Thục Thiên Mộng Hoa Lục

Chương 79: Tương kiến hận vãn

Tiểu Chu Dữ Mặc

03/01/2021

Trong doanh trướng, sau một màn chém giết đẫm máu đắc thắng trở về, ai nấy đều không giấu được vẻ vui thích khoái trá.

Trình Giảo Kim tóm chặt lấy vai Từ Trường Khanh, nhìn một lượt từ trên xuống dưới, rốt cuộc nhún chân, “Ai nha…ai nha… Từ đạo trưởng, thật sự cùng Dược Sư giống nhau như đúc.”

Khâu Hành Cung cười to, “Đúng rồi, lúc đó ta vừa nhìn thấy Từ đạo trưởng đã cảm thấy kỳ quái, vẫn nghĩ Dược Sư huynh đóng quân ở kinh thành, làm sao có thể dễ dàng đến Lạc Dương như vậy, hơn nữa còn cưỡi bạch hổ Tần Vương tặng. Nguyên lai ta nhầm người rồi!”

“Hai người họ tuổi tác xấp xỉ, diện mạo tương đồng, lại thêm cưỡi hổ bắn cung xuất chúng như vậy, trách không được tam quân tướng sĩ đều tưởng rằng Lý tướng quân đến giải vây.”

“Đúng vậy, nếu thực sự kinh sư điều binh đến đây trợ trận, sĩ khí ba quân nhất định tăng lên…”

Nghe được lời ấy, mâu trung Lý Thế Dân chợt lóe, phảng phất nghĩ tới điều gì, khóe miệng hiện lên một tia tiếu ý nhàn nhạt.

“Từ đạo trưởng, mời đến nội trướng, chúng ta nói chuyện một chút có được không?”

“Tần Vương khách khí rồi, thỉnh ——”

Tần Vương nội trướng.

Lý Thế Dân cùng Từ Trường Khanh, Thường Dận, Trình Giảo Kim, Khâu Hành Cung, Uất Trì Kính Đức, Đoạn Chí Huyền lần lượt ngồi xuống, trên bàn mỗi người đều có một ly trà nóng, chậm rãi nghị sự.

“Thật không ngờ Hạ Vương Đậu Kiến Đức này thủ hạ dưới trướng cũng có yêu nhân, Trịnh Vương Vương Thế Sung cũng vậy. Nghe đồn thủ hạ người này có một nhóm người năng nhân dị sĩ, những lúc đối trận đều không từ bất cứ thủ đoạn tà giáo yêu đạo nào. Người này loạn thế khởi binh, khí thế hùng hổ tức khắc tiêu diệt nghĩa quân Ngõa Cương, sau đó chiếm đóng Trung Châu một vùng giang sơn rộng lớn.”

“Vương Thế Sung không phải dạng người hời hợt, hắn một đường càn quét thiên hạ quần hùng, Lý Mật đại ca cũng thua trong tay hắn, Ngõa Cương quân cũng thảm bại như vậy.” Trình Giảo Kim vỗ bàn đứng lên, căm giận quát, “Ngay đêm trước chiến dịch, trong quân doanh Vương Thế Sung hiện lên kim quang vạn trượng, giữa luồng sáng đó đột ngột xuất hiện thần binh, thân hình cao lớn, người mặc kim giáp. Thần binh đó miệng đầy rắm thối, nói cái gì Trịnh Vương chính là thần tiên chuyển thế, là cửu ngũ chí tôn, trận này tất thắng.

Lý Thế Dân gật đầu, “Hắn dùng ý chỉ thần linh xóa đi nỗi sợ hãi của quân sĩ với Ngõa Cương quân, sau đó lại phái một gã tu luyện yêu thuật cải trang thành Lý Mật, chính lúc trận chiến căng thẳng kịch liệt nhất thì đột ngột xuất hiện, sau đó một đao chém chết. Ngõa Cương quân thấy thế, quân tâm đại loạn, bại trận là tất yếu.”

“Trình Giảo Kim ta thề không đội trời chung với yêu nghiệt Đậu Kiến Đức đó.”

“Ý ngài nói, Hạ Vương, Trịnh Vương thủ hạ đều có một nhóm kỳ nhân dị sĩ theo quân xuất chinh chiến trường.”



“Phải, hôm nay trên vách núi, tên thủ lĩnh đeo mặt nạ bạch ngọc cùng Từ đạo trưởng đối đầu tên là Lý Thuần Phong, chính là một trong những thủ hạ thần bí nhất của Đậu Kiến Đức. Người này đi theo Hạ Vương đã lâu, mỗi đêm trước trận đánh lớn, hắn tất sẽ khai đàn làm pháp sự, mặc dù không được như Gia Cát thần hầu hô phong hoán vũ tát đậu thành binh, nhưng khả năng cũng không thể khinh thường.”

“Lý Thuẩn Phong? Khả năng cũng là người tu đạo, đáng tiếc, Cửu Âm Bạch Cốt Trận này quá mức hiểm độc, biến hóa khó lường… kẻ này về sau cũng khó được chết yên thân.”

Từ Trường Khanh buông chung trà, nhàn nhạt mở miệng, “Lý Thuần Phong đạo pháp tinh thâm, không giống hạng người đại gian đại ác. Chỉ là, người này tu luyện đạo thuật đến lạc nhập tà đồ, cứ xem như tính trước được thiên cơ thì sao, bất quá cũng chỉ tăng thêm sát nghiệt, chung quy vô dụng.”

Khâu Hành Cung cười nói, “Thục Sơn là chính thống của đạo pháp thiên hạ, hiện tại trong quân doanh ta có hai vị đạo trưởng trợ trận, còn sợ gì yêu pháp của chúng nữa.”

“Cũng không thể nói như vậy, vẫn nói đạo cao một thước, ma cao một trượng. Thục Sơn hai vị tu tập là chính thống đạo pháp, chỉ sợ đối với ma pháp yêu thuật biến hóa dị thường nhất thời khó lòng phòng bị.” Lý Thế Dân nhìn Từ Trường Khanh đối diện, thấy tử y nhân song mâu trước sau lãnh tĩnh tựa vạn thủy thiên sơn.

Người này chỉ ngồi một chỗ, cho dù không nói một lời, lại vẫn như bích châu chói sáng, ngọc lộ thanh khiết, gột rửa thế gian tạp trần.

— Xác thực cùng với Lý Tĩnh là hai người hoàn toàn bất đồng.

Nếu muốn y giả trang Lý Tĩnh, có thể thành công hay không?

“Từ đạo trưởng”, Lý Thế Dân trầm giọng, “Thực sự không dám giấu, Lạc Dương đánh mãi không xong, Đường quân ta hiện tại mặc dù quân dung nghiêm chỉnh, kỷ luật nghiêm minh, nhưng vẫn có không ít binh sĩ bắt đầu nản chí muốn đi, mỗi ngày đều có vài người lén đào xuất. Ngay cả trong kinh sư cũng có kẻ buông lời rèm pha trước mặt phụ hoàng, cực lực muốn Đường quân lui binh về triều. Thiên thu đại nghiệp nếu ở đây hủy trong nháy mắt, Thế Dân tuyệt không cam lòng. Thế nhưng, Đường quân ta binh lực có hạn, lại phải chia ra để bảo hộ kinh sư, phòng thủ Hung Nô phía Bắc, cho nên…”

“Ta hiểu.”

“Ngươi hiểu?”

“Tần Vương là muốn ta giả trang Lý Tĩnh Lý Tướng quân, hư trương khí thế binh lương sung túc, khao thưởng tam quân, cổ vũ sĩ khí của họ?”

“Từ đạo trưởng quả nhiên cơ trí hơn người, thông tuệ bách biến, Khâu Hành Cung bội phục, bội phục…”

Thường Dận bật cười, “Đại sư huynh không chỉ đạo pháp cao thâm, đối với quân pháp mưu lược cũng rất có kiến giải. Tần Vương nếu không ngại có thể cùng huynh ấy bàn bạc một chút, liền biết lời ta nói là đúng hay sai.”



Tần Vương cả kinh, vội nói: “Nguyên lai Từ đạo trưởng đối với thiên hạ đại thế, hành quân bố trận cũng đều thông hiểu.” Mâu trung hắn nhất thời hiện lên một tia khoái ý, tự mình tiến đến nâng Từ Trường Khanh dậy, thần sắc chân thành mà khiêm cung, “Đến đây đến đây đến đây, Thế Dân nguyện cùng Từ đạo trưởng tại sa bàn thỉnh giáo một phen.”

“…”

Khâu Hành Cung thấy Từ Trường Khanh vẻ mặt bất đắc dĩ, bị Lý Thế Dân một đường kéo vào sa bàn trướng nội, gần như không nhịn được cất tiếng cười to. Hắn theo Lý Thế Dân đã nhiều năm, biết được Tần Vương là một người si mê quân sự, đặc biệt thích cùng người khác thảo luận mưu lược quân pháp, hành quân bố trận. Mà Lý Tĩnh kia cũng là một kẻ cuồng si quân pháp, hai người mỗi lần gặp mặt liền dính chặt lấy, ăn chung bàn ngủ chung giường, chậm rãi mà nói hết ngày này sang ngày khác.

Mà hiện tại, đột nhiên xuất hiện một Từ Trường Khanh giống Dược Sư như đúc, hơn nữa lại cũng thông hiểu quân pháp, chẳng phải cho Lý Thế Dân gặp lại tri âm sao. Một đêm này, Từ đạo trưởng chắc chắn không được yên rồi.

Hắn sử mắt một cái ra hiệu, mọi người sớm biết bản tính Lý Thế Dân, lập tức lặng lẽ rời khỏi, không làm phiền hai người kia yên tĩnh.

Thường Dận trước khi xuất môn, vẫn nghe được Từ Trường Khanh giải thích một câu, “Trường Khanh quả thực đối với quân pháp mưu lược chỉ biết qua chút ít. Sư phụ niên thiếu trước khi xuất gia đã từng hiến thân quân sự, đọc thuộc binh thư, thông hiểu phương pháp bày binh bố trận. Khi ta còn nhỏ đã từng được người giảng giải phân tích cho một số trận đánh, sau này…”

“Sau này thế nào?”

“Gia sư nói, quân pháp mưu lược khó tránh sát nghiệt quá nặng, không học cũng được.”

Doanh trướng, lặng lẽ một lúc lâu.

“… Nói cho cùng!” Lý Thế Dân vỗ bàn đứng dậy, chầm chậm đi quanh sa bàn, cuối cùng mới dừng lại, than thở, “Người ngoài tỉnh táo, trong cuộc u mê, lời người xưa quả thực không sai. Từ đạo trưởng kiến giải cao thâm, nghe quân nói chuyện một buổi bằng đọc sách mười năm, Thế Dân kính cẩn thụ giáo… Nào nào, chúng ta tiếp tục.”

Từ Trường Khanh mâu quang tinh mẫn, quan sát những điểm đánh dấu vị trí chủ soái của Đường Quân trên sa bàn, tâm trạng âm thầm khẽ động.

Tuy là hoàn cảnh khác biệt, nhưng người trước mắt cùng với Cảnh Thiên có một thứ khí chất đồng dạng, mãnh liệt phi dương, ngạo nghễ bướng bỉnh. Chỉ bất quá, Lý Thế Dân là kẻ đứng đầu tam quân, con ngươi sâu sắc ẩn chứa hàng ngàn hàng vạn phong mang, không dễ dàng nhìn ra được một tia biểu tình chân thật, còn Cảnh Thiên thì vĩnh viễn mang theo thứ cảm xúc nguyên chất tinh thuần nhất.

Dù sao thì.

Một người là ngũ lăng quý trụ.

Một người là đại dã long xà.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thục Thiên Mộng Hoa Lục

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook