, mặc một bộ váy liền màu trắng, anh nhìn nhầm thành Tiểu Bạch, lớn tiếng gọi em là Tiểu Bạch, em không những không giải thích mà còn trả lời. Rồi sau khi anh đến tìm Tiểu Bạch để bàn về dự án CBD Du Thành trở về, tâm trạng không tốt, gọi điện cho em là do anh ích kỷ, khốn nạn, nhưng em, em có dám nói rằng, ngày hôm đó em không hề làm gì, chỉ cam tâm tình nguyện dâng hiến cho anh không?”

Càng nghe lòng càng buồn, như thể lớp băng trong trái tim ngày một dày lên.

Vẫn còn cảm thấy mệt mỏi, Bạch Tiểu Thuần nhớ rõ như in đêm hôm ấy, lúc Bạch Tiểu Điệp lấy cớ sửa bản thảo để rời khỏi cô, cô ấy mặc quần short.

Có lẽ lúc này Thư Hạo Nhiên không cần thiết phải nói dối việc ăn mặc cho nên rõ ràng về sau, con bé đã cố ý thay quần áo rồi mới đi gặp anh ta.

Trình Cẩm Tâm một mực nói rằng, cho dù Thư Hạo Nhiên có vì một phút nông nỗi không kiềm chế được bản thân đi chăng nữa thì tuyệt đối cũng không thể bất cẩn, ban đầu cô còn không tin, nhưng bây giờ xem ra bà ta có vẻ không nói dối.

“Đúng, là tôi đã giở trò, nhưng sao anh có thể nói tôi không cam tâm tình nguyện?” Bạch Tiểu Điệp đang nằm trong vòng tay của Quách Hà, đột nhiên quay phắt đầu lại, gào thét như một con sư tử bị trọng thương, tất cả sự mong đợi và hy vọng đều hóa thành vẻ mặt không cam tâm và đau khổ phủ đến cùng cực. “Anh biết rõ trái tim chị tôi hướng về Adam, biết rõ đêm hôm đó chính là lần đầu tiên của tôi, vẫn không từ bỏ ý định đi tìm chị tôi, hy vọng dùng dự án để đổi lấy việc chị ấy quay về bên anh. Chắc anh không biết rằng chị ấy và Adam vẫn chưa quyết định đến với nhau, sau khi anh bỏ đi, chị ấy mới bắt xe đến khách sạn tìm Adam. Chính anh, là anh đã đẩy chị ấy cho người khác!”

“Em theo dõi anh sao?”

“Em đã thấy hết rồi sao?”

Hai người không hẹn mà đồng thanh nói, chỉ khác, thái độ của Thư Hạo Nhiên là tức giận, còn Tiểu Thuần thì lại vô cùng đau lòng.

Cô không biết người em mà cô vẫn nghĩ sẽ không có chuyện gì giấu giếm cô, lại giấu cô quá nhiều chuyện như vậy.

“Tôi đến quán bar tìm anh, đúng lúc gặp anh lái xe rời khỏi đó, không kiềm chế nổi nên đã đi theo. Lúc đến rồi mới biết anh vẫn muốn nối lại với chị tôi, kể cả khi anh bắt gặp cảnh chị ấy và Adam tay trong tay đứng đó. Sau khi anh bỏ đi xa, một mình chị ấy lên taxi, tôi không yên tâm đành tiếp tục đi theo, đến Westin mới biết chị ấy định làm gì. Anh gọi điện cho tôi, tôi vừa mừng vừa lo, anh nói tâm trạng anh không vui. Tôi đương nhiên biết tâm trạng anh không vui, nhưng anh có biết tôi cũng buồn lắm không?”

“Xin lỗi, anh không nên gọi cho em.”

“Anh say khướt, cứ oán trách chương trình kế hoạch hóa gia đình của quốc gia, nói rằng nếu có thêm anh chị em, hoặc là nhà họ Thư còn có con cháu khác thì sự chú ý của bố mẹ sẽ không chỉ nhằm vào một mình anh. Lúc đó em nghĩ, nếu chúng mình có một đứa con thì nó chẳng phải cũng là con cháu nhà họ Thư sao? Không chỉ anh có thể thoát được sự gò bó của bố mẹ, em cũng có thể thay vị trí của chị ấy, dần dần đi vào trái tim của anh. Sau khi biết em có thai, anh còn nói tốt, bây giờ lại bảo em phá thai, tại sao? Anh Hạo Nhiên, anh nói cho em biết tại sao, được không?”

Sau một hồi chất vấn trong đau đớn, phòng bệnh bao trùm trong bầu không khí im ắng đến lạnh lẽo.

Hạo Nhiên nhìn người con gái mềm yếu mặt cắt không còn giọt máu, ánh mắt vô hồn đang dựa vào Adam, liền thở dài nói: “Không có tại sao. Viện trưởng của viện này là bạn cũ của mẹ anh, em phá thai và nghỉ ngơi ở đây nhé, bác ấy sẽ sắp xếp phòng bệnh tốt nhất, không phải trả viện phí.”

Nói xong, anh ta đi ra cửa, không hề bận tâm tiếng gào thét điên loạn của Tiểu Điệp ở sau lưng.

Quách Hà ôm chặt con bé khi nó cố vùng dậy khỏi giường để đuổi theo Thư Hạo Nhiên, chị chỉ biết dỗ dành nó, tiếng gào thét càng lúc càng lớn.

Lòng thiếp cứng như đá không thể dời, lòng chàng như trăng tròn dễ khuyết.

Tình yêu không viên mãn trên thế gian có lẽ còn nhiều hơn tình yêu viên mãn rất nhiều.

Có sự chân thành, tình yêu sẽ đến.

Nhớ đến câu mà cô đã từng nói một cách vô cùng nghiêm túc, đột nhiên Tiểu Thuần có thêm sức mạnh, vùng ra khỏi vòng tay của Adam, chạy ra ngoài như một cơn gió.

Phía cuối cầu thang, dáng người mặc áo màu đen trắng hắt lên tường thành cái bóng màu đen.

“Anh đứng lại cho tôi!” Cô dùng hết sức mình hét to.

Quả nhiên Hạo Nhiên đã dừng lại, lúc anh ta ngoảnh đầu, ánh mắt lạnh lẽo, vô cảm, không còn những nhiệt huyết thuở ban đầu nữa rồi.

“Tiểu Điệp yêu anh thật lòng, anh định nói vài câu rồi cứ thế bỏ đi như vậy à? Vì sao nó lại mang thai, chẳng phải là vì anh, vì yêu anh, vì muốn được ở bên anh, vì muốn dùng sự chân thành của nó để khiến anh cảm động.” Tiểu Thuần lao xuống cầu thang, thở hổn hển vì vừa phải chịu một cú sốc tinh thần quá lớn. “Tôi hiểu nỗi khổ của anh, thậm chí hiểu cả quyết định không giữ đứa bé của anh, có điều, chẳng lẽ anh không thể thương hại nó, ở lại chờ nó làm tiểu phẫu xong rồi hãy nói lời từ biệt được sao? Nó chỉ là một đứa trẻ, nhân từ với nó một chút không được sao? Anh biết không, con người anh ngày hôm nay khiến tôi cảm thấy xa lạ như chưa từng quen biết.”

Xa lạ như chưa từng quen biết, quả nhiên cô ấy mong hai người chưa từng gặp gỡ, chưa từng yêu nhau.

Bàn tay nắm chặt vịn thành cầu thang nổi đầy gân xanh, anh ta cười nhạt, nói lớn: “Anh thương hại cô ấy, ai sẽ từ bi với anh? Tiểu Thuần, em quá lương thiện hay là ngu ngốc vậy? Cô ấy nhiều lần lợi dụng em để tiếp cận anh, thậm chí dùng cả những thủ đoạn ghê tởm để có thai, đến bước này rồi mà em vẫn còn nói đỡ cho cô ấy! Em nói cô ấy chỉ là một đứa trẻ, nhưng tất cả những việc mà cô ấy làm có giống với một đứa trẻ không hiểu chuyện đời không? Rõ ràng là một người đàn bà gian xảo, dùng mọi thủ đoạn để đạt được mục đích.”

“Nó giở thủ đoạn là vì nó yêu anh.”

“Cô ấy dùng thủ đoạn là vì yêu, anh làm bao nhiêu việc trái với lương tâm như vậy lại khiến em không chấp nhận được, tại sao lại như vậy? Hay bởi vì em đã sớm có tình cảm với anh ta?”

Anh ta chỉ về phía người cao to vừa đuổi theo cô đến đây, đang đứng cách cô vài bậc thang, khuôn mặt thanh tú bị cơn tức giận làm cho méo mó, biến dạng.

Phớt lờ sự hận thù và tức giận của Hạo Nhiên, Adam chầm chậm bước đến bên cạnh Tiểu Thuần, nói một cách bình tĩnh: “Nick, là một người đàn ông, chúng ta nên chịu trách nhiệm về tất cả những gì chúng ta đã làm. Mặc dù Tiểu Điệp đã làm nhiều điều khiến anh không vui, nhưng bây giờ cô ấy đang chuẩn bị làm tiểu phẫu, anh ở lại cùng cô ấy một lúc, được không?”

“Có anh ở đây thì tôi ở lại làm gì nữa. Tôi tin với phong độ điềm đạm của anh chắc chắn có thể xử lý tốt mọi việc.”

“Người mà Tiểu Điệp yêu là anh.”

“Kết cục của tình yêu đơn phương chỉ có thể là tan nát trái tim. Tôi là như thế, cô ấy cũng sẽ như vậy.”

Câu này anh ta nói bằng tiếng Trung.

Tiểu Thuần nghe mà cảm thấy bất an, cố gặng hỏi: “Cho nên anh đang báo thù tôi phải không?”

“Em muốn nghĩ sao cũng được. Tiểu Thuần, có lẽ em vẫn nhớ anh từng nói anh luôn nhìn thấy hình ảnh của em khi ở bên Tiểu Điệp. Nếu không phải như vậy, em thử nghĩ xem tại sao trong lúc say rượu anh lại nhầm tưởng Tiểu Điệp là em, em nghĩ xem tại sao anh lại phải quyết định giữ lại cái thai khi mọi việc vẫn có thể xoay chuyển? Giấc mơ này kết thúc quá nhanh, bố mẹ anh cũng không cho phép giấc mơ này tồn tại.”

“Nó là Tiểu Điệp, không phải Tiểu Thuần của ngày xưa, anh dựa vào đâu mà làm tổn thương một người vô tội chỉ vì những hồi ức của anh?”



“Tất cả đã kết thúc rồi, anh không có quyền nghĩ về quá khứ của mình? Em thật tàn nhẫn với anh.”

“Được, để tôi nói với anh một việc còn tàn nhẫn hơn, không sai, tôi cho rằng anh không đáng để nhớ về những chuyện trước đây, vì con người của Tiểu Thuần trước đây là do anh và người nhà anh hủy hoại. Ở bên Adam, tôi cũng chưa từng hối hận trước đây đã từng gặp và yêu anh bấy nhiêu năm, nhưng đến hôm nay, tôi vô cùng hối hận, hối hận vì đã quen anh, hối hận đã yêu anh lâu như vậy! Từ giờ trở đi, hãy coi như chúng ta chưa từng quen biết. Tạm biệt!”

Một lời nói phải dùng tất cả sức lực để thốt ra đã vùi lấp toàn bộ quá khứ, tất cả tan biến như một dòng nước.

Bạch Tiểu Thuần quay lưng, chạy lên tầng, đằng sau văng vẳng giọng nói chưa từng có của Adam.

Có lẽ do cảm xúc đã rõ ràng hơn lúc trước nên cô nghe rõ mồn một những điều anh nói: “Thư tiên sinh, tôi thật lòng muốn đánh cho anh một trận nữa, vì Sherry, vì Tiểu Điệp, vì Vivian quá cố.”

Hành lang dài không một bóng người, Tiểu Thuần đi đi lại lại ở nơi cách phòng bệnh vài mét, do dự không dám bước tiếp.

Thấy cô như vậy, Adam vừa từ đằng sau bước tới, lông mày hơi chau lại, nhẹ nhàng an ủi: “Việc đã đến bước này rồi chúng ta chỉ còn cách khuyên Tiểu Điệp chấp nhận sự thật, em cứ từ từ giải thích cho cô ấy những mối quan hệ mà cô ấy chưa được biết, bao gồm cả việc của chú em nữa.”

“Em sợ con bé không chịu nghe.”

“Cứ từ từ, chỉ cần chúng ta…”

“Tiểu Bạch, Tiểu Điệp biến mất rồi.”

Quách Hà chạy từ trong phòng bệnh ra, nét mặt hoang mang, đầy vẻ bất an.

“Sao lại như vậy được?” Tim Tiểu Thuần đột nhiên như rơi xuống một cái động không đáy, nếu không phải Adam giữ lấy tay cô thì chắc cô đã ngã nhoài ra đất.

“Sau khi Adam ra ngoài, nó cũng vùng ra khỏi vòng tay của chị đuổi theo sau, chị định đuổi theo, nào ngờ có cô y tá bước vào kiểm tra phòng, hỏi nó đã đỡ hơn chưa, nếu nó muốn thì có thể thanh toán tiền và xuất viện. Chị vừa trả lời y tá xong thì Tiểu Điệp cũng vừa quay lại phòng bệnh, chủ động lên giường nằm, nói là do khóc nhiều quá, mặt căng nên khó chịu, nhờ chị vào nhà vệ sinh lấy khăn mặt dấp nước ấm để con bé lau mặt, còn nói là đợi bác sĩ đến sẽ bàn bạc thủ tục làm tiểu phẫu, càng nhanh càng tốt, trông nó ngoan như vậy, chị liền vào nhà vệ sinh, lúc chị bước ra thì giường bệnh đã trống không. Hai người...có nhìn thấy nó ra ngoài không?” Quách Hà không còn khống chế được giọng nói đang run lên của mình nữa.

“Bọn em không.”

“Làm sao đây, có khi nào nó nghĩ quẩn không?”

“Anh giúp em liên hệ với y tá trưởng, nói sơ qua tình hình cho họ biết, nhờ cô ấy huy động các y tá đi tìm giúp.”

Bạch Tiểu Thuần chân mềm nhũn, đứng không vững, sau khi giải thích sự việc cho Adam nghe liền nói.

“Có lẽ con bé đã nghe thấy những lời lúc nãy Hạo Nhiên nói, chúng ta…”

“Lập tức đi tìm, Sherry, em còn đi được không? Nhìn mặt em trắng bệch như một tờ giấy.”

“Em đi được, chúng mình chia nhau ra tìm, tìm thấy thì thông báo qua điện thoại.”

“Ok, mọi người chú ý an toàn nhé!” Adam quay người, chuẩn bị đi nhưng lại không yên tâm nên quay đầu dặn dò: “Nếu em tìm thấy trước thì cũng đừng kích động, bình tĩnh nói chuyện với cô ấy.”

“Em hiểu.”

Không biết là do Hạo Nhiên đã dặn trước bệnh viện hay là lo lắng xảy ra sự cố ngoài ý muốn mà ảnh hưởng đến hình ảnh của viện, sau khi biết Tiểu Điệp mất tích, y tá trưởng lần lượt dặn dò ất cả những y tá trực ban phân nhau đi tìm, đồng thời thông báo cho viện trưởng. Tòa nhà dành cho bệnh nhận ở là một tòa nhà cũ lâu năm, không cao, chỉ có năm tầng, nhưng mỗi tầng đều rất dài, nhiều cầu thang, nhiều phòng bệnh, mỗi tầng đều có ban công, buổi tối muốn tìm người thì quả thực rất khó khăn.

Đã nửa tiếng trôi qua, vẫn chưa có tin tức gì.

Tiểu Thuần lo lắng đến mức mặt mũi tối sầm, Quách Hà cũng đang tự trách mình quá bất cẩn, họ lo rằng Tiểu Điệp đã rời khỏi bệnh viện.

Đang định rời khỏi tòa nhà để đi nơi khác tìm thì họ nhận được điện thoại của Adam, thông báo lên ban công bên phải của tầng bốn.

Tiếng anh trong điện thoại vô cùng nặng nề, còn có chút lạnh lẽo.

Không còn sức để suy nghĩ, lúc này họ đang đứng ở cửa tầng một của tòa nhà, nghe tin liền dìu nhau trèo lên tầng bốn, trèo qua cửa sổ đang mở, leo lên ban công nền xi măng vẫn còn lưu lại chút hơi nóng bốc lên.

Tiểu Thuần và Quách Hà cùng nhau hét lên, Tiểu Thuần suýt chút nữa ngã nhào cùng với tiếng thét.

Tiểu Điệp đang đứng ở mép ban công, đi chân đất, mặc áo màu đỏ cùng chiếc váy ren màu đen, mặt hướng ra phía ngoài ban công.

Gió đêm thổi tới, mái tóc đen của cô bị hất sang bên trái, tung bay trong màn đêm tối tăm, chỉ thấy chiếc áo mỏng phất phơ như một con sóng tung bọt.

Adam chau mày, nhìn ra bốn phía, cúi người ghé sát vào tai Tiểu Thuần, nói nhỏ: “Sherry, anh đi gọi điện nhờ cứu trợ, em nói chuyện với cô ấy, nhớ là nói nhẹ nhàng thôi nhé, ok?”

“Nhưng…” Tiểu Thuần sốt ruột đến mức không biết phải nói gì.

“Nói những chuyện vui vẻ, ví dụ như chuyện hồi nhỏ. Anh sẽ về ngay, em yêu, em sẽ làm được thôi.”

“Vâng, anh đi nhanh, về nhanh nhé!”

Tiểu Thuần nắm lấy bàn tay của Adam đang khẽ đặt trên trán cô, cô nhìn anh nhảy qua cửa sổ, hít thở sâu.

“Tiểu Điệp, em định làm gì vậy, quay lại nhìn chị được không?”

“Chị, em giống chị lắm sao?” Giọng thiếu nữ yếu ớt như thế từ xa vọng lại, rất lạnh lùng.

Lúc này Tiểu Thuần đang dựa vào cánh tay của Quách Hà, lòng sắt lại, vội trả lời: “Không. Đương nhiên là không giống, em không hề giống chị chút nào, em trẻ hơn chị, đẹp hơn chị, có một gia đình hoàn chỉnh, chú thím đều rất thương em, em hạnh phúc hơn một đứa mồ côi cha từ nhỏ như chị.”

“Thật sao? Trước đây em cũng nghĩ như vậy, nhưng hôm nay…”

Tiểu Điệp cuối cùng cũng xoay người lại, đôi mắt biết cười trên khuôn mặt trái xoan ngày nào giờ trông buồn như hai cái giếng hoang.



Có lẽ chính tai nghe thấy Hạo Nhiên nói tìm thấy hình ảnh người yêu cũ nơi mình nên dường như cô trở nên già đi từ lúc đó.

“Hôm nay, em không còn nghĩ như vậy nữa, anh Adam đối xử với chị rất tốt, em mừng cho chị, nhưng tại sao anh Hạo Nhiên đã biết rõ chị có thể tìm được người tốt hơn mà vẫn không chịu buông tay? Anh ấy đã nói với chị là nhìn thấy hình bóng của chị khi ở bên em lâu rồi đúng không, nhưng sao em nghĩ mãi vẫn không tìm ra điểm giống nhau giữa hai chị em mình? Mẹ em nói, vì chuyện của chị mà cả nhà em nợ chị một lời xin lỗi, thực ra em cũng nợ chị một lời xin lỗi, chị! Em không nên giấu chị, thật sự không nên.”

“Ngốc ạ, em không có gì phải xin lỗi chị! Nhưng nếu em làm chuyện dại dột, không những có lỗi với chị mà còn có lỗi với chính bản thân em. Xuống đi có được không?”

“Đúng, em rất ngốc, ngốc đến mức nghĩ anh Hạo Nhiên sẽ vì em và con mà quên đi quá khứ, chống lại bố mẹ.”

“Anh ta không xứng đáng với tấm lòng chân thành của em. Trước đây chẳng phải em đã cười và đọc cho chị nghe một câu nói trên mạng sao? Rằng lúc còn trẻ có ai mà không yêu nhầm vài tên Sở Khanh. Tiểu Điệp, em còn trẻ, đoạn đường phía trước còn dài, ngoan nào, quay về với chị được không? Em còn nhớ hồi nhỏ chúng ta cùng nhau ngủ trưa dưới giàn nho không, em thường cười một cách ngô nghê, nói sau này chúng ta phải sống cùng nhau, tốt nhất là hai tầng sát nhau, vì chị sẽ chăm sóc mà lại không càu nhàu em. Chỉ cần em bước xuống đây, chúng ta có thể cùng nhau thực hiện những giấc mơ hồi nhỏ.”

“Hồi nhỏ…”

Một nụ cười đầy mơ mộng lướt qua khuôn mặt Tiểu Điệp rồi cô lẩm bẩm những câu gì nghe không rõ.

Có tiếng huyên náo từ xa vọng lại, tin có người sắp nhảy lầu đã lan xa dần.

Nhìn thấy Tiểu Điệp cười, Tiểu Thuần định nói tiếp, bất chợt Tiểu Điệp không cười nữa, ánh mắt xa xăm.

“Chị, bố và em đều nợ chị, hy vọng quyết định và việc mà em làm ngày hôm nay có thể bù đắp được phần nào. Nếu có kiếp sau, em vẫn muốn làm em của chị.”

Những lời cô nói chậm rãi mà đầy ẩn ý, chỉ là Tiểu Thuần không có thời gian để đoán ý cô.

Vừa dứt lời, cô tung người, thả mình vào không trung.

“Không!”

Nhanh như cắt, chiếc bóng màu xanh da trời chẳng biết tự khi nào đứng bên cạnh Tiểu Thuần cũng lao lên phía trước, anh cúi người, với tay xuống kéo trong tiếng thét của Tiểu Thuần.

Có lẽ là do anh đã nắm được thứ gì đó hoặc do chiều cao của anh so với ban công, chiếc bóng màu xanh da trời chỉ dừng lại một khắc trên ban công rồi cũng rơi xuống.

“Adam!”

Lúc này, mắt Tiểu Thuần mở to hết cỡ, cô gào thét, lao về phía trước, nhưng đã bị Quách Hà, người còn chút lý trí, lôi lại.

Bóng tối bao trùm mọi thứ, chiếc bóng màu đỏ và màu xanh vừa lao xuống liền biến mất.

“Không, đừng!”

Tiếng thét của cô phát ra từ đáy lòng, Tiểu Thuần cảm thấy trước mắt là một màu đen, người mềm nhũn, ngã nhoài xuống đất.

Bầu trời trong như được gội rửa, từng đám mây bồng bềnh.

Mùa thu cuối tháng Mười nắng vàng ruộm, thành phố G luôn được bao trùm bởi ánh nắng và hương hoa quế.

Tiểu Thuần mặc chiếc áo khoác ka ki, ngồi ngoài ban công, cốc nước chanh đặt trên chiếc bàn mây tỏa hương thơm.

“Sherry, tối nay em muốn ăn gì, ra ngoài ăn hay ở nhà tự nấu?”

Trong nhà vọng ra giọng nói tiếng Trung lơ lớ thông qua khe hở của cánh cửa kính, nghe hồn hậu, ấm áp, dễ đi lòng người.

Ngoảnh đầu lại, chiếc bóng to lớn màu xanh nước biển đã bước đến cửa, ngũ quan như tạc, điển trai vô cùng, trong đôi mắt xanh ngập tràn một tình yêu sâu đậm không thể tan biến. Đột nhiên nhớ đến chuyện “Thuốc độc của người, kẹo ngọt của tôi”, cô đặt tờ báo xuống, đứng dậy, chủ động ôm người đàn ông có nụ cười ấm áp, ánh mặt trời rọi nghiêng vào họ, mái tóc cô ánh lên dưới vạt nắng mùa thu, Adam dang tay ôm người con gái đứng trước mặt mình, giọng chậm rãi, dịu dàng: “Em yêu, vẫn đang lo cho Tiểu Điệp à? Chúng ta cùng đưa cô ấy về nhà, em biết không, nơi đó có thể chữa trị được mọi vết thương, cô ấy sẽ mau chóng bình phục thôi.”

“Em lo cho con bé nhưng lúc này em đang nghĩ về một việc khác.” Không đi giày cao gót nên cô thấp hơn Adam khá nhiều, phải ngửa cổ lên nhìn.

“Nói cho anh nghe đi, để anh cùng em gách vác.”

“Em đang nghĩ tối hôm đó, động lực nào thúc đẩy anh lao ra như một cơn gió để lôi Tiểu Điệp lại vậy?”

Đưa tay xoa xoa gương mặt mịn màng của cô, Adam khẽ nhíu mày, gõ vào đầu mũi cô, anh âu yếm nói: “Sao đột nhiên lại nhớ đến chuyện hôm ấy vậy? Chẳng phải anh đã trả lời em rồi sao, anh hiểu Tiểu Điệp đối với em quan trọng như thế nào, nếu cô ấy không may rời xa trần gian, cả đời em sẽ sống trong sự giày vò và tự trách mình, vì em nên cô ấy mới quen Nick. Em thương cô ấy, còn anh thì yêu em.”

“Vì không muốn em sống trong sự giày vò và tự trách mình mà anh không màng đến cả tính mạng của mình sao?”

“Một khi mất đi Tiểu Điệp thì cả đời này em sẽ không thể sống vui vẻ được.”

“Đúng, nếu mất Tiểu Điệp, em sẽ sống trong sự giày vò và tự trách mình, nhưng nếu mất cả anh, anh có biết là em sẽ sống không bằng chết không?”

Bên tai nghe rõ nhịp tim đập thình thịch.

Cô ghì mạnh vào lồng ngực thơm mùi bạc hà của anh, nghe những tiếng thở đều đều giống như một bản nhạc du dương tuyệt vời.

Chuyện đã qua hơn một tháng rồi, nhớ lại cảnh tượng đêm hôm ấy, cô vẫn giật mình tỉnh dậy lúc nửa đêm, toát mồ hôi lạnh,

May mắn là mỗi lần như vậy, chỉ cần vung tay là cô đã có thể chạm vào anh.

Có anh ở bên, cô luôn yên tâm.

“Anh biết.” Adam khẽ nâng khuôn mặt của cô, đôi môi ấm áp của anh khẽ hôn lên khóe mắt cô. “Cho nên anh đảm bảo với em là anh sẽ sống tốt, vì em, vì chúng ta.”

Khẽ khép lại bờ mi, Tiểu Thuần vòng tay ôm chặt lấy Adam, trước mắt hiện lên tất cả những việc đã xảy ra từ đêm hôm ấy đến hiện tại.

Cô ngất đi, Quách Hà sợ tái xanh mặt, vội vàng tìm y tá giúp khiêng cô vào phòng bệnh.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thuốc Độc Của Người Kẹo Ngọt Của Tôi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook