Thục Thiên Mộng Hoa Lục

Chương 133: Tình địch tương kiến

Tiểu Chu Dữ Mặc

04/01/2021

Ngoài cửa sổ ánh trăng mênh mông, Cảnh Thiên phảng phất trở về tiểu viện Vĩnh Yên ngày trước.

Hắn cùng Từ Trường Khanh cười nói vui vẻ, nắm tay nhau đi trên con đường nhỏ lát đá. Trên bàn đá có một bình rượu mơ vừa hâm, hương trà u đạm, hương rượu nhẹ nhàng, quấn quít trong đình viện. Trong sương phòng bên trái, Mậu Mậu ngáy ầm ầm, Hà Tất Bình thì mải mê gẩy mấy hạt châu trên bàn tính.

Cảnh Thiên miên man ngắm nhìn phong cảnh, mơ màng có điểm buồn ngủ.

Rừng trúc đong đưa, bên ngoài cửa tựa hồ có bóng người khẽ động. Cảnh Thiên chưa kịp nghĩ gì đã bị phủ y phục lên người, nửa người tê rần, cổ tay đã bị người ta chế trụ, thân thể tức khắc cưỡi gió bay lên.

“Cứu mạng a! Cứu mạng a! Khê Phong? Ngươi không ở Ma giới lại chạy tới Thục Sơn làm chi?… Này, có ý gì, ngươi muốn mang ta đi đâu? Ai ai, ngươi đánh lén như vậy rất không có đạo đức, chính là tiểu nhân! Phải rồi, ngươi đâu phải là nhân.” Cảnh Thiên chỉ thấy dưới chân cây cối xẹt qua, mái nhà cong cong lúc ẩn lúc hiện, liền biết hai người đang bay trên các nóc đạo quan. Hắn có điểm luống cuống, thầm nghĩ: “Đến tột cùng muốn đem ta đi đâu? A, không phải đem ta kính biếu Ma Tôn chứ? Thảm rồi thảm rồi!”

“Khê Phong huynh, chuyện kia… Ngươi không cần tác hợp cho người ta như vậy đâu. Kỳ thực, khụ khụ, Ma Tôn cùng ta không có nửa điểm quan hệ… Chuyện kia… Tình cảm không thể miễn cưỡng, quả hái xanh thì không ngọt a. Ta nghĩ, ngươi rất thích hợp với Trùng Lâu, thật đấy! Ngươi xem, Ma Tôn tướng mạo đường đường, mà ngươi cũng đường đường tướng mạo, một người tiêu sái anh tuấn, một người anh tuấn tiêu sái, quả thực là trời sinh một đôi… Ai nha…” Cổ tay Khê Phong đột nhiên phát lực, khiến Cảnh Thiên đau đớn kêu to.

“Ngươi cùng Ma Tôn sau đêm đó, chẳng lẽ không thấy Chu Thiên chân khí có gì khác thường sao?” Khê Phong khẽ nhíu mày, nhịn không được hỏi.

“Khác thường? Cái gì khác thường?”

Khê Phong thầm nghĩ, đúng rồi, có lẽ Cảnh Thiên luyện tập nội lực Thục Sơn chưa lâu, công lực không thâm hậu, cho dù có tiếp nhận từ Ma Tôn… Khả năng kỳ kinh bát mạch phản phệ cũng không lớn!

“Gặp Ma Tôn rồi, ngài sẽ nói cho ngươi tất cả, giúp ngươi đề thăng công lực.” Khê Phong lạnh lùng liếc nhìn Cảnh Thiên, tựa hồ không muốn giải thích thêm vấn đề này nữa.

Cảnh Thiên đang ù ù cạc cạc không hiểu ra sao thì Khê Phong bỗng nhiên dừng chân.

Bởi vì, trên đỉnh Vô Cực Các mái ngói ngọc bích, không biết tự bao giờ đã xuất hiện một người. Khê Phong tu luyện mấy trăm năm tại Ma giới, công lực thâm hậu chỉ dưới Ma Tôn, Trầm Trạch. Nhưng mà đối phương thình lình xuất hiện, hắn lại không hề hay biết, tựa như người này xưa nay đều bất động dưới ánh trăng, tồn tại cùng mây trôi gió thổi.

“Tôn giá là người phương nào? Vì sao xông vào Thục Sơn?” Nam tử cầm kiếm đứng trang nghiêm, vạt áo trắng theo gió bay nhè nhẹ, nói không biết bao nhiêu hư ảo. Vô số sương khói lưu chuyển bên người Từ Trường Khanh, điệp y mềm mại tựa như nước chảy, lãng đãng bất định trong làn gió, cao xa như núi, thanh hoa như nguyệt.

Bên trên Vô Cực Các mây bay cuồn cuộn, nhẹ nhàng như sóng, ánh sáng nhàn nhạt ôm lấy thân hình thanh lãnh của Từ Trường Khanh, Khê Phong đột nhiên không rõ, đó là người, hay chỉ là ánh trăng.

Từ Trường Khanh dưới quầng sáng này tựa như vầng minh nguyệt, đôi mâu thanh lãnh ẩn chứa không biết bao nhiêu trầm tịch. Phảng phất tự thời bàn cổ khai thiên cho tới nay, y đã khắc tạc ở chân trời, phổ độ thương sinh. Tại thời khắc này, phủ xuống địa giới, cho dù có là đại thần thượng cổ, kinh qua vô số luân hồi, cuối cùng cũng sẽ bị một tiếng Phật ca gọi tỉnh.

Khê Phong cách xa y chỉ có mấy trượng, nhưng xung quanh một mảnh sương khói, cho nên hắn không nhìn rõ mặt mày y. Cảm giác hư vô mờ mịt này khiến cho Khê Phong rối loạn, mãi cho đến khi tiếng chuông thanh thúy dưới thềm Vô Cực Các vang lên, hắn mới giật mình tỉnh lại.

Tất cả huyễn tưởng đều tan biến, bạch y nhân xa xa vẫn đứng thẳng như trước, ánh mắt lạnh lẽo như băng, “Buông hắn ra!” Ba chữ nhàn nhạt, phảng phất không có chút nào nộ khí, nhưng lại khiến hắn lạnh người.

Khê Phong không khỏi thất kinh, “Mới mấy tháng không gặp, Từ Trường Khanh đã trở nên trầm ổn như vậy. Người này cho dù không luyện qua huyền huyễn pháp môn, chỉ dựa vào nhãn thần này cũng có thể khiến người ta rơi vào ảo cảnh.” Hôm nay hắn đến đây chỉ muốn bắt người, không định kinh động kẻ khác, cho nên bước chân khẽ chuyển, nghiêng người tránh qua, thân thể gập lại giữa không trung, khó khăn tránh được kiếm phong của Từ Trường Khanh, cấp tốc lùi liền ba trượng.

Giữa tràng kích đấu, Từ Trường Khanh trường kiếm hướng thẳng, vô số ánh sáng lóa mắt ào ra, đảo mắt đã phong kín đường lui của Khê Phong, nếu không phải y vẫn kiêng kị an nguy của Cảnh Thiên, không dám ngoan tuyệt, thì Khê Phong sớm đã không xong rồi. Cảnh Thiên bị Khê Phong kìm chặt lấy cánh tay trái, choáng váng một hồi, nhịn không được kêu lên: “Ngươi thả ta ra, có biết dùng ta áp chế Từ Trường Khanh là vô cùng đê tiện không?”

Lời hắn còn chưa dứt, thân thể đã bị kéo lên cao, rơi trúng vào một mái đạo quan.

“Ta không muốn đối địch với ngươi.”

“Ngươi đừng mơ tưởng mang Cảnh Thiên đi đâu.”

Khê Phong rơi vào đường cùng, “Ma Tôn tuy có ý với Ma dẫn Cảnh Thiên, nhưng tuyệt không làm hại hắn. Hợp thể song tu chỉ là một trong những biện pháp luyện công, ngay đạo gia các ngươi cũng có âm dương song tu thuật, việc này đối với Ma dẫn chỉ có lợi mà không có hại, ngươi hà tất cản trở mãi như vậy.”

Hắn không giải thích thì còn tốt, hắn vừa giải thích rồi, Từ Trường Khanh sắc mặt đại biến, cả giận quát: “Vô sỉ!”

“Từ đạo trưởng không chịu thả người, Khê Phong chỉ có thể đắc tội.”

Trước mắt một mảnh ngân sắc như hoa tuyết bay qua, hỏa tinh sắc bén kéo đến, binh khí của Khê Phong rốt cuộc xuất ra rồi – là cây roi “Tử Ngọ Du Hồn Tác” luôn theo bên hông hắn. Cây roi vừa vung ra đã xé tan gió núi trên đỉnh Vô Cực Các, âm thanh khô khốc thê lương, khiến người kinh tâm động phách. Trên mái nhà, hai đạo thân ảnh một đen một trắng lên xuống dọc ngang, xung quanh vạn điểm tinh quang, ngân hà vụt sáng, như tiên như huyễn, như quỷ như ma.

Mà bên mái nhà này, Cảnh Thiên tay chân cứng ngắc vẫn duy trì tư thế ngã úp sấp, hắn không nghe thấy đối thoại của Khê Phong cùng Từ Trường Khanh, nhưng có thể nhìn thấy bên kia một tràng quyết đấu kịch liệt. Cảnh Thiên hoảng hốt thầm nghĩ: “Ta vừa kêu một tiếng, y đã xuất hiện rồi, giày cũng chưa kịp đi, tóc còn chưa kịp vấn – xem ra Đậu Phụ Trắng rất quan tâm ta!”

Nguyên lai, Từ Trường Khanh nghe được tiếng kinh hô của Cảnh Thiên, lập tức rút trường kiếm ra. Tình thế khẩn cấp, y căn bản không có thời gian để ý dung nhan, lúc này trường kiếm dọc ngang, bạch y chân trần, sợi tóc phi dương, không khỏi có chút chật vật. Cũng may y trước nay tâm tình bình thản, kiếm thế trầm hùng như trước, không có nửa điểm ngại ngần.



Khê Phong âm thầm lo lắng, đối phương thân pháp kiếm thế cao tuyệt, hôm nay muốn dẫn Cảnh Thiên đi sợ rằng khó càng thêm khó. Lúc này vừa đúng mười lăm trăng tròn, một vầng ngân sắc tỏa sáng trần thế, Từ Trường Khanh kiếm phong nghiêm nghị sát khí, mang theo kình lực lạnh thấu xương, khí thế liên miên không dứt.

Mắt thấy đối phương roi dài quét ngang, một đoàn phi vân cuồn cuộn nổi lên, Từ Trường Khanh không muốn đánh lâu, kiếm khí thẳng qua huyệt Chu Thiên, mau lẹ phá hộ thân cương khí của Khê Phong. Khê Phong quát lên một tiếng, cây roi chuyển ngang, “vút” một tiếng xé rách tay áo đối phương. Chỉ là, kình phong từ mũi roi tuy lớn, Từ Trường Khanh bị kiềm hãm vẫn giữ nguyên tư thế, đâm thẳng tới trước ngực Khê Phong.

Khê Phong cảm giác được kiếm phong băng lãnh đáp thẳng lên ngực mình, trước mắt hiện ra vô số quang hoa mờ ảo, cuối cùng, ngưng mắt nhìn lại, trước mắt chỉ là thân ảnh Ma Tôn Trùng Lâu lạnh lùng trang nghiêm.

Lúc này, chuyện ngoài ý muốn đã xảy ra!

Trường kiếm cắm trước ngực Khê Phong khẽ run, Từ Trường Khanh kiếm khí ngưng lại không phát, phảng phất mang theo một tia đau đớn bất kham, sau đó khẽ lật tay. Khê Phong trợn mắt, đối mặt với dung sắc tái nhợt của Từ Trường Khanh.

“Ngươi đi đi.”

“Ngươi thả ta đi?”

Mắt thấy mâu trung Khê Phong tràn đầy khó hiểu, Từ Trường Khanh tra kiếm trở lại bao, không nhanh không chậm nói: “Thỉnh báo lại cho Ma Tôn Trùng Lâu, muốn dẫn Cảnh Thiên đi, trước tiên phải qua cửa của ta.” Y thả người đáp đến bên cạnh Cảnh Thiên, đang muốn giải khai huyệt đạo của đối phương.

Ánh trăng, đột nhiên nhợt nhạt.

Mây đen nặng nề đáp xuống, Trùng Lâu thân hình cao to vĩ ngạn thong thả đáp xuống đình các phía xa. Tuy chỉ là một người, nhưng quanh thân lại toát ra trận thế cuồng phong sát phạt không gì sánh được, tựa như thiên quân vạn mã xé đêm mà tới.

“Ma Tôn Trùng Lâu!”

“Các ngươi rốt cuộc là quan hệ gì?” Trùng Lâu khí thế bức người đi đến, chỉ cần chốc lát là có thể phát ra một chưởng trời long đất lở.

“Quân tử tri kỷ, đương đầu với hoạn nạn; đồng tâm hiệp lực, hiểu nhau đến bạc đầu. Hắn có nghĩa với ta, ta sao có thể vô tình với hắn? Ma Tôn mặc dù địa vị tôn quý, dọc ngang thiên địa không cố kỵ ai, nhưng đừng mơ tưởng ép hắn làm chuyện hắn không muốn.” Dưới ánh trăng vằng vặc, Từ Trường Khanh dung nhan như bạch ngọc. Bạch y chân trần nâng kiếm mà đứng, tóc đen bay loạn trong gió, dung sắc đạm mạc thản nhiên, đối mặt với khí thế bức người của Trùng Lâu, ánh mắt y không chút nào sợ hãi.

Cảnh Thiên mặc dù cách Từ Trường Khanh mấy trượng, nhưng ánh mắt hai người trùng hợp hướng về nhau, nhất thời nóng cháy không gì sánh được. Phảng phất thương hải tang điền, hồng trần loạn thế đều hóa thành hư ảo.

“Đậu Phụ Trắng! Đậu Phụ Trắng!” Cảnh Thiên thì thào tự nói, nhất thời lệ cháy cõi lòng.

Hắn tự nhiên biết Từ Trường Khanh nói ra câu này cần bao nhiêu quyết tâm. Một ngày sự tình lộ ra, nếu mọi người ở Thục Sơn không thể tha thứ, Từ Trường Khanh tất phải đối mặt với tình cảnh khốn quẫn vô cùng. Huống chi, trước mặt là Ma Tôn Trùng Lâu đang tức giận ngút trời, nhất quyết phải làm rõ quan hệ hai người.

“Thật lớn gan.”

“Lá gan Từ Trường Khanh xưa nay đều không nhỏ.”

Đúng vậy, Từ Trường Khanh đứng dưới ánh trăng, thân thể hao gầy nhưng không hề yếu đuối. Mâu quang trong suốt lẫm lẫm quang huy, mang theo ý chí kiên cường chống chọi cùng trời đất.

“Đại sư huynh!” Phía dưới vang lên tiếng hô hoán.

“Ma đầu lớn mật, dám đến Thục Sơn khiêu khích sinh sự! Bắt lấy hắn!” Thục Sơn đệ tử ào đến bao vây xung quanh Vô Cực Các, người người trường kiếm rời vỏ, trợn mắt hướng lên Ma Tôn Trùng Lâu.

Chỉ nghe “xoẹt” một tiếng, hai thanh đao trên hai tay Ma Tôn đã lóe sáng, vụt thành đường cong quỷ dị, xé tan gió đêm.

Từ Trường Khanh cắn chặt răng, ngưng thần phát lực, Kiến Ngôn Kiếm lần thứ hai ra khỏi vỏ.

Nhưng mà, song đao lấp lánh hàn lãnh đột nhiên thay đổi phương hướng, chỉ thấy phong đao vừa chuyển đã cuốn lấy “Tử Ngọ Du Hồn Tác” trở lại trong tay Ma Tôn Trùng Lâu.

Sợi roi cuốn lấy một mảnh vải trắng, mặt trên dệt mấy đường hoa văn màu tro, so với y phục đệ tử Thục Sơn bình thường có điểm khác biệt, lại vừa vặn nhiễm một chút máu tươi. Trùng Lâu mắt sáng như đuốc, thoáng đảo qua, liền biết trong số những đệ tử Thục Sơn vây quanh Vô Cực Các, chỉ có Thường Dận cùng vài đệ tử khác trên y phục có loại hoa văn đặc trưng này. Hoa văn cũng không thật sự rõ ràng, nếu không tỉ mỉ để ý, xác thực rất khó phát hiện.

Trùng Lâu không để ý kiếm trận đã bày ra xung quanh, bàn tay khẽ vo miếng vải, thần sắc có điểm ngưng trọng: “Miếng vải này từ đâu mà tới?”

“Vừa rồi cùng Từ Trường Khanh đối đầu…”

Trùng Lâu ngũ chỉ chợt căng thẳng, nhìn bạch y nhân trên mái hiên đối diện, nói nhỏ: “Đại đệ tử Thục Sơn? Đại đệ tử…” Thần sắc lãnh liệt nháy mắt khôi phục lại bình tĩnh, “Khê Phong, chúng ta đi.”

“Thế nhưng, Ma Tôn —”



“Ta cần thời gian điều tra rõ một việc. Khê Phong, ngươi chưa được ta cho phép đã tự ý xuất thủ, phạm vào tội lớn.”

“Khê Phong biết sai, nguyện nhận hình phạt của Ma Tôn.”

Đến khi Thanh Vy cùng các trưởng lão khác đến thì Trùng Lâu cùng Khê Phong đã biến mất tại chân trời.

Từ Trường Khanh tra Kiến Ngôn Kiếm vào vỏ, giải huyệt giúp Cảnh Thiên. Cảnh Thiên lo lắng nhìn dung sắc nhợt nhạt của y, thấp giọng hỏi: “Chuyện gì xảy ra? Một kiếm vừa rồi rõ ràng có thể đắc thủ, vì sao cuối cùng lại ngưng lại không đâm?”

“Không có gì, chỉ là một chút sự cố, đột nhiên trong đan điền —” Từ Trường Khanh tựa như nghĩ tới cái gì, thần sắc cực kỳ cổ quái, y mặc dù đang yên lành một chỗ, nhưng trên mặt lại có điểm xấu hổ khó nói. Cảnh Thiên lo lắng khăng khăng muốn bắt mạch kiểm tra thương thế của Từ Trường Khanh, Từ Trường Khanh bất đắc dĩ thấp giọng cản lại: “Đừng làm loạn! Bên dưới mọi người đều đang nhìn!”

Vì vậy, Cảnh Thiên dù có ngốc cũng đã minh bạch vì sao Từ Trường Khanh lại rơi vào trạng thái này. Lòng hắn vô cùng thương tiếc, nhưng trước mắt bao người sao có thể để lộ ra, chỉ đành yên lặng nhắc nhở: “Tại sao sau mỗi lần đều như vậy, mà càng ngày càng nặng.” Cảnh Thiên hạ quyết tâm, lần sau quay về Du Châu nhất định phải thỉnh giáo đại phu, không thể để chuyện thế này phát sinh lần nữa.

“Đưa cho ta!”

“Cái gì?”

“Trâm cài tóc của ta — Đừng chối, ta biết huynh giữ trâm cài tóc của ta! Đưa cho ta!”

“Không đưa!”

Từ Trường Khanh có chút tức giận, ngữ điệu mơ hồ gắt gỏng: “Ta không đùa với huynh, đưa cho ta! Sư phụ cùng các sư đệ đều ở dưới, ta tóc tai bù xù y quan không chỉnh như thế, còn ra thể thống gì.”

Cảnh Thiên một bên lấy ra trâm cài tóc, một bên lưu luyến oán trách: “Được rồi, cho huynh mượn dùng thôi, ngày mai phải trả cho ta.” Từ Trường Khanh trừng mắt liếc hắn, thầm nghĩ, ngươi xem chừng đã quên, thứ này vốn là của ta mà!!!

Hai người phi thân xuống thềm Vô Cực Các, Thương Cổ nhìn về phía xa, nghi hoặc nói: “Ma Tôn vì sao vô duyên vô cớ đến Thục Sơn gây sự, lại vì sao không đánh đã đi?”

“Trùng Lâu cùng ta có chút ân oán cũ.” Cảnh Thiên trả lời rất dõng dạc.

“Ngươi? Cùng Trùng Lâu?” Thương Cổ quan sát Cảnh Thiên vài lần, “Ngươi cái tên tiểu tử bất học vô thuật, sao có thể có ân oán với đường đường Ma Tôn?”

Cảnh Thiên nỗ lực ưỡn ngực, lớn tiếng đáp: “Đương nhiên, kiếp trước ta và Trùng Lâu là bạn thân, cho nên kiếp này hắn muốn tìm ta luận võ.”

“Vậy, vì sao vừa rồi người luận võ lại là đại sư huynh?” Một tên đệ tử Thục Sơn không biết sống chết truy hỏi một câu. Cảnh Thiên nhất thời tức đến nổ con mắt, cụt hứng nói: “A… Bởi vì, ta bị điểm huyệt đạo.”

“Ha ha…” Mọi người bật lên một trận cười to.

“Được rồi được rồi, các con sớm trở lại nghỉ ngơi, ngày mai còn có việc cần làm.”

“Vâng!”

Ngoài sương phòng, Cảnh Thiên thấy Từ Trường Khanh bước đi nặng nề, lo lắng đuổi theo nói: “Huynh thật sự không sao chứ?”

“Không sao, nội tức có điểm loạn, chắc vừa rồi cùng Khê Phong giao thủ nên rối loạn tâm mạch.” Kỳ thực, tại chớp mắt trường kiếm đâm đến trước ngực Khê Phong, Từ Trường Khanh đột nhiên phát hiện tiểu phúc tê rần. Y biết đó là do chân khí trong đan điền mạnh mẽ nghịch chuyển, dẫn phát dị khí trong bụng. Tình hình quỷ dị này từ sau đêm tại nơi vĩnh tịch kia đã bắt đầu, luôn luôn quấy nhiễu y. Nhất là những đêm trăng tròn, chân khí sẽ tự ý chuyển động, lực phản phệ ngày càng mạnh. “Loại chuyện này làm sao có thể hỏi người ngoài, thôi thì lần sau tự mình đến Tàng Thư Các xem các sách thuốc, xem có biện pháp gì không…” Từ Trường Khanh thầm nghĩ.

Cảnh Thiên vội vàng giúp Từ Trường Khanh thuận khí, miệng cười hì hì, “Huynh gấp cái gì? Sợ ta bị tổn hại sao? Yên tâm đi, Cảnh đại gia ăn cái gì cũng được, tuyệt không ăn thứ hại mình.”

“…”

“Thế nào? Tức giận rồi?”

“Không. Đã như vậy, Cảnh huynh đệ lần sau gặp sự cố, nhớ kỹ đừng có lên tiếng, bằng không, người ta nghe được sẽ tưởng tiếng kêu cứu, cho rằng huynh nguy cấp tính mạng.”

“Ta chỉ là kêu đau thôi, bị Khê Phong giữ chặt quá. Đau chết ta. Cười cái gì mà cười… Không cho cười, vẫn cười? Này, cái này không liên quan đến khí khái nam nhân. Ta sợ nhất là đau, khi còn bé bị đứt tay một chút ta cũng kêu liền một buổi sáng. Nghe đại phu nói, có người bẩm sinh đã bị bệnh này, dây thần kinh nhạy cảm hơn người khác, đau một chút cũng không chịu nổi.”

“…”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thục Thiên Mộng Hoa Lục

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook