Thú Thần Tu Tiên I

Chương 3: Thú thần truyền thừa

Tử Trúc Đại Sĩ

23/03/2013

Khi lão già nhắc tới cá chép vàng, trong mắt tràn ngập tự hào. Cá chép vàng là con cháu của lão, cá chép vượt Long môn đã vạn năm không có tiền lệ thành công. Hiện giờ truyền thuyết này tái hiện trong con cháu của lão, sao lão có thể không tự hào chứ.

Cá chép vượt Long môn có yêu cầu nghiêm khắc, phải là cá chép bình thường vượt Long môn mới có thể biến hóa thành Long tộc. Nếu không, Lý tộc bậc cao như lão già này trực tiếp bay lên Long môn là được, căn bản không chút phí sức.

Lão già thương yêu nhất chính là con cá chép vàng này, nguyên bản tính toán truyền ngôi tộc trường Lý tộc cho nó. Nhưng cá chép vàng cũng không chịu tầm thường cả đời, kiên trì muốn thử vượt qua Long môn. Cá chép vàng sinh ra cũng đã là yêu thú một cấp, cho dù vượt qua Long môn cũng không thể hóa thân thành rồng. Tuy nhiên khi nó đạt tới cấp chín, nếu hủy bỏ toàn bộ tu vi có thể đạt được cơ hội vượt Long môn hóa rồng.

Yêu thú tại nhân giới chia làm mười cấp, yêu thú cấp chín có thể hóa thành hình người, có được vạn năm thọ nguyên. Mà cá chép vàng sau khi tự phế tu vi nếu vượt Long môn thất bại sẽ chết đi trong vòng một năm. Nên biết rằng vượt qua Long môn vạn năm nay đều chưa từng có ai thành công, tự phế tu vi thử vượt Long môn - quả thật cần nghị lực và quyết tâm vô cùng.

Lúc trước lão già đối với quyết tâm tự phế tu vi thử vượt Long môn của cá chép vàng vốn kiên quyết phản đối, nhưng dưới sự kiên trì của cá chép vàng, lão già cũng không làm sao được.

Nhưng cá chép vàng thật sự thành công vượt qua Long môn đồng thời thật sự dẫn tới thiên lôi, thành công hoàn thành tiến trình hóa rồng, điều này làm cho lão già sao có thể không mừng như điên. Nên biết Long tộc là vương giả trong vạn thú, tương lai phát triển xa xa không phải Lý tộc có thể so sánh. Tuy nhiên, dù cá chép vàng thành công hóa rồng nhưng trước khi đạt tới cấp chín lại chỉ có thể giữ nguyên hình rắn.

Vừa rồi Kim Xà cắn thương ngón giữa của Long Tiêu Diêu cũng không phải muốn thương tổn hắn mà là một loại nghi thức khế ước giữa yêu thú và nhân loại: Huyết khế. Máu của hắn dung nhập huyết mạch Kim Xà, Kim Xà cùng hắn có được quan hệ khế ước sinh tử, đời này kiếp này đều cùng hắn vượt qua.

Lão già kỳ thật vẫn chú ý cá chép vàng, lão cũng không ngăn cản hành vi huyết khế của Kim Xà. Thứ nhất sau khi cá chép vàng hóa rắn, cần phải ở trên mặt đất tu luyện, cùng với một người cùng trưởng thành đối với Kim Xà cũng có thể trợ giúp lẫn nhau. Thứ hai: cá chép vàng tính cách quật cường, cho dù lão muốn ngăn cản cũng không thể. Thứ ba: vương giả Lý tộc chưa từng nợ nhân tình, Long Tiêu Diêu cứu cá chép vàng, nếu không báo ân tương lai tất nhiên sẽ có ảnh hưởng mặt trái, thậm chí không thể vượt qua Tâm ma kiếp.

Long Tiêu Diêu biết được Kim Xà kỳ thật là rồng hơn nữa đã thành lập khế ước với mình thì trong lòng tự nhiên hết sức kích động. Tuy nhiên đối với giải thích của lão già hắn lại nửa tin nửa ngờ, mà còn rất nhiều điểm không rõ. Vì thế hắn xin lão già giải thích ti mỉ một chút tình huống của người tu tiên và yêu thú.

Ở nhân giới, người tu tiên tổng cộng chia làm năm tu luyện kỳ (giai đoạn), phân biệt là: Luyện Khí Kỳ, Trúc Cơ Kỳ, Kim Đan Kỳ, Nguyên Anh Kỳ, Phi Thăng Kỳ. Mỗi một tu luyện kỳ lại chia làm chín cấp. Người tu tiên mỗi khi đạt tới một cái tu tiên kỳ chẳng những thực lực tăng nhiều hơn nữa cùng với thọ nguyên tăng trường trên diện rộng. Người tu tiên Phi Thăng Kỳ, thọ nguyên có thể đạt tới kinh người 3-5 ngàn năm, mà sau khi Phi Thăng Kỳ cấp chín đại thành, người tu tiên có thể phi thăng thượng giới đạt được trường sinh. Lúc trước cha mẹ Long Tiêu Diêu cũng chỉ mới là người tu tiên Trúc Cơ Kỳ, thọ nguyên có thể đạt tới 200 tuổi.



Mà yêu thú một giới này chia làm mười cấp. Thực lực yêu thú cấp một, hai tương đương với người tu tiên Luyện Khí Kỳ, cấp ba, bốn tương đương với Trúc Cơ Kỳ, Cấp năm, sáu tương đương với Kim Đan Kỳ, cấp bảy, tám tương đương với Phi Thăng Kỳ. Nhưng yêu thú khác với nhân loại, bị hạn chế của Tiên Thiên bản thể. Có thể phi thăng thượng giới chỉ có cái gọi là yêu thú cao cấp, mà đại đa số loại bình thường gần như không có khả năng phi thăng.

Yêu thú đạt tới cấp chín lại xưng là Hóa Hình Kỳ, có thể hóa thành hình người. Thọ nguyên của yêu thú dài hơn nhân loại rất nhiều. Lão già hiện giờ đã sinh tồn gần vạn năm, nhưng là đã gần đối mặt với đại nạn, lại vì bản thể là Lý tộc không thể đột phá thêm một bước đạt tới phi thăng thượng giới. Mà cá chép vàng nhỏ cũng chính bởi vậy mà vứt bỏ mấy ngàn năm tu vi, một lòng hóa rồng trở thành yêu thú đỉnh cấp: Thần thú.

Lão già kiên nhẫn giảng giải cho Long Tiêu Diêu thường thức cơ bản của Tu Tiên giới, khiến hắn càng thêm tràn ngập hướng tới tu tiên. Lão già lại nói một ít thường thức của Tu Tiên giới, sau đó mỉm cười nói:

Tiểu bằng hữu. Ngươi đã cứu con cháu của ta, lại ký kết khế ước với hắn - đứa duy nhất thành công vượt Long môn hóa rồng trong vạn năm nay của Lý tộc ta. Có tâm nguyện gì ngươi cứ việc đưa ra, ta có thể thực hiện cho ngươi.

Long Tiêu Diêu bật thốt:Lão gia gia, ta muốn trở thành người tu tiên.

Nhưng Long Tiêu Diêu nghĩ tới linh căn tư chất của mình, gục đầu xuống nói khẽ:

Tuy nhiên linh căn của ta là tạp linh căn kém cỏi nhất, có phải là rất khó tu luyện hay không?

Vừa rồi sở dĩ lão già cẩn thận giảng giải như vậy đương nhiên chính là hy vọng Long Tiêu Diêu lựa chọn con đường tu tiên. Kim Xà đã hoàn thành nghi thức huyết khế với hắn. nếu thực lực hắn quá thấp thậm chí thọ nguyên hao hết mà chết đối với Kim Xà đều sẽ có ảnh hưởng xấu rất lớn. thậm chí có thể sẽ nguy hiểm đến tính mạng Kim Xà.

Lão già mỉm cười nói:

Tiểu bằng hữu. Với tư chất tạp linh căn của ngươi, nếu tu luyện bất kỳ một loại công pháp nào của Tu Tiên giới nhân loại hiện tại, hy vọng thành công tu tiên quả thật đều rất xa vời. Tuy nhiên ta lại biết một bộ công pháp chính thích hợp ngươi tu luyện. Đó là công pháp của Thú Thần tu luyện vạn năm trước, yêu cầu



người tu luyện phải có toàn bộ ngũ hành linh căn. Thú Thần hiện giờ đã chưởng quản tiên nhân của Thú tộc trong thiên hạ, khi người phi thăng thượng giới, lưu lại công pháp ở một động phủ dưới nước. Nếu ngươi có thể kế thừa truyền thừa của Thú Thần, trở thành tiên nhân tự nhiên không thành vấn đề.

Long Tiêu Diêu nghe vậy ngẩng đầu nhìn lão già. Hắn quả thật không thể tin được lỗ tai mình, vội vàng hỏi:

Lão gia gia, thật vậy chăng? Ta thật sự có thể trở thành người tu tiên sao?

Lão già mỉm cười nói:

Đương nhiên có thể. Chẳng lẽ còn có chuyện gì khó khăn hơn so với vượt Long môn sao? Nguyên bản ta vẫn cho rằng vượt Long môn là không có khả năng thành công, nhưng hiện giờ không phải thật sự xảy ra sao? Nguyên bản bí tịch của Thú Thần ta không có quyền chuyển tặng cho ngươi, nhưng trên một tấm bia đá trong động phủ Thú Thần có khắc: cá hóa rồng, Thú Thần ra. Nếu ta đoán không sai, ngươi hẳn là truyền nhân mà Thú Thần lựa chọn, cho nên ta mới tính toán cho ngươi kế thừa truyền thừa của Thú Thần. Ngươi nguyện ý không?

Long Tiêu Diêu cảm giác mọi thứ tới quá nhanh khiến hắn căn bản khó thể tin tường, không kim nổi ngầm dùng tay phải véo đùi một cái. Kết quả cơn đau dừ dội khiến hắn tin tường đây không phải là mộng, lập tức đáp lời:

Ta nguyện ý.

Lão già mỉm cười nhìn nhất cử nhất động của Long Tiêu Diêu. Với tu vi yêu thú cấp mười của lão, cho dù chuyện trong vài chục dặm cũng không thoát khôi sự tra xét của lão huống chỉ là động tác nhỏ của Long Tiêu Diêu gần ngay trước mắt. Nghe được Long Tiêu Diêu trả lời, lão già đột nhiên nghiêm túc nói:

- Ngươi phải nghĩ kỹ. Công pháp của Thú Thần tuy rằng uy lực cường đại nhưng lúc tu luyện lại từng bước gian khổ, độ khó gần như tương đương với vượt Long môn.

-o0o-

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
tuyết ưng lĩnh chủ
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thú Thần Tu Tiên I

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook