Thừa Tướng Phu Nhân

Chương 70: Quyển 2 - Chương 17: Trục xuất gia phả

Quân Tàn Tâm

25/02/2018

Edit: Trảm Phong

Cơ hồ tất cả mọi người trong cùng một lúc nhận được tin tức Thập di nương thắt cổ. Tất cả mọi người đều thất kinh, mà ngay cả Vân Thường không còn bước vào trong phòng Thập di nương đều vội vàng chạy tới trong sân Thập di nương.

Thập di nương đã được tiểu nha đầu cứu xuống, chỉ là vì bị thương vô cùng nghiêm trọng liên tục ở vào trạng thái hôn mê, cổ lộ một vệt dây thanh tích tử hồng cùng khuôn mặt nàng không có huyết sắc, càng thêm có vẻ xúc mục kinh tâm.

“Đây tột cùng là xảy ra chuyện gì?” Lão phu nhân chống quải trượng gỗ lim đầu rắn, sắc mặt xanh trắng giao thoa, rất là khó coi, hung hăng giữ quải trượng, lão phu nhân tức giận nói, “Ai có thể cho lão bà tử ta một lời giải thích?!”

Nha đầu cứu Thập di nương nơm nớp lo sợ trả lời, “Lão phu nhân, nô tỳ cũng không biết Thập di nương vì cái gì luẩn quẩn trong lòng, hai ngày này tâm tình Thập di nương cũng không quá tốt, trước hoa hoa thảo thảo sẽ đột nhiên thất thần, nô tỳ vốn cho là Thập di nương có con nên tâm thần không ổn định, cũng không để ở trong lòng, lại không biết Thập di nương tại sao lại luẩn quẩn trong lòng như vậy, thế nhưng thắt cổ tự sát.”

“Tiểu Thanh!” Lão phu nhân giận quát một tiếng, “Ngươi là nha đầu đi theo bên cạnh Thập di nương, không có phát hiện di nương có chỗ nào không ổn sao?”

Tiểu Thanh cúi đầu, thanh âm khẽ run, “Nô tỳ… Không có chú ý!”

“Hay cho một cái không có chú ý!” Lão phu nhân giận quá thành cười, “Một nhị đẳng nha đầu quét dọn cũng có thể phát hiện tinh thần Thập di nương hoảng hốt, ngươi làm thiếp thân nha đầu của Thập di nương thế nhưng không có phát hiện gì cả, tốt! Thật sự là rất tốt!” Lão phu nhân cơ hồ là nghiến răng nghiến lợi.

Lúc này trong phòng, đại phu đã vì Thập di nương chẩn mạch, lão phu nhân lạnh lùng liếc nhanh nhìn tiểu Thanh liền đưa ánh mắt chuyển đến trên người đại phu, “Đại phu, thân thể Thập di nương thế nào? Có bị động thai khí, hài tử có chuyện gì hay không?”

Vân Khanh sau lưng đột nhiên nhếch môi cười, lão phu nhân quan tâm quả nhiên chỉ có hài tử! Thật đúng là… Máu lạnh!

Lão đại phu vuốt râu dài hoa râm của mình, trấn an nói, “Lão phu nhân không cần lo lắng, Thập di nương được cứu kịp thời, cho nên không có gì đáng ngại, bất quá gần đây Thập di nương tựa hồ tích tụ buồn phiền trong lòng, đây đối với hài tử trưởng thành cực kỳ bất lợi, cho nên chờ Thập di nương thanh tỉnh nên trấn an thật tốt, xem một chút Thập di nương đến tột cùng vì chuyện gì sầu lo không thôi.”

Sắc mặt Lão phu nhân tối xuống, nhìn phương thuốc lão đại phu viết xuống liền muốn rời đi, gấp rút miễn cưỡng cười một tiếng, “Hôm nay đa tạ đại phu.” Lão phu nhân nghiêng đầu thản nhiên nói với Lâm má má sau lưng, “Lâm má má, đưa đại phu đi phòng thu chi lấy bạc, thuận tiện tìm người hộ tống đại phu đi hốt thuốc.” Mâu quang Lão phu nhân sâu thẳm, liếc nhanh nhìn Lâm má má.

Lâm má má khẽ gật đầu, làm một cái tư thế “Thỉnh” đối với lão đại phu, hai người đi ra khỏi phòng, Lâm má má nhìn lão đại phu cõng hòm thuốc, khẽ mỉm cười nói, “Đại phu, chuyện hôm nay…”

Lão đại phu sống hơn nửa đời người cũng là nhân tinh, biết rõ những thứ chuyện tình trong đại viện này không phải là hắn có thể nhúng tay, hắn chắp tay nói với Lâm má má, “Ngươi yên tâm, hôm nay lão già cổ hủ này chưa từng tới Vân phủ!”

Lâm má má nghe vậy trên mặt liền mang vài phần hòa hoãn vui vẻ, đưa tay vì đại phu chỉ đường.”Đại phu, thỉnh!”

Khí ép trong phòng đều cực thấp, sắc mặt lão phu nhân âm trầm cơ hồ chảy ra nước, bà lạnh lùng quét mắt một vòng, ánh mắt hoài nghi ở trên người Tứ phu nhân, Nhị di nương cùng Ngũ di nương vòng vo vài vòng.

Lý thị mang thai, đối với những người này uy hiếp lớn nhất!

Tứ phu nhân là người thứ nhất phát giác ánh mắt hoài nghi của lão phu nhân, lông mày nàng mạnh mẽ nhíu một cái, “Mẫu thân, người nhìn ta như vậy làm chi? Con dâu là người Tứ phòng, tay duỗi không được xa như vậy, huống chi không nói trước được Thập di nương sinh ra là nam hay nữ, cho dù nàng sinh ra con trai đó cũng là thứ xuất, cũng vô pháp cùng Tranh nhi nhà ta so sánh.”

Nghe vậy, hoài nghi của lão phu nhân phai nhạt chút ít. Xác thực, Tứ phu nhân không có lý do gì tự rước lấy họa.

Kia… Chỉ có thể là Nhị di nương cùng Ngũ di nương thôi. Cửu di nương là chị ruột Thập di nương, tình cảm của hai người mọi người đều nhìn ở trong mắt, cho nên có thể bài trừ nàng đầu tiên. Còn dư lại chính là Nhị di nương cùng Ngũ di nương. Nhị di nương cùng Ngũ di nương đều có con nối dòng, hơn nữa đều là nữ nhi, nếu Lý thị sinh hạ là con trai, uy hiếp lớn nhất chính là hai người các nàng.

“Lão phu nhân…” Nhị di nương ôm Vân Hiểu tám tuổi, hơi khẩn trương nói, “Lão phu nhân cũng biết tỳ thiếp là một người an phận, những năm gần đây vẫn luôn tận tâm tận lực hầu hạ lão gia cùng đại phu nhân, cả tâm tư đều nhào vào trên người ngũ tiểu thư, nếu tỳ thiếp không giữ bổn phận sớm đã bị đại phu nhân đuổi đi rồi, thỉnh lão phu nhân minh giám!”

Ánh mắt Lão phu nhân khẽ lóe, trong tay nắm chặt quải trượng, không nói tiếng nào.

“Lão phu nhân… Càng không khả năng là ta a!” Ngũ di nương ủy ủy khuất khuất nói, “Tỳ thiếp mới chưởng gia vài ngày, làm sao sẽ làm ra chuyện tình tự hủy Trường Thành bực này, lão phu nhân tra cho rõ a, kể từ khi Thập muội muội mang thai tới nay, tỳ thiếp vẫn chuyên môn dặn dò phòng bếp mỗi ngày hảo ăn hảo uống phục dịch, hơn nữa còn tăng nguyệt bạc cho Thập muội muội, những thứ này tất cả mọi người đều nhìn ở trong mắt.”

Lão phu nhân chẳng nói đúng sai, nhìn Thập di nương nằm ở trên giường không biết thế sự, lại nhìn Cửu di nương ánh mắt rưng rưng lại quật cường không chịu rơi xuống một chút, thanh âm bà trầm thấp, nhàn nhạt hỏi, “Cửu di nương, ngươi ngày thường cùng Thập di nương đi lại gần gũi, có phát hiện hai ngày gần đây nàng có cái gì không ổn không?”

“Không ổn tự nhiên là có!” Cửu di nương lau lau khóe mắt một chút, trầm giọng nói, “Tâm thần muội muội hai ngày nay vẫn luôn có chút không tập trung, thường xuyên khi ngủ trưa đều sẽ gặp ác mộng bừng tỉnh, tỳ thiếp truy vấn rất nhiều lần nàng lại luôn không chịu nói, sắc mặt lại sợ hãi, tỳ thiếp không dám vọng đoán cái gì, chỉ là…” Cửu di nương đột nhiên quỳ trên mặt đất rưng rưng nhìn lão phu nhân, ngửa đầu khóc thảm, “Chỉ là cầu xin lão phu nhân làm chủ cho muội muội, muội muội mặc dù trời sinh tính gàn bướng chút ít, nhưng sau khi vào Vân phủ dĩ nhiên thu liễm rất nhiều, mỗi ngày học tập như thế nào làm một hảo di nương, lúc trước đại phu nhân còn chưởng gia, nàng cũng ngày ngày đi thỉnh an vấn lễ, chưa bao giờ có một ngày khinh đãi. Muội muội mặc dù tuổi còn nhỏ, tính tình vô cùng đơn giản, nhưng thuở nhỏ cùng tỳ thiếp kinh qua cực khổ cũng không thiếu. Nếu không thật sự gặp phải đại sự kinh thiên gì, nàng tuyệt đối sẽ không phí hoài bản thân mình như thế. Cầu xin lão phu nhân tra cho rõ, cho muội muội ta một cái công đạo!”

Nhìn sắc mặt lão phu nhân âm trầm, Cửu di nương lại bỏ thêm một mồi lửa cuối cùng, thiêu đốt lên một giây thần kinh cuối cùng của lão phu nhân, nàng chậm thanh nói, “Lão phu nhân, muội muội ta là một dân nữ chết không có gì đáng tiếc, chỉ là nàng hôm nay dù sao mẹ vinh nhờ con, hôm nay nếu không tìm ra người bức bách nàng phải chết, chỉ sợ sau này chuyện như vậy vẫn sẽ lần nữa phát sinh. Muội muội ta một tiện phụ mất mạng cũng sẽ không sao, chỉ là nàng hôm nay có con, nếu nàng bỏ mình, cháu nội lão phu nhân chờ đợi nhiều năm như vậy thật có thể mất.”

Đáy mắt Vân Khanh thoáng hiện lên một nụ cười, Cửu di nương này biết rõ lợi dụng nhược điểm lớn nhất của lão phu nhân, có chút ý tứ!

Quả nhiên, Vân Khanh liền thấy sắc mặt lão phu nhân hoàn toàn âm trầm xuống, bà hung hăng gõ quải trượng, lạnh lùng nói, “Tra! Điều tra kỹ! Hôm nay ai để ta tra ra cùng chuyện này có quan hệ, đừng trách lão bà ta không khách khí!”

Nghe vậy, Vân Khanh nghiêng đầu liếc nhanh nhìn Vân Lam, quả nhiên thấy sắc mặt nàng hơi đổi. Nàng phảng phất cảm giác được cái gì, quay đầu cùng tầm mắt Vân Khanh đối kháng, sau đó liền thấy Vân Khanh thản nhiên cười với nàng. Sắc mặt Vân Lam lập tức âm trầm xuống, trên khuôn mặt nhỏ nhắn hơi non nớt hiện ra hung ác nham hiểm cùng nàng không hợp số tuổi.

Vân Vận thấy ánh mắt của hai người, mâu quang hơi động một chút, lặng yên không một tiếng động lui về phía sau một bước, thoáng vui vẻ lẳng lặng tọa sơn quan hổ đấu.

Đối với nàng mà nói, để cho Vân Khanh cùng Vân Lam đấu, mặc kệ đến cuối cùng ai thắng, đối với nàng đều là chuyện tốt!

Trước kia cảm thấy Vân Lam là một người vô hại, nàng quả nhiên là mười phần sai. Từ lần trước Vân Khanh đề cập qua chuyện tình Vân Lam nàng trở về đến nhà cẩn thận suy nghĩ hồi lâu, lúc này mới phát hiện dĩ vãng mỗi một việc từng chuyện tình mắt thấy cùng thứ nữ nàng chưa bao giờ để vào mắt này không có chút quan hệ nào, nhưng người cuối cùng được lợi lại luôn là nàng!

Một người thuận lợi hơi quá, cũng là một loại bản lãnh!

Nàng hiện tại rất mong đợi, Vân Khanh thủ đoạn tàn nhẫn cùng Vân Lam tâm cơ thâm trầm đến tột cùng ai có thể tăng thêm một bậc, nếu có thể, thực hi vọng hai người các nàng đều lưỡng bại câu thương, như vậy nàng có thể ngư ông đắc lợi.

“Lão phu nhân…” Tiểu nha đầu cứu Thập di nương vẻ mặt do dự, ngón tay gắt gao nắm làn váy của mình, giống như có lời gì khó có thể mở miệng.

Ánh mắt Lão phu nhân chợt lóe, “Ngươi tên là gì?”

“Nô tỳ Hồng Trần. Tất cả mọi người gọi ta tiểu Hồng.”



Lão phu nhân gật gật đầu, “Tiểu Hồng, ngươi có lời gì muốn nói?” Thấy vẻ mặt tiểu nha đầu do dự, lão phu nhân thản nhiên nói, “Ngươi chỉ để ý yên tâm nói lời ngươi muốn nói, lão thái bà ta cùng lão gia đều ở đây, không người nào dám động đến ngươi.”

Tiểu nha đầu lúc này mới cố lấy dũng khí, nàng tiến lên một bước ngẩng đầu ưỡn ngực vì mình gia tăng dũng khí, vừa quay đầu liền nhìn thấy ánh mắt Vân Khanh khích lệ, tâm thần nàng buông lỏng, lớn tiếng nói, “Ngày hôm nay trước khi Thập di nương thắt cổ, Tam tiểu thư đã từng tới trong nhà này, hơn nữa…” Nàng đột nhiên ngừng lại, dưới con mắt Vân Lam hung ác nham hiểm rùng mình một cái, một chữ cũng không dám nói thêm nữa.

Sắc mặt Lão phu nhân hung hăng trầm xuống, cầm quải trượng xoay người, nếp uốn làn váy xanh tuôn ra, bà gắt gao nhìn chằm chằm Vân Lam, ánh mắt kia mang theo quang mang thị huyết cùng hận lệ, bà quát to, “Hơn nữa cái gì?”

Thân thể Hồng Trần run lên, “Hơn nữa nô tỳ ở trong sân nghe được trong phòng truyền đến khắc khẩu rất kịch liệt, sau đó Thập di nương liền ở trong phòng chờ đợi thật lâu cũng không đi ra, đến cuối cùng nô tỳ nghe được trong phòng có động tĩnh xông vào đã thấy Thập di nương treo cổ.”

“Vân Lam, ngươi giải thích thế nào!”

Lão phu nhân ngày thường không thích thứ nữ con vợ kế lắm, nhưng coi như là giả bộ từ ái bà cũng sẽ kêu lên một tiếng “Lam nhi “, hôm nay thế nhưng gọi thẳng kỳ danh, có thể thấy được là thật sự nổi cơn giận.

Mặt không đổi sắc, vẻ mặt Vân Lam bị thương nói, “Tổ mẫu, lời này của người là đang hoài nghi Lam nhi sao? Lam nhi bất quá là nha đầu thứ xuất, cho dù muốn làm gì cũng không có năng lực kia a. Người nói như vậy, chẳng phải là muốn mệnh Lam nhi sao?!”

Lão phu nhân cười lạnh một tiếng, “Tốt! Vậy ngươi đối với chuyện tình hôm nay đi vào trong phòng Thập di nương cùng nàng khắc khẩu lại giải thích thế nào?”

Sắc mặt Vân Lam hung ác, mới vừa muốn nói chuyện tình Thập di nương cùng Trương Như Sơ yêu đương vụng trộm hơn nữa mang thai, chợt nghe Thập di nương trên giường “Ưm” một tiếng, ánh mắt của mọi người lập tức chuyển hướng sang Thập di nương, lão phu nhân cũng bất chấp lúc này đi thẩm vấn Vân Lam, bà bước một bước dài đi đến bên người Thập di nương, chen qua Cửu di nương, quải trượng đều đặt ở cạnh giường, khẩn trương gọi, “Lý thị?”

Thập di nương chậm rãi mở mắt ra, nàng nhẹ ho khan vài tiếng, Cửu di nương vội vàng bưng nước lọc tới để cho nàng làm ẩm miệng, Thập di nương uống một ngụm lại kịch liệt ho khan, nàng vuốt ve dấu vết trên cổ mình, giọt giọt nước mắt từ trên gò má chảy xuống, lộ ra sắc mặt nàng tuyết trắng cùng đôi mắt vô thần, lại càng làm cho người ta thương tiếc.

“Lý thị, ngươi là bị ủy khuất gì?” Lão phu nhân nhìn Thập di nương, lúc này cơ hồ lại lo lắng lại phẫn nộ, lo lắng Thập di nương này bệnh kim tôn của bà sẽ bị thương tổn, tức giận là Thập di nương chỉ là một di nương nho nhỏ cũng dám tại thời điểm có thai tự sát! Đây không phải là mưu sát kim tôn của bà sao?!

Đè nén phẫn nộ trong mắt, lão phu nhân an ủi mình trong lòng, chờ về sau cháu nội sinh ra lại hung hăng dạy dỗ nàng ta!

Ánh mắt chợt lóe, lão phu nhân ân cần nói, “Có ủy khuất gì ngươi và ta nói, lão bà ta nhất định vì ngươi làm chủ!”

Thập di nương lại càng khóc càng thương tâm, nàng che gò má lên tiếng khóc ròng, chỉ nói một câu, “Lão phu nhân…” Liền ngạnh thanh, nước mắt ấm áp từ giữa kẽ tay tràn ra, nàng khóc toàn thân phát run, thanh âm nghẹn ngào mấy lần, một câu nói đều nói không nên lời.

Hai đầu lông mày Lão phu nhân nhíu lại, sắc mặt giận dữ khó nén, “Đến tột cùng phát sinh chuyện gì, ngươi nói cho rõ ràng a!”

Thập di nương hồi lâu mới chậm rãi lại, thanh âm nàng còn hơi nghẹn ngào, lại thoáng sợ hãi liếc nhanh nhìn Vân Lam, ánh mắt sợ hãi này mỗi người đều thấy rõ, ánh mắt tất cả mọi người nhìn Vân Lam lập tức biến đổi.

Lão phu nhân hừ lạnh một tiếng, trầm giọng nói, “Ngươi không cần sợ hãi, có lời gì nên nói cứ nói, có ta làm chủ cho ngươi đây!” Lạnh lùng nhìn Vân Lam, trong ánh mắt không mang theo một tia tình cảm, bà lạnh lùng nói, “Ta lại không tin trong phủ này còn có ai dám nghịch thiên!”

Cúi đầu, Thập di nương vuốt ve bụng của mình, nhỏ giọng nói, “Lão phu nhân, nếu không phải là bị bức bất đắc dĩ, tỳ thiếp làm sao lại đang mang hài tử còn treo cổ, tỳ thiếp cũng là cùng đường a. Hai ngày trước Tam tiểu thư tới tìm được ta, ngày đó thân thể ta khó chịu liền tìm Trương Như Sơ đại phu đến vì ta trị liệu, bởi vì tỳ thiếp là lần đầu tiên mang thai, cho nên khó tránh khỏi có chút thẹn thùng hỏi thăm đại phu, cho nên liền đem nha đầu trong phòng đều đuổi ra. Lúc Trương đại phu vì ta trị liệu, Tam tiểu thư lại đột nhiên mang theo tiểu Thanh đá văng cửa phòng tỳ thiếp, còn nói…”

“Còn nói cái gì?!”

“… Tam tiểu thư còn nói tỳ thiếp cùng Trương đại phu cô nam quả nữ ở cùng một phòng, thật sự là tổn hại phụ đức, nàng mua được tiểu Thanh nói muốn ở trước mặt lão phu nhân cáo trạng ta, nói hài nhi trong bụng tỳ thiếp là của Trương đại phu.” Thập di nương lệ rơi đầy mặt, khóc thảm nói, “Trương đại phu làm người quang minh lỗi lạc, không phải là tỳ thiếp nói khó nghe, hắn là con trai trưởng viện thủ Thái Y Viện, như thế nào lại để ý tỳ thiếp? Chỉ là Tam tiểu thư gắt gao bắt lấy điểm này không tha, lúc ấy Trương đại phu liền tức giận rời đi, Tam tiểu thư uy hiếp ta, để ta giúp nàng làm việc, nếu không liền đem chuyện tình hài nhi trong bụng ta là của Trương đại phu nói ra…”

“Nói năng bậy bạ!” Vân Lam giận quá thành cười, “Lý Ngọc Hoàn, ngươi thật có thể biên, rõ ràng chính là ngươi cùng Trương Như Sơ yêu đương vụng trộm bị ta phát hiện, hôm nay còn một mực cắn ngược lại ta, thật sự là giảo hoạt.”

Thập di nương nghe thấy thanh âm Vân Lam co rúm lại, bộ dạng vô cùng sợ hãi, ánh mắt lão phu nhân đông lạnh, nhìn Thập di nương, “Nói tiếp!”

“… Lão phu nhân ngài cũng biết, đại tiểu thư thương tiếc xuất thân của ta, trước kia lúc tỳ thiếp chưa mang bầu đại tiểu thư vẫn thường xuyên tới thăm, còn thường xuyên phân phó phòng bếp cải thiện thức ăn của tỳ thiếp cùng tỷ tỷ, tỳ thiếp đối với đại tiểu thư là thật tâm cảm kích. Nhưng là…” Thập di nương phẫn hận nhìn Vân Lam, trong ánh mắt là lửa giận cực độ, tiếng nói nàng ám ách, “Nhưng là Tam tiểu thư uy hiếp tỳ thiếp để cho tỳ thiếp lợi dụng tín nhiệm cùng thương tiếc của đại tiểu thư đối với tỳ thiếp đi mưu sát đại tiểu thư! Tỳ thiếp mặc dù xuất thân đê tiện, nhưng cha mẹ cũng từng giáo dục tỳ thiếp cùng tỷ tỷ, biết chịu ân người một giọt nước tự dùng sông lớn để trả, tỳ thiếp không làm ra được chuyện tình tổn thương đại tiểu thư, vốn là nghĩ Tam tiểu thư bất quá cũng là đe dọa tỳ thiếp thôi, ai ngờ nàng thấy tỳ thiếp mấy ngày cũng không có động tĩnh, hôm nay lại tiếp tục đến gõ tỳ thiếp, tỳ thiếp cùng nàng cãi vã, nàng lại tuyên bố nói muốn để cho toàn bộ người ngoài cũng biết chuyện tình Thập di nương Vân gia trộm hán tử, tỳ thiếp cực sợ, lại lo lắng sẽ tổn hại danh tiếng Trương đại phu cùng lão gia, chỉ có thể chết cầu xin sáng tỏ chuyện này…”

“Hồ ngôn loạn ngữ!” Vân Lam tức đến toàn thân phát run, đầu ngón tay chỉ vào Thập di nương đều run rẩy, “Làm sao ngươi có thể đổi trắng thay đen vặn vẹo sự thật như vậy, ta một Tam tiểu thư vì sao phải đi mưu sát Đại tỷ tỷ, ta cùng Đại tỷ tỷ luôn luôn thân thiện, Đại tỷ tỷ đối đãi ta cũng thân thiết, nói như ngươi vậy chẳng phải là đang khích bác quan hệ của ta cùng Đại tỷ tỷ.”

Lúc này Vân Khanh hừ lạnh một tiếng, giống như vô tình nói, “Trước kia là ta mắt bị mù mới có thể thân thiết với Tam muội muội, nếu biết rõ Tam muội muội là một người tâm cơ sâu như vậy, lại tàn nhẫn vô tình tất nhiên sẽ không thế.”

“Đại tỷ tỷ…”

“Thập di nương.” Vân Khanh nhàn nhạt kêu một tiếng, “Ngươi cũng đã biết Tam muội muội vì sao phải hại ta? Ta đối đãi người luôn luôn ngươi mời ta một phần ta trả lại ngươi một trượng, tự nhận chưa bao giờ tồn qua tâm tư gì không tốt đối với Tam muội muội, thực tại không biết Tam muội muội vì sao muốn đưa ta vào chỗ chết như vậy!”

“Tam tiểu thư nói, chỉ cần đại tiểu thư vừa chết, người Phong gia cho dù lại lớn lối như thế nào cũng sẽ không không biết xấu hổ tới lấy sính lễ, đến lúc đó những vật này chính là vật sở hữu của Vân phủ, hiện nay Ngũ di nương phụ trách quản lý việc bếp núc, sau này vì nàng làm mai là có thể đem đồ này trở thành của hồi môn vì nàng gả ra ngoài!” Thập di nương lạnh lùng nhìn Vân Lam, lúc này lời vừa nói ra, nàng chiếm thượng phong tự nhiên là không hề sợ hãi Vân Lam, “Tam tiểu thư còn nói, luận dung mạo tính tình đại tiểu thư đều không xứng với thừa tướng đại nhân, chỉ cần đại tiểu thư bỏ mình, nàng liền có biện pháp thay mận đổi đào thay thế vị trí đại tiểu thư, nhất cử gả vào gia đình thừa tướng, đến lúc đó chính là nghiêm chỉnh nhất phẩm phu nhân…”

“Ngươi cái đồ tiện nhân này!” Vân Lam tức đến con mắt đỏ bừng, mắt thấy một phòng người dùng ánh mắt hoài nghi nhìn nàng, nàng đột nhiên nổi giận tiến lên vài bước định tát mặt Thập di nương, Thập di nương hoảng sợ co lại đến góc tường, đáy mắt rưng rưng, vẻ mặt ủy khuất.

“Làm càn!” Lão phu nhân cầm quải trượng liền vung lên không chút lưu tình đánh vào trên người Vân Lam, bà tức giận nói, “Ở trước mặt lão bà ta há có thể cho phép ngươi làm càn.”

“A – -” lão phu nhân vung trượng không dung tình chút nào, đánh Vân Lam tại chỗ kêu đau một tiếng, Ngũ di nương đau lòng liền vội vàng tiến lên ôm Vân Lam, sợ lão phu nhân tái phát, nàng nghiêng đầu khóc ròng nói, “Lão phu nhân, Tam tiểu thư cũng là cháu gái của người a, người thế nào lại bên nặng bên nhẹ như thế, chuyện còn chưa biết rõ ràng liền tổn thương Tam tiểu thư như vậy.”

“Ta đánh nàng không phải là bởi vì chuyện này đến tột cùng ai đúng ai sai, mà là nàng một thứ nữ nho nhỏ cũng dám ở trước mặt lão bà ta đánh người.” Lão phu nhân chống quải trượng sắc mặt uy nghiêm, “Hành vi của nàng như vậy làm sao đem lão bà ta để vào mắt? Hơn nữa ngươi nói chuyện không có rõ ràng? Tốt! Ta lại muốn nhìn một chút nàng còn ngụy biện như thế nào! Vân Lam! Ta cho ngươi cơ hội, cho ngươi phản bác hoặc là tìm ra chứng cứ chứng minh lời Thập di nương nói là giả, chỉ cần ngươi tìm được chứng cớ, lão bà ta cái gì cũng không nói, trực tiếp đem Thập di nương dìm lồng heo!”

Sắc mặt Thập di nương tái đi, dưới con mắt Vân Khanh an ủi từ từ buông lỏng chút ít.

Sắc mặt Vân Lam lại càng trắng, chuyện tình Thập di nương nói ngoại trừ quan hệ của nàng cùng Trương Như Sơ là giả, những thứ khác đích xác là sự thật, hơn nữa có dấu vết mà lần theo, mà nàng bất quá là bắt được chuôi Thập di nương nhưng không có một chút chứng cứ, nói cho cùng cũng chỉ có tiểu Thanh có thể chứng minh chuyện này.

Ánh mắt nàng chuyển hướng tiểu Thanh, tiểu Thanh dưới con mắt Vân Lam khẩn trương cúi đầu xuống, cao giọng nói, “Lão phu nhân, nô tỳ có thể chứng minh lời Tam tiểu thư nói là thật, trước đó vài ngày nô tỳ cùng Tam tiểu thư vào trong phòng Thập di nương đích xác là nhìn thấy Trương đại phu cầm lấy tay Thập di nương… Hơn nữa ở ngoài phòng nghe được Trương đại phu nói sẽ nghĩ biện pháp đem Thập di nương đón xuất phủ! Tam tiểu thư nhất thời tức giận mới đá cửa phòng Thập di nương!”

“Lời này của Tiểu Thanh ngươi thật sự là trăm ngàn chỗ hở!” Vân Khanh khẽ mỉm cười, tiến lên trước một bước chậm rãi nói, “Nếu Tam tiểu thư quả nhiên là như ngươi nói vậy, vì sao không thông báo tổ mẫu trước, ngược lại đem chuyện dấu đi? Nàng rắp tâm ở đâu? Hơn nữa Tam tiểu thư ngày thường cho tới bây giờ đều không đi thăm Thập di nương, luôn cảm thấy Thập di nương xuất thân hèn mọn, mà nàng là Tam tiểu thư trong phủ cho nên luôn có chút cảm giác xem thường, nàng vì sao vừa vặn thời điểm Trương đại phu đi hỏi chẩn cho Thập di nương đi thăm Thập di nương? Hơn nữa còn đem chuyện tình Thập di nương cùng Trương đại phu bắt tại trận! Vừa rồi Thập di nương cũng nói, Trương đại phu đường đường là con trai trưởng viện thủ Thái Y Viện, hắn nghĩ muốn cô gái nào không có, thời điểm Trương đại phu gặp gỡ Thập di nương, trên mặt Thập di nương toàn bộ đều là mẩn đỏ, một nam tử bình thường đều không thể đối với cô gái lần đầu tiên gặp mặt như thế có hảo cảm đi? Huống chi Thập di nương là thiếp của phụ thân, Trương đại phu cho dù không có lý trí nữa cũng sẽ không cùng một thị thiếp của quan to tam phẩm làm ra chút quan hệ gì.”



“Đại tiểu thư!” Ngũ di nương tức giận nói, “Ngươi có thể không châm ngòi thổi lửa hay không?”

“Ta bất quá là luận sự!” Vân Khanh lạnh lùng nói, “Vừa rồi Thập di nương đúng là nói rõ ràng, Tam muội muội vì một ít sính lễ của ta chính là muốn mưu sát ta, chẳng lẽ ta vẫn không thể ở trước mặt tổ mẫu nói hai câu công đạo rồi? Hay là nói Ngũ di nương cảm thấy Tam muội muội cho dù muốn mưu hại ta, ta cũng nên cười thừa nhận, này không khỏi cũng quá buồn cười đi!” sắc mặt Vân Khanh đông lạnh, con ngươi thâm thúy như giếng cổ một mảnh rét lạnh, nàng lạnh lùng nói, “Ngũ di nương, ngươi lúc này lại đứng ở vị trí nào cùng ta nói chuyện, ngươi cho dù lại phụ trách quản lý việc bếp núc thế nào cũng không cải biến được sự thật thân ngươi là Ngũ di nương, ta một đại tiểu thư dòng chính nữ khi nào đến phiên ngươi tới khiển trách!”

“Ngươi – – ”

“Đừng ngươi ngươi xưng hô với ta, thật là làm cho người không thích!” Vân Khanh nghịch mở Ngũ di nương chỉ vào ngón tay của nàng, “Về sau Ngũ di nương có thể xưng hô ta là đại tiểu thư, hoặc là công chúa điện hạ! Hơn nữa ta rất không thích có người vô lễ chỉ vào cái mũi ta như vậy, làm cho người thấy được còn tưởng rằng Ngũ di nương là từ chỗ nào ra ngoài, không biết lễ nghi như vậy, quả thực là mất hết thể diện Vân gia chúng ta!”

Vân Khanh hừ lạnh một tiếng, nhìn Ngũ di nương cùng Vân Lam sắc mặt trắng bệch, cao giọng nói, “Nếu Ngũ di nương cùng Tam muội muội đã không rõ ràng lắm nguyên nhân chuyện này không ngại để cho ta tới đặt câu hỏi, xem có thể cho Tam muội muội một cái trong sạch không!” Vân Khanh nghiêng đầu liền chuyển biến tư thái ôn hòa, nàng mỉm cười nhìn Hồng Trần, ôn hòa nói, “Hồng Trần, có thể đem tất cả nô bộc trong phòng Thập di nương đều triệu tập đến nơi đây hay không?”

Hồng Trần thi lễ vâng một tiếng liền chạy ra ngoài thật nhanh. Vân Khanh lại cười nói, “Nếu muốn biết lời ai nói là thật lời ai nói là giả, hỏi toàn bộ người trong viện một chút không phải rõ ràng sao? Ta cảm thấy được một người nếu muốn thu mua một đám người đây chính là tương đối khó khăn.” Vân Khanh lại nghiêng đầu nhìn Tử Khâm, “Tử Khâm, ngươi đi đại viện mời Vân tổng quản đến.”

“Vâng, tiểu thư!”

Vân Khanh lại gọi đến lão phu nhân bên cạnh hầu hạ một người nha đầu, thấp giọng ở bên tai của nàng rỉ tai vài câu, nha đầu kia gật gật đầu liền thối lui ra khỏi phòng.

Tất cả mọi người hiểu Vân Khanh muốn làm cái gì, giữa giường mặt Thập di nương lược lược thở phào nhẹ nhõm, mà Vân Lam sắc mặt còn lại là thanh bạch luân chuyển, thật không tốt xem bộ dạng.

Rất nhanh trong phòng người đã bị Vân Khanh triệu tập chỉnh tề, Thập di nương trong sân tổng cộng có một cái đại nha hoàn tiểu Thanh, bốn nhị đẳng quét Sái nha đầu, còn có hai cái thô khiến cho bà tử, mấy người sắc mặt sợ hãi, ngày hôm nay Thập di nương thắt cổ chuyện tình đã huyên náo toàn bộ phủ đều biết, hôm nay nhìn xem các chủ tử đều nguyên một đám sắc mặt nặng nề, này bọn nô tỳ cũng không thoát khẩn trương lên.

Mấy người cúi đầu cũng không dám nói lời nói.

Vân Khanh tùy ý giờ một cái nhị đẳng nha đầu, vừa cười vừa nói, “Đừng lo lắng, ta hỏi ngươi cái gì rất thành thật trả lời chính là.”

“Là, đại tiểu thư!”

“Ta hỏi ngươi, Tam tiểu thư gần đây đã tới trong phòng Thập di nương mấy lần? Ngươi ở trong sân có nghe được cái gì không?”

Tiểu nha đầu cúi đầu sít sao siết chặt ống tay áo, nàng thấp giọng trả lời, “Tam tiểu thư buổi tối mấy ngày gần đây đến trong phòng Thập di nương hai lần, hai lần đều là tiểu Thanh tỷ tỷ cùng cùng đi. Nô tỳ cách nhà chính quá xa cũng không nghe được thanh âm của các nàng nói chuyện, bất quá lần đầu tiên Tam tiểu thư từ trong phòng Thập di nương đi ra vẻ mặt trên mặt…” Tiểu nha đầu suy nghĩ một chút tìm từ, dè dặt nói, “… Rất vui vẻ! Nô tỳ cũng không biết tại sao lại như vậy. Lần thứ hai nô tỳ nghe được trong phòng truyền đến tiếng cãi vã rất kịch liệt, vốn là nghĩ có tiểu Thanh tỷ tỷ ở bên người săn sóc, mà chúng ta lại là nhị đẳng nha hoàn không thể vào nhà chính, cho nên không dám đi vào tìm xem. Bất quá… Bất quá nô tỳ thấy là tiểu Thanh tỷ tỷ cùng Tam tiểu thư cùng đi ra khỏi phòng!”

Vân Khanh khẽ mỉm cười, đối với vài nha hoàn bà tử không trả lời nói, “Các ngươi có giống thế không?”

Mấy người lắc lắc đầu, “Tiểu Lục nói cùng chúng ta giống nhau.”

Vân Khanh hài lòng nở nụ cười, lúc này Tử Khâm dẫn Vân tổng quản đến đây, Vân tổng quản thấy Vân Khanh liền cúi đầu, hắn một cục xương già hiện tại cũng coi như hiểu, đại tiểu thư tuyệt đối không phải là người hắn có thể trêu chọc được nổi.

“Vân tổng quản, ngươi thân là tổng quản nội viện trong phủ, chuyện tình trong viện ngươi nên rõ ràng nhất, ta hỏi ngươi, hai ngày trước có thấy Trương đại phu từ trong phủ đi ra ngoài hay không?”

Vân tổng quản mặc dù không hiểu Vân Khanh vì sao đặt câu hỏi như vậy, bất quá vẫn là đàng hoàng trả lời vấn đề của Vân Khanh, hắn suy nghĩ một chút, chậm thanh nói, “Hai ngày trước Trương Như Sơ đại phu xác thực có được mời vào trong phủ vì Thập di nương bắt mạch, thời điểm Trương đại phu ra đi lão nô đang đi tuần viện, thấy hắn nổi giận đùng đùng từ trong viện đi ra, thậm chí ngay cả bạc bắt mạch cũng không đi phòng thu chi nhận, lúc ấy lão nô còn ngăn cản Trương đại phu, ai ngờ Trương đại phu lạnh lùng liếc nhanh nhìn lão nô, nói cái gì cũng không nói rồi rời đi!”

“Tốt!” Vân Khanh khẽ gật đầu, phất ống tay áo, “Ta biết rồi, các ngươi đi xuống đi!”

Lúc này nha đầu bên cạnh lão phu nhân cũng mau bước trở về, nàng liếc mắt nhìn lão phu nhân trước, mặt nhìn lão phu nhân không chút thay đổi ở bên tai của bà nói nhỏ vài câu. Sắc mặt lão phu nhân lập tức đen như đáy nồi.

Bà hung hăng dùng quải trượng gõ mấy cái trên mặt đất, tiếng vang kia ngột ngạt làm cho một phòng người cũng không dám nói lời nào, lão phu nhân lạnh lùng nói, “Ngươi lớn tiếng nói, làm cho tất cả mọi người nghe Tam tiểu thư nhà chúng ta là nhân vật như thế nào!”

Nha đầu bên cạnh Lão phu nhân từ trong tay áo móc ra một cây ngọc trâm xanh biếc còn có một vòng ngọc bích lục thông thấu, vật kia nhìn qua không phải là thượng đẳng nhất, nhưng cũng không phải vật phàm, cũng đủ một tiểu hộ nhân gia ăn một hai năm. Nha đầu bên cạnh Lão phu nhân nhìn tiểu Thanh sắc mặt tuyết trắng cùng Tam tiểu thư diện sắc thấm mồ hôi, cất giọng nói, “Ngọc trâm này cùng vòng ngọc là nô tỳ từ trong phòng tiểu Thanh lục soát ra.”

“Di…” Tứ phu nhân đột nhiên kinh ngạc nói, “Ngọc này trâm cùng vòng ngọc này không phải là lần trước Tam tiểu thư tiến cung cùng đại tiểu thư hồi phủ được lão phu nhân thưởng à? Làm sao sẽ xuất hiện ở trong phòng một nha đầu đây?” Tứ phu nhân bưng miệng cười, “Ai nha nha, chuyện này thật đúng là sáng tỏ vô cùng!”

Một phòng mọi người nhận ra ngọc trâm cùng vòng ngọc kia, lặng yên không một tiếng động chậm rãi nhẹ nhàng từ bên người Ngũ di nương cùng Vân Lam lui ra vài bước, ánh mắt nhìn các nàng cũng khẽ biến hóa chút ít, một bộ dạng sợ bị dính líu đến.

Tiểu Thanh đã “Phù phù” một tiếng quỳ ở trên mặt đất, cái trán cùng tóc mai đều đã thấm mồ hôi, thân thể cũng đang kịch liệt run rẩy.

Lão phu nhân lạnh lùng nhìn Vân Lam, lạnh lùng nói, “Như thế ngươi cũng nên hết hy vọng!”

Vân Lam không có nhìn lão phu nhân, đôi mắt giống như là xì kịch độc hung ác nham hiểm nhìn Vân Khanh, Vân Khanh nhàn nhạt mỉm cười đứng ở trong phòng, mặt không đổi sắc. Vân Lam đột nhiên cười một tiếng, nụ cười thấu xương, “Vân Khanh, hôm nay ngươi thắng ta một bậc!” Nàng ngửa đầu ngạo nghễ nhìn lão phu nhân, “Phải, đúng vậy, là ta sớm một chút mua chuộc tiểu Thanh, tổ mẫu người xem mà đưa đi!” Thậm chí có loại vò đã mẻ lại sứt chẳng hề để ý.

Lão phu nhân tức toàn thân phát run, đang muốn mở miệng lại bị Vân Thường ngăn cản lại, Vân Thường vào phòng không có nói chuyện nhiều, đôi mắt thâm trầm như dòng nước xoáy trong biển sâu không lường được, lúc này mặt hắn không chút thay đổi nhìn Vân Lam cùng Ngũ di nương, lạnh lùng nói, “Đem Tam tiểu thư Vân Lam trục xuất gia phả, tước đoạt họ Vân, đuổi ra phủ, bất luận kẻ nào cũng không được tiếp tế, Ngũ di nương đối với Vân Lam có tội danh giám thị không nghiêm, tước đoạt quyền lợi phụ trách quản lý việc bếp núc trong phủ, xuống làm nô tỳ. Tiểu Thanh…” Vân Thường lạnh lùng nhìn tiểu Thanh cả người phát run, thanh âm lạnh như băng không mang theo một tia tình cảm, “Đánh chết! Mọi thân nhân tiểu Thanh trong phủ hết thảy đuổi cho môi giới bán người! Chuyện này đến đây chấm dứt!” Trong giọng nói mang theo nồng đậm cảnh cáo.

Con ngươi Vân Khanh thay đổi mấy lần, trong con ngươi thoáng hiện lên một tia ủ dột, lại cười thi lễ, “Vâng, phụ thân!”

Cùng Thập di nương liếc mắt nhìn nhau, hai người đều là ánh mắt không cam lòng, vốn cho là có thể mượn cơ hội này đem Ngũ di nương cùng Vân Lam nhất cử tiêu diệt, lại chưa từng nghĩ đến đến dây dưa như vậy, phụ thân lại còn che chở hai mẹ con này! Chẳng lẽ là cảm động và nhớ nhung tình cảm cha và con gái cùng phu thê hay sao?

Vân Khanh lạnh lùng nghĩ tới! Trong lòng cũng hạ quyết tâm, lúc này đây nàng nhất định phải nhân cơ hội đánh rắn giập đầu, làm cho Ngũ di nương cùng Vân Lam chết không có chỗ chôn.

Thập di nương lại là thở phào nhẹ nhõm, nàng rất may mắn chuyện tình lúc này đây cùng Vân Khanh thương lượng một chút, mà không phải mình tự chủ trương, nếu không nàng hôm nay có lẽ thật sự đã bị Vân Lam bức bách tự vận nói không chừng.

Lão phu nhân rất cho Vân Thường mặt mũi, mặc dù Vân Thường xử lý cũng không phải là rất hợp tâm ý bà, nhưng dù sao Vân Thường là chủ gia đình, lời nói vừa ra sẽ không có đạo lý phản bác, ngay trước một phòng lớn người, lão phu nhân vẫn rất cho Vân Thường mặt mũi.

Chậm rãi đi đến bên giường Thập di nương, nhẹ nhàng giữ chặt tay của nàng, không nhìn tới sắc mặt Ngũ di nương cùng Vân Lam trắng bệch, bà nhỏ giọng an ủi, “Sau này bị ủy khuất gì nhất định phải cùng với lão bà ta nói, cũng không thể lại dễ dàng phí hoài bản thân mình như thế, ngươi làm như vậy sẽ chỉ làm thân nhân đau cừu nhân mừng, ngươi nhìn tỷ tỷ của ngươi một chút, nàng khóc sưng cả hai mắt, ở trong phủ này nếu nghĩ muốn sống sót, điều đầu tiên là phải kiên cường. Nuôi thân thể cho tốt, chờ Tôn nhi ta sinh ra ta tự mình nuôi dưỡng, tất nhiên sẽ không bạc đãi nó!”

“Đa tạ lão phu nhân!”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thừa Tướng Phu Nhân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook