Thực Tập Sinh

Chương 3: Báo cáo ngày đầu tiên(3)

Lam Tiểu Tịch

17/05/2017

Vừa quay về trường, Tống Noãn đã nhận được điện thoại từ tập đoàn HY, nhân viên HR vừa lễ phép vừa khách khí mà cũng rất lãnh đạm hỏi thăm: “Cô có hứng thú đến thực tập tại tập đoàn HY không? Thời gian thực tập là ba tháng, không có lương, nhưng mỗi tháng được phụ cấp sáu trăm đô, nếu làm tốt có thể được giữ lại, trở thành nhân viên chính thức của HY.”

Tim Tống Noãn đập thình thịch, cô chẳng đắn đo, nghĩ ngợi gì đã đồng ý nay. Sau khi dập máy thì lại hối hận, tìm việc làm chẳng khác gì tìm đối tượng cả, ban đầu phải rụt rè một chút, thực tập thôi mà, thể hiện bản thân quá mức e sau này khó trụ nổi. Ôi, đều tại tình hình khủng hoảng kinh tế quốc tế hết, khóa lần này tốt nghiệp quá nhiều, việc làm thì hiếm như lông phượng với sừng lân.

Lúc này chuông điện thoại lại vang lên, vẫn là dãy số cũ, Tống Noãn thầm nghĩ có khi nào người ta không cần mình nữa không nhỉ? Cô cẩn thận nhận điện thoại, đầu kia cất tiếng hỏi: “Xin hỏi cô có biết Chu Cách Cách không?”

“Biết chứ, chúng em là bạn học.”

“Vậy cô có thể thông báo với cô ấy rằng, nếu cô ấy có hứng thú thì hãy đến thực tập ở tập đoàn chúng tôi, nhờ cô chuyển lời giúp trước ngày 1 tháng 3 nhé. Điện thoại di động của cô Chu tắt máy, chúng tôi không thể liên lạc được.” Vẫn là giọng nói điềm đạm, lạnh lùng ấy.



Tống Noãn nói luôn: “Được được, em sẽ báo với bạn ấy…”

Lời còn chưa dứt đã bị đối phương cắt ngang: “Còn một việc nữa, nhờ cô nhắn với cô Chu Cách Cách rằng, nếu trong CV ghi số điện thoại này thì phải luôn mở máy, đây là đạo đức nghề nghiệp cơ bản nhất.” Vừa dứt lời đã ngắt điện thoại ngay.

Đúng là bực bội mà, Tống Noãn hừ một tiếng, không phải là tìm thực tập sinh thôi sao, nào có phải tuyển tổng thư ký Liên hiệp quốc đâu, kiêu ngạo cái gì chứ? Sau đó cô báo tin ngay cho Chu Cách Cách: Tao và mày đều được chọn vào tập đoàn HY, thế nhưng chỉ là thực tập sinh thôi.

Tập đoàn HY ban đầu là một doanh nghiệp tư nhân không có tiếng tăm, mấy năm gần đây mới mở rộng vị thế. Khi tìm trên Baidu với từ khóa là tên công ty, Baidu sẽ cho bạn biết: HY là một trong mười công ty tư nhân lớn tại Trung Quốc, trụ sở chính đặt tại Thượng Hải, hiện nay đã mở hơn hai trăm chi nhánh tại các thành phố trên cả nước, văn phòng làm việc ở châu Á và Mỹ, với hơn một trăm ngàn công nhân, năm ngoái quy mô doanh thu đạt trên một trăm tỷ, giá trị của thương hiệu HY lên đến hơn ba mươi tám tỷ năm trăm triệu tệ.

Đáng tiếc HY không phải là doanh nghiệp nước ngoài, mong ước trở thành Office Lady ở công ty nước ngoài của Tống Noãn phá sản, cô tự an ủi mình: Làm ở công ty nước ngoài áp lực rất lớn, cống hiến cho ông chủ ngoại quốc chi bằng cống hiến cho ông chủ Trung Quốc còn hơn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thực Tập Sinh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook