Thục Thiên Mộng Hoa Lục

Chương 20: U minh khí anh

Tiểu Chu Dữ Mặc

31/12/2020

Lúc tỉnh lại, trong người Cảnh Thiên vẫn còn một trận hàn khí, quay đầu nhìn ra ngoài, sắc trời tối đen như mực, có vẻ đang là nửa đêm, cũng là thời khắc người thường đều ngủ hết. Thân thể Cảnh Thiên khẽ động, một kiện áo đơn liền theo đó trôi xuống – y phục sắc trắng đạm bạc, rõ ràng là ngoại bào của Từ Trường Khanh.

Vậy y ở nơi nào?

Đang lúc Cảnh Thiên buồn bực, bên ngoài truyền đến một thanh âm sột soạt, Cảnh Thiên giật mình: “Ai?” “Cảnh huynh đệ, là ta!” Từ Trường Khanh xuất hiện, trong tay ôm bó củi, “Vừa rồi thấy huynh liên tục rên lạnh, ta liền ra ngoài nhặt một ít cành khô.”

Lửa bùng lên trong đại điện.

“Ngươi xem cung điện này đã hoang phế hỗn độn như vậy, ngay cả tấm biển cũng mục nát thành tro, ta sẽ tặng cho nó một cái tên mới, gọi là “Cảnh Khanh đại điện!”

“Cảnh Khanh?” Từ Trường Khanh nhíu mày: “Thứ Trường Khanh ngu dốt, Cảnh Khanh hai chữ này, có điển cố gì sao?”

Cảnh Thiên nói, có điển cố, là điển cố Cảnh Thiên đây vừa nghĩ ra, ta tên Cảnh Thiên, ngươi tên là Trường Khanh, cung điện này do chúng ta phát hiện, cho nên đặt cái tên này. Ngươi không có ý kiến? Không có ý kiến liền quyết định như vậy. Từ Trường Khanh nói, chờ chút, vậy vì sao không gọi Khanh Cảnh đại điện? Cảnh Thiên đáp, người này thật là được voi đòi tiên, ngươi tại Thục Sơn đã là bài danh đứng đầu, dưới một người trên vạn người, hạ sơn rồi vẫn còn muốn tranh trước sau với ta, ngươi không cảm thấy xấu hổ sao? Địa bàn của ta, ta làm chủ, ta nói Cảnh Khanh thì chính là Cảnh Khanh.

Từ Trường Khanh giơ cây đuốc lên đánh giá xung quanh, “Cảnh huynh đệ, không biết triều đại nào xây dựng được cung điện lớn như vậy tại nơi hoang sơn dã lãnh này, kinh qua năm tháng khói lửa tang thương vẫn bảo toàn được dáng vẻ sừng sừng nguy nga ban đầu.” Cảnh Thiên đứng dậy, phủi phủi nếp nhăn trên y phục, cầm ngoại bào trả lại cho Từ Trường Khanh, nhưng thoáng một cái đã thấy y phục trên người Từ Trường Khanh không có nửa điểm uốn nếp, cho thầy y cả đêm chưa hề ngủ.

“Ngươi vẫn chưa ngủ sao?”

Từ Trường Khanh cũng thành thật gật đầu đáp “Phải!”, sau đó giải thích là lo lắng nửa đêm mãnh thú lui tới, cho nên ra ngoài tìm củi đốt. Hơn nữa, Thục Sơn đệ tử sớm đã luyện phương pháp điều chỉnh khí tức, nửa đêm không ngủ cũng không ảnh hưởng gì.

Cảnh Thiên nghe được lời ấy, liền hứng thú nói, ngươi nhất định phải mang công phu không ngủ này dạy cho ta. Từ Trường Khanh đau đầu đứng dậy, thoái thác mãi, rằng đây là độc môn công phu của Thục Sơn, các sư tôn không cho phép truyền ra ngoài, nếu Cảnh huynh đệ thấy hứng thú, sau này trở về Thục Sơn ta báo cáo với sư phụ, liền sẽ dạy cho huynh, hiện tại tuyệt đối không thể… vân vân. Cảnh Thiên nghe y luyên thuyên lải nhải nửa ngày mà vẫn không chịu truyền thụ tâm pháp, chỉ có thể tức tối phun ra một câu: “Cổ hủ!”

Từ Trường Khanh hỏi, “Cảnh huynh đệ huynh vừa nói cái gì? Trường Khanh không nghe rõ.” Cảnh Thiên đáp: “Ngươi là ngụy quân tử, ta trước nay thà rằng làm chân tiểu nhân, chứ quyết không kết giao ngụy quân tử.” Từ Trường Khanh nghe vậy cũng không tức giận, chỉ cười: “Nguyên lai Cảnh huynh đệ và ta cũng là đồng đạo!”

Cảnh Thiên không biết y là thật sự không hiểu hay cố tình không hiểu, nói chung đối phương sinh ra đã được trời ban tính tốt, trong sáng vô tư quá độ, mặc cho mình công kích cái gì, y cũng thản nhiên vững lý, Cảnh Thiên hắn còn có thể làm sao? Ánh trăng nhàn nhạt chiếu vào thạch điện, làm nổi bật con ngươi đen láy ôn nhuận, sáng như minh châu của Từ Trường Khanh. Trong trẻo như vậy, lạnh lùng như vậy, khiến cho người ta chỉ có thể ở bên mà không thể chạm vào.

Chỉ có một người này mà thôi.

Nam nhân này bất kể lúc nào cũng mang theo một tia tiếu ý nhàn nhạt, nhưng mà Cảnh Thiên luôn cảm thấy không hài lòng với nụ cười đó. Loại tiếu ý này của Từ Trường Khanh giống như đạm khán hồng trần, thấu hiểu thế sự, một loại tỉnh ngộ. Chỉ là, y còn trẻ như vậy, sao đã thành ra như vậy? Mấy lão già Thục Sơn không biết đã dùng loại phương pháp nào giáo dục đệ tử, đem một con người luyện thành thần tiên, rốt cuộc để làm cái gì chứ?



Nơi này cây cối tươi tốt rậm rạp, nhưng không gian chỉ có một màu đen kỳ quái, nuốt trọn tất cả vào trong. Trong này nửa cơn gió cũng không có, không khí trầm lại một mảnh. Cảnh Thiên có chút hốt hoảng, cảm thấy không giống sơn cốc bình thường.

“Huynh có cảm thấy nơi này không có chút gió nào không?”

Cảnh Thiên ngẩng đầu nhìn lên, “Đúng là không có gió rồi. Để ta ra ngoài xem sao.” Hắn nhanh như chớp vụt ra ngoài, nhưng một chút ý định thảo luận phong cảnh cũng không có, chỉ vì hắn phát hiện một trò chơi chơi thú vị hơn.

Từ Trường Khanh đi tới, Cảnh Thiên đang ngồi ngay cạnh một gốc cây đại thụ, chăm chú khắc cái gì đó. “Đậu Phụ Trắng! Đến đây xem này!” Vừa nhìn đến, Từ Trường Khanh lại một trận đau đầu, nguyên lai vỏ cây khô nứt đã bị hắn dùng đoản đao khắc lên mấy chữ: “Cảnh Khanh đáo thử nhất du!” [Cảnh Khanh đã từng qua đây du ngoạn]

Từ Trường Khanh nhíu mày: “Cảnh huynh đệ, nơi này rất quái dị, sợ rằng đa phần là sơn tinh mộc mị, huynh hồ đồ khắc lên như vậy, không sợ bất kính với thần linh…”

“Chúng đâu phải là người!”

“Vạn vật đều có linh tính!”

“Ha ha, ta thấy cái cây này rất là kỳ quái, là hai cây, rõ ràng chung một gốc, là một gốc, lại là hai thân cây, không đúng, là hai cây liên thể. Ừm, giống như cặp nam nữ nguyện cùng một chỗ, muốn bao nhiêu thân thiết có bấy nhiêu thân thiết, muốn bao nhiêu ân ái có bấy nhiêu ân ái. Tục ngữ nói, phu thê vốn là hai con chim, đến khi lâm nạn mỗi người bay một ngả, thế nhưng ngươi xem hai thân cây này, dù gốc cây đã gần chết héo, vẫn… một khắc không chịu buông ra… cái này gọi là gì, là sinh tử gắn bó, quyết chí không rời.

“Không chừng chúng nói là huynh đệ thì sao?”

“Ta nói là tình nhân!”

“Ta nghĩ là huynh đệ.”

“Tình nhân!” Cảnh Thiên chống nạnh hét lớn: “Ta nói tình nhân là tình nhân. Ở đây ai là lão đại? Ai đánh cuộc bị thua?”

“Huynh là lão đại!” Từ Trường Khanh sụp mí thuận mắt chịu thua: “Là tình nhân!”

Lửa bập bùng, bốn vách tường đại điện đều hiện lên rõ ràng, Từ Trường Khanh giơ cây đuốc rọi qua các bức bích họa, cảm thấy những bích họa này màu sắc đậm nét diễm lệ, miêu tả cảnh hai người mặt đỏ tai hồng làm chuyện giao hợp, huyết sắc tràn ngập, lộ ra tia quỷ dị. Cảnh Thiên thấy thần sắc Từ Trường Khanh khác thường, vì vậy cũng đi qua giơ đuốc lên xem, cười lớn: “Ha ha, trách không được ngươi nhìn không chớp mắt, nguyên lai là mấy thứ này! Cũng không biết hoàng đế phong lưu của triều đại nào, cùng phi tử tại đây tiêu hồn hưởng thụ bị người ta vẽ lại. Hôm nay lại bị một đạo sĩ phát hiện, ở chỗ này nhìn không chớp mắt, thần hồn điên đảo…”

“Trường Khanh là người thanh tu, có những chuyện tuyệt không phạm phải. Cảnh huynh đệ, thỉnh không lấy ta ra làm trò cười được không!”

Cảnh Thiên chỉnh lại quần áo, vứt bó đuốc vào đống lửa, nằm trên mặt đất, miệng nói: “Ngươi đừng nói trước, những bức họa này rất sống động, rất giống thật. Từ đạo trưởng nếu định lực không đủ, chi bằng bịt kín con mắt vào, bằng không…”



Thời gian chậm chạp trôi qua.

Chờ Cảnh Thiên bình thường trở lại, Từ Trường Khanh đã ở chỗ này nhắm mắt đả tọa. Bên ngoài, ám dạ nặng nề, không thấy nổi một tia ánh sáng. Trong điện lâu ngày không tu sửa, sớm đã có vết nứt, thỉnh thoảng có tiếng nước nhỏ xuống “tí tách”, tựa hồ gọi lại âm thanh từ thuở hồng hoang.

Nghe tiếng nước nhỏ giọt buồn tẻ, Từ Trường Khanh trầm mặc hồi lâu mới lên tiếng: “Cảnh huynh đệ! Huynh không thấy sự tình có điểm kỳ quái sao?” Cảnh Thiên vô cùng khó hiểu, hỏi một câu: “Ngươi nghĩ kỳ quái ở điểm nào?” “Từ khi chúng ta rơi vào sơn cốc đến bây giờ, tựa hồ tất cả đều tĩnh lặng, thậm chí thời gian cũng dừng lại…” Từ Trường Khanh đưa ngón tay ra, nhìn vào chiếc bóng trên mặt đất, “Ta vừa điều chỉnh phương vị, nhớ kỹ bóng trăng, nhưng giờ lại phát hiện bóng trăng này có chút biến hóa.”

Đây là thế giới không có thời gian, không có sinh khí.

Ngay lúc đó, trong bóng tối vang lên một tiếng khóc yếu ớt của đứa trẻ sơ sinh.

Từ Trường Khanh và Cảnh Thiên đều giật mình cả kinh, liếc mắt nhìn nhau, không hẹn cùng nói: “Có người!”

Cảnh Thiên kinh ngạc, hướng theo tiếng khóc mà đi ra ngoài điện, Từ Trường Khanh chau mày kiếm, tiến lên cản hành động của hắn. Cảnh Thiên tức giận nói, ngươi không nghe tiếng trẻ con khóc sao, nửa đêm nếu không mang nó vào đây, e rằng sẽ đông cứng mà chết đó. Từ Trường Khanh máy môi, nguyên bản muốn nhắc hắn thế gian yêu ma quỷ quái thành hình dạng nào cũng có thể biến thành, trong sơn cốc xuất hiện trẻ con khóc không phải điều gì bất thường.

Nhưng Cảnh Thiên đã nhanh như chớp chạy ra ngoài, Từ Trường Khanh thở dài chỉ có thể đi theo, miệng vẫn nói, Cảnh huynh đệ cẩn thận, để ta đi trước. Cảnh Thiên buồn bực, điều là ngươi làm trễ việc, ngươi xem tiếng khóc đã yếu đi nhiều rồi.

Hai người một trước một sau đi được một hồi lâu, rốt cuộc nghe được phía trước có tiếng nước chảy róc rách, dòng suối mơ hồ từ phía sau rừng cây rậm rạp chảy ra. Mà trên suối nước, quả thực có một đứa trẻ sơ sinh trần chuồng tím tái gào khóc. Cảnh Thiên kinh ngạc: “Thật sự có một tiểu hài tử!” Từ Trường Khanh nhìn thấy, nhất thời ngẩn ra, phảng phất như có một loại ký ức mơ hồ xa xôi xuất hiện, mờ mờ ảo ảo không cách nào nhìn rõ. Giữa suối nước hiện ra một làn khói xanh, tất cả trở nên mông lung trống rỗng.

Tiếng khóc của hài tử cũng trở thành xa xôi.

Ngay lúc đó, một tiếng “phạch” vang lên nho nhỏ, trong lùm cây có vật gì xuất hiện, rất nhanh đã tiếp xúc gần kề, Cảnh Thiên chỉ cảm thấy một đám sương lạnh lẽo ập vào mặt, làn khói trước mặt hoa mỹ lượn lờ, trong không khí truyền đến mùi hương hoa mai thanh lương u đạm.

Cảnh Thiên bỗng trở nên mơ hồ, nhưng nhanh chóng tự vỗ đầu cho tỉnh lại. Hắn nguyên bản vẫn đi bên cạnh Từ Trường Khanh, không hiểu tại sao bây giờ lại đi phía trước.

“Thực sự có đứa trẻ sơ sinh!”

Cảnh Thiên bước dài hai bước nhảy đến giữa dòng suối. Đứa trẻ này cả người ướt sũng, mang theo ba phần khói sương, nhưng mi mục thanh tú, thực rất đẹp. Dưới ánh trăng, cái mũi hơi nhăn lại, thỉnh thoảng khịt khịt vài cái, cái miệng nhỏ nhắn, gương mặt trắng như tuyết nổi lên vài nốt muỗi đốt, đỏ hỏn giống như nụ hoa, làn da mềm mại như ngọc, càng làm cho người thêm yêu mến.

Cảnh Thiên nhìn đứa bé vô cùng vui vẻ, cảm giác quen thuộc như con cái của mình, hắn tràn đầy thương tiếc, cởi áo ngoài bọc lấy đứa trẻ, xoay người hướng về phía Từ Trường Khanh nói: “Hài tử này khẳng định là một đại mỹ nhân! Ai nha, có đúng hay không… nguyên lai… Đậu Phụ Trắng! Đậu Phụ Trắng!” Nửa câu sau của hắn nghẹn ứ tại yết hầu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thục Thiên Mộng Hoa Lục

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook