Thực Tập Sinh

Chương 62: Bị người khác nói xấu 6

Lam Tiểu Tịch

17/05/2017

Tối về ký túc xá, Cách Cách buồn bực kể chuyện này cho Tống Noãn, Tống Noãn vẫn chìm đắm trong buổi hẹn ngọt ngào ấy nên qua loa khuyên cô nàng: “Đừng giận nữa, đã là người thì phải biết đầu tranh, Hoàng Hiểu Phong nói xấu sau lưng mày, đứng ở một góc nhìn khác có thể nói anh ta sợ mày trở thành vật cản, ở một góc nhìn khách quan hơn, đây là chuyện tốt.”

Cách Cách cảm thấy nhẹ lòng hơn nhưng lại không thể nuốt trôi cục tức này: “Tao sẽ gửi mail kiện cho anh Trần!”

“Kiện?” Tống Noãn vừa thay áo ngủ vừa nói, “Kiện thế nào? Át chủ bài phòng tiêu thụ và thực tập sinh có mâu thuẫn, mày nói thử xem cấp trên sẽ đứng về phía ai? Hơn nữa, hiện tại Hoàng Hiểu Phong chỉ nói xấu mình mày thôi, sau khi kiện hắn xong, hắn nhất định sẽ “chỉnh” mày, dù thế nào mày cũng là người thua thiệt!”

“Nhưng cục tức này tao nuốt không trôi.”

“Không trôi cũng phải nuốt.”

“Được rồi, tao nhịn được chưa,” Cách Cách nằm vật xuống giường, hít sâu một hơi, miệng lẩm bẩm: “Phải nuốt xuống, nuốt xuống, xuống, tức muốn tắt thở mà!”

Lúc này, di động của Tống Noãn vang lên, Cách Cách nằm ở trên giường trùm chăn kín đầu, nói vọng ra với Tống Noãn: “Là Trương Thịnh chứ gì, không phải hai người vừa mới gặp hay sao? Có cần phải dính như sam vậy không?”

Tống Noãn tên hiện trên nhìn màn hình, nhắc nhở Cách Cách: “Đừng nói nữa, là Hách Mẫn.”

“Chết tiệt, đến cả ngày nghỉ cũng không yên.” Cách Cách nhỏ giọng oán trách.



Điện thoại vừa nối, Hách Mẫn liền nghiêm giọng nói với Tống Noãn: “Tống Noãn, chị rất quý em nên mới gọi cho em, trưa hôm nay các phòng mở tiệc liên hoan, đề cập đến thực tập sinh, mọi người không hài lòng về em đâu.”

“Hả?” Tống Noãn kinh hãi, “Tại sao, em đã làm gì không tốt sao? Hay tại em làm sai chuyện gì? Chị nói cho em biết đi, em sẽ sửa.”

“Chị là người phụ trách của em, biểu hiện của em không tốt không ảnh hưởng gì đến mấy người khác, chủ yếu là…” Giọng điệu của Hách Mẫn mang đầy hàm ý: “Ví dụ như… em khoe khoang trà mấy trăm nghìn một cân ở phòng làm việc, còn đưa cho trưởng phòng Uông uống nữa. Em biết người ta nói em thế nào không? Thôi chị không nói nữa, nó thật sự rất khó nghe, nên nay mới gọi điện nhắc nhở em, sau này phải khiêm tốn một tí, chị cũng đoán được người cho em bánh trà này, yên tâm, chị sẽ không nói cho người khác biết, em cũng đừng nói gì hết, chuyện gì giấu được thì cứ giấu, lộ ra sẽ trở thành đề tài để người ta bàn tán.”

Cúp điện thoại, Tống Noãn cảm thấy tâm thần bất ổn, cô thầm kêu oan trong lòng: Cái thể loại gì thế này, tôi làm cu li mua thuốc lá, nước ngọt, mua mì hoàng ngư cho các người; tôi làm bảo mẫu bưng nước dâng trà, mặt dày mày dạn liên lạc với khách hàng cho các người, không ngờ các người lại nói những lời như vậy sau lưng tôi. Cô ngửa mặt lên trời hét lớn: “Cách Cách, cuối cùng tao cũng hiểu cảm giác của mày, nuốt trôi cục tức này quả không dễ dàng!”

Trong bất cứ chuyện gì thì người ngoài cuộc luôn sáng suốt hơn người trong cuộc. Chu Cách Cách nằm nhìn trần nhà nửa ngày trời, đột nhiên nói với Tống Noãn: “Tao thấy chuyện này có thể do Hách Mẫn tác oai tác quái.”

“Không thể nào.”

“Mày xem, chị ta nhiều lần nhắc nhở mày không được nói cho ai biết mối quan hệ giữa mày và Trương Thịnh, lúc này chỉ có một mình chị ta biết, mà mày lại là thực tập sinh của chị ta, giống như mày là cầu nối giữa chị ta với Trương Thịnh, tại sao chị ta không muốn người khác biết? Chính vì sợ người khác chạy tới nịnh bợ mày, lợi dụng mày, cướp đoạt mối quan hệ của chị ta.”

Sau khi nghe Chu Cách Cách phân tích, Tống Noãn cảm thấy rất hợp lý, cô vỗ ngực nhưng trong lòng vẫn sợ hãi: “Thương trường quả rất hiểm ác, Cách Cách, hay chúng ta cùng nhau thi vào trường nghiên cứu đi.”

“Nghiên cứu?” Cách Cách cười khẩy, “Sinh viên học nghiên cứu sau khi tốt nghiệp thì không đi làm sao? Triệu Tiểu Xuyên là dân nghiên cứu, mày nghĩ anh ta kiếm được nhiều tiền hơn chúng ta sao?”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thực Tập Sinh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook