Thú Thần Tu Tiên I

Chương 20: Trận chiến mở màn với yêu thú

Tử Trúc Đại Sĩ

23/03/2013

Long Tiêu Diêu sau khi phát hiện ra con tê tê này lập tức lấy ra một pháp khí cao cấp là một cái khiên bằng đồng thau. Đó là chiến lợi phẩm mà hắn thu được từ tán tu ám toán hắn tại Hoa Sơn. là pháp khí phòng ngự thuộc tính kim. cao tới hơn một thước, lực phòng ngự rất mạnh.

Tuy nhiên thần thức của người tu tiên Luyện Khí Kỳ còn bị vây ở trạng thái hư vô, không thể điều khiển khống chế pháp khí mà phải cầm trong tay. Hơn nữa linh tính và phẩm cấp của pháp khí có hạn căn bản cũng chẳng thể khống chế biến hóa lớn nhỏ của chúng, hoàn toàn phải dựa vào lực lượng bản thân, phản ứng của người sử dụng, giống như võ giả trong thế tục vậy.

Tuy nhiên Long Tiêu Diêu tu luyện Vạn Thú Tiên Kinh, tốc độ phản ứng của thân thể so với người tu tiên khác lại nhanh nhạy hơn rất nhiều, lực lượng cũng mạnh hơn. có thể chống đờ được công kích của yêu thú.

Ngay vào lúc Long Tiêu Diêu phát hiện ra con tê tê thì đồng thời đối phương cũng thấy hắn. lập tức tấn công luôn. Bản thân con tê tê cũng không phải động vật gì lợi hại nhưng một khi biến thành yêu thú rồi thì thể chất đã xảy ra biến hóa về chất, cho dù là dã thú như sư tử hổ báo cũng không phải là đối thủ của nó, hơn nữa lại vẫn giữ được năng lực phòng ngự vốn có.

Long Tiêu Diêu thấy con tê tê lao về phía mình thì tay phải lập tức thi triển ra công kích điện. Một tia chớp lớn bằng ngón út sáng ngời đánh lên người con tê tê.

Yêu thú cơ bản chẳng cần tới pháp khí. Chúng tu luyện làm cho cơ thể cường đại lên, lực lượng phòng ngự của thân thể hơn xa người tu tiên. Chúng cũng hấp thu linh khí ngũ hành để tu luyện nhưng không phải là chân khí mà là yêu nguyên lực.

Tốc độ của con tê tê cũng không phải là nhanh, tất nhiên không thể né tránh tia sét bắn tới. Luồng sét đánh lên người nó, lập tức một tầng sáng màu vàng nâu liền lóe lên. Đó chính là yêu nguyên lực bảo vệ của nó. Tuy rằng con tê tê vẫn bị sét đánh trúng như trước là run rẩy nhưng nó vẫn không bị mất đi khả năng hành động.

Nó lao tới gần Long Tiêu Diêu, đầu ngóc lên, móng phải đánh vào tấm khiên bàng đồng thau đang che trước người. Mà Long Tiêu Diêucũng phát ra tia sét thứ hai đánh về nói đối phương, đồng thời rót chân khí thuộc tính kim và tấm khiên, đón đỡ đòn tấn công của con tê tê.

Vạn Thú Lệnh Bài là công pháp ngũ hành hoàn chỉnh, tất nhiên là cũng thuyết minh tỉ mỉ quan hệ ngũ hành tương sinh tương khắc: Mộc sinh hỏa, hỏa sinh thổ,thổ sinh kim, kim sinh thủy, thủy sinh mộc, thủy khắc hỏa, hỏa khắc kim, kim khắc mộc. Mà các thuộc tính biến dị tương khắc trong đó cũng giống như thuộc tính cơ sở. Nhưng bởi thuộc tính biến dị có cấp bậc cao hơn thuộc tính cơ sở cho nên lại không bị thuộc tính cơ sở khắc chế.

Hon nữa Vạn Thú Tiên Kinh cũng giảng giải rất kỹ đối với vạn thú trong thế gian. Long Tiêu Diêu tất nhiên biết con tê tê này là yêu thú thuộc tính thổ. Mộc khắc thổ, vốn phải thi triển công kích tính mộc để tấn công và phòng ngự đối phương mới là tốt nhất, nhưng hắn lại không có pháp khí tính mộc, mà kỹ xảo của thuộc tính mộc lại có lực công kích yếu ớt, bởi vậy hắn lựa chọn công kích điện cường đại nhất của hắn.

Dòng điện lại đánh trúng con tê tê. Lưng nó có lớp vảy bảo vệ nhưng bụng lại chỉ có lớp lỏng thú mềm mại, lực phòng ngự kém hơn rất nhiều. Dòng điện thừa lúc con tê tê phát động công kích mà bắn lên vùng bụng nó lộ ra. Thân thể con tê tê lập tức run lẩy bẩy.

Nó bị dòng điện đánh trúng, lập tức mất đi năng lực công kích, thân thể cuộn lại, khiến cho tầng vảy của mình trở thành một tầng phòng ngự kiên cố.

Long Tiêu Diêu cùng không cho đối phương có cơ hội khôi phục. Hắn lập tức triển khai tiếp công kích. Phần bụng của con tê tê đã bị dòng điện đánh trúng, yêu nguyên lực hộ thể đã bị điện làm cho tán loạn vô cùng, không thể lập tức khôi phục bình thường. Hai luồng điện lại thuận lợi tiến vào cơ thể con tê tê.

Con tê tê mất đi sự bảo vệ của yêu nguyên lực, chỉ dựa vào thân thể chống đỡ công kích. Luồng điện đầu tiên đánh cho khí huyết trong cơ thể nó hoàn toàn hỗn loạn. Luồng thứ hai trực tiếp khiến trái tim nó ngừng đập. Vậy là nó đành mất mạng.

Lần đầu tiên Long Tiêu Diêu khiêu chiến với yêu thú lại thuận lợi tới thần kỳ, khiến lòng tin của hắn tăng lên rất nhiều. Hắn dùng trường kiếm lột tấm da của con tê tê xuống, lại tìm được một viên yêu đan lớn bằng viên đậu xanh, tỏa ra linh khí màu vàng đất trong bụng nó. Trong cơ thể yêu thú ẩn chứa rất nhiều năng lượng, hơn xa dà thú bình thường lại cũng rất có ích. Hắn gọi Kim Xà ra cho nó ăn thịt con tê tê.



Kết quả là Kim Xà ăn thịt con thú này rồi lại tò vẻ bất màn với Long Tiêu Diêu. Hắn hơi ngạc nhiên, lập tức hiểu ra, vỗ về Kim Xà nói:

- Tiểu Long, ta biết ngươi muốn tác chiến với yêu thú, nhưng bản thân ta cũng cần thông qua thực chiến để tăng thực lực bản thân, nếu không về sau làm sao có thể bắt giết yêu thú, cắn nuốt thú hồn chứ? Được rồi, về sau có cơ hội tất nhiên sẽ là ngươi ra tay.

Kim Xà nghe vậy mới nhảy lên vai Long Tiêu Diêu, nũng nịu cọ vào má hắn. Hắn cũng vuốt ve Kim Xà, trong lòng thầm bội phục tâm tính không sợ gian nan, một lòng muốn mạnh hơn của Kim Xà.

Tuy nhiên Long Tiêu Diêu thoải mái chiến thắng con tê tê khiến trong lòng hắn sinh ra vài phần chủ quan, vài ngay sau khi gặp phải một con yêuthú mèorừng

cấp một thì bởi phán đoán sai lầm mà gặp phải phiền toái.

Mèo rừng trông cũng giống mèo nhà, chẳng qua cái đuôi cụt ngủn, bốn chân to khỏe, hành động mạnh mẽ, là yêu thú thuộc tính kim. lực công kích rất mạnh, lực phòng ngự thì còn xa mới bằng được thần thức. Nhưng yêu thú mèo rừng kế thừa và phát huy ưu thế tốc độ, công kích mau lẹ vô cùng. khiến cho người ta khó lòng phòng bị.

Long Tiêu Diêu biết mèo rừng là yêu thú thuộc tính kim cho nên dùng kỳ xảo tính hỏa: Hỏa cầu Thuật tấn công. Nhưng quyết định này lại khiến hắn rơi vào cục diện bị động. Tốc độ bay của hỏa cầu tương đối chậm chạp, mà tốc độ di chuyển của mèo rừng lại cực nhanh.

Bởi vì thần thức của người tu tiên Luyện Khí Kỳ rất có hạn, hỏa cầu bay ra khỏi phạm vi khống chế của thần thức cũng chỉ có thể giữ nguyên quán tính, cứ theo quỳ đạo cũ mà phi hành tiếp, không thể đổi hướng theo đối thủ. Mèo rừngthoắttrái thoắt phải liền có thể tránh được công kích này.

Mà sau khi nó tránh đòn xong lập tức vọt tới, nhắm thẳng vào Long Tiêu Diêu. Long Tiêu Diêu vừa rót chân khí vào tấm khiên đồng thau chắn trước người mình, vừa thi triển Hỏa Cầu Thuật bắn về phía đối thủ.

Còn mèo rừng ở gần trong gang tấc, Long Tiêu Diêu tưởng rằng nó không thể tránh thoát nhưng khi nó vừa phát hiện ra ánh lửa lóe lên thì lập tức lại tránh sang trái.

Mặc dù trong phạm vi thần thức, người tu tiên Luyện Khí Kỳ có thể dùng thần thức khống chế phương hướng của kỹ xảo nhưng thần thức của người tu tiên Luyện Khí Kỳ cũng chưa ngưng thực, chỉ có thể điều khiển phương hướng của kỳ xảo trong phạm vi nhất định, không thể khiến góc độ thay đổi quá lớn.

Con mèo nhảy vọt sang trái né tránh, lập tức lại lao tới, chẳng những tránh được công kích của hỏa cầu mà trong nháy mắt còn tới bên sườn của Long Tiêu Diêu, giơ móng vuốt lên tất công hắn.

Mà Long Tiêu Diêu đang cầm khiên trong tay, vị trí đó đúng là nơi hắn không kịp phòng ngự, căn bản không thể giơ khiên đỡ thế công của con mèo rừng.

-o0o-

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thú Thần Tu Tiên I

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook