Thú Thần Tu Tiên Ii

Chương 15: Quái trùng đầm lầy

Tử Trúc Đại Sĩ

28/08/2013

Đám quái trùng kia lớn bằng nắm tay, diện mạo khá giống với Giáp Trùng ở nhân giới, trên người bao trùm giáp xác màu đỏ sậm, ở miệng có một cái vòi nhọn màu nâu dạng ống hút dài ba tấc. Long Tiêu Diêu từng đọc qua tư liệu quái trùng này, nó gọi là Xích Giáp Trùng, hấp thu năng lượng của sinh vật khác để sinh tồn.

Xích Giáp Trùng chẳng những có lực phòng ngự rất mạnh hơn nữa ống hút của nó hết sức sắc bén, đồng thời có được độc tố. Con mồi bị vòi của nó đâm vào, thân thể sẽ xuất hiện hiện tượng tê dại. Theo ghi lại, vòi của Xích Giáp Trùng cấp mười thậm chí có thể tạo thành uy hiếp đối với Tiên bảo. Cộng thêm nó còn có thể phun độc dịch ăn mòn pháp khí. Là một trong những loại độc trùng khó đối phó nhất ở khu đầm lầy.

Tuy nhiên loại Xích Giáp Trùng này thuộc loại độc trùng cấp thấp, không thể đột phá đại nạn cấp mười. Đàn Xích Giáp Trùng mà Long Tiêu Diêu gặp được này có hơn một ngàn con, trong đó đại bộ phận là cấp tám, chín nhưng cũng có mười mấy con đạt tới cấp mười. Nếu ghi chép không sai lầm, cho dù Pháp tu Thái Sơ Cảnh gặp phải đám Xích Giáp Trùng này cũng cảm thấy khó giải quyết.

Tu vi của Kim Xà cùng Tiểu Hồ hiện giờ chỉ là cấp ba, giao chiến căn bản không giúp được gì. Chênh lệch thật lớn về cấp bậc không phải phẩm chất huyết thống có thể bù lại. Kim Xà có thể giúp Long Tiêu Diêu chỉ là có thể hút độc dịch ra khi trúng độc. Phệ Linh Trùng hiện giờ là cảnh giới cấp mười đỉnh, thật ra có thể có tác dụng. Chỉ là Xích Giáp Trùng số lượng khổng lồ, 36 con Phệ Linh Trùng thật sự khó tạo nên tác dụng quá lớn.

Nếu như những thần thông kế thừa của Long Tiêu Diêu vẫn còn, đương nhiên có thể dùng Thanh Ba công Kích cùng thần thông Huyễn Vựng đối phó với địch nhân số lượng lớn, nhất là đối với yêu thú bậc thấp linh trí không cao thì hữu hiệu nhất. Nhưng hiện giờ hắn mất những thần thông đó, chỉ có thể dùng Chu Thiên Kiếm Trận thử xem. Đối với Xích Giáp Trùng số lượng đông đúc, pháp khí đơn kiện có thể lấy được hiệu quả cực kỳ nhỏ bé.

Long Tiêu Diêu đối mặt với số lượng Xích Giáp Trùng khổng lồ vẫn còn cẩn thận trước gọi ra Lôi Linh Tráo cùng Âm Dương Ngũ Hành Lôi cầu tạo thành tuyến phòng ngự lôi điện ở bên ngoài thân. Bất kể phòng ngự cường đại cỡ nào, chỉ cần là yêu thú loại độc trùng tất nhiên sẽ bị lôi điện khắc chế. Cho dù là độc trùng hệ Băng, tuy tự thân có năng lực chống đỡ lôi điện nhưng độc tố vẫn bị lôi điện khắc chế, tiêu hủy.

Ngay sau đó, Long Tiêu Diêu tế ra Chu Thiên Kiếm Trận, trong nháy mắt xuất hiện ở quanh thân hắn, kiếm trận bao phủ không gian mười thước lấy hắn làm trung tâm. Chu Thiên Kiếm Trận vốn có thể dễ dàng khống chế phạm vi đường kính trăm thước, nhưng phạm vi kiếm trận càng tập trung uy lực tự nhiên càng mạnh. Xích Giáp Trùng lực phòng ngự cường đại, nếu lực công kích của kiếm trận bởi phân tán mà giảm thấp, hắn sợ không đủ sức sát thương Xích Giáp Trùng.

Uy áp của Chu Thiên Kiếm Trận lập tức khiến những con Xích Giáp Trùng tiến vào phạm vi kiếm trận khó thể di chuyển như lọt vào vũng bùn. Mà cương khí sắc bén giăng mắc khắp nơi thì rơi vào trên thân đám Xích Giáp Trùng. Sau khi cương khí rơi xuống trên người Xích Giáp Trùng, lập tức đánh rơi chúng.

Nhưng thân thể đám Xích Giáp Trùng đó lại gần như không có tổn thương gì, phần lớn sau khi rơi xuống nửa đường lại lần nữa vỗ cánh bay lên, chỉ có rất ít Xích Giáp Trùng rơi xuống nước ở phía dưới. Giáp Trùng rơi vào trong nước, lập tức có mấy con quái trùng trong nước bơi tới bên cạnh, dường như coi Xích Giáp Trùng là thực vật.

Nhưng Xích Giáp Trùng cũng không chút khách khí, trực tiếp dùng vòi đâm tới đám trùng bơi tới gần, hút năng lượng trong cơ thể đám trùng bơi đó. Xích Giáp Trùng thân thể cứng rắn, vòi sắc bén mà thân thể đám trùng bơi kia hết sức mềm mại. Tương đối mà nói, Xích Giáp Trùng dường như chiếm hết thượng phong. Nhưng chúng nó lại không sở trường dưới nước, rơi vào trong nước lại gặp nhiều địch nhân liên hợp công kích, cuối cùng vẫn là đám trùng bơi trong nước giành thắng lợi.



Lúc này Long Tiêu Diêu cũng hết sức buồn bực. Đám Xích Giáp Trùng kia gần như không chết dưới công kích của kiếm trận, bị thương cũng chỉ là Xích Giáp Trùng cấp thấp từ cấp chín trở xuống, nhưng lại đều không là vết thương trí mạng. Xích Giáp Trùng cấp chín tối đa là giáp xác phòng ngự xuất hiện vết rách nhỏ bé không thể nhìn thấy, mà vài con Xích Giáp Trùng cấp mười lọt vào phạm vi kiếm trận gần như không bị ảnh hưởng gì.

Tuy nhiên vừa rồi Long Tiêu Diêu chỉ là công kích mang tính thử, lúc này thấy Xích Giáp Trùng lại có thể chịu đựng được cương khí công kích lập tức khống chế kiếm trận chuyển thành kiếm thế Đẩu Chuyển Tinh Di, lực công kích của kiếm trận lập tức tăng vọt. Hơn nữa hắn thấy lực phòng ngự mạnh mẽ của Xích Giáp Trùng, lập tức thay đổi sách lược, tập trung mục tiêu công kích cánh của Xích Giáp Trùng.

Xích Giáp Trùng tuy rằng thân thể có giáp xác bao trùm bảo vệ nhưng cánh lại mỏng như cánh ve giống như Giáp Trùng ở nhân giới, chỉ là cánh của chúng dẻo dai mười phần mà lại cũng rất chắc chắn. Tuy nhiên, cánh của chúng vẫn khó thể chống đỡ được cương khí. Hiện giờ cương khí Long Tiêu Diêu khống chế đã đạt tới cảnh giới cương khí đỉnh cấp, lực công kích tuyệt không kém gì một kích của Tiên bảo, cánh của Giáp Trùng không đủ sức chống đỡ.

Sách lược của Long Tiêu Diêu giành được chiến quả to lớn. Đại lượng Xích Giáp Trùng bị cương khí đâm thủng cánh rơi xuống mặt nước bên dưới, lập tức đưa tới càng nhiều trùng bơi. Hơn nữa đám quái trùng trốn dưới bùn đất cũng đều chui ra, gia nhập vào đại quân giành ăn. Quái trùng trong nước lập tức ngươi tranh ta cướp loạn thành một đoàn, mặt nước dưới sự quấy động của quái trùng cũng trở nên đục ngầu.

Trong chớp mắt Xích Giáp Trùng trên không liền giảm bớt hơn nửa, Xích Giáp Trùng còn thừa cũng chỉ đau khổ chống đỡ. Dưới uy áp của kiếm trận đám Xích Giáp Trùng đã bị hạn chế phi hành, vốn khó có thể di chuyển; cương khí sắc bén nhiều tới 365 đạo đan xen ngang dọc, lại càng không phải đám Xích Giáp Trùng đó có thể tránh né. Cánh của chúng đều bị cương khí đánh trọng thương, mất năng lực phi hành.

Linh trí của Xích Giáp Trùng gần như bằng không, tuy rằng quanh thân Long Tiêu Diêu hoàn toàn được Chu Thiên Kiếm Trận bao phủ nhưng Xích Giáp Trùng khác ở ngoài Chu Thiên Kiếm Trận lại như thiêu thân lọt vào trong kiếm trận. Mà Xích Giáp Trùng trong kiếm trận thì liều lĩnh vọt tới Long Tiêu Diêu. Tuy rằng không gian trong kiếm trận gần như đọng lại nhưng đám Xích Giáp Trùng cấp mười vẫn có thể gian nan di chuyển về phía trước.

Tuy nhiên ngoài thân Long Tiêu Diêu đã sớm có một tuyến phòng ngự lôi điện chờ sẵn. Tiên bảo Lôi Linh Tráo mặc dù ở Trường Sinh Giới không tính là pháp khí đỉnh chóp nhưng Xích Giáp Trùng cấp mười đồng dạng cũng không coi là bậc cao. Thậm chí, ở Trường Sinh Giới yêu thú không thể đột phá đại nạn cấp mười đều được xưng là yêu thú cấp thấp.

Vòi của Xích Giáp Trùng tuy sắc bén nhưng điểm mạnh nhất vẫn là loại độc dịch tê dại ở bên trong. Loại độc dịch này tuy không trí mạng bằng độc tố của đại đa số độc trùng nhưng lại có tính ăn mòn rất mạnh và tê dại. Tính ăn mòn có thể khiến cái vòi dễ dàng đâm vào cơ thể đối thủ, cho dù lân giáp cứng rắn hoặc pháp khí cũng sẽ bị độc dịch ăn mòn, khiến cho cái vòi của Xích Giáp Trùng trở thành lợi khí vô kiên bất tồi.

Một chuỗi bảy con Xích Giáp Trùng cấp mười cùng hơn ba mươi con cấp chín vạch mở không gian đọng lại trong kiếm trận, bay tới tuyến phòng ngự lôi điện bên ngoài thân Long Tiêu Diêu. Tuy nhiên Xích Giáp Trùng dường như rất kiêng kị lôi điện, không dám trực tiếp dùng vòi công kích phòng tuyến lôi điện mà đều tự phun ra một luồng độc dịch bắn lên phòng tuyến lôi điện.

---o0o---

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thú Thần Tu Tiên Ii

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook