Thục Sơn Thiếu Niên

Quyển 1 - Chương 28: Ý chàng

Hạ Sinh

18/04/2013

Đường Mật mơ mơ hồ hồ ngửi thấy mùi thuốc, định mở mắt nhưng mí nặng trĩu, đầu óc ong ong. Xem ra sọ não bị chấn động. Nằm thêm một chốc, nó cũng mở mắt được, phát hiện mình đang nằm trên một chiếc giường mềm trong kho phía sau dược phòng, chung quanh là hàng hàng ngăn kéo đen đựng thuốc, mỗi cái ngăn kéo đều có tay cầm là đầu thú bằng đồng, chữ trên đó như “Thủ ô”, “Bạch chỉ”, “Huyết thương ninh”, “Quy nguyên đan” đều nhỏ xíu, viết bằng kim bút.

Một bóng đỏ quen thuộc đang ôm quyển sách lụa dày sụ đi đi lại lại giữa các ngăn kéo đựng thuốc, kéo từng ngăn ra xem, bước chân tỏ vẻ nóng lòng, định lên lấy thuốc ở ngăn kéo cao bèn sử dụng công phu khinh thân nhẹ nhàng như hoẵng non nhảy nhót giữa sườn núi, như tiên tử nghịch nước nơi khe suối, chính là Ma La vũ bị nghiêm lệnh cấm chỉ.

“Này, thần tiên muội muội, võ công của nàng phạm giới rồi.” Đường Mật hữu khí vô lực, khó nhọc thốt.

“Không sao, dù gì cũng chả có ai.” Bạch Chỉ Vi đáp, đưa tay lau mồ hôi trên mũi.

“Ngươi thật ra đang làm gì?” Đường Mật lại hỏi.

“Cũng vì tất cả đi tìm ngươi nên trong coi kho thuốc lỏng lẻo, bị đạo tặc ra tay. Mạc điện phán bảo ta ở lại soát thuốc xem bị lấy mất những gì.” Bạch Chỉ Vi vừa đáp vừa thực hiện công việc, lại hỏi: “Ngươi thế nào rồi, có sao không? Còn khó chịu không?”

“Tất nhiên khó chịu, đầu óc nặng trình trịch. Ngươi nói xem sao lại xảo hợp đến thế, ta gặp phải cường đạo, bị hắn đánh gục rồi lấy mất hoạt sâm?” Đường Mật than.

Bạch Chỉ Vi ngừng lại, có vẻ kinh ngạc: “Ngươi tìm thấy hoạt sâm? Mọi người tìm cả ngày không thấy sao ngươi lại thấy? Nhưng vẫn đánh mất, hại bọn ta ngày mai vẫn phải đi tìm.”

“Thần tiên muội muội, đúng là bạc bẽo, ban nãy ta nhấn mạnh rằng bị cường đạo đánh mà muội cứ hoạt sâm, hoạt sâm.” Đường Mật bĩu môi tức giận.

Bạch Chỉ Vi không kịp đối đáp, sau đó mới nhớ ra việc quan trọng: “Sao ngươi lại bị cướp, kho thuốc cũng bị cướp? Hình như đạo tặc đã hẹn nhau từ trước.”

Đầu óc Đường Mật lúc đó mờ mịt, không đủ khả năng suy đoán một việc phức tạp như thế, liền hỏi: “Mạc điện phán nói sao về việc kho thuốc?”

“Ông ta đứng ở đây mắng khách đến xem chưởng môn tỷ võ là tiểu nhân, dám ăn trộm của chủ nhà. Nhưng ta thấy mấy hôm nay trên núi vì lễ thọ là loạn hết lên, khách khứa rồng rắn lẫn lộn, nếu có kẻ ăn cắp thuốc cũng không phải điều gì lạ lùng. Nhưng cộng thêm việc của ngươi thì hình như hơi quá xảo hợp.” Bạch Chỉ Vi nói xong liền tiếp tục kiểm kê thuốc.

“Chà, Chỉ Vi, ngươi vô tình bị Mạc điện phán lợi dụng mất rồi.” Đường Mật cho rằng Mạc Thất Thương thuần túy đang lợi dụng trí nhớ và tâm tư cẩn thận của Bạch Chỉ Vi đi làm công việc vốn do tạp dịch đảm nhiệm.

Bạch Chỉ Vi không ngoái lại, vừa làm vừa đáp: “Ta tự nguyện, xảy ra việc mất thuốc này, điện phán cho bọn ta xuống núi hết nhưng ta muốn ở lại cùng ngươi, tiện thể sắp xếp kho thuốc.”

Dứt lời, sau lưng cô vang lên tiếng bước chân thình thịch, không cần đoán cũng biết, cả Thục Sơn, trừ tạp dịch ra, trong số những người biết khinh công, chỉ một người có tiếng bước chân oanh oanh liệt liệt như thế. Đường Mật nằm trên giường không thèm nhìn, hỏi ngay: “Đầu to, chưa đi hả?” T

“Nấu thuốc cho ngươi thì đi thế nào được.” Trương Úy đáp, bưng một cái khay sơn đỏ đặt bát thuốc đen kịt tới, có cả dược cao cùng màu.

Đường Mật còn cách xa bát thuốc đã ngửi thấy mùi đắng ngằm, liền chun mũi: “A, đầu to, ngươi hạ thủ rồi hả, ta có chỗ nào không phải với ngươi? Trừ việc bị trừ điểm hạnh kiểm. Ngươi tha cho ta, ta thừa nhận là không phải với ngươi, nhất định sẽ cố gắng để năm nay chúng ta qua được hai kỳ thi. Được không, tha cho ta đi, đừng bắt ta uống thứ này.”

Trương Úy bưng cái khay, cười khanh khách với dáng vẻ vô lại cực độ của Đường Mật, lúc đó mới nhận ra từ tối qua xảy ra sự kiện Ma La vũ, đây là lần đầu tiên Đường Mật chính diện nhắc đến, bản thân gã vốn không biết hóa giải cục diện khó xử giữa ba đứa thế nào, giờ bèn thuận nước đẩy thuyền: “Được được, ta tha cho ngươi, cứ uống hết ‘Ngưng thần thang’ là ta tha cho.”

Đường Mật lục tục bò dậy, cười bảo: “Được, ta uống.”

Đường Mật uống xong, Trương Úy liền rút cái trâm cài tóc của nó ra, ba ngàn sợi đen nhánh rũ xuống. Đường Mật cứng người: “Định, định làm gì hả?”



Trương Úy hoàn toàn trong sáng, không biết gì về chuyện nam nữ, thản nhiên đáp: “Đắp thuốc cho ngươi, đầu ngươi sưng u lên rồi.”

“À.” Đường Mật tự thấy bản thân không trong sáng, cố lái đi: “Vậy ngươi nhẹ tay chút.”

Trương Úy đồng ý, tay phải cầm cái que trúc nhỏ khều một chút thuốc, tay trái vén tóc sau gáy Đường Mật lên, cẩn thận bôi vào. Đường Mật cảm giác da mát lạnh rất dễ chịu, trong lòng cũng vậy.

Bôi thuốc xong, Trương Úy liền giúp Bạch Chỉ Vi kiểm kê thuốc, Đường Mật tựa người trên giường, ngắm nhìn hai đồng bạn.

Thiếu niên áo lam vì chưa đến lúc trổ mã, đầu lại đặc biệt to, mỗi hành động đều bị dáng vẻ đó phá hỏng, trở nên cực kỳ ngớ ngẩn. Thiếu nữ áp đỏ lại như mầm măng sau mưa vươn lên không trung, thoáng nét lạnh lẽo thanh nhã. Đường Mật tin rằng thiếu niên ngốc nghếch đó sẽ trở thành nam tử hán ‘vai năm thước rộng thân mười thước cao’, còn thiếu nữ thanh nhã đó sẽ xinh đẹp đến độ người ta không dám nhìn thẳng.

Lúc đó nó ở đâu? Nó chợt thương cảm, dù biết rằng sau chót cũng phải ra đi.

Lúc xuống núi, Đường Mật cho Trương Úy biết suy đoán của nó về người áo xám. Không ngờ Trương Úy chưa nói gì, Bạch Chỉ Vi đã đưa ra ý kiến phản đối: “Ta thấy lần đầu tiên gặp người áo xám, ngươi không thể nói là Mục điện giám vì ai cũng biết điện giám đang ở Ngự Kiếm đường. Nhưng sau đó không hẳn vậy. Hiện tại mọi suy đoán của ngươi đều cho thấy Mục điện giám có thể tin được, có khi nào lại sai lầm không?”

“Đấy là trực giác của ta, có lúc cần đến trực giác chứ.” Đường Mật không phục.

“Theo suy đoán của ngươi, tới đây sẽ xảy ra việc lớn, việc lớn như thế sao lại chỉ tin vào qua trực giác một người.” Bạch Chỉ Vi không chịu nhượng bộ.

“Lúc đầu tiên ta kết bạn với ngươi qua trực giác, có gì sai sao?” Đường Mật phản pháo.

Bạch Chỉ Vi hơi giận: “Đường Mật, ngươi giảo biện.”

“Ta cũng thấy Mục điện giám tin tưởng được, tin một người qua cảm giác có gì không ổn?” Trương Úy nêu lên ý kiến.

Bạch Chỉ Vi không muốn lép vế, ngôn từ trở nên gay gắt: “Sao các ngươi không dựa vào cảm giác đoán xem ai là chủ mưu đằng sau đi? Kẻ này vất vả như thế chỉ để khiến bọn ta chuyển lời thôi sao? Sao ngươi không bảo là để toàn bộ kiếm đồng Ngự Kiếm đường đưa tin hộ có phải hay ho hơn không, có khả năng thế chăng?”

“Sao không? Đại chúng dễ bị thao túng và lừa gạt nhất, có lúc lừa một toán dễ hơn một người nhiều.” Đường Mật trả treo, thầm nhủ: Tiểu nha đầu, trước kia tỷ tỷ đây chuyên chiêu đó, lúc ta dùng mạng đưa tin thì ngươi còn bú sữa mẹ kia.

“Hừ nói hay lắm.” Bạch Chỉ Vi không dễ bị thuyết phục, hỏi ngược: “Vậy ngươi nói đi, việc chúng ta gặp phải có liên quan gì đến đại chúng.”

“Tỷ như…” Đường Mật sa vào thế bí, dạo này mấy đứa đều điều tra bí mật, lấy đâu ra liên quan gì đến đại chúng, nhưng nó không phải người dễ chịu thua, lục lọi trí nhớ rồi nhớ đến một việc rất quan trọng: “Tỷ như bọn Nam Cung Hương có nói, ai cũng biết chúng ta bị phạt vì bay lên Huyền Thiên các. Vì thế nhiều người hỏi Mộ Dung Phỉ về Xích phong tứ dực xà, nhưng kẻ hiếu thắng như Tư Đồ Thận mới đi tìm bảo vật.”

“Bội phục, bội phục, theo suy đoán của ngươi thì kẻ chủ mưu định thông qua đại chúng thúc đẩy Tư Đồ Thận đi giết Xích phong tứ dực xà, đúng không? Hóa ra đấy là việc lớn sắp xảy ra.” Bạch Chỉ Vi có ý trào lộng.

“Ta…” Đường Mật nhất thời đớ lưỡi.

Trương Úy thấy hai cô bé làm găng, định hòa giải nhưng không biết nói gì, đành trơ mắt nhìn bầu không khí mãi mới hòa hoãn trở lại dần trở lên trầm mặc suốt dọc đường.

Lúc Bạch Chỉ Vi và Đường Mật về đến Mai uyển, phát giác Ngọc Diện đã ngủ rồi. Cả hai không nói gì mà lặng lẽ rửa ráy, tắt đèn lên giường đi ngủ. Cái giường vốn dành cho một người nên hai đứa nằm vào liền chật chội, vai đụng nhau, hơi thở phả vào nhau, mà không biết làm sao mở lời với đối phương. Chợt ngoài cửa sổ vang tiếng đá va vào cạch một tiếng, cả hai nhìn nhau, im lặng mặc y phục.



Đẩy cửa ra xem thấy trên tường có một thiếu niên đầu to đang ngồi, hai chân đung đưa, toét miệng cười lộ ra hàm răng trắng đã thành chiêu bài.

“Lên đây.” Thiêu niên nhẹ giọng gọi.

Đường Mật và Bạch Chỉ Vi phi thân lên, ngồi xuống hai bên thiếu niên.

“Có việc gì?”

Thiếu niên móc một vật trong ngực ra, hai cô bé nhận ra là hai nhánh cỏ Đồng quản đỏ rực. Gã nói: “Ta đoán không ai tặng các ngươi.”

“Im nào, ai cần ngươi thương hại, cút ngay.” Đường Mật nổi nóng.

“Không phải thế, dù có người tặng rồi, ta vẫn muốn tặng các ngươi.” Thiếu niên hoảng hốt giải thích.

“Mau cút đi, ngươi có biết tặng cái này có ý gì không?” Bạch Chỉ Vi nói.

“Tặng cho người mình thích, ta thích các ngươi.” Thiếu niên thành khẩn đáp: “Kỳ thật ta muốn nói là, ta không trách các ngươi chuyện bị trừ một năm điểm hạnh kiểm. Ừ, năm nay là năm ta vui nhất từ khi lên Thục Sơn.”

“Vậy được, tỷ tỷ đây muốn nhận.” Đường Mật mỉm cười với lấy một nhánh cỏ.

“Ta cũng cần, ta cũng đáng thương.” Bạch Chỉ Vi lấy nốt nhánh còn lại.

Thiếu niên mỉm cười nhảy xuống, nói với hai thiếu nữ ở trên: “Các ngươi đã làm hòa chưa?”

“Mau đi đi, đúng là lắm chuyện.” Hai thiếu nữ trên tường gần như đồng thời thốt ra câu đó rồi cùng mỉm cười.

Thiếu niên đi được mấy bước, chợt nghe thiếu nữ trên tường nói: “Trương Úy, hôm nay ta nói nghiêm chỉnh đấy, chúng ta phải qua được hai kỳ thi năm nay, Hoàn Lan làm được, sao chúng ta lại không?”

Thiếu niên gật đầu dứt khoát: “Được, tái kiến.” Rồi khuất vào bóng đêm.

Đêm đó là đêm không yên tĩnh. Đường Mật và Bạch Chỉ Vi vừa định nhắm mắt lại nghe tiếng đá đập vào cửa sổ. Lần này vẫn là Trương đầu to nhưng mặt gã đầy lo lắng.

“Đường Mật, Bạch Chỉ Vi, xảy ra chuyện rồi.” Gã bảo: “Tư Đồ Thận ở cùng phòng với ta đi rồi.”

“Có gì lạ đâu nhỉ?”

“Y, y mang theo một toán người lén đi bắt Xích phong tứ dực xà.”

Đường Mật và Bạch Chỉ Vi nhìn nhau kinh ngạc, lẽ nào sắp có việc lớn xảy ra thật ư?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thục Sơn Thiếu Niên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook