Thuần Dưỡng

Chương 12: Trùng phùng - Xót

Phá Đầu

01/08/2013

Người như trăng trên trời không cách nào có được

Tình như khúc nhạc thoáng qua, không thể níu giữ, đành chia đôi

Vì sao chỉ có nỗi thất vọng lấp đầy cõi lòng tôi trống rỗng.

~~~ “Bản dạ khúc ngày rằm” – Lý Khắc Cần ~~~

Trăm đường không thành công, tôi đành nghĩ ra một chiêu hiểm nữa.

Tôi đặt từ trên Taobao một đống giấy bóng kính, vải không dệt, lưới che nắng, phim nhựa polyethylene và một số nông cụ, lại mua thêm một quyển “hướng dẫn trồng rau nhà kính”, bắt đầu nghiên cứu.

Đầu tiên, tôi dùng cái cào xới ngược một nửa thảm cỏ lên. Ngay cả quản gia bình thường luôn dửng dưng cũng phải đứng bên hết hồn nói: “Lô tiểu thư, thảm cỏ này là loại cỏ do thiếu gia tự mình chọn, chăm sóc rất nhiều năm rồi.”

Tôi nói: “Vậy ông mời thiếu gia xuống đây, hỏi anh ta xem tôi làm thế này có được không.”

Gần đây Tần Thiệu thấy tôi cũng lười nói chuyện, tôi muốn trao đổi còn phải mời quản gia làm đại sứ hòa bình để truyền lời.

Tay trái tôi còn chưa hồi phục hoàn toàn, cầm những vật lớn vẫn có chút quá sức, đành phải gọi Nhiên Nhiên què chân làm trợ thủ.

Khi tôi đang đổ mồ hôi nghiên cứu công dụng và phương pháp của các loại vật liệu thì Tần Thiệu chống một cái nạng đen xuất hiện. Anh ta dùng cái nạng chỉ chỉ một đống vật liệu la liệt trên mặt cỏ, hỏi: “Lại bày trò gì đây?”

Tôi nói: “Muốn trồng ít rau sạch. Trước kia ở quê thường xuyên được ăn, ở thành phố A này lại không tìm thấy.”

Tần Thiệu nói: “Hiện giờ đang là tháng một.”

Tôi cãi: “Vì vậy tôi mới dùng đến kỹ thuật nhà kính.”

Tần Thiệu lại nổi giận đùng đùng nhìn tôi, mím môi không nói một lời. Vài ngày gần đây anh ta gầy đi một chút, mặc dù đã mặc áo khoác dày nhưng đường cong gương mặt đã sắc nét hơn nhiều.

Tôi nói: “Anh muốn ăn loại nào? Tôi trồng cho anh một ít.”

Tần Thiệu vẫn im lặng.

Tôi tiếp tục hỏi: “Rau cần? Cải thìa? Cà chua? Cải cúc? Rau chân vịt đại lực sĩ?”

Cuối cùng Tần Thiệu nghẹn một hơi nói: “Loại nào thời gian ngắn thì trồng loại đó.”

Tôi lật sách xem thời kỳ sinh trưởng của các loại rau, cuối cùng nói: “Vậy trồng cải thìa được không? Nửa tháng là được thu hoạch. A, là anh nói muốn ăn cải thìa, vậy anh tới giúp một tay đi.”

Quản gia ở bên cạnh luống cuống tay chân nhìn Tần Thiệu rồi lại nhìn tôi. Đại khái là thiếu gia nhà bọn họ chưa từng làm nông bao giờ, nhất là làm nông trước cửa nhà mình.

Nhưng tôi phải ép anh ta ra khỏi phòng. Mỗi ngày bắt anh ta ra ngoài, khiến anh ta tập thành thói quen. Chờ anh ta lơi lỏng cảnh giác, hành động lại không tiện, tôi có thể lén quay vào phòng làm việc, đối phó với cái máy tính của anh ta.

Nếu không mỗi ngày anh ta như mọc rễ trong phòng làm việc, tôi nào có cơ hội ra tay?

Tôi chỉ vào mặt trời trên đầu, nói với Tần Thiệu: “Đối với dưỡng bệnh mà nói, phương pháp chữa bệnh tốt nhất chính là tâm trạng. Anh xem, ánh mặt trời hôm nay rạng rỡ như vậy anh còn ở trong nhà, không sợ bị bạch tạng hoặc tự kỷ à. Hiện giờ rau cỏ chẳng biết có bị phun thuốc hay không, chứng nhận thực phẩm xanh cũng chỉ để lừa người ta, đất không thế này để cũng lãng phí, gieo ít hạt giống chơi thôi.”

Tần Thiệu chỉ vào thảm cỏ nói: “Đây là đất không?”

Tôi nói: “Chẳng nhẽ cắt cỏ ăn được chắc, anh là ngựa à?”

Tần Thiệu mang vẻ mặt hoàn toàn không tình nguyện nhưng tôi vẫn nhét một quyển giấy bóng kính vào tay anh ta.

Tuy rằng như vậy, Tần Thiệu vẫn yên lặng tham dự chuyện này. Thật ra tôi vô cùng hoài nghi việc Tần Thiệu có thể giữ nhiệt tình với chuyện này hay không. Tôi chỉ dựa vào kinh nghiệm hồi mới nuôi Nhiên Nhiên, anh ta cũng chậm rãi tiếp nhận nó nên mới nghĩ rằng chỉ cần anh ta tham gia có lẽ sẽ có chút tình cảm. Nếu có cơ may anh ta say mê gieo trồng, tôi cũng có cơ hội ra tay.

Đương nhiên, ban đầu, trọng điểm là phải bồi dưỡng lòng nhiệt huyết của anh ta đối với nông nghiệp.

Vì vậy, tôi thu lại trạng thái gây sự, chỉ sợ thiên hạ chưa đủ loạn của mấy ngày trước, tuy không cách nào dịu ngoan như thưở ban đầu nhưng ít nhất cũng quán triệt chính sách “ba không”: không tranh cãi, không khiêu khích, không đấu võ mồm.

Vì Tần Thiệu bị què chân, hành động không quá tiện nên tôi chỉ sai anh ta phụ trách gieo hạt. Còn tôi cầm một cái cuốc xới đất, đắp luống và những việc nặng.

Bởi vì thời tiết lạnh giá, mỗi ngày chúng tôi chỉ có thể ở ngoài trời làm việc mấy tiếng buổi trưa. Tốt xấu gì Tần Thiệu cũng không bài xích việc này như tưởng tượng, số câu nói với tôi vốn từ năm, sáu câu đã tăng được đến năm, sáu mươi câu, xem ra đã bớt giận hơn phân nửa.

Có một ngày, sau khi trồng trọt xong xuôi, Tần Thiệu ngồi trên ban công pha trà đạo. Phía trên ban công lợp mái che thủy tinh kín gió. Mặt trời mùa đông lặn rất sớm, chưa tới bốn giờ đã chỉ còn vài tia nắng xuyên qua ban công chiếu vào trong nhà. Tôi ngồi trên tấm thảm bằng lông lạc đà mềm mại, ôm máy tính lên mạng.

Tôi liếc nhìn phòng làm việc một cái, nó ở ngay phía sau Tần Thiệu. Tôi nghĩ dù có ăn gan báo cũng không thể trộm được cái gì ngay trong tầm mắt của anh ta. Chưa chắc chắn một trăm phần trăm, tôi không dám mạo hiểm.

Để tránh Ôn Khiếu Thiên, tôi đã tắt di động nhiều ngày. Anh ấy thật sự không liên lạc với tôi nữa, còn tôi cũng không nghe được bất cứ tin tức gì liên quan đến anh. Đại khái là gần đây tôi quá bận chuẩn bị chiến tranh, mỗi ngày đấu qua đấu lại với người ta kỳ thật vui vẻ vô cùng, ngay cả thời gian để nhớ Ôn Khiếu Thiên cũng không có.

Điện thoại đã không dùng được nữa, tôi đành mở máy tính lên, đăng nhập QQ nói chuyến phiếm với Ngải Tĩnh.

Tôi rất ít khi lên QQ, bạn bè trên QQ cũng không có mấy người, công dụng chủ yếu của nó chỉ để liên lạc với giáo sư hướng dẫn và Ngải Tĩnh. Tôi nghĩ đã một thời gian dài chưa liên lạc với Ngải Tĩnh, có lẽ con bé sẽ nóng ruột, quả nhiên vừa đăng nhập xong, QQ lập tức tinh tinh tinh bật lên, tất cả đều là tin nhắn của Ngải Tĩnh, hơn nữa mỗi một cái lại càng làm tôi hoảng hốt và bất ngờ hơn.

“Lô Hân Nhiên, đồ có sắc quên bạn. Mấy hôm trước tớ nhìn thấy Ôn Khiếu Thiên rồi. Thì ra hai người đã quay lại với nhau, chuyện này từ khi nào vậy? Chúc mừng nhé, nhóc con, cuối cùng cũng khổ tận cam lai rồi.”

“Nhóc con, tớ có thai rồi. Ba tháng rồi. Aiz, thật chẳng muốn làm cô dâu theo kiểu bác sĩ bảo cưới thế này.”

“Ngày 21 tháng 1 bọn tớ sẽ kết hôn. Dù sao bọn tớ đều là người bản địa, bạn bè người thân đều ở thành phố A, hai mươi chín tết kết hôn cũng không có vấn đề gì. Cậu tới làm phù dâu cho tớ nhé. Nhất định đấy. Chúng ta đã hứa với nhau trước rồi.”

“Đúng rồi, Lưu Chí anh ấy đã được thông qua luận văn tiến sĩ rồi, anh ấy bỗng nói dựa vào lương nghiên cứu không nuôi được hai mẹ con tớ, nói muốn phấn đấu vào công ty. Nói cũng đúng, nuôi một mình tớ thì không nói làm gì, nếu có một đứa con thì thế nào cũng phải liều mạng kiếm tiền. Nhưng cậu nói xem có công ty nào có khả năng không. Có những nơi vừa nghe là tiến sĩ đã không dám nhận người rồi.”

“Trong blog của tớ có ảnh cưới của bọn tớ. Hiệu ảnh còn chưa kịp chỉnh sửa tớ đã nóng ruột đăng lên trước. Cậu xem xem đã nhìn thấy bụng chưa? Ha ha, khi mặc áo cưới vào tớ mới nghĩ mình thật sự phải lập gia đình rồi.”

Tôi đọc lại tin nhắn một lần nữa, nghĩ thầm vì sao Ôn Khiếu Thiên không nói cho cô ấy tình hình thực sự. Ngải Tĩnh cho rằng hai chúng tôi đã quay lại với nhau nên mới không kiêng dè gì mà phơi bày hạnh phúc, ngọt ngào và cả sự oán giận của mình.

Ngải Tĩnh đang tiến về phía trước với tốc độ cực nhanh, đạp đổ tấm biển vàng gái ế đã giơ lên cùng tôi nhiều năm. Ở đại học, hai chúng tôi vì Ôn Khiếu Thiên nên mới có duyên thành bạn, sau khi Ôn Khiếu Thiên biến mất, Ngải Tĩnh trở thành bạn thân duy nhất của tôi, cũng tôi bước qua bảy năm cô đơn. Trong bảy năm này, tuy con bé cũng gặp rồi nở ra được mấy đóa hoa đào không nóng không lạnh, nhưng lần nào tuổi thọ của nó cũng ngắn như thời kỳ sinh trưởng của cải thìa. Hai chúng tôi cứ thế tớ ôm cậu, cậu ôm tớ, dìu nhau đi qua những năm tháng khó khăn và cô đơn nhất. Nếu vài năm trước Ngải Tĩnh lựa chọn kết hôn, có lẽ lúc này tôi vẫn còn chìm trong tự ti và nuối tiếc. Nhưng chính vì có người ở bên tôi, người đó không dối trá, cũng không vì động cơ tò mò ác độc, mà chỉ vì có cảnh ngộ gần giống như tôi, nên những ngày tháng của tôi mới không phải tóc xanh đêm đêm làm bạn với ngọn đèn dầu. Nay người chiến hữu cùng chung chí hướng, thân thiết như tay chân đã rời đi, tôi thật lòng chúc phúc cho con bé, nhưng sâu trong lòng vẫn thoáng qua một tia thê lương và khổ sở. Từ nay về sau, tấm biển gái ế chỉ còn một mình tôi cõng, một mình lẻ loi, một mình xông vào cuộc chiến giành giật hôn nhân đầy thuốc súng, tự tôi đã mang theo một cảm giác thật bi tráng rồi.

Tôi mở blog QQ. Trong tấm ảnh thứ nhất, Ngải Tĩnh kéo dải lụa trắng thật dài, dựa vào cầu treo nhìn xa xa, ý là muốn tạo ra dáng vẻ chờ mong xa xăm. Con gái mặc áo cưới vào ai cũng đẹp chứ đừng nói đến Ngải Tĩnh vốn bề ngoại đã không tệ. Tấm thứ hai cả cô dâu và chú rể chụp chung. Dù bên ảnh viện đã hóa trang vô cùng cẩn thận cũng không che hết được những vết gồ ghề trên mặc Lưu Chí. Chỉ cần che mặt anh ta lại, bức ảnh cũng được coi như có ý họa ý thơ, người đẹp như hoa. Trước đây tôi không hiểu vì sao Ngải Tĩnh lại thích Lưu Chí. Nói một cách nặng lời, Lưu Chí là một người mà 360 độ đều là góc chết, tôi nghi ngờ mấy cái cớ đại loại như “tình nhân trong mắt hóa Tây Thi”, “có mắt như mù” hay “nhìn một chiếc lá biết cả mùa thu” như tục ngữ hay nói. Nay tôi đã hiểu ra một chút, đàn ông có đẹp trai hay không đóng cửa tắt đèn thì ai cũng như ai, chỉ cần có thể sống một cách thật yên bình là được. Hoành tráng như tôi hôm nay từng ngày qua đi như diễn kịch nửa đêm, những ngày không phải sống, mà là tồn tại. Không có điểm đến, cũng không có ý định quyết định điểm đến, tựa một con thuyền đơn độc trôi trên Thái Bình Dương trong đêm tối, trôi dạt không tìm thấy bến bờ. Nói đến cùng, ngay cả Trịnh Ngôn Kỳ tôi cũng không bằng, cô ta còn có quyền chủ động chào tạm biệt rồi rời đi, còn tôi ngay cả tư cách này cũng không có.

Tôi lật xem từng tấm ảnh của Ngải Tĩnh, Tần Thiệu bỗng đứng bên cạnh nói: “Muốn kết hôn?”

Tôi còn đang chìm đắm trong chân lý cuộc sống, không muốn đáp lời anh ta.

Nước được rót vào chiếc ấm men tím lần thứ hai. Hương trà Ô Long dần bốc lên, lan tỏa ra khắp ban công. Tần Thiệu vừa rót một chén vừa hỏi tôi: “Nếu kết hôn, cô muốn có một hôn lễ thế nào?”

Tôi nhớ Ôn Khiếu Thiên từng hỏi tôi, nếu anh cầu hôn, tôi muốn anh cầu hôn thế nào. Nay Tần Thiệu lại hỏi tôi muốn một hôn lễ thế nào. Vấn đề đàn ông hỏi phụ nữ nghìn lần như một, chẳng bằng thật sự làm một lần.

Tôi khép máy tính lại. Ngoài cửa sổ là trời xanh trong vắt, một màu xanh khó gặp ở thành phố A. Tuy sắc trời bắt đầu tối nhưng nhờ hệ thống sưởi hoạt động hết năng suất nên tôi còn đổ một lớp mồ hôi mỏng. Tần Thiệu ngẩng đầu liếc nhìn tôi, tôi đành trả lời: “Hôn lễ của tôi ấy à, một mình vui chi bằng mọi người cùng vui, đầu tiên là trên đường vào lễ đường có hai hàng người đón khách, một bên là hòa thượng, một bên là đạo cô. Khi tôi bước vào lễ đường, hòa thượng quỳ xuống tập thể nói với đạo cô ở đối diện: “sư thái, hãy theo lão nạp đi”, đạo cô phải nói: “yes, I do”. Sau đó, bọn họ phải hôn lưỡi trước mặt tôi. Trong đại sảnh là đàn ông của đủ các quốc gia, mang đủ đặc điểm của Á Phi Âu, nhưng nhất định phải đẹp trai đến khiến người ta nghiến răng ghen tị, quyến rũ đến không thể quyến rũ hơn được nữa, lồng ngực nở nang, cơ bụng chocolate sáu múi để tôi có thể sờ bất cứ lúc nào tùy thích. Hôm đó bọn họ phải mặc đồng phục thỏ trắng, trước mặt tôi giả bộ mèo con. Tôi chỉ vào ai người đó phải quỳ xuống.”

Tần Thiệu vỗ vào trán tôi: “Đang nói chuyện hôn lễ với cô, vì sao lại biến thành hài kịch như vậy?”

Tôi quay mặt đi, nói: “Vậy anh hỏi một tình nhân có ý tưởng gì cho hôn lễ là có ý gì? Sát muối lên vết thương người ta là thú vui của anh? Chọc ngoáy vào nỗi đau của người khác là sở trường của anh?”

Chính sách “ba không” khi thực thi luôn rất khó khăn. Hôn nhân đối với một người phụ nữ ba mươi tuổi bị ép làm tình nhân giống như một vết rôm trên làn da mềm mại mẫn cảm của đứa trẻ mới sinh, ngứa mà muốn gãi cũng không gãi được.

Tần Thiệu không nói một lời.

Tôi nói: “Tần Thiệu, xin anh sắp xếp công việc cho một người bạn của tôi ở công ty của anh.”

Trước giờ tôi chưa từng nhờ vả Tần Thiệu bất cứ chuyện gì, cũng chưa từng hỏi anh ta chuyện ở công ty, vì vậy Tần Thiệu thoáng ngạc nhiên, ngay cả lông mày cũng nhướng lên mà vẫn thản nhiên hỏi tôi: “Ai?”

Tôi mở máy tính lên, chỉ vào ảnh Lưu Chí nói: “Chính là anh ấy.”

Tần Thiệu nhìn tấm ảnh, khinh khỉnh nói: “Công ty chúng tôi tuy coi trọng khả năng làm việc nhưng ít nhất bề ngoài không thể kém hơn mức độ trung bình trong nước, nếu không sẽ không có lợi cho hình ảnh văn hóa của công ty.”

Tuy trong lòng tôi đồng ý với quan điểm của anh ta một trăm phần trăm, nhưng bề ngoài vẫn cố chấp một chút: “Công ty các anh không phải công ty người mẫu, tìm hoa đẹp làm gì? Anh ấy là tiến sĩ khoa vật lý đại học H, là con rể của đại học A. Không phải anh thích tuyển dụng sinh viên đại học A để đền đáp trường cũ sao? Yêu ai yêu cả đường đi một chút cũng không mất một miếng thịt.”

Tần Thiệu tức giận nói: “Cô cho tôi một lý do, vì sao một tập đoàn kinh doanh dịch vụ, du lịch, khách sạn lại cần một tiến sĩ vật lý? Công ty chúng tôi không phải chó mèo gì đều nhận. Tôi đề cao năng lực của sinh viên đại học A, vì vậy tôi bằng lòng tuyển dụng sinh viên đại học A, nhưng vì sao ngay cả con rể của đại học A tôi cũng phải quan tâm? Theo cô nói, đầu bếp căn tin, nhân viên bán hàng ở đại học A sau khi về hưu tôi cũng phải trả lương hưu hay sao?”

Vốn đã nóng nảy, bị anh ta chất vấn tôi càng cảm thấy buồn bực, không nhịn được mà nói: “Vậy anh không nghe thấy khi tôi mở lời cầu xin đã có một chữ “xin” đấy hay sao? Lẽ nào anh không cảm nhận được thành ý của tôi?”

Tần Thiệu lắc đầu nói: “Cô còn có trò này? Tôi nghĩ ngay từ khi mới sinh cô đã ném từ đó ra khỏi từ điển rồi.”

Tôi nổi giận đứng bật dậy, khi đi qua cố ý nhấc chân giẫm thật mạnh lên vết thương của anh ta một cái.

Tôi giơ hai ngón tay lên đầu, nói một tiếng: “Sorry!” Rồi lại lè lưỡi làm mặt quỷ: “Đã có thành ý chưa?”

Sau đó tôi hiên ngang bỏ đi. Một lát sau, một vật thể bất minh bay qua trước mặt tôi, sau khi đụng vào tường lập tức vỡ tan rơi trên mặt đất. Tôi nhìn xuống, trên mặt đất là chiếc chén trà men tím thượng đẳng của trấn Cảnh Đức đã nát bấy. Trong lòng nghĩ, dựa theo trình độ yêu cầu về trang trí của Tần Thiệu, bộ chén trà này nói không chừng là bản số lượng có hạn, thiếu mất một cái là hoàn toàn mất giá trị, đúng là đáng tiếc.

Ở trên ban công bị nóng ra đầy mồ hôi, tôi chạy vào bếp xem trong tủ lạnh có gì lạnh lạnh để ăn hay không. Vừa mở tủ lạnh ra tôi lại càng hoảng sợ, bên trong để đầy Haagen-Dazs, thật sự giống một quầy trưng bày Haagen-Dazs. Tôi nhìn qua một lượt, trên cơ bản là đầy đủ các vị. Tôi tiện tay lấy một hộp vị rượu rum, ăn mấy miếng, cảm giác khô nóng vừa rồi giống như giảm xuống mấy độ, lại cầm thêm một hộp vị thảo mộc, chạy lên lầu ném cho Tần Thiệu.

Mấy ngày nay, Tần Thiệu đối với ruộng rau vẫn duy trì thái độ không nóng không lạnh. Khi tôi lăn lộn trên mảnh đất anh ta sẽ ở bên cạnh nhìn; khi tôi vừa dừng tay anh ta cũng lập tức vỗ mông bỏ đi. Tôi nhìn mảnh đất không hề có dấu hiệu nảy mầm, không biết bọn chúng đã chết hay còn ngủ đông, không hề có chút sức sống, cũng không hề phối hợp với kế hoạch của tôi. Dù thế nào tôi cũng là một tiến sĩ đi ra từ vùng nông thôn, trồng tí tẹo rau dưa mà không có kết quả đúng là nhục nhã.

Thời tiết càng ngày càng lạnh, thỉnh thoảng còn có tuyết rơi, mưa đá. Sắc trời phần lớn thời gian chỉ có một màu xám xịt. Hình như trong ký ức của tôi, cứ đến mùa đông, cây cỏ bên bờ ruộng sẽ bị đông lạnh thành băng, có một vài cây gần đường dẫn nước vào ruộng sẽ bị hư thối hơn phân nửa, giẫm vào tạo thành một vũng nước. Nhà chúng tôi lạnh đến mức mỗi người phải rụt đầu rụt cổ, mặc áo bông rất dày, tới từng nhà chúc tết. Khi đó, những thứ như pháo hoa là loại hàng hóa xa xỉ, cánh đồng rộng mênh mông yên tĩnh đến mức chỉ có tiếng gió thổi vù vù.

Tôi bỗng cảm thấy nhớ nhà, cứ gần cuối năm là lại có chút nhớ nhà. Tôi đã nói với Tần Thiệu, hai chín tết tôi tham dự hôn lễ của bạn xong sẽ về quê ở hai, ba ngày. Tần Thiệu không mặn không nhạt hỏi một câu: “Có cần tôi về cùng cô không?” Trong lòng tôi nghĩ, nếu anh tới có lẽ bố tôi sẽ rút ống truyền dịch trực tiếp tiêu diệt anh cũng không chừng, kẻ thù lâu ngày gặp lại đặc biệt nóng nảy, tôi vẫn muốn cả nhà tôi có một cái tết âm lịch yên bình hơn.

Vì vậy tôi liếc mắt một cái nói: “Quan hệ giữa anh và vợ anh dù có tệ thế nào cũng coi như đã cầm giấy chứng nhận. Hai quốc gia đã thiết lập quan hệ ngoại giao, người lãnh đạo nên đúng giờ gặp mặt một lát. Hai người đúng là kỳ quái, cuối năm đến nơi rồi mà không ai thấy ý kiến gì, chẳng lẽ đối phương chết hay chưa cũng phải được người khác báo cho biết? Dù sao cũng phải đón giao thừa cũng nhau chứ.”

Tần Thiệu nói: “Chuyện của tôi và cô ấy một lời khó nói hết.”

Trong lòng tôi nghĩ, đương nhiên một lời khó nói hết. Một lời khó mà nói được đến lúc anh nghĩ rằng nhà chúng tôi hủy hoại hạnh phúc hôn nhân của anh, nay quay sang hủy hoại hạnh phúc hôn nhân của tôi.

“Oan oan tương báo đến khi nào.” Một nhân cách trong tôi đột nhiên bay ra, lơ lửng bên tai tôi nói những lời này. Nhưng chủ nhân là tôi đây lập tức bác bỏ ý kiến này: không phải tôi không bỏ qua cho anh ta, là anh ta không bỏ qua cho tôi, tôi chỉ phòng vệ thuận tiện báo thù rửa hận mà thôi.

Hai mươi chín tết, mặt trời đã lâu không gặp xuất hiện trên thành phố A. Tuy thường xuyên bị mây che phủ nhưng ánh mặt trời vẫn có thể chiếu xuống trong chốc lát. Tôi thấy thời tiết tốt, mở tủ quần áo định lấy ra bộ váy rẻ tiền nhất trong khu thương mại đắt tiền mà Tần Thiệu từng mua cho tôi.

Đây là bộ lễ phục cao cấp nhất mà tôi có vào lúc này, có thể được xem như lễ phục phù dâu. Tuy nhìn có vẻ mát mẻ một chút, vô cùng không hợp với thời tiết lúc này nhưng nghĩ hôn lễ cử hành trong khách sạn, hệ thống sưởi chắc là sẽ có nên cũng không có gì đáng lo. Soi gương một lượt, cảm thấy từ đầu đến chân không có đồ trang sức nên nhìn vẫn ảm đạm và nghèo túng như trước, đành phải đeo lên cổ chiếc dây chuyền duy nhất. Tuy là ngọc trai có tỳ vết nhưng nhìn qua cũng là hàng cao cấp, coi như giữ được thể diện.

Đây là lần đầu tiên trong đời tôi làm phù dâu, tôi nghĩ có lẽ cũng là lần cuối cùng. Phù dâu ba mươi tuổi, nghe thế nào cũng thấy xúi quẩy.



Hôm nay thời tiết rất đẹp, trên đường rất nhiều người ra ngoài mua hàng tết. Người người tấp nập, xe cộ như nước chảy, tôi mặc bộ lễ phục mỏng manh bước xuống khỏi xe Bentley để gọi xe. Lái xe ân cần khuyên tôi để anh ta đưa tôi tới khách sạn, tôi dịu dàng từ chối. Tôi còn chưa muốn chiêu cáo thiên hạ rằng tôi được người ta bao nuôi. Hơn nữa, đi xe Bentley đến tham gia hôn lễ, đề tài nói chuyện hôm nay không còn là cô dâu nữa mà sẽ là tôi. Tôi không thể làm một chuyện vô tâm như thế.

Tài xế taxi của thành A có lẽ cũng vội vàng quay về ngoại thành mừng năm mới, trên đường thỉnh thoảng mới xuất hiện một chiếc taxi cũng vù vù phóng qua, không hề có chút thương hương tiếc ngọc. Tôi run run đứng trong gió đến mức sắp thăng thiên, đành phải quay về xe Bentley, bảo lái xe đưa tôi đến gần khách sạn.

Sau đó, tôi mua một đôi giày thể thao giá ba mươi đồng ở một cửa hàng ven đường, cầm trên tay giày cao gót, chạy như điên tới khách sạn. Gió lạnh ùa vào bụng, hàm răng cũng bị lạnh va vào nhau cộp cộp. Tôi thở hồng hộc chạy vào khách sạn, khi nhìn thấy tấm ảnh phóng đại của Ngải Tĩnh và Lưu Chí trước cửa mới ngồi xổm xuống bên cạnh thở hổn hển.

Tóc tai hỗn độn, mồ hôi chảy ròng ròng trên trán, tôi dựa vào bên cạnh tấm ảnh, muốn nôn mà không nôn được, ngay cả bàn tay cầm đôi cao gót cũng run run.

Bỗng nhiên thân thể tôi được người ta cẩn thận nâng dậy, tôi nhìn lên, thì ra là Ôn Khiếu Thiên. Nửa tháng không gặp, Ôn Khiếu Thiên gầy hơn trước một ít. Đại khái là hôm nay tới tham dự hôn lễ, anh mặc một bộ lễ phục trang trọng. Thấy dáng vẻ chật vật của tôi, anh cởi Âu phục xuống khoác lên vai tôi, tôi có thể nhìn thấy chiếc cúc áo bằng đá quý của anh lóe sáng rạng rỡ dưới ánh đèn.

Tôi nghĩ, hiện giờ anh đang tới công ty làm việc, có lẽ bình thường luôn luôn thế này. Tôi đã nhìn thấy anh mặc trang phục tennis, mặc trang phục bệnh nhân, chỉ chưa từng thấy anh mặc Âu phục. Tôi thật sự không quen khi nhìn thấy anh ăn mặc như vậy, bộ Âu phục này giống như một tấm lưới mà tôi đã giăng lên người anh, vây chặt anh trong một nơi không hợp với anh.

Tôi bỗng không biết phải chào hỏi thế nào. Sau bảy năm xa cách, cuối cùng anh cũng nói ra câu nói “anh yêu em”, còn tôi đã ngắt điện thoại ngay trong khoảnh khắc đó. Anh vô tội, trong sáng yêu nhầm một tôi phức tạp, ích kỷ, bị tôi liên lụy, bị tôi ép phải đối mặt với thương trường mà anh không muốn tiếp xúc, nghĩ đi nghĩ lại tôi đúng là sao chổi của anh. Chỉ tại tôi trêu chọc anh nên bây giờ anh mới bị tôi hại thành như vậy.

Ôn Khiếu Thiên giúp tôi vén sợi tóc trên trán, chỉnh trang lại một chút rồi nói: “Vì sao ăn mặc mỏng manh thế này?”

Tôi cúi đầu nói: “Hôm nay em là phù dâu, muốn đẹp hơn một chút.”

Ôn Khiếu Thiên cầm lấy giày cao gót trong tay tôi, ngồi xổm xuống giúp tôi tháo đôi giày thể thao rẻ tiền kia ra, cẩn thận giúp tôi đi cao gót vào. Tôi cúi đầu nhìn những lọn tóc của anh, muốn vươn tay ra vuốt ve, khi sắp chạm vào lại dừng lại.

Ôn Khiếu Thiên chăm chú buộc dây giày cao gót, nói: “Vốn đã rất đẹp rồi, còn làm đẹp nữa sẽ nổi hơn cô dâu mất.”

Mũi tôi chua xót. Người đang quỳ một gối dưới chân tôi kia là người yêu thương và quý trọng tôi nhất, là người sẽ không bao giờ làm tôi tổn thương, là người tôi có thể dựa vào cả đời, còn tôi lại khiến anh cô đơn một mình chờ tôi. Tôi không biết trong quá trình chờ đợi đằng đẵng đó anh có bỏ cuộc hay không, rời đi với vết thương, liệu có khi nào anh sẽ dùng ánh mắt rạng rỡ kia để nhìn một người con gái khác ưu tú hơn tôi, hấp dẫn hơn tôi, săn sóc hơn tôi, người có thể cùng anh tha hương không chút do dự.

Ôn Khiếu Thiên đã đứng lên, cười nói với tôi: “Hôm nay anh là phù rể, em là phù dâu. Chúng ta có giống một đôi cô dâu chú rể không?” Anh chỉ vào hai chúng tôi ở trong kính mà nói.

Tường khách sạn gắn đầy những tấm thủy tinh màu kỳ quái, sạch đến mức có thể chiếu ra bóng người. Tôi nhìn hai chúng tôi trên vô số tấm kính trên tường, tựa như một đôi nhân vật chính trong hôn lễ. Nam chính cười cong cong hai mắt như vầng trăng khuyết, còn nữ chính nhìn khó chịu như sắp khóc.

Lúc này, Lưu Chí đi tới, nói với tôi: “Lô Hân Nhiên, cô tới rồi, Tĩnh Nhi sắp lo lắng đến chết rồi, nói không gọi được cho cô, sợ cô xảy ra chuyện gì. Tôi an ủi thế nào cũng không được, cô mau vào để cô ấy yên tâm đi.”

Tôi vội vàng nói xin lỗi.

Lưu Chí cười cười nói: “Không sao, hiện giờ Tĩnh Nhi có chút căng thẳng, hay suy nghĩ lung tung. Cô giúp tôi an ủi cô ấy một chút. Hì hì, nói thật, tôi cũng hơi căng thẳng.” Nói xong, anh ta sờ sờ gáy, nở một nụ cười thành thật.

Tôi được Lưu Chí dẫn tới phòng nghỉ của cô dâu. Ngải Tĩnh đang khóc, hai mắt đỏ bừng, vừa thấy tôi đã chạy tới, nhào vào tôi: “Nhóc con, cuối cùng cậu cũng tới.”

Tôi dùng sức ôm con bé, nói: “Cậu không khóc vì tớ đúng không. Người có não vừa nhìn đã biết cậu hủy hôn, còn lấy tớ làm lá chắn, sau này không biết ông xã nhà cậu sẽ ghi hận tớ tới mức nào, vu cho tớ tội hủy hoại hôn lễ duy nhất trong đời hai người.”

Ngải Tĩnh oán trách đẩy vai tôi nói: “Ai hủy hôn? Ai? Người ta chỉ cảm thấy kích động chút thôi.”

Tôi xoa mặt con bé, nói: “Ai nha, đừng khóc nữa, còn khóc nữa chụp ảnh sẽ không đẹp. Rồi lại làm khổ thợ chụp ảnh, thật khiến nhiều người oán hận. Cậu xem, phấn son lem luốc hết rồi, tớ giúp cậu sửa lại nhé.”

Nói xong tôi nhận lấy hộp trang điểm trong tay phù dâu bên cạnh, giúp con bé trang điểm lại.

Ngải Tĩnh nghe lời ngồi xuống, ngẩng mặt nghiêm túc nói với tôi: “Cậu nói xem, tớ cứ kết hôn như thế, sau này nghĩ lại có hối hận không?”

Tôi vừa dặm phấn vừa liếc nhìn con bé nói: “Còn hối hận cái gì. Chỉ là kết hôn thôi, vốn là một chuyện nhắm mắt dậm chân một cái là xong, nếu phải cân nhắc, suy luận nhiều lần mới tính ra kết quả sẽ không gọi là kết hôn. Tớ thấy Lưu Chí là người đáng trao gửi, sau này một nhà ba người sống hạnh phúc là tốt rồi. Đứa bé ra đời phải gọi tớ là mẹ nuôi đấy.”

Ngải Tĩnh ngượng ngùng cười nói: “Đương nhiên phải gọi cậu là mẹ nuôi rồi. Chờ cậu có con, chúng ta phải đính hôn cho bọn chúng từ bé. Đúng rồi, Lưu Chí tìm được việc làm ở tập đoàn Thiệu Dương. Tập đoàn Thiệu Dương đấy, cậu biết không? Công ty tài chính chứng khoán nổi tiếng toàn quốc, vì sao lại thuê anh ấy nhỉ, nghe nói Lưu Chí hoàn toàn không gửi hồ sơ tới đó lại nhận được điện thoại gọi đi phỏng vấn. Lưu Chí còn tưởng bọn họ nhầm lẫn, vì vậy ăn mặc rất luộm thuộm đến đó, không ngờ lại được chọn. Cậu nói xem Lưu Chí có tiềm năng gì được người ta phát hiện, hay tập đoàn Thiệu Dương người ta thích tìm những người không chuyên?”

Tôi nói: “Có lẽ sếp tổng của người ta có khẩu vị nặng thì sao, trước đây từng gặp Lưu Chí một lần rồi trúng tiếng sét ái tình nên mới nghĩ cách giữ anh ấy bên cạnh, trên TV không phải đều là kịch bản như vậy sao.”

Ngải Tĩnh lườm tôi một cái, nói: “Cậu có thể nghiêm túc một chút không?”

Tôi nói: “Cậu không biết sao? Tổng giảm đốc Thiệu Dương bị gay, anh ta còn có tài khoản trên trang web cho đồng tính kia kìa, giới thiệu bản thân rất buồn nôn, công thụ đều được, thích nhất là tình một đêm, cậu không biết à?”

Ngải Tĩnh chớp mắt hỏi tôi: “Thật không? Tớ thấy có giống lắm đâu. Người ta đẹp trai chết đi được, tớ còn nghĩ vì sao ông trời lại bất công như vậy, đẹp trai có tiền, sống không còn gì tiếc nuối nữa. Không ngờ thì ra trai đẹp cũng thích đàn ông. Nếu vậy trong lòng tớ cũng cân bằng hơn rồi.”

Tôi nói: “Tên kia đẹp ở chỗ nào? Toàn dựa vão phẫu thuật thẩm mỹ cả đấy, toàn thân trên dưới không có chỗ nào không động dao kéo. Thế giới thần tiên của những cây gậy thích nhất loại người như thế, đáng tiếc thiên triều của chúng ta không loại đất như vậy, tớ nhìn mà buồn nôn.”

Ngải Tĩnh gật đầu nói: “Thảo nào, tớ thấy tay anh ta băng bó, chân còn khập khiễng, chỉnh hình giờ còn chỉnh đến cả tay chân cơ à.”

Tay tôi bỗng run lên, nói: “Cậu nhìn thấy anh ta bao giờ? Không phải xem ảnh à?”

Ngải Tĩnh khinh bỉ liếc mắt nhìn tôi, nói: “Ở đây chứ đâu. Hôm nay người ta làm người làm chứng. Bọn tớ thật sự không ngờ. Tớ còn nói sếp tổng của tập đoàn lớn như vậy sao lại chủ động tới tham gia hôn lễ của nhân viên mới. Cậu nói anh ta khẩu vị nặng, tớ thấy cũng không phải không có lý, sau này tớ phải để ý một chút mới được.”

Trong lòng tôi hiện lên một điềm xấu. Hôm nay, Tần Thiệu và Ôn Khiếu Thiên đều ở đây, tôi càng phải cẩn thận hầu hạ mới được.

Giờ lành đã đến, khúc nhạc hôn lễ du dương vang lên, cô dâu bước vào sảnh đường. Tôi cầm lẵng hoa, tung ra những cánh hoa suốt dọc đường, ánh mắt lại nhìn về hướng Tần Thiệu và Ôn Khiếu Thiên đang ngồi. Tốt lắm, Tần Thiệu ngồi ở bàn khách quý gần sân khấu nhất, còn Ôn Khiếu Thiên đứng bên cạnh thảm đỏ. Khoảng cách giữa hai người khoảng hơn mười mét, muốn đánh nhau cũng không nổi.

Tôi chậm rãi theo cô dâu đi về phía sân khấu. Người dẫn chương trình đang lớn tiếng tạo không khí náo nhiệt, nói một số lời khiến người ta có thể nổi da gà. Tôi đứng bên cạnh sân khấu, nhìn cô dâu chú rể đọc tuyên ngôn. Vì hơi căng thẳng, bàn tay cầm tờ tuyên ngôn của chú rể run run, đọc sai mấy lần. Anh ấy lau mồ hôi, liếm môi nói: “Sau khi kết hôn, tôi tự nguyện giao sổ tiết kiệm, thẻ ngân hàng, chứng nhận bất động sản cho bà xã bảo quản, tuyệt đối không xóa hay sửa số tiền lương, không có quỹ đen. Trong nhà chúng tôi, bà xã là số một, con là thứ hai, thú cưng là thứ ba, tôi vĩnh viễn ở vị trí cuối cùng…”

Tôi nghe vị nam tiến sĩ khoa học tự nhiên thật thà này nói chuyện hài hước, đột nhiên cảm thấy rưng rưng nước mắt. Cuộc sống của tôi luôn nguy hiểm trùng trùng, bẫy rập khắp nơi, mỗi ngày giống hành quân, vai trái vác một cây đao, vai phải đeo một khẩu súng, sau lưng cõng một cái quan tài, bất cứ lúc nào cũng chuẩn bị để chém giết, chết trận. Tôi không có cơ hội để nghe và thưởng thức những lời nói mộc mạc, chân thành lại tha thiết này.

Chờ bọn họ nói xong lời tuyên thệ, người dẫn chương trình nói: “Đôi cô dâu chú rể của chúng ta đúng là tuổi trẻ đầy hứa hẹn, bằng cấp cao, vừa tốt nghiệp đã vào tập đoàn Thiệu Dương lừng lẫy. Vừa nhận chức đã trở thành hạt giống của công ty, được lãnh đạo công ty coi trọng và bồi dưỡng. Hôm nay, ngay cả tổng giám đốc tập đoàn Thiệu Dương hiếm khi xuất hiện cũng tự mình tới tham dự hôn lễ của nhân viên. Sau đây, xin mời tổng giám đốc Tần lên làm chứng cho đôi bạn trẻ.”

Phía dưới ồ lên một tiếng, mọi người bắt đầu châu đầu ghé tai. Tôi nghĩ, người dẫn chương trình đúng là trợn mắt nói phét, Tần Thiệu còn hiếm khi xuất hiện cái gì, danh tiếng vang dội như vậy còn tới tham dự hôn lễ của nhân viên chẳng phải muốn cướp hết sự chú ý của hai bọn họ hay sao? Cả đời đã làm trung tâm vũ trụ rồi, đến đâu cũng muốn mình phải chói mắt nhất, không thèm nhìn xem đây là lúc nào, thần kinh!

Hôm nay Tần Thiệu mặc một chiếc áo khoác rộng, chống nạng đen đi lên, giống mấy tên đại ca xã hội đen mặt ngoài hòa nhã, giàu có, phía sau giết người không ghê tay.

Khi đi qua tôi, anh ta không thèm nhìn tôi lấy một cái, trực tiếp hướng về phía cái micro.

“Thưa quý ông, quý bà, các vị khách quý.

Chào tất cả mọi người! Trong số những lời mà người dẫn chương trình vừa nói có một câu rất đúng. Anh ta nói tôi không thích xuất hiện nơi đông người. Gần đây mỗi ngày tôi thật sự chỉ ở trong nhà. Không xuất hiện ở những trường hợp công khai đã lâu. Nhưng hôm qua tôi nhận được sự phó thác của hai bạn, cho rằng nhân duyên không chờ đợi ai, vì vậy mới không thể từ chối mà tới đây.

Mấy năm tôi lăn lộn trên thương trường, trải qua nhiều mưa gió, cho tới giờ chưa từng nghĩ tới chuyện dựa vào một mái nhà. Gần đây, vì bị thương mới phải ở nhà nhiều ngày, mỗi ngày mặt trời mọc, mặt trời lặn, thời gian trôi qua vừa yên tĩnh vừa ấm áp, chỉ một câu hỏi thăm ân cần, một tiếng gọi của người nhà đã cảm nhận được sự thanh thản và yên ổn.”

Tôi nghĩ đây nhất định là chính trị gia trong truyền thuyết, có thể nói đen thành trắng, nói méo thành tròn. Cầm thủy tinh cắt tay là yên tĩnh, ấm áp? Tay không chụp dao, chân trần giẫm kính là thanh thản, yên ổn? Nếu những từ này có sinh mệnh, nhất định bọn chúng sẽ cắt cổ tự sát luôn cho rồi.

Tên biến thái dối trá. Tôi hận không thể giật lấy cái míc nói cho cả thiên hạ biết, anh ta giam cầm tôi, còn thả sói ra cắn tôi, thương xuyên hành hung tôi, mấy hôm trước còn dùng chén trà ném tôi, anh ta là điển hình của bạo lực gia đình, là đối tượng đầu tiên mà các chị em phụ nữ phải chung tay diệt trừ. Anh ta chính là một tên biến thái trần chuồng chạy lung tung trong thế giới méo mó này!

Thế nhưng, dù tôi có tràn đầy nhiệt huyết muốn phát biểu cảm tưởng cũng chỉ có thể im lặng đứng bên cạnh lắng nghe như tất cả những khách mời khác. Phía dưới, ánh đèn flash nhoang nhoáng, có lẽ cảm tưởng từ nãy đến giờ đã truyền tới vệ tinh, tất cả mọi người đang luyến tiếc vì sao người đàn ông đầy tình cảm gia đình này không phải người bên cạnh mình cũng nên. Nay người muốn làm đồng minh với tôi trên khắp thế giới này đại khái chỉ còn một mình Lục Khinh Thiên.

“Tôi nhớ trước đây từng đọc một cuốn sách, trong đó có một người hỏi Phật: nếu gặp một người tôi yêu thương rồi lại sợ không thể giữ chặt người đó thì nên làm thế nào? Phật nói: nhân gian có biết bao cuộc tình, nghênh phù thế, thiên trọng biến. Chỉ cần có người có tình, làm những chuyện an nhạc, cần chi hỏi là kiếp hay là duyên. Khi đó tôi nghĩ đây chỉ là suy nghĩ của một người, đâu thấy Phật nào lại kích động như vậy. Nay nghĩ lại, Phật nói rất có lý. Nếu gặp được người chúng ta yêu nên nghĩ mọi biện pháp để ở bên cạnh người đó. Nếu may mắn hai người yêu thương lẫn nhau, vậy hãy dùng hôn nhân để ràng buộc, mượn danh tình yêu, nắm tay nhau đi đến trọn đời.

Chúc hai bạn Lưu Chí và Ngải Tĩnh một đời hạnh phúc.”

Tiếng vỗ tay bên dưới như sấm dậy, Tần Thiệu khập khiễng từng bước đi về phía tôi, khi đi qua tôi vẫn im lặng không nói một lời. Tôi cũng đoán trước được anh ta sẽ không dám nói chuyện với tôi, tôi là tình nhân không thể công bố với người ngoài, cơ hội ra ngoài cũng anh ta chưa tới ba lần, làm sao anh ta dám ra vẻ quen biết với tôi.

Sau khi nghi lễ kết thúc, tôi và những phù dâu, phù rể khác đi theo Lưu Chí và Ngải Tĩnh chúc rượu người thân và bạn bè của bọn họ.

Không ngờ Lưu Chí lại là người Tây Bắc. Nơi đó người dân mạnh mẽ, tửu lượng cũng mạnh mẽ theo. Một chai rượu trắng 50 độ chỉ là trò đùa, tôi thấy cứ tiếp tục như vậy, Ngải Tĩnh sẽ thành cái hũ chìm mất.

Lưu Chí đang xin lỗi bạn bè, tiết lộ hiện giờ Ngải Tĩnh đang ở trong thời kỳ đặc biệt, những chuyện như uống rượu chỉ có thể làm dáng thôi.

Những người bạn vùng Tây Bắc sang sảng nói: “Thì ra chị dâu có thai, sao không nói sớm, nào, cô dâu không được thì phù dâu thay đi.”

Tôi liếc nhìn hai phù dâu bên cạnh, bọn họ đang đồng loạt chớp đôi mắt to nhìn tôi.

Tôi nghĩ, không phải chứ Ngải Tĩnh, vì sao cậu lại mời phù dâu không biết uống rượu thế này.

Ôn Khiếu Thiên đột nhiên nói: “Phù dâu không được thì phù rể lên. Các anh em, có thể cạn ly với tôi không?”

Bạn bè Tây Bắc lập tức ồn ào: “A, có người thương hương tiếc ngọc kìa. Không được, các anh em uống rượu có thể uống lén với nhau, khó khăn lắm mới có người đẹp uống cùng, dù sao cũng phải làm ra vẻ một chút chứ.”

Tôi cũng biết uống rượu một chút, có điều trước giờ chưa từng uống quá nhiều, vì vậy không biết giới hạn của mình ở đâu. Tôi nháy mắt với Ôn Khiếu Thiên, nói với bạn bè Tây Bắc: “Nếu vậy, tôi mời mọi người một ly rượu nhạt trước.”

Rượu cay xé họng, mới chảy đến nửa đường đã khiến tôi có cảm giác buồn nôn.

Tôi che miệng có chút khó chịu, Ôn Khiếu Thiên kéo tay tôi, lông mày nhíu lại, nhẹ giọng hỏi: “Em không sao chứ? Lúc này còn học đòi mạnh mẽ cái gì?”

Tôi nói: “Em thấy anh mới là người cậy mạnh. Anh có cần dạ dày của anh nữa không? Có phải muốn quay về bệnh viện nằm vài năm nữa không?”

Ôn Khiếu Thiên lo lắng nhìn tôi, nói: “Vậy em cũng phải chú ý một chút. Không phải uống nước, sao lại uống nhanh như vậy.” Anh vươn tay ra lau rượu dính bên mép tôi.

Tôi lùi lại một bước, ánh mắt liếc về phía Tần Thiệu đang ngồi. Khoảng cách khá xa, tôi không nhìn rõ, luôn cảm thấy dường như anh ta đang nhìn chằm chằm vào mình.

Bạn bè Tây Bắc thấy vậy liền nói với Ôn Khiếu Thiên: “Thì ra là một đôi tình nhân. Người anh em, xem như rèn luyện sớm đi. Cô dâu phải biết uống rượu mới được, trừ khi cậu học chị dâu nhà cậu, làm cô ấy có thai rồi mới vào sảnh đường.”

Bạn bè bên cạnh thấy vậy cùng hùa theo: “Đúng vậy, đúng vậy, nhìn bạn gái cậu rõ ràng là biết uống rượu, nhanh nhanh, mỗi người mời một ly đi.”

Ngải Tĩnh và Lưu Chí làm người trung gian, phối hợp một lúc lâu những người kia cũng không thỏa hiệp.

Một anh chàng Tây Bắc cao lớn nói: “Có phải em gái coi thường chúng tôi không? Em có thể uống với cậu ta một chén, còn chúng tôi thì không xứng phải không.”

Tôi ghét nhất bị người ta so sánh từ việc uống rượu tới những đề tài lớn như nhân cách thế này. Uống chút rượu cũng cần quan tâm có khinh thường hay không, dù sao cũng không thể nói lý với những người này, tôi đành hóa thân thành phái hành động, cầm chén rượu kính từng người một. Bên cạnh đầy những tiếng ủng hộ, còn có người hét to: “Em gái, gả đến Tây Bắc bọn anh đi, vừa nhìn đã biết là con dâu Tây Bắc rồi.”

Đầu tôi bắt đầu nóng lên, nhìn người khác lảo đảo, ăn nói cũng lung tung: “Được thôi, em vốn muốn gả tới một nơi thật xa, anh trai đây ở vùng nào Tây Bắc em sẽ hát dân ca vùng đó.”

Bên cạnh có người vỗ tay nói: “Hát đi, hát đi.”

Tôi hài lòng khoát tay, xuỵt một tiếng, bày tư thế khoa chân múa tay vui sướng hát: “Ba con lừa chạy chạy, ba ngọn đèn sáng sáng, ai mang cho nó cái chuông, đung đưa kêu leng keng. Cần cổ trắng trắng, gọi người tới cắn cắn, ai cản con lừa kia lại, đừng để nó tới tới. Nếu anh là anh trai, hãy đưa tay vẫy vẫy, nhưng mà anh không phải, đường của anh đi đi.”

Cảm thấy bên cạnh ngày càng nhiều người, tôi nghĩ nhất định bọn họ đã bị tiếng hát như Hàn Hồng của tôi hấp dẫn tới đây. Tôi thoáng lảo đảo, trong ngực giống như bị mắc một đống gì đó không cách nào nhổ ra được. Gương mặt Ôn Khiếu Thiên trước mắt tôi khi to khi nhỏ, đột nhiên anh cầm lấy tay tôi nói: “Nhiên Nhiên, em say rồi.”

Tôi bị anh dắt ra khỏi phòng tiệc, tới một hành lang im lặng mới ngừng lại. Nước mắt tôi không ngừng rơi xuống, hô lên: “Khiếu Thiên, tay em đau chết được, anh nắm tay em đau chết được.”

Ôn Khiếu Thiên ngồi xuống, nói: “Tay có đau không? Anh xin lỗi…”



Đột nhiên anh không nói gì nữa, bỗng vẫy tay tôi hỏi: “Nhiên Nhiên, đây là cái gì? Em nói xem đây là cái gì?”

Tôi nhớ ra rồi, hôm nay tôi mặc áo ngắn tay, cũng không quấn khăn nên vết sẹo xấu xí kia hiện ra rõ mồn một.

Ôn Khiếu Thiên bỗng ngồi bệt xuống đất, tôi nhìn anh đang mặc bộ lễ phục đắt tiền như vậy còn ngồi dưới đất, đau lòng nói: “Khiếu Thiên, mặt đất lạnh, đứng lên đi. Em chưa say, anh xem em có chỗ nào giống đang say, em rất tỉnh táo.”

Anh ngẩng đầu nhìn tôi, nói: “Nhiên Nhiên, em nói quan hệ giữa em và anh ta rất phức tạp, đó là quan hệ thế nào? Em đau khổ như vậy vẫn muốn ở bên anh ta? Những việc em bảo anh làm, anh đã làm, hiện nay mỗi ngày anh đều tới công ty, mỗi ngày xử lý một đống chữ số lộn xộn ở công ty, anh phải tưởng tượng từng con số kia có gương mặt em mới có thể nhịn được. Thế nhưng khi anh đang cố gắng, em lại ở đó phí phạm bản thân, ở đó bỏ cuộc, nỗ lực của anh còn tác dụng gì? Em còn nhớ không, khi chúng ta cùng ngắm mặt trời mọc ở đại học A đã nói, chúng ta đã bỏ lỡ bảy năm, không nên vì người khác hoặc bất cứ việc gì khác chia rẽ chúng ta nữa.”

Tôi quỳ xuống ôm lấy anh, ghé vào tai anh nhẹ giọng nói: “Khiếu Thiên, anh biết không? Tần Thiệu là nguyên nhân của tất cả bi kịch của em lúc này. Anh ta là người đã đẩy gia đình em vào hoàn cảnh hiện tại, nếu nhà em không phá sản, bố em cũng không bị bệnh, bố em không bị bệnh, có lẽ em sẽ không trở thành tình nhân của anh ta, em không làm tình nhân của anh ta, em gặp anh cũng sẽ không cảm thấy xấu hổ, nếu em không cảm thấy xấu hổ và bất lực như bây giờ, có lẽ chúng ta vẫn có thể trở về bên nhau. Anh hiểu không? Khởi đầu cho mọi bất hạnh đều vì anh ta, sao em có thể bỏ qua cho anh ta được.”

Cơ thể Ôn Khiếu Thiên đột nhiên cứng đờ, anh giãy dụa thoát ra khỏi vòng tay tôi, nói với tôi: “Nhiên Nhiên, những chuyện đã qua không thể để nó qua đi sao? Chuyện của người lớn vì sao chúng ta phải chịu hậu quả?”

Tôi điên cuồng hô lên: “Anh đi hỏi anh ta đi, vì sao đã chuyện của người lớn anh ta còn muốn tìm tới em? Nếu không vì những mâu thuẫn của người lớn, vì sao anh ta chọn em? Vì sao em phải gánh chịu những chuyện này? Lẽ nào nay bố em đã nằm trên giường bệnh còn chưa đủ? Hôn nhân của anh ta không hạnh phúc có liên quan gì đến em? Anh ta tự làm tự chịu, tự đẩy mình về phía vực sâu tội ác thì mặc anh ta, nhưng anh ta lại muốn tính toán nợ nần với gia đình em. Vì vậy, không có thế hệ trước cũng không có thế hệ này, từ lâu bọn em đã bị quấn thành một mối rồi. Nay anh ta còn muốn cuốn cả nhà anh vào, anh bảo em làm sao có thể bỏ qua? Nhà anh cũng sẽ giống nhà em, gánh chịu cái giá phá sản hay sao? Tần Thiệu là kẻ điên, nếu anh ta nói có thể khiến gia đình anh gục ngã vậy nhất định sẽ làm được. Anh muốn bố anh cũng sẽ nằm trên giường bệnh, còn anh, vì phí phẫu thuật của ông ấy, vì phí trị liệu ung thư thực quản của anh mà bôn ba đến tuyệt vọng hay sao? Anh chưa trải qua những ngày tuyệt vọng như vậy, anh không tưởng tượng được đâu. Ở đó giống như một hang động tối tăm, một hang tối vĩnh viễn không có ánh mặt trời, bước vào rồi sẽ không thể đi ra được nữa, em không muốn anh cũng phải trải qua những chuyện này. Anh biết không? Vì vậy, anh phải bảo vệ sản nghiệp của nhà anh, phải phát triển nó, một ngày nào đó, anh cũng sẽ hạ gục Tần Thiệu, cũng khiến anh ta trải qua cuộc sống vô vọng như vậy.”

Sắc mặt Ôn Khiếu Thiên trắng bệch, anh hỏi tôi: “Nhiên Nhiên, em hận người khiến nhà em phá sản muốn chết, đúng không?”

Tôi nghiến răng nghiến lợi nói: “Đúng vậy, em hận không thể khiến hắn ta chết một vạn lần. Trước đây em sống quá mức vô tri, quá mức ngây thơ, nghĩ rằng mọi thứ sinh sinh diệt diệt đều là tự nhiên, nay em không nghĩ như vậy nữa. Thế giới của em vì gia đình phá sản mà hoàn toàn tan vỡ, anh sẽ không hiểu đâu.”

Nói đoạn, tôi đứng lên, thất thểu đi qua từng dãy hành lang, bỏ lại Ôn Khiếu Thiên một mình ngồi trên mặt đất lạnh như băng.

Khi trở lại phòng tiệc, đám bạn Tây Bắc đang vui vẻ cười lớn. Tôi đột nhiên muốn uống thêm vài ly, đang đi tìm cốc thì Tần Thiệu đột nhiên đứng trước mặt tôi, nói: “Về nhà.”

Tôi nhướng mày nhìn anh ta: “Về nhà nào? Cái nhà yên tĩnh lại ấm áp, thanh thản lại yên bình kia? Thật buồn nôn.”

Tần Thiệu ngang ngược kéo tay tôi. Tôi trừng mắt nói: “Anh điên rồi? Quanh đây đầy người, thân phận của tôi bị phát hiện đối với anh cũng chẳng có gì tốt.”

Tần Thiệu nói: “Tôi không sao, người nên sợ là cô.”

Tần Thiệu hiểu tôi còn hơn tôi hiểu chính mình. Đúng vậy, tôi sợ Ngải Tĩnh biết quan hệ giữa tôi và Tần Thiệu, tôi không muốn khiến con bé cho tôi một cái tát ngay giữa hôn lễ của mình, rồi đoạn tuyệt quan hệ chị em với tôi.

Tôi nói: “Anh buông ra, tôi đi theo anh là được chứ gì. Anh ra từ cửa phía Nam trước đi, tôi sẽ tới bãi đỗ xe sau.”

Tần Thiệu nhìn tôi một lúc mới chậm rãi buông tay, khập khiễng đi ra ngoài.

Tôi bắt chuyện với Ngải Tĩnh và Lưu Chí, nói rằng cảm thấy khó chịu muốn về trước. Ngải Tĩnh và Lưu Chí áy náy nghĩ bạn bè Tây Bắc khiến tôi sợ, vội vàng bảo tôi về nhà nghỉ ngơi.

Thật ra đám bạn Tây Bắc sao có thể làm tôi sợ, tim tôi bây giờ cứng như kim cương, lúc nào cũng chờ đợi một chuyện có tính phá hoại hơn. Bởi vì tôi muốn biết giới hạn của nó ở chỗ nào, lúc nào mới không chịu nổi mà hoàn toàn vỡ tan.

Bãi đỗ xe rất lạnh, Tần Thiệu đứng ngoài xe chờ tôi. Tôi nhìn lại, không phải chiếc Bentley màu đen mà là một chiếc Cadillac kiểu cổ.

À, xe Bentley đã dùng để đưa tôi đi rồi, tất nhiên anh ta phải lái cái khác tới. Cuộc sống của kẻ có tiền nên là thế này.

Tần Thiệu thấy tôi đi tới, một chút phong độ đàn ông giúp tôi mở cửa cũng không có, trực tiếp ngồi vào ghế sau, phịch một tiếng đóng cửa lại, suýt chút nữa kẹp cả vào tôi.

Tôi thở phì phì mở cửa ở ghế phó lái ra, ngồi xuống.

Tần Thiệu nói với cái gáy của tôi: “Ngồi ra phía sau.”

Tôi không quay đầu lại chỉ nói: “Tổng giám đốc Tần, vị trí phó lái này đặc biệt phù hợp với tôi, nếu xảy ra tai nạn, tôi sẽ phải hộ giá cho ngài, nếu chết cũng là tôi chết trước. Ngài để tôi ngồi đây đi, nhỡ may thật sự xảy ra chuyện còn có thể hoàn thành tâm nguyện của ngài.”

Tần Thiệu dùng nạng gõ gõ vào vai tôi, nói: “Nếu cô không tới đây, xe sẽ không chạy. Hôm nay chúng ta cứ ở đây đi.”

Tôi thật sự không muốn nhiều lời vô ích với anh ta, mở cửa xe rồi vòng sang phía bên kia, khi ngồi vào, tôi vẫn không cam lòng, quay đầu nói: “Tần Thiệu, có phải anh uy hiếp người ta thành thói quen rồi không? Chuyện này có gì hay mà uy hiếp? Anh tưởng tôi sợ ngồi đây với anh chắc? Tôi trẻ hơn anh bảy tuổi, chắc chắn có thể kiên trì hơn anh. Dù sao anh chỉ là một lão già còng lưng, nằm ở ghế sau cũng chỉ như một dấu chấm tròn, còn chê vị trí quá rộng chắc.”

Tần Thiệu liếc tôi một cái, nói: “Chẳng phải cô vẫn xuống dưới đấy thôi?”

Tôi nghẹn một hơi trong lồng ngực, suýt chút nữa nghẹn chết.

Xe chạy trên đường lớn, tôi cảm thấy rượu bát đầu phát huy tác dụng, trong dạ dày từng trận nôn nao. Tôi nhìn sô pha da thật không dính một hạt bụi, cuối cùng không đành lòng, bảo lái xe ngừng lại một lát rồi lập tức lao ra ngoài nôn.

Tôi nôn xong cảm thấy thật nhẹ nhàng, giống như nôn ra toàn bộ những thứ mấy ngày nay đã ăn vào. Tần Thiệu chống nạng đứng phía sau nhìn tôi: “Ai bảo cô ngu ngốc cậy mạnh uống rượu cho lắm vào.”

Tôi liếc mắt nhìn anh ta một cái khinh thường: “Ai cậy mạnh? Chẳng lẽ để Ngải Tĩnh đang có thai uống chắc?”

Tần Thiệu bĩu môi: “Hai phù dâu kia để trang trí chắc?”

Tôi lau miệng, nói: “Người ta không biết uống rượu, là sinh viên Ngải Tĩnh chủ nhiệm từ năm thứ nhất, giờ mới học năm thứ tư, còn chưa tốt nghiệp đâu.”

Tần Thiệu khinh bỉ nói: “Đang học đại học với biết uống rượu liên gian gì đến nhau? Hai người kia vừa nhìn đã biết tửu lượng hơn hẳn cô, người ta coi cô là đồ ngốc, đẩy cô ra đỡ rượu cô còn nghĩ bảo vệ đàn em là cao thương lắm?”

Tôi vừa giận vừa chột dạ nói: “Anh không biết bọn họ, dựa vào cái gì mà nói thế?”

Tần Thiệu nói: “Dựa vào cái gì? Dựa vào kinh nghiêm thương trường nhiều năm của tôi. Không tin tự cô đi hỏi thử xem. Ba mươi năm cô sống quá ngây thơ, già đầu rồi còn để trẻ ranh dắt mũi.”

Tôi nổi giận, lại nôn nao cúi người nôn tiếp.

Rốt cuộc Tần Thiệu cũng chán dáng vẻ nhìn từ trên xuống thưởng thức nhìn tôi nôn, anh ta khom người giúp tôi vỗ lưng.

Tôi nôn đến mức đầu óc quay cuồng cũng không quên chèn ép anh ta: “Không phải anh nhìn tôi nôn thành nghiện rồi đấy chứ? Có phải rất nhớ mong cảnh tôi nôn mửa trước đây không? Nghe nói loại người cực đoan rất hay như vậy. Nhìn trình độ yêu sạch sẽ của anh nhất định cũng có thể yêu nhầm mấy thứ bụi bặm, ô uế cũng nên.”

Tần Thiệu càng dùng sức vỗ lên lưng tôi, đến mức lưng tôi phát đau.

Tần Thiệu nói: “Nhà chúng ta chỉ có cô là bẩn nhất, loạn nhất mà tôi còn có thể dễ dàng tha thứ để cô luẩn quẩn trước mặt, quả thật có hơi cực đoan.”

Anh ta đang lòng vòng ý nói tôi là loại bụi băm, ô uế đây mà, tôi lườm anh ta, anh ta vẫn ở bên cạnh vui vẻ.

Trở lại biệt thự, tôi chạy vào khoảnh ruộng trước tiên, đột nhiên phát hiện một màu xanh lá mạ, tôi hưng phấn gọi Tần Thiệu vào: “Tần Thiệu, Tần Thiệu, anh mau tới đây, cải thìa của anh nảy mầm rồi.”

Không biết Tần Thiệu bị giọng nói vui vẻ của tôi tác động hay thật sự quan tâm tới đám cải thìa của anh ta mà cũng khập khiễng chạy tới rất nhanh, giống hệt như dáng vẻ của Nhiên Nhiên.

Hiếm khi nào Tần Thiệu lại nói: “Cô lấy ít nước tới đây, tôi tưới nước.”

Tôi nghe lời vui vẻ cầm bình đi lấy nước. Sau khi đưa nước cho anh ta, tôi lại có chút buồn nôn. Tần Thiều nhìn vẻ mặt nhăn nhó của tôi nói: “Khó chịu như vậy thì về phòng nằm nghỉ trước đi. Tôi cũng không muốn cô nôn trên đám cải thìa của tôi.”

Tôi nghĩ thầm, coi mấy thứ tôi nôn ra thành phân bón chẳng phải tốt lắm sao?

Nhưng bỗng nhiên một ý nghĩ nảy lên, tim lập tức đập như trống nổi. Đây chẳng phải cơ hội tôi chờ đã lâu sao?

Tôi run run bước vào phòng, quay đầu nhìn quản gia và anh ta một người múc nước một người tưới rau liền vội vàng vào phòng làm việc, mở máy tính của anh ta lên.

Lòng bàn tay tôi toát mồ hôi lạnh. Màn hình hiện lên yêu cầu mật mã, tôi cẩn thận nhập sinh nhật của Tần Thiệu vào, 19750619, mật mã sai. Tôi nhớ bắt đầu bằng hai chữ số 19, sao lại sai được. Tôi lại cẩn thận nhớ lại sinh nhật của em gái Tần Thiệu, 19811225, vẫn sai.

Tôi vốn đã căng thẳng, nay nhìn thấy sinh nhật duy nhất liên quan đến anh ta cũng không phù hợp, trong lòng không khỏi hỗn loạn. Chẳng lẽ là sinh nhật của quản gia? Không thể nào. Sinh nhật Lục Khinh Thiên? Tôi vội vã dùng điện thoại cấp tốc lên mạng tra cứu, lại nhập 19760218, vẫn sai như trước.

Tôi thật sự không cách nào lý giải Tần Thiệu nữa. Đời này Tần Thiệu hận nhất bố tôi, anh ta nghĩ bố tôi là nguyên nhân khiến hôn nhân của anh ta không hạnh phúc, tôi dùng sinh nhật của bố tôi thử xem: 19530728. Hoàn toàn sai.

Mọi cách không được, tôi đành gõ sinh nhật của mình vào, tôi nghĩ có khả năng Tần Thiệu đã trực tiếp chuyển hướng sang thế hệ tiếp theo, là người thừa kế thù hận, có lẽ anh ta sẽ dùng sinh nhật tôi làm mã khởi động máy thì sao? Tôi nhập vào dãy số 19811025, máy tính bỗng hiện lên màn hình khác, cảm ơn trời đất, làm việc này đúng là phải có năng khiếu nghiên cứu tâm lý mới được. Nếu không hiểu Tần Thiệu, tôi còn phải lòng vòng rất xa ấy chứ.

Vừa vào được máy tính của anh ta, tôi càng hoảng sợ. Màn hình máy tinh là tấm ảnh tôi ôm Nhiên Nhiên nằm trên thảm cỏ. Trời xanh, mây trắng, cỏ tốt tươi, Nhiên Nhiên đang huých vào cằm tôi, tôi cười vô cùng ngây thơ, ngay cả lúm đồng tiền bên má trái cũng hiện ra rõ ràng.

Tôi không biết anh ta chụp tấm ảnh này từ lúc nào, trong trí nhớ của tôi, tôi chưa từng nhờ anh ta chụp ảnh. Nhìn cách ăn mặc, đây là thời kỳ “tuần trăng mật” của chúng tôi, khi đó, để có nhiều tiền thưởng hơn, tôi trăm phương nghìn kế tìm cách dỗ anh ta vui vẻ.

Tôi nhìn chằm chằm tấm ảnh một lúc lâu, nghĩ rằng hoặc là Tần Thiệu đã yêu tôi, hoặc là hận tôi muốn chết rồi. Tôi nhớ lại những cuộc đấu tranh giữa hai chúng tôi trong thời gian qua nhanh như sao xẹt, lập tức phủ định mệnh đề thứ nhất.

Tôi lấy chiếc USB treo trên móc chìa khóa ra, copy những văn kiện của công ty vào, nhìn quá trình nhảy tên từng nấc một, tôi rõ ràng cảm nhận được cảm giác căng thẳng khi gián điệp Mỹ làm nhiệm vụ. Bọn họ thường nghe được tiếng động từ bên ngoài khi quá trình được 99%, đúng khoảnh khắc được 100% thì rút USB sau đó bình tĩnh đối đáp với người đi vào. Nhưng tôi nghĩ, lúc này không phải đang đóng phim, nếu Tần Thiệu biết tôi vào phòng làm việc của anh ta, nhất định anh ta sẽ bắt tôi lột hết đồ rồi ra ngoài mới yên tâm, vì vậy tôi hoàn toàn không có cơ hội xoay mình, đành phải tự an ủi rằng cuộc sống cao hơn nghệ thuật một trăm lần.

Khi tất cả dữ liệu đã sao chép xong, tôi tắt máy tính, len lén rời khỏi phòng làm việc, cố ý từ cửa số nhìn ra, thấy Tần Thiệu vẫn đang bận rộn trên ruộng rau, tâm tình thoáng yên ổn một chút.

Tôi mở máy tính xách tay lên, cắm USB vào, kiểm tra qua một lượt, tìm thấy bên trong có một tài liệu về công ty bất động sản, trong đó có một tệp còn ghi tên các nhân viên chính phủ, bên cạnh là một chuỗi số kim ngạch. Tôi lập tức gọi điện cho giáo sư ở nước Mỹ, nói có một phần tư liệu thực có khả năng có lỗ hổng và vài cách thức lươn lẹo. Giáo sư của chúng tôi hưng phấn không thôi, nói luận văn của ông ấy còn thiếu một căn cứ chính xác, nói rằng nếu vậy đến cuối tháng ông ấy có thể hoàn thành, đầu tháng hai ông ấy có thể công bố.

Sau đó, tôi lại gọi cho Lục Khinh Thiên. Lục Khinh Thiên vẫn dùng ngữ điệu chậm chết người không đền mạng ấy để nói: “Cảm ơn cô Lô, chuyện này quả thật là món quà ý nghĩa nhất trong năm nay. Tôi sẽ thừa dịp Tết âm lịch chỉnh lý ổn thỏa tất cả dữ liệu, vì tôi đã có chuẩn bị từ trước, nếu nhanh, chờ qua kỳ nghỉ Tết âm lịch, khi nhân viên công vụ đã đi làm, mọi chuyện sẽ được phanh phui.”

Khi ăn cơm, tâm trạng của Tần Thiệu rất tốt, có lẽ đối với anh ta mà nói lao động chân tay là một cách để thả lòng. Tôi nghĩ thầm, yên tâm, sau này ở trong tù mỗi ngày anh sẽ được tham gia dây chuyền sản xuất lao động, đảm bảo kéo dài tuổi thọ, sức khỏe dồi dào.

Nghĩ đến đây, tâm trạng tôi cũng đặc biệt thoải mái, còn cố ý nói với Tần Thiệu: “Tần Thiệu, ngày mai tôi sẽ về quê. Tôi sẽ nhớ anh đấy.”

Tần Thiệu ngậm cơm dừng một chốc, sau khi nhai mấy cái nuốt xuống mới liếc mắt nhìn tôi: “Cô đang nghĩ phải nguyền rủa tôi thế nào phải không?”

Tôi nghĩ sao anh ta có thể hiểu tôi đến vậy, nhưng dù là kẻ thù, người ta sắp chết cũng nên nói một tiếng bi ai, tôi chân thành tha thiết nắm tay phải bị thương của anh ta mà nói: “Sao có thể như vậy? Cuộc sống tương lai không gặp được anh, tôi sẽ nhớ đến anh mỗi ngày, nhớ đến mức ngày ngày khó yên ổn. Anh nói xem, dù sao chúng ta cũng đã sống cùng nhau lâu như vậy, tuy từ hình thức đến nội dung có chút hoang đường và ly kỳ nhưng dù sao vẫn có tình cảm giai cấp, đúng không?”

Tần Thiệu nhìn vào mặt tôi, nói: “Cô đang phát biểu lời chúc mừng cuối năm đấy à?”

Tôi cười ha ha: “Tần Thiệu, cẩn thận nhớ lại, loại trừ tất cả, tôi thấy anh cũng hài hước đây, trình độ cay nghiệt của anh mà hợp với của tôi là thành “song tiện hợp bích” rồi (iện = hèn hạ, đê tiện) Bề ngoài có cái túi da tốt, có tiền có quyền có nhà có xe, nay còn biết trồng rau, sau này thất nghiệp có thể tay làm hàm nhai, tự lực cánh sinh, khai hoang trồng trọt nuôi sống bản thân. Trong hôm lễ hôm nay không phải anh đã nói đến Phật hay sao, tôi cũng có một câu của Phật tặng cho anh. Phật nói, nỗi thống khổ nhất của đời người là yêu ly biệt, oán lâu dài, cầu không được, bỏ không được. Tôi nghĩ câu này rất phù hợp với hai chúng ta, anh xem, tôi sắp ra đi, tạm thời thuộc về “yêu ly biệt” đi, “oán lâu dài” thì không cần giải thích nữa, xuyên suốt mọi chuyện rồi, “cầu không được”, trên cơ bản đây là trạng thái của tôi, tôi luôn cầu anh buông tha cho tôi, “bỏ không được” cơ bản là trạng thái của anh, anh luôn không bỏ được tôi, đúng không? Anh xem, trạng thái của đôi ta đã được Phật khái quát cả rồi.”

Tần Thiệu nhìn chăm chú vào tôi một lúc, tôi nhìn thấy trong đôi mắt đen của anh ta là vẻ mặt rẽ mây nhìn thấy ánh mặt trời của tôi, không khỏi vươn tay xoa lên đôi mắt anh ta. Tần Thiệu nhắm mắt lại theo bản năng, cặp lông mi dày lướt qua đầu ngón tay tôi, có chút ngứa. Tôi như hồn lìa khỏi xác, chậm rãi tới gần gương mặt anh ta, nhẹ nhàng ngậm lấy bờ môi anh ta.

Môi Tần Thiệu vì căng thẳng mà khép chặt, khi đó tôi nhất định bị ma nhập rồi nên mới càng ngang ngạnh khom người dùng đầu lưỡi cạy mở hàm răng Tần Thiệu, Tần Thiệu vẫn không nhúc nhích, tôi càng thêm làm càn, nâng cằm anh ta lên say mê công chiếm.

Cho đến khi Tần Thiệu bắt đầu phản công tôi mới tỉnh táo lại. Tôi thấy chính mình đang dựa vào bàn ăn, lưng sắp chạm vào mặt bàn, còn gương mặt Tần Thiệu đang ở ngay phía trên tôi.

Tôi vội vàng dùng sức chui ra khỏi vòng tay Tần Thiệu, cằm Tần Thiệu suýt chút nữa đập lên bàn ăn cơm bằng đá cẩm thạch.

Tôi biết mặt mình đang rất đỏ, đây là lần đầu tiên tôi chủ động hôn anh ta, Tần Thiệu luôn duy trì lý trí, còn tôi hết lần này tới lần khác đi quyến rũ anh ta.

Tôi lắp bắp nói: “Tôi không cố… cố… cố ý, buổi… buổi… buổi trưa tôi uống say, tôi… tôi… tôi…” Tôi một lúc lâu cũng chưa nói tiếp được, không ngờ tật nói lắp này của tôi cách hai mươi năm rồi còn tái phát.

Tần Thiệu im lặng nhìn tôi, tôi bị anh ta nhìn nên càng bối rối, tính ngang ngược nổi lên: “Thế thì sao? Hôn cũng hôn rồi, dù sao cũng không phải chưa làm gì, có gì kỳ quái đâu?”

Tần Thiệu bỗng nở nụ cười, khóe mắt tràn đầy ý cười, có lẽ anh ta nghĩ nụ cười này sẽ khiến tôi sượng mặt đài, vì vậy anh ta ngậm miệng nhẫn nhịn tượng trưng trong chốc lát, nhưng không lâu sau đã cong khóe miệng cười thật tươi.

Tôi oán hận nghĩ, xem anh còn cười được bao lâu.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thuần Dưỡng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook