Thú Thần Tu Tiên Ii

Chương 8: Biến hóa bất ngờ

Tử Trúc Đại Sĩ

20/03/2013

Dựa theo bản tính của Long Tiêu Diêu, đương nhiên đối với địch nhân không chút lưu tình, để tránh tương lai lưu lại hậu hoạn. Nhưng vì tránh vi phạm quy định của quản lý Thiên Nguyên Thành, hắn cũng chỉ phải lưu lại tánh mạng của đối thủ. Sau đó, hắn không có dừng lại, túi trữ vật của một tên tu sĩ Trúc Cơ Kỳ hắn cũng lười cướp lấy, lập tức kích hoạt khí cụ phi hành, bay đi về hướng động phủ của mình.

Long Tiêu Diêu tuy là lần đầu tiên điều khiển khí cụ phi hành của Linh giới, phát hiện khí cụ phi hành này lại có thể tùy tâm tự nhiên phi hành, hiệu quả CŨNG không kém bao nhiêu so với người tu tiên ngự khí phi hành, thậm chí có thể phát động một cái vòng bảo hộ trên khí cụ phi hành. Vòng bảo hộ này cùng loại với Pháp kỹ phù lục, đều không phải là tồn tại thực thể, chỉ cần có năng lượng là hình thành cái lồng phòng hộ. Tác dụng lớn nhất là ngăn cản ảnh hưởng của lực cản không khí khi phi hành, đương nhiên cũng có tác dụng phòng ngự, chỉ có điều là cần phải tiêu hao năng lượng, hơn nữa sẽ làm giảm chậm tốc độ phi hành.

Với thân thể của Long Tiêu Diêu đương nhiên không sợ hãi ảnh hưởng của những lực cản dòng khí kia, nên cũng không cần lãng phí năng lượng phát động vòng bảo hộ làm gì, mà khống chế khí cụ phi hành dùng tốc độ cao rất nhanh bay về hướng động phủ. Tốc độ của khí cụ phi hành có thể so với người tu tiên Nguyên Anh Kỳ, có thể dễ dàng khống chế tốc độ, bình thường Thể tu bậc thấp đều chiếu theo năng lực chịu đựng của thân thể mình để điều khiển tốc độ của khí cụ phi hành, mà hắn thì không cần lo lắng về tình trạng thân thể.

Không tốn bao nhiêu thời gian Long Tiêu Diêu liền bay về đến ngọn núi nhỏ hắn chọn lựa cho mình. Ngọn núi nhỏ chỉ cao có ba trăm thước, chiếm diện tích không tới ba dặm VUÔNG. Theo lý thì tu sĩ Thái Sơ Cảnh có thể chọn địa bàn lớn hơn để thành lập động phủ. Tuy nhiên, tòa núi nhỏ này cách tương đối gần Thiên Nguyên Thành, linh khí rõ ràng dư thừa hơn một ít so với những động phủ chiếm diện tích rộng lớn mà còn ở xa hơn.

Người tu tiên bậc cao vì để gieo trồng nhiều dược thảo hoặc là chiêu mộ môn đồ người hầu nên mới lựa chọn vị trí chiếm diện tích rộng lớn. Nhưng với Long Tiêu Diêu có được không gian Vạn Thú Lệnh, không cần không gian Dược Viên, hơn nữa hắn CŨNG không định tuyển nhận môn nhân đệ tử gì, lại càng sẽ không thành lập thế lực gia tộc riêng tư gì, với hắn mà nói đương nhiên trọng yếu nhất vẫn là địa điểm có linh khí dư thừa.

Ngọn núi nhỏ này vốn cũng từng có người tu tiên khác cư ngụ, chính là chủ nhân thế hệ trước không biết vì nguyên nhân gì không có tiếp tục cho thuê, lúc này mới để Long Tiêu Diêu có thể lựa chọn. Trên đỉnh chóp núi có sẵn một động phủ, đương nhiên trong động phủ đã trống rỗng. Trong động phủ tổng cộng có tất cả mười gian phòng lớn có nhỏ có, bên cạnh động phủ còn có một Dược Viên hoang phế rộng tới mấy mẫu.

Hiện nay Long Tiêu Diêu đã tán công không thể tự mình bố trí Pháp trận, nhưng trên người hắn mang theo trận bàn, có thể trực tiếp bố trí Pháp trận. Sau đó, hắn lập tức gọi ra Vạn Thú Lệnh, đưa thần thức thâm nhập trong đó, xem xét biến hóa của Vạn Thú Lệnh. Hắn cảm nhận được Vạn Thú Lệnh sau khi tiếp nhận kế thừa của thần tượng Thú Thần đã xảy ra biến hóa, Vạn Thú Lệnh là căn bản của hắn, lúc này đương nhiên trước hết phải hiểu biết rốt cuộc đã xảy ra cái gì trong Vạn Thú Lệnh.

Thần thức của Long Tiêu Diêu tiến vào không gian Vạn Thú Lệnh, hắn cũng không khỏi cảm thán tiên nhân thần thông quảng đại, chỉ là thần tượng phóng ra hai đạo hào quang, nhưng lại làm cho không gian Vạn Thú Lệnh đã xảy ra biến đổi lớn, chẳng những diện tích mở rộng gấp đôi, linh khí càng thêm dư thừa, địa hình địa mạo càng thêm phong phú, dãy núi, khe suối, bình nguyên, sa mạc, thung lũng, sông băng, biển rộng cái gì cần có đều có, hơn nữa, trong không gian lại xuất hiện một vầng mặt trời đỏ ngầu.

Không gian Vạn Thú Lệnh hiện giờ hoàn toàn là một tiểu thế giới độc lập, là không gian tự nhiên thích hợp cho vạn vật sinh trưởng, vạn thú sinh tồn, đã hoàn toàn thích hợp cho yêu thú sinh sống, thậm chí so với ngoại giới càng thích hợp cho yêu thú lớn lên trưởng thành. Long Tiêu Diêu cần phải làm là quy hoạch không gian này, cũng dẫn vào các loại yêu thú làm khách cư trú trong không gian này.

Để cho Long Tiêu Diêu không tưởng được chính là Kim Long cùng Cửu Vĩ Thiên Hồ không ngờ cũng đều biến thành yêu thú cấp một, hắn cũng không biết là Thần thú tiên cấp khi tấn chức lên giới diện đều sẽ phát sinh hiện tượng tán công; hay là vì hai linh sủng có quan hệ huyết khế với hắn mà đã bị ảnh hưởng; hoặc là đã bị ảnh hưởng bởi vì không gian nhận kế thừa của Thú Thần.

Long Tiêu Diêu lập tức với tâm thần cảm thụ tình trạng của hai linh sủng, lập tức trong lòng bình phục. Hai linh sủng chẳng những không có gì không khoẻ, linh trí CŨNG không có hiện tượng suy yếu, chỉ là không thể nói chuyện, chỉ có thể thông qua tâm thần tiến hành trao đổi cùng hắn.



Long Tiêu Diêu từ hai linh sủng nơi đó biết rằng, hiện giờ tuy tu vi của hai linh sủng tụt xuống đến cấp một, lực lượng cùng thần thông bản thân giảm xuống trên diện rộng, nhưng huyết thống của chúng lại được tiến hóa.

Yêu thú phát triển cùng thực lực cuối cùng chủ yếu là từ huyết thống quyết định, hai linh sủng vốn chính là Thần thú thuần khiết, hiện giờ lại tiến hóa thành Thần thú huyết mạch hoàng tộc. Đồng dạng là chủng tộc Thần thú, nhưng Thần thú bình thường cùng Thần thú huyết mạch hoàng tộc có cách biệt một trời một vực.

Ở Trường Sinh Giới có không ít tộc đàn Thần thú, nhưng chân chính có thể tấn chức đến Tiên giới gần như chỉ có kẻ nổi bật trong huyết mạch hoàng tộc, Thần thú bình thường gần như suốt đời dừng lại ở Trường Sinh Giới. Hơn nữa, thực lực của Thần thú bình thường cùng Thần thú hoàng tộc cũng khác biệt một trời một vực. Chỉ nói riêng về Long tộc, cấp hoàng tộc thi triển long uy, uy lực mạnh hơn gấp mấy lần so với Long tộc cùng đẳng cấp bình thường. Hơn nữa, Thần thú huyết mạch hoàng tộc sau khi thức tỉnh, còn có thể thừa kế thần thông mà Thần thú bình thường không thể có được.

Xem ra tu vi của hai linh sủng tụt xuống lại yêu thú cấp một là bởi vì để tiến hóa huyết mạch mà tạo thành, đó cũng chính là phúc không phải họa, đương nhiên Long Tiêu Diêu cũng yên tâm. Duy nhất không có gì thay đổi chính là ba mươi sáu con Phệ Linh Trùng kia, bất kể là cấp bậc hay là cái đầu, vẻ ngoài dường như cũng không có biến hóa gì khác. Dù hắn cảm thấy có chút đáng tiếc, nhưng hiện tại thực lực của hắn giảm xuống, Phệ Linh Trùng vừa lúc có thể làm chỗ dựa vào.

Long Tiêu Diêu trước tiên tham khảo sách tranh ảnh về dược thảo của Trường Sinh Giới, nói là sách tranh vì đối với mỗi loại dược thảo đều có hình vẻ phân rõ, sinh trưởng tập tính, dược tính các thứ cái gì cần có đều có. Nguyên thần tam sắc của hắn cũng không tổn hại chút nào, như trước có công hiệu có thể đọc nhanh như gió, đã đọc qua là không quên được.

Chỉ có điều là dược thảo của Trường Sinh Giới phong phú biết bao, Long Tiêu Diêu phải phí thời gian ba ngày mới đọc xong toàn bộ sách tranh dược thảo. Hắn dựa theo môi trường sinh trưởng bất đồng của mỗi loại dược thảo, phân biệt nhổ trồng linh thảo mua từ đan điếm vào trong không gian Vạn Thú Lệnh. Sau đó, hắn bố trí Tụ Linh Trận, lấy ra đan dược mới mua, bắt đầu tu luyện công pháp Vạn Thú Tiên Kinh kỳ thứ hai.

Đan dược cực phẩm của Trường Sinh Giới quả thật ẩn chứa linh lực dư thừa hơn xa so với đan dược Long Tiêu Diêu dùng ở nhân giới, luyện chế đan dược cũng cao minh hơn rất nhiều so với nhân giới. Linh lực đan dược phóng thích ra thập phần vững vàng hòa hoãn, tấn công với kinh mạch cũng không lớn. Mà kinh mạch của hắn hiện giờ rộng lớn đến mức nào, hấp thu luyện hóa một viên đan dược cực phẩm linh lực cũng chỉ cần thời gian một canh giờ là xong, so với người tu tiên Luyện Khí Kỳ cấp một bình thường cao hơn gấp trăm lần.

Mà cùng lúc đó, Tụ Linh Trận cũng tụ tập rất nhiều linh khí, Trường Sinh Giới vốn linh khí đã rất dư thừa, linh khí chỗ núi nhỏ này so với nhân giới dồi dào hơn gấp mười trở lên, linh khí hội tụ cũng cung cấp cho hắn rất nhiều năng lượng.

Nhưng đan điền của Long Tiêu Diêu hiện giờ vô cùng rộng lớn, thăng cấp cần chân khí so với trước kia cũng khổng lồ gấp hai mươi lần trở lên. Dù rằng hắn từng có kinh nghiệm một lần tu luyện, hơn nữa trọng tu cũng sẽ không gặp phải bình cảnh gì, nhưng nếu muốn thăng cấp cũng không phải một sớm một chiều là có thể làm được.

---o0o---

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thú Thần Tu Tiên Ii

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook