Thục Sơn Bàng Môn Chi Tổ

Chương 29: Có bảo bối

Ngọc Trảo Tuấn

25/03/2014

Ngay trên đường về, Chung Nguyên đột nhiên phát hiện ra một chuyện rất kỳ quái.

Khoảng mười mấy con yêu xà đều lao về một hướng. Cái hướng đó thì Chung Nguyên rất rõ ràng, chính là địa bàn của con yêu xà lớn nhất mà hắn phát hiện được trong Vạn Độc Cốc.

Theo lý thuyết, loại tình huống này không có khả năng phát sinh mới đúng. Bởi vì tiến vào địa bàn của yêu xà khác thì rõ ràng chính là khiêu khích, kết quả khẳng định chỉ có một, mạnh thì sống, yếu thì chết. Mà thực lực của bọn chúng thì rõ ràng là kẻ yếu, cho dù trí lực của chúng có thấp đi nữa, thì cũng đều không ngu tới mức chạy đi chết như vậy.

Như vậy, nguyên nhân cũng chỉ còn lại có một, trong lãnh địa của con yêu xà kia có thứ gì đó đặc biệt, có lực hấp dẫn trí mạng với chúng. Loại hấp dẫn này đủ để khiến cho chúng nó bỏ nguy hiểm tới bản thân mình.

- Sẽ là thứ gì đây a? Chẳng lẽ là thiên tài địa bảo ư!

Chung Nguyên âm thầm đánh giá.

Nghĩ tới đây, tâm tình của Chung Nguyên giống như lập tức sôi trào lên. Bởi vì căn cứ vào trí nhớ kiếp trước của hắn, chỗ tốt của thiên tài địa bảo trong Thục Sơn quả thật là quá lớn. Lý Anh Quỳnh kia ăn mấy chục quả Chu Quả, phạt mao tẩy tủy, thay đổi tư chất, thành tựu vô thượng tiên căn, tốc độ tu luyện cực nhanh.

Hơn nữa, hiện tại hẳn là Chu Quả tại Mãng Thương Sơn vẫn còn chưa chui vào miệng Lý Anh Quỳnh, hắn cũng không phải là không định tới đó. Nhưng chưa nói tới đường xá xa xôi, sẽ phát sinh nguy hiểm gì đó, mà chỉ riêng Mãng Thương Sơn to lớn như vậy, có thể tìm được hay không thì còn phải nghĩ lại. Cho dù mọi thứ bình an, hắn cũng tìm được Chu Quả, thì với chút khả năng hiện tại, hắn không thể đánh lại được Mộc Bạt kia, cũng chỉ có thể nhìn mà thèm, cho nên hắn mới không đi tới đó.

Những thứ tốt, khác thì gần như cũng đều giống như vậy. Nhưng trước mắt, một kiện thiên tài địa bảo có thể ở ngay bên cạnh mình, nếu không tiến đến xem một chút, tranh thủ cơ duyên, vậy thì sau này hắn tuyệt đối sẽ hối hận tới chết.

Nghĩ tới đây, Chung Nguyên dùng Ngũ Độc Yên Vân Chướng bảo vệ tốt bản thân nhảy lên trên cây, lướt đi về phía trước. Làn khói ngũ độc nhẹ nhàng như sương mù, nhưng lại vô cùng sáng lạn, thổi qua đám cây cối thì giống như một đám mây, không có chút khác thường nào.

Chung Nguyên có Vạn Lý Thần Hành Phù, một đường lao nhanh, không chỉ cực kỳ nhẹ nhàng mà tốc độ còn rất nhanh. Chỉ sau khoảng nửa khắc hắn đã đi tới biên giới lãnh đại của con yêu xà mạnh nhất kia.



Lúc này, hắn rõ ràng nhìn thấy trên núi đá, trong bụi cỏ, trên nhánh cây và một vài chỗ khác gần đây có tận 10 con yêu xà đang ẩn nấp. Từng con đều nghển cao đầu, nhìn về phía trước.

Trong những yêu xà này, có một con rất bắt mắt, thân thể nó to như cái cối xay, dài 40, 50 trượng, đầu rắn như một cái giỏ lớn, trên trán có hai bướu thịt nổi lên, lớn khoảng nắm tay, mà dưới hàm lại có một sợi râu rủ xuống, nhìn bộ dáng của nó rất có tư thế chuẩn bị lột xác hóa rồng.

Thực lực của nó như thế nào, căn bản không cần phải thử nữa, tuyệt đối là cực kì mạnh mẽ.

Đối với thứ này, Chung Nguyên cũng không dám thăm dò quá nhiều, chỉ đảo mắt qua một cái, miễn cho bị nó cảm ứng được.

Chung Nguyên ở trên nhìn xuống, nhìn thấy đám yêu xà này rất rõ ràng. Chúng đều cực kỳ xao động, không ngừng giãy dụa, xem tình huống thì vừa muốn xông vào, lại vừa sợ hãi kẻ ở bên trong, cho nên chúng mới băn khoăn, trù trừ không dám tiến lên như vậy.

Lúc này, một cơn gió mát thổi tới, một mùi thơm cực kỳ nhẹ nhàng lan ra, thẳng cho tâm thần cực kỳ sảng khoái.

- Chắc là linh dược gì đó sắp thành thục rồi!

Chung Nguyên đang suy nghĩ. Đột nhiên, có một tiếng vù truyền đến, chỉ thấy con yêu xà chuẩn bị hóa rồng kia đã như một mũi tên rời cung, lao nhanh tới phía trước, nhảy qua vùng phân chia lãnh thổ.

Mà hành động của nó cũng kích thích những yêu xà khác. Những yêu xà này đều sọ mình tới chậm, nên đều thi triển ra thần thông, bay nhanh về phía trước. Lúc này, Chung Nguyên mới phát hiện ra hơn phân nửa chúng đều có thể phi hành, chỉ là thủ đoạn chỉ có một, đó đều là khống chế yên sát khí mà thôi.

Chung Nguyên thấy vậy, chỉ thoáng do dự một chút, đã lập tức có hành động, bay sát vào trong.

Đi được hơn mười trượng, Chung Nguyên đã nghe được một tiếng rít cực kỳ bén nhọn. Thanh âm này vang lên một lát, có khoảng 20, 30 con yêu xà đang lao nhanh bỗng nhiên cong người, lui lại về phía sau, giống như quân đội duyệt binh, cực kỳ chỉnh tề. Số còn lại thì cũng đều tự dừng lại một chút.

Thấy vậy, Chung Nguyên lập tức biết, đây là do bản năng của đám yêu xà chi phối. Điều này cũng cho thấy chủ nhân của lãnh địa này mạnh mẽ tới cỡ nào.



Tuy nhiên, những yêu xà này cũng không lui ra sau quá xa, sau khi lại có một luồng thơm ngát thổi qua, chúng lại lần nữa lao về phía trước.

- Hai đấm khó đánh lại được bốn tay, hảo hán cũng không đấu được nhiều người. Có nhiều yêu xà thèm thuồng như vậy, có lẽ một trận đại chiến là điều không thể tránh được. Tốt nhất là lưỡng bại câu thương, như vậy thì ta mới dễ chiếm chỗ tốt a!

Chung Nguyên không nhanh không chậm đi theo, lại đi được hơn trăm trượng, tầm mắt của hắn bắt đầu trở nên không rõ nữa, bởi vì toàn bộ không khí cũng đều trở nên mờ mịt. Theo bản năng, Chung Nguyên cảm thấy có chỗ không đúng, cho nên hắn liền phát động tất cả chân khí, thúc dục lực lượng của Ngũ Độc Yên Vân Chướng đến mức tận cùng.

Quả nhiên, sau khi tiến vào khu vực không rõ này, chỉ một lát đã có mấy con yêu xà kêu lên thảm thiết. Nhìn lại thì rõ ràng là do những luồng khí tức mờ mịt này ăn mòn thân thể của bọn họ. Tuy rằng còn không đến mức trí mạng, nhưng cũng làm cho chúng cực kỳ đau đớn.

Nhưng mặc dù vậy, mấy con yêu xà này cũng không định bỏ cuộc. Trên người chúng đều tuôn ra đủ loại khói độc khác nhau, vừa bảo vệ, vừa trị liệu.

Đúng lúc này, Chung Nguyên đột nhiên thấy một luồng sáng màu vàng xanh từ mấy chục thước đằng trước lao tới, nó cực kỳ linh hoạt đổi hướng trên không trung, chỉ trong phút chốc đã xuyên thủng đầu của một con yêu xà bị thương. Sau đó, ánh sáng màu vàng xanh này không ngừng lại chút nào, tiếp tục lao tới chạy, liên tiếp xuyên thủng ba con yêu xà thì mới hạ xuống mặt đất, lộ ra hình thể.

Luồng sáng màu vàng xanh này cũng là một con rắn, tuy nhiên nó chỉ dài hơn một xích, lớn bằng đầu ngón tay út, đôi mắt nhỏ bằng hạt đậu. Toàn thân phủ kín lớp bảy màu vàng, giống như sắt thép phủ lên người.

Nếu không nhìn thấy con rắn nhỏ màu vàng xanh này vừa thể hiện uy thế, thì Chung Nguyên khẳng định sẽ cho rằng nó là một con yêu xà tầm thường, nhưng, thấy cảnh tượng kia, hắn lập tức biết được, con rắn nhỏ vàng xanh này chính là chủ nhân của lãnh địa này.

Con rắn nhỏ vàng xanh này xuất kích cường thế như vậy, rất hiển nhiên là nó muốn “giết gà dọa khỉ”, muốn chấn nhiếp những đồng loại từ bên ngoài này, không muốn cho chúng tiến thêm về phía trước nữa. Nhưng mùi thơm càng lúc càng tỏa ra nhiều kia lại khiến cho hành động này của nó trở nên vô ích. Đám yêu xà còn sót lại chẳng những không đình trệ, mà ngược lại tốc độ càng được tăng lên.

Con rắn nhỏ vàng xanh thấy vậy, lại rít lên một tiếng bén nhọn, hóa thành một luồng sáng, đánh nát đầu một con yêu xà to lớn đang lao lên kia. Lần này, con rắn nhỏ vàng xanh càng máu tanh hơn, nó khẽ hé miệng nhỏ, hút sạch tuỷ não của con yêu xà kia. Ngay sau đó, nó lại lớn tiếng rít lên.

Bên dưới, đám yêu xà dường như thật sự cảm nhận được sự sợ hãi, nên đều tạm ngừng lại. Con yêu xà chuẩn bị hóa rồng kia thì cũng không ngoại lệ.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thục Sơn Bàng Môn Chi Tổ

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook