Thừa Tướng Phu Nhân

Chương 39: Quyển 1 - Chương 39: Tứ hôn phong ba

Quân Tàn Tâm

25/02/2018

Edit: Trảm Phong

Mọi người đang ngồi người dù sao đại đa số đều là người thông minh, cho nên từ một khắc kia Khánh Viễn Đế hạ chỉ phong Vân Khanh thành Hiếu Đồng công chúa, đại đa số ánh mắt của người đều khẽ biến hóa một chút. Ánh mắt Bạch Thanh Tiêu thanh nhuận ôn hòa đột nhiên sắc bén lên, Phong Lam Cẩn lại là cười nhạt một tiếng, phảng phất trong dự liệu, vẻ mặt Quân Ngạo lại là nhàn nhạt, mi tâm hắn chậm rãi dãn ra chút ít, phảng phất là lá gan áp ở trên người rốt cục để xuống, có thể chứng kiến mặt mày hắn trong lúc đó đều buông xuống. Vân Vận lại là vừa kinh vừa vui, ánh mắt nhìn xem Vân Khanh thoáng cái trở nên cực kỳ phức tạp.

Chỉ có Vân Khanh bất động như buông, con ngươi thâm thúy như giếng cổ không có một tia biến hóa, nàng cười nhạt một tiếng mới quỳ xuống tạ ơn, cũng không có vì Khánh Viễn Đế phong nàng thành công chúa mà vui mừng lộ rõ trên nét mặt, cũng không bởi vì lời Hiền phi nói mà tức giận. Nàng chỉ là cười nhạt một tiếng, quỳ xuống tạ ơn.

“Đa tạ bệ hạ ưu ái!”

Tất cả mọi người biết rõ, thân phận công chúa này làm cho nàng nhất định cùng thái tử phi vị lỡ mất cơ hội, hoàng thất chú trọng nhất chính là luân lý, nếu nàng đã được phong làm công chúa, dù chỉ là trên danh nghĩa, cũng vạn không thể cùng hoàng tử dính vào quan hệ.

Hiền phi vô cùng hiểu rõ tâm tư Khánh Viễn Đế, bởi vậy hắn vừa rồi đề xuất phong Vân Khanh thành công chúa xong, liền lập tức nhấc lên Vân Khanh hôn sự, cho nên hậu nhân cũng biết Vân Khanh là thái tử phi trong hoàng tộc định, nhưng đây cũng chỉ là Hiền phi cùng Bạch U Lan ước định mà thôi, nói cho cùng Khánh Viễn Đế vẫn luôn là tư thái chẳng nói đúng sai, không thừa nhận cũng không phủ nhận. Mà hôm nay hắn lại biểu thái rõ ràng, Vân Khanh tuyệt không thể trở thành con dâu của hắn.

Bởi vậy Hiền phi lập tức giống như là quên lãng ước định, vui vẻ dịu dàng nói.

Khánh Viễn Đế tựa hồ lúc này mới nhớ tới chuyện này, hắn khẽ mỉm cười, cẩn thận thu hồi cuộn tranh, ngoại trừ thất thố mới đầu, hắn trong một cái nháy mắt lại khôi phục thành hoàng đế tôn quý bình tĩnh uy nghiêm.

“Ái phi vừa nói như vậy trẫm mới nhớ tới, cô gái bình thường mười tám năm hoa chỉ sợ hài tử đều có, Khanh nhi những năm gần đây tại bên cạnh phụ thân tận hiếu đạo, mặc dù là cử chỉ hiếu thuận, nhưng không khỏi cũng làm trễ nãi chung thân đại sự.”

Nhìn xem Khánh Viễn Đế cùng Hiền phi kẻ xướng người hoạ, tầm mắt Vân Khanh buông xuống thoáng hiện lên một tia khói mù cùng đùa cợt, nàng theo lời Khánh Viễn Đế mà nói đoán được tiếp theo, biết rõ Khánh Viễn Đế hôm nay tất nhiên đã an bài thỏa đáng mọi sự, người như các nàng vậy, dù là hôm nay không có thưởng hoa yến, ngày khác cũng sẽ tìm cách khác đạt tới mục đích. Cười nhạt một tiếng, Vân Khanh ôn hòa nói, “Phụ thân không con nối dõi, thần nữ là con gái lớn tự nhiên là muốn hầu hạ dưới gối chiếu cố phụ thân nhiều hơn.”

“Nếu bệ hạ đều đã phong ngươi thành công chúa, như thế nào còn tự xưng thần nữ?” Trên mặt Hiền phi lộ ra vẻ mặt oán trách, “Nên gọi bệ hạ là phụ hoàng, tự xưng nhi thần mới phải a.”



“Này…” Vân Khanh lộ ra vẻ sợ hãi.

Quân Ngạo tối tăm lãnh trào, “Hoàng ân lớn như thế, hoàng muội còn không tạ ơn sao?”

Hai từ “Hoàng muội” gọi cực kỳ tự nhiên, dường như trời sinh hắn liền là huynh trưởng của nàng, khóe môi Vân Khanh câu dẫn ra, nhìn thật sâu trong mắt Quân Ngạo, một hồi lâu mới nói, “Là Khanh nhi nhất thời thất thố, làm cho hoàng huynh chê cười.”

Nàng nói hoàng huynh thanh âm cực nhạt, mờ ảo cơ hồ nghe không rõ ràng, nhưng nếu là lắng nghe cũng có thể nghe ra ngôn ngữ trong đó ẩn sâu một tia khói mù…

“Vân đại tiểu thư đa tài đa nghệ thông tuệ nhanh nhẹn, thần muốn chúc mừng bệ hạ hỉ lấy được hoàng nữ như vậy!” Phong Lam Cẩn chắp tay cười tán thưởng Vân Khanh, “Cũng chúc mừng Vân tiểu thư.”

“Đa tạ thừa tướng đại nhân!”

Hai người cười hàn huyên, hai bên mặt mày chậm rãi dãn ra.

“Ha ha…” Khánh Viễn Đế lanh lảnh cười một tiếng, ánh mắt hơi chế nhạo nhìn Phong Lam Cẩn, “Phong ái khanh đúng là rất ít khen ngợi một người như vậy, Khanh nhi con xem như ngoại lệ.”

Vân Khanh ngồi trở lại trên chỗ ngồi, lẳng lặng phẩm trà, nghe vậy khẽ mỉm cười, “Là thừa tướng đại nhân khen trật rồi.”

Ánh mắt Khánh Viễn Đế dạo qua một vòng ở trên thân hai người, đột nhiên hắng giọng cười một tiếng, “Phong ái khanh hôm nay đều hai mươi có sáu đi.”

Nghe vậy, trong lòng Vân Khanh đột nhiên dâng lên một loại dự cảm cực kỳ không ổn, liền nghe Khánh Viễn Đế tiếp tục nói, “Phong ái khanh cùng Khanh nhi có thể nói là trai tài gái sắc, nếu là có thể kết liền cành tất nhiên là ông trời tác hợp cho a.”



Quân Ngạo nghe vậy ánh mắt khẽ ngưng tụ, hắn là hoàng tử xuất sắc nhất hoàng thất, nhưng là hết thảy tất cả cùng Phong Lam Cẩn so với đều tựa hồ không đáng giá nhắc tới, hắn bằng một thân bản lãnh của mình làm được vị trí thừa tướng dưới một người trên vạn người, mà hắn ngoại trừ thân phận so với Phong Lam Cẩn cao hơn, tựa hồ khắp nơi đều bị hắn hơn một đầu. Lại không nghĩ rằng phụ hoàng thế nhưng tác hợp vị hôn thê mình xua đuổi như rác cùng Phong Lam Cẩn một chỗ. Nhìn thật sâu Vân Khanh, Quân Ngạo hắng giọng cười một tiếng, “Đích xác là ông trời tác hợp cho!”

Một người què xứng một kẻ háo sắc, không có gì so với hai người kia thích hợp hơn, Quân Ngạo cười lạnh dưới đáy lòng. Vốn là còn muốn vì Vân Khanh là ngoại tôn nữ ruột thịt Ngự sử đại phu hắn còn có thể mượn chút ít lực lượng hậu thuẫn, nhưng hôm nay xem ra Vân Khanh chẳng những ở trong phủ không được sủng ái, ngay tại Bạch gia cũng giống như thế.

Đã như vậy, hắn liền không có gì cố kỵ.

Dù sao, thái tử phi tương lai của hắn phải đối với việc hắn trèo lên đại vị có chút trợ giúp…

“Vậy trẫm không ngại giúp người hoàn thành ước vọng, Phong ái khanh…”

“Phụ hoàng!” Một tiếng gầm lên đột nhiên cắt đứt lời Khánh Viễn Đế nói, Quân Tư Điềm sớm đã nghe được ý tứ Khánh Viễn Đế, nàng đối với Phong Lam Cẩn khuynh tâm đã có vài năm, những năm này tới nay nàng vì lấy được Phong Lam Cẩn có thể nói là không tiếc bất cứ giá nào, nhưng là cuối cùng cũng không thể thành công, hắn dầu muối không vào, mặc kệ nàng là ôn nhu hiền lành hay là điêu ngoa vô lý hắn đều mỉm cười ứng đối, cho tới bây giờ đều đối với nàng lễ ngộ có thêm. Nhưng là nàng hiểu lễ ngộ như vậy là biến tướng cự tuyệt, cho nên nàng liền tản lời đồn khắp nơi hư hao thanh danh của hắn, những năm gần đây cũng có tiểu thành, nhưng là nàng hiểu, nàng sở dĩ có thể thành công cũng là bởi vì Phong Lam Cẩn thích thanh tĩnh, không thường xuất hiện ở trước mặt một số người, hôm nay các tiểu thư thấy được tướng mạo Phong Lam Cẩn, nàng nhiều năm làm ra nỗ lực như vậy liền đã hoàn toàn uổng phí…

Nhưng là phụ hoàng biết rất rõ ràng nàng đối với Phong Lam Cẩn dụng tình sâu vô cùng, vì sao không thể thành toàn nàng?! Giờ phút này, phụ hoàng thế nhưng bất chấp cảm thụ của nàng vì Phong Lam Cẩn tứ hôn, hơn nữa đối tượng tứ hôn là nữ nhân phóng đãng ca ca không cần!

“Điềm Nhi!” Hiền phi cảnh cáo liếc nhanh nhìn Quân Tư Điềm, hôm nay lời nói và việc làm của bệ hạ dĩ nhiên sáng tỏ, nàng còn ngăn trở như vậy chẳng phải là làm cho bệ hạ sinh lòng xa cách! Hiền phi lạnh lùng nói, “Con cũng đã biết con đang làm cái gì?!”

Móng tay Quân Tư Điềm thon dài sít sao đâm vào bàn tay, nàng nhìn thoáng qua mẫu phi thần sắc lạnh lùng, nhìn lại phụ hoàng một chút sắc mặt đã có một chút giận cùng Phong Lam Cẩn diện sắc không sóng, vẻ mặt lạnh lùng lập tức từng tấc rạn nứt xuống, nàng cúi đầu, thanh âm bay bổng nói, “Phụ hoàng, ngài còn không có hỏi đến ý tứ thừa tướng đại nhân cùng Vân tiểu thư cứ như vậy tứ hôn, chẳng lẽ không sợ sinh ra một đôi vợ chồng bất hoà sao?”

Khánh Viễn Đế liếc nhanh nhìn thật sâu Phong Lam Cẩn, chậm rãi, từng chữ từng câu hỏi, “Vậy Phong ái khanh đối với chuyện này có ý kiến gì không?”

Phong Lam Cẩn cười nhạt một tiếng, “Hết thảy – – chỉ nhờ bệ hạ làm chủ!”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thừa Tướng Phu Nhân

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook