Thục Sơn Tiếu

Chương 1: MỚI VÀO THỤC SƠN

Minh Nguyệt Hưu

30/12/2013

Edit: Mogami

Khi ta bước ra từ tân thủ thôn, quả thực là khóc không ra nước mắt, chỉ còn kém huy đao tự cung nữa thôi, đúng vậy, bạn không nhìn nhầm đâu, ta cũng không nói nhầm đâu, từ ta muốn nói chính xác là huy đao tự cung, ô…

(Mo: Tân thủ thôn – Là nơi người chơi mới đăng kí thì sẽ được đưa đến đây; Huy đao tự cung: là 1 loại nhục hình: với nam là tự cắt…, với nữ là tự phá hủy chức năng của nữ tử. Lời của Mo: Nam thì còn liên tưởng tới thái giám, nữ thì Mo cũng k hiểu là nhục hình sẽ làm kiểu j, èo, tự dưng lại nhớ đến cánh đồng bất tận, haizz)

Trước mắt là hình tượng của ta trong trò chơi — Tai, mắt, mũi, miệng đều đầy đủ không thiếu cái nào, hai tay hai chân đủ cả, thậm chí hình tượng còn hoàn hảo hơn hình tượng ngoài đời của ta nhiều, vấn đề là, vấn đề là ở giữa hai chân ta lúc đó có một cái gì đó cà lơ phất phơ…

Có lẽ có người sẽ nói rằng, đây chẳng phải là chuyện rất bình thường sao, là thân nam nhi thì đều có cái nọ cái kia, trừ phi là TJ, nhưng vấn đề là, ta là nữ a, là nữ nhân vẫn còn nguyên tem nguyên kiện a, sống hai mươi mấy năm trên cõi đời nhưng cũng chưa từng gả cho ai a…

(Mo: TJ: Thái giám)

Hoàng Hà cuồn cuộn… Cho dù Hoàng Hà có cuồn cuộn thêm một ngàn năm nữa, cũng không thể rửa sạch nỗi oan ức của ta a, thật muốn nhảy một phát xuống rồi đầu thai quên đi mọi truyện, ách, trong tân thủ thôn không có Hoàng Hà, ta cũng không dám nhảy, nếu không phải là nhóm thiết kế phiên bản quốc tế thì đáng lẽ phải để một con sông Hoàng Hà ở đây, phong cách của ta không phải là cường điệu hóa mấy chuyện nhỏ nhặt, cho nên ta vẫn nhịn nhục sống tiếp.

Thật ra, ta là Tiêu Thanh Lan, đừng quá để ý đến cái tên đặc biệt tao nhã đó của ta, thật ra, ở ngoài đời thực ta chính là một trạch nữ chính hiệu còn có thêm chút thặng nữ, gọi là trạch nữ bởi vì chẳng bao giờ bước ra khỏi nhà, ngày qua ngày chỉ ở nhà ăn ăn uống uống, thời gian chủ yếu đều dành để lên mạng, mỗi ngày đều lên mạng viết đông viết tây, đầu tiên là để mọi người thưởng ngoạn, thỉnh thoảng còn có thể kiếm thêm chút tiền.

(Mo: K biết mọi ng biết chưa nhưng Mo chưa biết nên phải tra rồi viết luôn cho mọi người: Thặng nữ í chỉ những cô gái độc thân xấp xỉ 30 tuổi, trước đây còn đc gọi là 3S: Single, Seventies, Stuck. Mo nói sơ sơ thế ai có nhu cầu tự search nhé!)

Gọi là thặng nữ, bởi vì gặp gỡ qua bao nhiêu người, từ đầu chí cuối cũng không ai để mắt đến, sống đến hơn hai mươi mấy tuổi đầu mà vẫn chưa từng chính thức nói lời yêu đương với ai chứ chưa nói đến việc kết hôn rồi sinh con, cho nên bao nhiêu xuân ý trong lòng đều trôi đi sạch sành sanh, tình yêu của mẹ dành cho, cũng chỉ có thể dùng để ra đường ngắm các soái ca, hoặc là lên các diễn đàn xem ảnh chụp gương mặt cái soái ca để oanh tạc một trận, sau đó nghênh ngang bỏ đi, kệ cho các soái ca ở nơi nào đó ai oán khóc than: Mẹ ơi, người ở nơi nào a, có người xấu thả bom con, oa oa…

Tổng hợp tất cả các nguyên nhân, cho nên bản cô nương quyết định mạnh mẽ tiến công vào phiên bản quốc tế của Thục Sơn này, đầu tiên phải xem qua mấy kênh này, tiến vào con đường lập một tài khoản đã, thêm đó, ta còn trang bị cả quang não hiện đại, chỉ cần có một dây dẫn và một ổ đĩa để kết nối là có thể truyền toàn bộ suy nghĩ của não bộ vào bên trong quang não, sẽ tạo ra một bản sao cực kì chân thật, không khác bên ngoài là bao.

(Mo: Mo đã search thử rồi, nhưng k có hình ảnh của quang não, chỉ tìm được thế này: Quang não là một thiết bị cực kì tiên tiến, hoạt động theo tốc độ ánh sáng, nhanh hơn tốc độ điện tử hiện nay nhiều. Nó là 1 thiết bị đầu não trung tâm, có thể tiếp thu suy nghĩ trong đầu của con người. Không biết là đã được bày bán hay chưa nữa.)



Thực ra không phải vì ta yêu thích game online, cũng không phải vì ta yêu thích trò chơi Thục Sơn này, mà là ta bị cả gia đình cùng với xuân ý trong lòng đẩy vào con đường cùng này, chuẩn bị tinh thần chơi game để câu dẫn soái ca.

Mục tiêu cao cả, đường đến xa xôi, tiền đồ mờ mịt, gian nan muôn trùng.

Tất cả mọi tình huống đã được ta chuẩn bị ứng chiến từ trước, chỉ là không ngờ rằng đến lúc chọn giới tính nhân vật, bị tiếng chuông báo làm cho sợ mất mật, tay chân run rẩy, chọn nhầm giới tính thành — Nam!!

Phản ứng đầu tiên của ta sau sự kiện đó là đem xóa nhân vật này đi, nhưng trong quá trình lại bấm nhầm vào xem thuộc tính nhân vật, sau đó thì không thực hiện được nữa.

Thuộc tính nhân vật trong Thục Sơn chia làm hai loại: tiên thiên và hậu thiên. Thuộc tính tiên thiên của nhân vật là thuộc tính do hệ thống cung cấp ngẫu nhiên khi tạo nhân nhật, trong trò chơi cho dù cấp bậc có cao đến đâu cũng không thể thay đổi được, trừ khi lấy được tiên đan trong truyền thuyết.

Thuộc tính tiên thiên phân thành: Căn cốt, ngộ tính, phúc duyên, lục cảm, ngũ hạng; trị số gia tăng thấp nhất là 70 cao nhất là một trăm hai. Ta chẳng may chọn nhầm giới tính nhân vật nhưng lại may mắn, trị số của ngũ hạng tăng vừa đến một trăm hai, cực kì cao chứ không phải bình thường a!

(Mo: 5 thuộc tính này Mo k chơi game nên k chuyển sang cho đúng được, riêng phần ngũ hạng mà bạn Tiêu Thanh Lan nhận được ở đây là sức mạnh; Thêm nữa, ở giá trị cao nhất là một trăm hai. Mo không hiểu tiếng Trung như thế thì phải luận như thế nào, nhưng k phải là 102-một trăm linh hai cũng k phải là 120-một trăm hai mươi mà lại là một trăm hai, Mo biết nhận mặt số bằng tiếng Trung mà :D nên k hiểu ở đây tác giả muốn nhắc đến số nào)

Xóa hay là không xóa, đây là một câu hỏi rất lớn mà tự ta phải trả lời, vấn đề này đã khiến ta dừng lại ở chỗ chọn trang phục cho nhân vật suốt 30 phút

Quyết định cuối cùng: chỉ có một chữ Xóa;

Không xóa làm sao được, thuộc tính tiên thiên tuy rằng rất quan trọng, nhưng vấn đề câu dẫn soái ca mới là quan trọng nhất, vì thế lập tức lao vào nhấn chặt cái nút xóa kia.

Ách… Nhân vật không biến mất, tiếp tục ấn, vẫn không có tín hiệu gì, phải chăng bị lag sao?

Đúng lúc bao nhiêu khúc mắc trong lòng còn chưa được giải đáp, cả đầu tập trung suy nghĩ thì hệ thống vang lên tiếng ‘Leng keng’, đồng thời mỹ nữ siêu cấp NPC hướng dẫn tạo nhân vật đã biến mất từ trước nay lại xuất hiện trước mặt ta, nở một nụ cười vô cùng mị hoặc nói một câu khiến ta chết lặng, trân trối nhìn mấy dòng chữ.



“Chào bạn, chúc mừng bạn đã trở thành người chơi thứ 10.000 của Thục Sơn, nhận được thuộc tính tiên thiên, đồng thời tài khoản này được cố định với thiết bị quang não của bạn, không thể xóa bỏ nhân vật, nếu không sẽ không thể tiếp tục sử quang não để tham gia trò chơi!”

“Thật… Tốt lắm!” Mắc nghẹn đến nửa ngày cuối cùng cũng thốt ra được một câu, cái này gọi là thưởng cho nhưng ta phải chấp nhận chơi bằng giới tính Nam, nếu không, ta muốn lập một tài khoản khác thì phải lập tức mua máy tính mới, thể thì gọi gì là thưởng cơ chứ, chính là cái người thiết kế phiên bản quốc tế của trò chơi này muốn đùa giỡn người chơi, mà cô chính là nạn nhân đó!

Sờ sờ lại túi tiền của mình cũng chẳng còn bao nhiêu, ta đành bất đắc dĩ thỏa hiệp, thế là nhân vật ‘Kiến Nam Sơn’ chính thức tiến vào thế giới Thục Sơn, nơi ta sinh ra là một thôn nhỏ dưới chân núi Nga Mi, sở dĩ ta dùng tên là Thấy Nam Sơn vì mấy hôm trước ta có đọc bài ‘Thơ uống rượu’ của Đào Uyên Minh, trong đó có một câu: Thải cúc đông li hạ, du nhiên kiến Nam Sơn.

(Mo: Phong thái tiêu diêu, nhàn tản, đang nhặt hoa cúc bất chợt ngẩng mặt lên nhìn thấy núi Lư Sơn, núi Lư Sơn ở đây là quê của tác giả.)

Mặc dù sự nghiệp học hành của ta cũng chẳng phải là giỏi giang gì, nhưng thỉnh thoảng học đòi mấy thứ văn chương thì rất là cần thiết, chỉ là sau này có một tên hư đốn dám chỉnh sửa lại tên của ta trở thanh ‘Tiện’ Nam Sơn.

(Mo: Khinh bỉ, hèn mọn)

Bởi vì trước mắt là con đường phổ biến nên người qua người lại rất đông, ta phải tìm một chỗ kín đáo, vụng trộm cởi bỏ thắt lưng liếc nhìn một cái.

(Mo: Trời ơi….)

Ân! Thổ huyết tại chỗ!

Cái này mang tiếng là phiên bản quốc tế, làm ăn cũng chẳng ra gì, sao có thể làm ra một cái thắt lưng cấu tạo chân thật đến như vậy, không hề khác ngoài đời một tí nào, sống đến hai mươi mấy năm trên cõi đời, lần đầu tiên được nhìn cái thứ này gần đến như vậy, cũng là cái nhìn quan trọng nhất trong cuộc đời của ta…

Tốt lắm, rất vĩ đại…

Ta nhịn!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thục Sơn Tiếu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook