Thục Thiên Mộng Hoa Lục

Chương 102: Huyết lệ vi giám

Tiểu Chu Dữ Mặc

03/01/2021

Vách đá lởm chởm dựng đứng, tuyệt cốc sâu thẳm tĩnh mịch ngàn năm. Chỉ nghe âm thanh phá không vun vút, hai bóng người ôm nhau từ vách núi rơi thẳng xuống. Tia lửa văng tung tóe, thanh sam nhân nắm chặt trường kiếm, tại tường đá cắm một cái thật sâu.

Cảnh Thiên gồng tay phát lực, hai chân đạp loạn, khó khăn lắm mới giẫm lên được một chỏm đá nhô ra, miễn cưỡng kìm lại cơn đau quặn thắt trong bụng. Hắn nhìn lên đỉnh núi cao vút trên kia, sớm đã bị sương mù vây kín, bên tai mơ hồ nghe được một thanh âm truyền đến: “Vách núi hiểm trở như vậy, nhảy xuống nhất định sẽ chết, chúng ta trở về phục mệnh… Tất cả do Lý Thuần Phong ta chịu trách nhiệm.”

Cảnh Thiên thở phào nhẹ nhõm, thầm nghĩ, người này rốt cuộc không đến nỗi quá tồi tệ.

Trấn Yêu Kiếm cắm vào đá ba phân, vừa vặn treo họ tại một khe đá hiểm trở, tay trái Cảnh Thiên vẫn ôm chặt Từ Trường Khanh, tay phải gắt gao nắm Trấn Yêu Kiếm không dám có chút buông lỏng, bởi vì hai người hiện tại trên không tới trời, dưới không chạm đất, chỉ hơi sơ suất một chút liền lập tức rơi xuống đáy sâu muôn trượng. Thời gian dần trôi qua, tay phải hắn ngày càng vô lực, thân thể ngày càng nặng, Từ Trường Khanh trong lòng sắc mặt ngày càng tái nhợt, mà nhỏm đá dưới chân ngày càng lung lay.

“Két két”, nương theo tiếng kiếm cắt đá, thân thể hai người tuột xuống một chút, đá dưới chân ào ào vụn ra.

“Không được! Tuyệt không thể buông tay!”

Cảnh Thiên biết rõ rằng, trong lòng mình là Từ Trường Khanh, trận đánh cuộc sinh tử này không chỉ liên quan đến tính mệnh của hắn, mà còn là tính mệnh của người hắn tâm ái nhất, tất cả đè nặng lên cánh tay phải đang không ngừng run rẩy. Hắn chỉ dựa vào chấp niệm bất diệt ấy mà kiên trì chống đỡ. Thời gian mỗi khắc trôi qua, kiên trì của hắn lại hao mòn đi một phần.

Mà Từ Trường Khanh thì sao?

Giữa mảng hỗn loạn, Từ Trường Khanh cố níu lấy một tia thanh tỉnh, lòng y chợt lo lắng, rồi lại chợt ảm đạm. Không ai hiểu tình cảnh này hơn y, cũng không ai gánh trên vai trọng trách nhiều hơn y. Lần này nếu Cảnh Thiên có chút nào thương tổn, y sẽ trở thành tội nhân thiên cổ của Thục Sơn, của thương sinh thiên hạ.

Gió đêm âm lãnh.

Cảnh Thiên vẫn tại vách núi tiếp tục giằng co, đầu óc hắn bắt đầu hoa lên, lực cánh tay cũng dần tiêu thất.

“Buông ta ra…” Ngón tay băng lãnh của Từ Trường Khanh vô lực tách ra cánh tay Cảnh Thiên, y nỗ lực khuyên giải đối phương, “Dùng Niếp Vân Thê, ngươi vẫn còn cơ hội… bay lên…”

“Không buông, chết cũng không buông! Rõ ràng huynh vừa nhắc nhở ta ‘chí tử bất du’, huynh hiện tại lại muốn bỏ rơi ta, huynh là tên lừa gạt!”

“Khụ khụ…” Từ Trường Khanh trong vòng tay hắn liên tục ho khan, ngữ khí nhàn nhạt vài tia khổ sở, “Ngươi nói dối lừa người khác, chẳng phải cũng là tên lừa gạt? Đường cô nương tại thành Du Châu đã từng nói cho ta biết, ngươi ngoại trừ khi dễ Mậu Sơn huynh đệ, còn thường xuyên lừa gạt nữ tử, chưa bao giờ chuyên tâm thích qua một người. Ta trước nay đều không tin… hiện tại…”

“Không phải, là Trư bà đó nói sạo!” Cảnh Thiên liều mạng quát.

“Ngươi… thích… gạt người!” Cheo leo vách núi, gió thổi thê lương, khiến cho thanh âm yếu ớt của Từ Trường Khanh càng trở nên mơ hồ, “Ta… thực sự… hận ngươi… Ta đời này… chỉ hận một người…”

“Đậu Phụ Trắng!” Cảnh Thiên nghe vậy lòng chấn động, cả kinh nói, “Huynh nói cái gì? Lặp lại lần nữa!”

“Cho nên… đừng… đến làm phiền ta nữa, đừng làm cho ta… chết cũng không yên!” Thanh âm Từ Trường Khanh trước sau vẫn trầm tĩnh đạm nhạt, “Buông ta ra… Có được hay không?”

“Không ——” Cảnh Thiên chợt thấy sức ép trên thân giảm đi, nguyên lai, Từ Trường Khanh đã chủ động buông lỏng cổ tay. Đột nhiên, tố y khinh quyển, sương mù dày đặc vây kín bầu trời, bạch sắc nhân ảnh phảng phất như gió nhẹ thoảng qua, nháy mắt chìm vào biển mây mênh mông mù mịt.

“Đừng ——”

Lòng Cảnh Thiên chấn kinh, không kịp suy nghĩ gì liền nhảy xuống, kiệt lực đuổi theo hồng trần lệ nhỏ nhoi đang lạc vào giữa mênh mang đất trời. Một khắc cuối cùng, tay hắn khó khăn lắm mới bắt được thân thể quen thuộc kia, lần thứ hai ôm chặt Từ Trường Khanh vào lòng, hắn vui sướng điên cuồng, “bịch” một tiếng, hai người tiếp theo đụng phải một vật thể cứng rắn.

“Hình như là… Trấn Yêu Kiếm thông linh!” Cảnh Thiên còn chưa kịp phản ứng, va chạm cực đại đã khiến hắn đau đến hôn mê bất tỉnh.

Chẳng biết qua bao lâu, Cảnh Thiên rốt cuộc lo lắng chuyển tỉnh.

Dưới thân có cảm giác mềm mại như chăn đệm, thì ra hắn đang nằm trên tầng tầng lớp lớp lá khô trăm năm tích lại. Trước mắt là khe sâu giam cầm, cành khô cây lớn che thiên tế nhật, ánh dương yếu ớt xuyên qua khe lá chiếu xuống.



Cảnh Thiên xoay người ngồi dậy, giơ cánh tay chậm rãi nâng Từ Trường Khanh, cẩn thận để y gối lên đầu gối của mình. Đoạn tên vẫn cắm trên lưng Từ Trường Khanh, may mà bắn trật vài phần, chỉ cần lệch sang một chút sẽ trúng tim.

“Đồ ngốc, tại sao nhất định tranh ngồi sau ta. Một tiễn này đáng ra phải bắn vào ta, huynh tranh cái gì mà tranh, lần nào cũng ra vẻ oai phong gì chứ… Đồ ngốc! Ngu ngốc!” Cảnh Thiên liên tục cằn nhằn, “Đậu Phụ Trắng, huynh nhẫn một chút, nhổ tên có điểm đau nhức. Nhẫn một chút là tốt rồi!”

Lúc hắn cắn răng rút ra mũi tên cắm vào tận xương, Từ Trường Khanh không những không kêu la, mà ngay cả rên cũng không rên một tiếng. Y trước sau đều hôn mê, mũi tên dữ tợn trên lưng, huyết sắc kinh dị, nháy mắt lại tràn ra nhiễm đỏ một thân bạch thường.

Cảnh Thiên luôn mang theo Kim Sang Dược tùy thân, lúc này vội vã lấy ra xoa lên miệng vết thương của y, thế nhưng đảo mắt toàn bộ dược bôi lên đều bị nhiệt huyết cọ rửa sạch sẽ. Cảnh Thiên luống cuống tay chân, hắn đã học cách thức điểm huyệt cơ bản, nhưng lại không biết dưới loại tình huống này nên cầm máu thế nào. Hắn chỉ có thể dựa vào ký ức, điểm lung tung toàn bộ đại huyệt trên lưng Từ Trường Khanh, đến lúc tiên huyết ngừng chảy, Cảnh Thiên đã mồ hôi lạnh đầy đầu, lòng thầm nghĩ: Cảm tạ trời đất, cuối cùng cũng không điểm sai huyệt vị.

Dưới ánh trăng, đầu mũi tên ngân sắc vừa rút ra có điểm lam quang – độc!

Trên mũi tên cư nhiên có tẩm kịch độc!

Tim Cảnh Thiên bắt đầu đập loạn, nhưng vào lúc này, hắn nhìn thấy xa xa, giữa đám lá khô mơ hồ lộ ra một bình ngọc màu xám. Hắn chợt nhớ lại, ngay chính thời khắc treo mình trên vách đá, có một vật màu xám từ đỉnh núi rơi thẳng xuống, lạc vào bóng đêm.

Lúc đó không có lưu ý, giờ tinh tế đánh giá lại, chẳng lẽ đó là thứ Lý Thuần Phong tận lực lưu lại – Giải dược!

Dựa theo ngôn hành cử chỉ của Lý Thuần Phong đêm đó, cùng với đánh giá của Đậu Phụ Trắng đối với hắn, người này tựa hồ không tính là độc ác âm hiểm. Đại khái hắn cũng không muốn nhìn thấy Đậu Phụ Trắng mất mạng như thế, khiến hắn từ nay không còn đối thủ ngang tài, cho nên mới dụng tâm lưu lại giải dược. Mặc kệ, đã có dược ở chỗ này, ngựa chết cũng biến thành ngựa sống. Huống hồ hắn cẩn thận quan sát, bột phấn trong bình có hương thơm thanh u thuần hậu, tựa hồ không phải độc dược trí mạng.

Cảnh Thiên đảo mắt bốn phía, tiện tay bắt lấy một con chuột đồng, hắn đem con vật nhỏ này thử dược, thấy nó vui vẻ như trước không hề hấn gì, mới yên tâm bôi lên vết thương của Từ Trường Khanh.

Quả nhiên hữu hiệu, không lâu sau, Từ Trường Khanh dần bình ổn hô hấp.

Nơi đây không có vết chân, tùng lâm rậm rạp không thấy ánh mặt trời, ngoài tiếng thông reo trận trận, có thể nói là âm u tĩnh mịch. Cảnh Thiên quan sát địa hình bốn phía xung quanh, thâm cốc hẹp dài, vách đá dựng đứng, dĩ nhiên hoàn toàn không nhìn được thông đạo thoát ra.

Lẽ nào, ta cũng Đậu Phụ Trắng sẽ bị vây khốn đến chết ở chỗ này?

Thế nhưng, vô luận thế nào, hai người giữa vực sâu vạn trượng tìm được đường sống, cũng đã là hạnh sự ở đời.

Cảnh Thiên lục lọi trong người lấy ra chiếc nhẫn Tu Di, lại lấy ra tín đồng hỏa tiễn duy nhất rồi đốt lên. Hỏa tinh bùng cháy mang theo tiếng rít sắc nhọn, một đường bay lên, xuyên qua vách núi nặng nề đen đặc, tin rằng không sau một khắc, hỏa tiễn sẽ tại không trung nở ra vô số tia lửa sặc sỡ đủ màu.

Làm xong tất cả chuyện này, Cảnh Thiên bắt mạch của Từ Trường Khanh, lại lấy tay thăm dò hơi thở đối phương, cảm giác được đối phương hô hấp mạch tượng bình thường, hắn mới thở phào một hơi. Cảnh Thiên nhẹ nhàng chỉnh lại tóc mai rối bời trên gương mặt Từ Trường Khanh, ôn nhu nói, “Đậu Phụ Trắng, huynh kiên trì thêm một chút nữa, Thường Dận bọn họ hẳn sẽ rất nhanh thấy được tín hiệu tới đây cứu viện.”

Thế nhưng, giữa đáy vực tối tăm, nguy cơ đã thực sự qua đi?

Đến lúc yên tĩnh lại, Cảnh Thiên rốt cuộc có tâm trí để nhớ lại một màn phát sinh trong doanh trại Tần Vương.

“Người đêm đó, không phải là ngươi!” Những lời này lần thứ hai quanh quẩn trong trí nhớ Cảnh Thiên, một lần lại một lần nhắc nhở hắn về một màn giao phong khốc liệt.

“Vì sao lại như vậy? Đậu Phụ Trắng thế nào vô duyên vô cớ lại nói ra những lời này. Y rõ ràng cái gì cũng không biết, y vẫn cho rằng người đêm đó là ta, vì sao đột nhiên lại phát hiện ra không phải? Ai đã nói cho y biết?” Cảnh Thiên có điểm mờ mịt, trống ngực đập dồn, vì chính hắn, vì Từ Trường Khanh, vì tương lai sắp tới của hai người…

“Âm Dương Hòa Hợp Phù rốt cuộc là thứ gì? ‘Tại Phục Ma Trấn, ngươi gặp nạn vẫn liên tục gọi tên ta, mà ta không có cảm ứng, cũng không có bất luận cái gì đáp lại?’… Đậu Phụ Trắng nói những lời này là có ý nghĩa gì?”

Từ Trường Khanh đang hôn mê, tất nhiên không thể trả lời nghi vấn của Cảnh Thiên.

“Tất cả mọi vấn đề đều ở Âm Dương Hòa Hợp Phù, khi nào gặp lại Thường Dận, mình nhất định phải hỏi cho rõ ràng đó là thứ kỳ quái gì, cư nhiên có thể khiến Trường Khanh nhìn thấy bí mật ẩn sâu trong nội tâm mình.”



Lửa cháy bừng bừng, thỉnh thoảng vài tiếng “bùm bùm” khô khốc bắn ra, bóng đêm nặng nề phủ kín thâm cốc, ngăn cách tất cả với ngoại giới.

Từ Trường Khanh đang ngủ thật say, nhưng Cảnh Thiên lại không hề chợp mắt, hắn lo lắng nhìn người đang nằm yên trong khuỷu tay mình.

Có thể người trong lòng hắn thực sự là một giọt hồng trần lệ, cho nên hai ngày thiếu nước, đôi môi tái nhợt đã dần nẻ ra, phiếm đỏ vài tơ máu, khuôn mặt không huyết sắc cũng bắt đầu lộ ra vài tia xám xịt bất thường. Nếu không phải thân thể đơn bạc trong lòng hắn vẫn phát ra những tia hô hấp phập phồng, Cảnh Thiên thiếu chút cho rằng Từ Trường Khanh từ lâu khí mạch đã tuyệt.

Liền một ngày một đêm!

Không có viện binh, không có đồ ăn nước uống. Người bình thường có thể không quan trọng, nhưng Từ Trường Khanh thân bị trọng thương làm sao tiếp tục chống đỡ? Cảnh Thiên chưa từng trải qua cảm giác bất lực giống như hiện tại, căm hận chính mình, căm hận công phu chẳng ra gì, không thể nào đứng lên ngự kiếm. Nếu có thể ngự kiếm phi hành, hắn đâu đến nỗi bất lực nhìn y ngã trong lòng mình, khí tức yếu ớt mất dần sinh cơ.

Thế nhưng, tại đáy cốc khô ráo này, nơi nơi đều là cành khô lá rụng, chỉ có nước là không thể tìm ra. Mà vách đá trước mắt thẳng đứng, trơn tuột như gương, tuyệt không có khả năng bấu víu trèo lên.

Cảnh Thiên phóng tầm mắt nhìn ra xung quanh, sương mù cùng ám dạ dày đặc, ngay một cái bóng cũng không thể nhìn rõ, hắn cảm nhận được nỗi sợ hãi mơ hồ. Không phải đến từ ngoại giới, mà từ sâu trong nội tâm – là nỗi sợ hãi mất đi người mình cả đời chí ái.

Giữa thời khắc nguy cấp này, Cảnh Thiên cũng không cố chấp đề phòng nữa, hắn bắt đầu vận dụng niệm lực đọc khẩu quyết hô hoán Trùng Lâu.

Nhưng mà hắn biết, đợi được viện thủ của Trùng Lâu là một mong muốn xa vời, Cảnh Thiên nhiều ngày ở bên Từ Trường Khanh đã dần quen với các loại bùa chú kỳ quái thế này, công dụng xác thực chỉ phát huy trong phạm vi nhất định, cũng không phải có hiệu lực vĩnh viễn. Bùa chú Ma Tôn Trùng Lâu cấp cho hắn ngày ấy, ai dám chắc còn hiệu lực hay không.

Có thể sau cùng Trùng Lâu, Thường Dận cũng phát hiện ra tung tích bọn họ, nhưng khi tìm đến thì cũng là năm ba ngày sau. Đến lúc đó, hồng trần lệ trong lòng hắn đã khô, biến thành một hạt bụi trần vĩnh viễn tan vào thiên địa.

“Không được… Trường Khanh, huynh không thể chết! Không có nước, nhưng ta có máu!”

Ánh trăng ảm đạm, Cảnh Thiên miệng ngậm Trấn Yêu Kiếm lẫm lẫm hàn quang, chích nhẹ lên cổ tay một đường, tiên liền liền chảy ra. Huyết châu đỏ sẫm chảy ròng ròng không dứt, rơi xuống gương mặt tái nhợt như tuyết, chậm rãi chảy vào bờ môi nứt nẻ.

Có thể phản cảm với cổ máu tanh khó chịu, Từ Trường Khanh trong cơn hôn mê bắt đầu giãy dụa né tránh. Cảnh Thiên giận đến tím mặt, một bả nâng lên chiếc cằm gầy gò của y, lớn tiếng quát: “Đừng tùy hướng, uống cho ta!”

Từ Trường Khanh đầy mặt đều là vẻ đau đớn, mi gian cau lại, cho thấy đã khó chịu buồn nôn đến cực điểm rồi. Y bất lực nắm lấy vạt áo trước ngực Cảnh Thiên, vô thức giãy dụa không ngừng, đầu ngón tay tái nhợt không nhìn ra nửa tia huyết sắc, Cảnh Thiên nhìn đến vừa đau lại vừa thương, lòng cuối cùng mềm nhũn, thấp giọng an ủi, “Đậu Phụ Trắng, nghe lời ta… Nào, uống xong, ta sẽ mang huynh ra ngoài! Nào… ta cho huynh ăn kẹo hồ lô!” Hắn vừa rồi còn tràn ngập một cổ khí thế bức người, lúc này ngữ khí nhẹ xuống, lại mang theo nhu tình vô hạn.

Liên tục dỗ dành suốt nửa canh giờ, cuối cùng hắn cũng hiểu được thế nào là “Đạo sĩ dã phong cuồng”. Từ Trường Khanh trong cơn hôn mê vẫn rất có khí phách cá chết lưới rách, thà chết không theo. Cảnh Thiên đã phải đem toàn bộ thủ đoạn lừa gạt nữ tử ngày thường mang ra dùng hết, rốt cuộc mới có thể khiến đối phương ngoan ngoãn phụng mệnh. Từ Trường Khanh ý thức mơ hồ, cuối cùng cũng khó khăn phối hợp với chỉ huy của hắn, mặc cho tiên huyết liên tục nhỏ xuống miệng mình.

“Mụ nội nó…” Cảnh Thiên vẻ mặt tức giận, “Huynh ngày thường thông tình đạt lý, khiêm cung rộng lượng, đối với ta cũng coi như là nói gì nghe nấy, thế nào đến lúc này lại nhất định không chịu nghe lời? Chẳng lẽ bị áp bức quá lâu, cho nên muốn thừa dịp hôn mê mà cố tình phản kháng? Còn nữa, huynh cái tên đạo sĩ ngu ngốc này, học cái gì không học, cư nhiên học người khác nói sạo, nói dối đến không chớp mắt, quỷ mới tin huynh…”

Chỉ chốc lát sau, sắc mặt tái nhợt của Từ Trường Khanh rốt cuộc nổi lên một chút huyết hồng, Cảnh Thiên mới thoáng yên tâm. Trong đầu hắn bắt đầu có điểm mê muội, liền xé vạt áo buộc chặt vết thương ở cổ tay, sau đó ngồi đả tọa điều tức.

Gió lạnh nửa đêm gào thét điên cuồng, Từ Trường Khanh trọng thương, thể chất cực kỳ suy yếu, ngay cả ngoại y của Cảnh Thiên cũng bao trọn lấy người y rồi, mà thân thể băng lãnh của y vẫn run lên. Lòng Cảnh Thiên thầm lo lắng, sau cùng chỉ có thể nhét thêm củi lửa, ôm chặt y vào lồng ngực mình.

Đậu Phụ Trắng, đừng sợ lạnh. Trong lồng ngực nam nhân là một bầu nhiệt huyết, đêm nay ta trao toàn bộ cho huynh, tương lai huynh cũng cần phải có trách nhiệm với ta. Nếu không, Cảnh lão bản vốn gốc không lấy được về, nhất định quấn lấy huynh cả đời không cho thoát thân.

Được rồi, ta biết huynh không chịu… Như vậy đi, dù sao huynh cũng bị ta cởi hết rồi, đổi ngược lại, để ta chịu trách nhiệm với huynh cũng được.

Đậu Phụ Trắng, mặc kệ là huynh yêu ta, hay là hận ta, đều không sao cả.

Nói chung, chúng ta hiện tại.

Huyết lệ đan nhau.

Từ nay về sau, ai cũng không thể khiến chúng ta xa rời nữa.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thục Thiên Mộng Hoa Lục

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook