Thuận Minh

Chương 64: Thu hoạch ở bờ sông

Đặc Biệt Bạch

22/03/2013



Đã có thương hộ của địa bàn Tế Ninh oán trách rằng phân ngạch mà ngày đó thương hội cấp cho bên ngoài quá nhiều, nhưng lại không chiếu cố đến người bản địa.

Thương nhân đầu óc tinh minh đều cảm thấy buôn bán này thực sự là hái ra tiền, là thật hay là giả đều không phân biệt được vì kế hoạch quảng bá được làm vô cùng hoàn mỹ.

Đối phương làm tới bước này cho dù là bên trong bình có là đá thì cũng có thể bán được với giá cao.

Công hiệu của muối xanh ở trong thành Tế Ninh hiện giờ còn được truyền bá thành huyễn hoặc khó nắm bắt hơn cả đoạn thời gian trước.

Có thần y hành y nhiều năm nói rằng công hiệu của muối xanh tốt hay dở hoàn toàn là dựa vào số năm cất giữ.

Còn có ghi chéo học cứu khảo chứng vào triều Hán, Trường An có dùng muối xanh làm thuốc, lại có lời đồn rằng phu nhân nhà nào đó mắc phải quái bệnh, sau mấy ngày dùng muối xanh thì bệnh liền khỏi hẳn.

Cái này gọi là 3 người thì thành chợ, nhiều người nói càng khiến cho người ta không thể không tin.

Sau này mùng 10, giá tiền của muối xanh Thiểm Tây trong thành Tế Ninh đã lên tới 20 lượng 1 chum, hơn nữa thương nhân của Nam Trực Đài còn phái khoái mã tới Tế Ninh vơ vét với giá cao.

Một giải Tô Châu còn giàu có và đông đúc hơn, cho nên cũng rất chú trọng tới chất lượng của cuộc sống.

Nghe nói giá muối xanh tới bên đó lập tức được tăng cao. Người có tiền đều chú trọng muối xanh để chứng tỏ mình khác biệt với đám nhà giàu, muối xanh hợp cách vì chiến loạn nên rất khan hiếm, có nguồn hàng cung cấp, lại sắp tới tết âm lịch rồi nên sức mua của mọi người đều tăng cao.

Tuy cũng không dám phán đoán thật giả của muối này nhưng xem ra so với những thứ muối khác thì giống thật hơn, thương nhân Giang Nam trải khắp thiên hạ, đầu óc cực kỳ tinh minh, tất nhiên là minh bạch đọa lý trong đó, khi thật giả lẫn lộn thì giả cũng theo thật mà bán được.

Lợi nhuận lớn như vậy, tất nhiên là có rất nhiều người động tâm, bình gốm cũ lại thêm muối tinh sau đó dán giấy niêm phong, công nghệ và thủ đoạn này thực sự quá đơn giản, ai cũng làm được cả.

Có điều, ngày 21 tháng chạp có 1 cửa hàng trong thành Tế Ninh chuyên làm sinh ý cho thanh lâu bị mấy quản sự của thanh lâu chặn cửa.

Nói rằng thứ mà nhà họ buôn bán muối xanh là giả, đến giờ 20 lượng bạc một chum muối xanh mà người còn làm gia, thế há chẳng phải là không có đạo nghĩa à?



Làm thế nào mà phân biệt được là giả? Thì ra phần đáy của cái chum đựng cái gọi là muối xanh lâu năm đều có ấn giám, rõ ràng là trước khi chế gốm sứ đã đóng lên,.

Cái ấn giám này phiền phức dị thường, nhìn thì giống như là chữ của đạo sĩ, chum gốm mà cửa hàng đó tự mình làm giả rõ ràng là không giống, vừa đối chất như vậy, tất nhiên là chỉ có thể tự nhận tội.

Kết quả người xem cuộc náo nhiệt này đều nhận được giáo huấn, van xin quản sự của thanh lâu đó khoan hồng đại lượng.

Không tới thời gian 1 ngày, gia đình, thương hộ đi mua muối xanh lâu năm đều lấy ấn giám ra đối chiếu thật giả.

Cái này cũng coi như là nắm đúng chỗ hiểm, cho dù có thể làm giả chum gốm bề ngoài giống như thật đi chăng nữa, nhưng trong lúc gấp rút nào có thể làm giả ấn giám này, kết quả là muối xanh chính hang lại đẩy lên 1 giá mới.

Muối xanh lâu năm được bán náo nhiệt như vậy, do lợi nhuận bán ra rất lớn, lại có tin tức rằng nếu như mang đến bán ở Kinh Sư hay Nam Trực Đài còn kiếm được lời hơn nữa nên các thương gia lớn đều tính toán làm sao vơ vét được nguồn hàng hiệu đó.

Cái gọi là chum gốm đựng muối lâu năm bán ở Tế Ninh và bán ra bên ngoài số lượng đều lớn hơn rất nhiều so với con số 4000 chum thì mọi người sẽ rất kinh ngạc.

Hơn nữa tất cả đều là hàng chính phẩm, không khác biệt gì so với chum gốm từ trên thuyền bốc xuống, bất kể là hình dáng hay là ấn giám ở dưới đáy chum.

Người mua số muối này đều là thương nhân từ bên ngoài tới, bọn họ biết muối này chưa chắc đã là muối xanh thật, nhưng người ngoài mấy trăm dặm thì đều tin là thật, cho nên cũng vững dạ mà mua.

Sau 25 tháng chạp, đại đa số các cửa hàng đều đóng cửa không kinh doanh, phong trào mua muối xanh lâu năm cũng dần dần bình thường trở lại.

Chỉ là rất nhiều thương nhân lại cảm thấy học được rất nhiều thứ từ vụ làm ăn này, rất nhiều người đều tự nhủ, lập kế hoạch chuẩn bị năm sau sẽ kinh doanh rập khuôn một phen.

Cởi bỏ chế phục của thiên tổng trên người xuống, mặc lên trường bào kiểu thương nhân, khoác thêm áo bên ngoài vào, chải chuốt lại râu tóc một chút, bất kỳ ai cũng không nhận ra nổi Lý Mạnh chính là vị thiên tổng hôm đó đứng ở đầu thuyền.

Theo cạnh hắn là hơn chục diêm đinh mặc phục sức người hầu, trên người đều cầm binh khí hộ vệ đằng sau.

Phàm là người nhìn thấy Lý Mạnh hiện tại đều cho rằng đây là một vị đại phú thương ra ngoài dạo chơi, đều không ngờ rằng chính hắn là người tạo ra sự kiện muối xanh lần này.

Cả ruộng muối Linh Sơn và ruộng muối của Tiết Gia đều dừng sản xuất muối thô, tất cả đều dồn sức vào sản xuất muối tinh.



Muối tinh trong điền trang của Lý Mạnh dùng bình gốm làm cũ để đựng, sau đó dùng sáp dán kín miệng, thuyền hàng của 2 vị Vương, Khổng đều được thuê, từng thuyền từng thuyền chảy về phía Tế Ninh. Truyện "Thuận Minh "

Gióng trống khua chiêng một tháng trời, thành công kéo theo cái gọi là phong trào dùng muối xanh ở Tế Ninh, Lý Mạnh cười cười bước đi trên phố, bộ dạng rất chi là đắc ý.

Lý Mạnh quả thực có vốn để đắc ý, những thủ pháp này chẳng qua là lúc ngồi xe ở thời hiện đại nghe được, ví dụ như các loại quảng cáo nước thần và trà lá đặc biệt chuyên trị bách bệnh…..

Lúc đó nghe các loại quảng cáo này chỉ cảm thấy vô cùng nực cười, nhưng dùng ở cái thời đại này thì lại trở thành tuyệt chiêu.

Dẫu sao thì người của thời đại này cũng chưa từng có cái chiêu bài vô sỉ này.

-Phía Mạnh chưởng quầy 5000 lượng, phía quản sự của thanh lâu là 2000 lượng, còn những người râu ria khác tổng cộng tốn 3500 lượng.

Trữ sư gia đi phía sau Lý Mạnh thấp giọng báo cáo, giọng nói của hắn rất nhỏ, nhưng vẫn có thể nghe ra là hơi run rẩy.

Những sổ sách mà hắn tiếp xúc trước đây cùng lắm chỉ là thu chi mấy chục, mấy trăm lượng bạc, mà đơn vị hôm nay hắn dùng toàn là hàng ngàn, hàng vạn lượng để tính.

Tuy trời đã tối, hơn nữa sắp tới cuối năm, phàm là người ngoài có thể trở về nhà đều đã về hết rồi. Nhưng thành Tế Ninh này so với Giao Châu còn náo nhiệt hơn nhiều.

Lý Mạnh rất thích bầu không khí này, vừa nhìn người đi đường vừa nói khẽ:

-Bọn họ đều làm biên lai rồi chứ?

Đều làm rồi, người của chúng ta đi nhiều, những người này đều rất thức thời.

Lý Mạnh gật đầu, Trữ sư gia đi phía sau càng nói khẽ hơn:

-Đại nhân, khấu trừ các mục phí dụng, chúng ta tổng cộng kiếm được 9 vạn 5 ngàn lượng bạc.

Con số này Lý Mạnh đã ước chừng trước rồi, có điều nghe người ta xác nhận lại vẫn khó nén nổi kích động trong lòng.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thuận Minh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook