Thực Tập Sinh

Chương 7: Báo cáo ngày đầu tiên (7)

Lam Tiểu Tịch

17/05/2017

Lời mở đầu của Uông Tư Viễn ngắn gọn nhưng rất mạnh mẽ: “Khi còn ở đại học, các bạn được gọi là sinh viên; thế nhưng từ hôm nay trở đi, tại cao ốc này, chúng tôi coi các bạn là đồng nghiệp. Các đồng nghiệp ở đây đều hoan nghênh các bạn!”

Vỗ tay.

Uông Tư Viễn nói: “Tôi biết có không ít bạn trẻ tìm đến Thượng Hải, cũng có thể nói là chạy đến Thượng Hải – nơi tụ hội của hơn năm trăm công ty lớn trên thế giới, thế nhưng liệu các công ty này có thật sự tốt đến thế không? Nguyên tổng giám đốc của công ty HP Trung Quốc Tôn Chấn Diệu từng đưa ra một ví dụ rất chính xác: ‘Người ngoài công ty nhìn vào thì đánh giá nó thuộc loại A, người chỉ đứng xem thì thấy nhân viên trong ấy rất thoải mái, thế nhưng trên thực tế có thoải mái đến thế hay không, chỉ riêng bản thân người ấy mới biết.'”

Dưới hội trường cười rộ lên.

“Mọi người đều biết, tập đoàn HY chúng ta có xuất phát điểm từ một gian nhà ba phòng cũ kỹ ở khu Hối, thường xuyên bị cắt điện cắt nước, nhân viên mà tăng ca quá chín giờ tối, chủ cho thuê ở lầu dưới sẽ lên đuổi, còn bảo ảnh hưởng đến việc nghỉ ngơi của ông ta. Ông chủ của chúng ta ngẫm cũng thấy lạ, HY năm xưa chỉ làm đại lý, không phải công việc lắp ráp sửa chữa, ai nấy đều ngồi trước máy vi tính thảo kế hoạch, sao có thể làm ảnh hưởng đến giấc ngủ của ông chú kia chứ?”

Bên dưới lại rộ tiếng cười.



“Thành tựu của HY ngày hôm nay, tất cả mọi người đều góp một phần công sức. Có những công ty cùng ngành cười nhạo HY chúng ta không có xuất phát điểm tốt, từng ly từng tí đều do bản thân cố gắng mà nên, không có ngân sách trời cho, cũng không có thời thế đưa đẩy, nhưng người Trung Quốc chúng ta không e ngại chuyện xuất thân, sau trăm năm ắt có chuyển biến lớn, dù có là vương công quý tộc cũng không tránh khỏi vòng xoáy hiện đại hóa!

Ngày hôm nay, tại đây, tôi có trách nhiệm phải nói với mọi người rằng, ưu điểm lớn nhất của HY chính là: Không bám vào bất kì khuôn mẫu nhân tài nào! Bất kể xuất thân của các bạn ra sao, chỉ cần các bạn có năng lực, đều sẽ có cơ hội phô diễn, đồng thời sẽ nhận được công lao xứng đáng, sẽ không để bất kì nhân viên có tài nào nếm trải trái đắng vì không gặp thời! Lấy một ví dụ: Phó giám đốc của tập đoàn chúng ta, cũng giống như các bạn bây giờ, năm ấy vào HY thực tập lúc đang học năm tư đại học, khi ấy mới hai mươi hai tuổi, sau khi thực tập xong được nhận vào làm chính thức ở HY, biểu hiện xuất sắc nên chỉ sau một tháng đã được thăng chức làm thiết kế, sau ba tháng nhậm chức quản lý thiết kế, sau một năm trở thành quản lý phòng nghiên cứu, sau hai năm thăng làm tổng giám sát phòng nghiên cứu phân khu Hoa Đông, sau năm năm trở thành phó tổng giám đốc của tập đoàn chúng ta! Tốc độ phát triển nhanh như hỏa tiễn ấy, dù ở công ty nước ngoài cũng được, hay công ty trong nước cũng được, quan trọng là có khả năng thực hiện hay không? Công ty nước ngoài giống như một quả bóng, tập đoàn HY có không ít văn phòng trên khắp thế giới, các bạn ở đây đều có cơ hội đi tập huấn, tiếp xúc với nhân viên ở những nơi khác, các bạn muốn làm trâu bò cho công ty nước ngoài hay muốn để công nhân nước ngoài làm trâu bò cho các bạn?”

Uông Tư Viễn nói có sách, mách có chứng, dẫn chứng phong phú, khiến nhiệt tình và khát vọng của các cô cậu sinh viên sục sôi, đến khi đạt được sự tán đồng từ mọi người, ai nấy đều sôi trào nhiệt huyết, Uông Tư Viễn mới khéo léo khép lại: “OK, hôm nay tôi nói cũng nhiều rồi, phần còn lại là ở các bạn!”

Bên dưới vang lên tiếng vỗ tay, Tống Noãn và Chu Cách Cách đều hòa phách đến tay rát đỏ.

Con gái cũng được, phụ nữ cũng được, quả thật là loài động vật kì lạ, người khác phái đem hột xoàn, trân châu dâng tận mặt, chỉ thiếu điều moi tim mình ra cũng không chiếm được sự ưu ái của các cô; nhưng lại có kiểu đàn ông, ví dụ như Uông Tư Viễn, chỉ cần ở trên sân kháu hiên ngang nói vài câu, đã lập tức chiếm được tình cảm của đông đảo phái nữ.

Sau khi bài diễn thuyết của Uông Tư Viễn kết chúc, cô nhân viên HR bèn cầm một văn kiện bước lên sân khấu: “Tôi là Triệu Hân, nhân viên phòng Hành chính – Nhân sự của tập đoàn, sau này mọi người có cần giúp đỡ về mặt nhân sự, lao động, xin cứ đến tìm tôi. Bây giờ sẽ phân phòng cho các bạn, đọc đến tên ai xin mời đứng lên nhận bảng tên.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thực Tập Sinh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook