Thú Thần Tu Tiên I

Chương 563: Nhân giới đại thành

Tử Trúc Đại Sĩ

25/03/2013

Long Tiêu Diêu ở lại làm bạn với Bạch Như Ngọc mấy năm tại phường thị Vương gia, sau đó đi tới Ngoại Hải săn thú, hoàn thành kích hoạt các huyệt đạo cuối cùng. Yêu thú tại Ngoại Hải tuy rằng đông đúc, nhưng mạnh nhất vẫn chỉ là con Tử Giao Vương kia mà thôi, hiện giờ nó đã không còn là uy hiếp quá lớn đối với Long Tiêu Diêu. Hơn nữa, Tử Giao Vương chính là mục tiêu săn giết lần này của Long Tiêu Diêu.

Tử Giao Vương đã từng suýt chút nữa là lấy mạng Long Tiêu Diêu, tuy hắn không phải là loại người trừng mắt tất báo, nhưng đối với kẻ địch đã từng thiếu chút nữa là lấy đi tính mạng của mình thì hắn sẽ không dễ dàng buông tha. Kim Long đã từng hấp thu Long Tức của Tử Giao Vương nên tìm được nó cũng không vất vả gì. Mà trong mấy trăm năm này, Tử Giao Vương đã khôi phục toàn bộ tổn thất Long Tức, nhưng thực lực vẫn không tăng lên chút nào.

Tuy nhiên, Tử Giao Vương lại vô cùng có hứng thú đối với pháp khí của nhân loại, đã từng nhiều lần đi du lịch tại nơi ở của con người, đã đạt được ba kiện Tiên bảo là Tử Dương Kiếm, Xích Diễm Thương và Ly Hỏa Tráo. Nhưng nếu xét về cấp độ, phẩm chất và uy lực của pháp khí thì Chu Thiên Kiếm Trận, Cửu Thiên Phích Lịch Kiếm, Thanh Long Kỳ, Lưu Tinh, Âm Dương Ngũ Hành Lôi cầu và Cửu Bảo Phù Đồ đều là những tinh phẩm trong số Tiên bảo.

Tử Giao Vương dùng pháp khí đánh với Long Tiêu Diêu, đương nhiên là rơi vào hạ phong, Long Tiêu Diêu chỉ điều khiển Chu Thiên Kiếm Trận là đã có thể khiến cho Tử Giao Vương lâm vào tình thế tuyệt đối bất lợi. Mà hắn lại còn có Kim Long hỗ trợ, Tử Giao Vương bị huyết mạch áp chế, rốt cuộc bị Kim Long đột nhiên hiện ra này nuốt luôn ngụm Long Tức vừa phun ra, vận mệnh của Tử Giao Vương này cũng bởi vậy mà được định đoạt.

Long Tiêu Diêu ở lại Ngoại Hải bắt thêm bảy loại yêu thú khác nữa, trong số này, hắn dùng tinh huyết bản mạng của một con Huyền Quy nhập vào huyệt Quyết Âm Du, kế thừa được thần thông phòng ngự là làn da giáp hóa, có thể khiến cho làn da của minh cứng cỏi như mai rùa vậy.

Các huyệt đạo tại Phi Thăng Kỳ của Long Tiêu Diêu đã được kích hoạt toàn bộ, tu vi cũng đạt tới Phi Thăng Kỳ đỉnh phong, hiện tại tu vi của hắn đã đạt tới cảnh giới đại thành, nếu không phải thông đạo phi thăng đã bị phá hỏng thì chỉ e rằng ngay sau khi hắn kích hoạt huyệt đạo cuối cùng thì đã phi thăng lên thượng giới rồi.

Long Tiêu Diêu cũng không sốt ruột tìm kiếm thông đạo phi thăng, hắn biết lần này sẽ vô cùng nguy hiểm, rất có thể sẽ ngã xuống tại thông đạo phi thăng đã bị hư hỏng này. Mà cho dù an toàn đi tới thượng giới thì những tu sĩ kia có chữa trị thông đạo phi thăng hay không, thời gian bao lâu mới xong thì cũng không phải là việc mà hắn có thể nhúng tay vào.

Hơn nữa, hiện tại Bạch Như Ngọc chỉ là Phi Thăng Kỳ cấp năm, còn cần phải mấy trăm năm nữa mới đạt tới Phi Thăng Kỳ đỉnh phong. Lần này rời đi thì sẽ rất lâu sau mới gặp lại được, hắn quay lại phường thị Vương gia, sống cùng Bạch Như Ngọc mấy năm, cũng chuẩn bị cho nàng lượng lớn đan dược và linh thạch.

Đương nhiên Long Tiêu Diêu nói chuyện về thông đạo phi thăng cho Bạch Như Ngọc, chỉ là cũng không có nói nhiều về nguy hiểm trong đó. Bạch Như Ngọc cũng biết sắp phải xa nhau, tạm thời ngừng tu luyện, hai người đi du lịch khắp nơi, hưởng thụ hạnh phúc bên nhau.

Long Tiêu Diêu còn tới thăm tộc trưởng Kim Lý, hắn muốn dẫn Kim Long cùng nhau tiến vào thượng giới, mà tộc trường Kim Lý lại gần như không thể phi thăng, chỉ có thể vĩnh biệt Kim Long, đương nhiên hắn sẽ đưa nó tới từ biệt tộc trưởng Kim Lý.

Ngoài những người này, Long Tiêu Diêu không nói cho bất cứ ai chuyện hắn đi tới thông đạo phi thăng. Chỉ cần không ai biết việc hắn rời đi, thì sẽ không ai dám có chút bất kính nào với Bạch Như Ngọc, với thực lực lúc này của hắn thì muốn tiêu diệt cái gọi là đại phái đệ nhất Thần Châu đại lục là Thiên Sơn Phái cũng không phải là chuyện khó khăn gì, từ khi hắn tiêu diệt mấy môn phái tu tiên lớn thì không còn ai dám khiêu khích quyền uy của hắn nữa.



Vốn Long Tiêu Diêu cũng thường xuyên ra ngoài một mình, hơn nữa, để có thể mê hoặc các thế lực tu tiên bên trong phường thị Vương gia, những lần cuối cùng hắn quay lại đây đều là thần long kiến thủ bất kiến vĩ, tránh cho đối phương phát hiện ra, chỉ khi hắn tới tận cửa thì phường thị Vương gia mới biết được là hắn trở về. Mà toàn bộ tu tiên giới lại không ai biết được tung tích của hắn, chỉ có thể coi hắn là một truyền kỳ, kính nhi viễn chi mà thôi.

Có những thủ thuật mê hoặc này, cho dù Long Tiêu Diêu biến mất mấy trăm năm thì cũng sẽ không kẻ nào dám có ý đồ gì với Bạch Như Ngọc, mấy trăm năm dùng đan dược đỉnh cấp và Phá Cảnh Đan hỗ trợ, Bạch Như Ngọc tất nhiên có thể thăng cấp thành đại tu sĩ hậu kỳ. Tới lúc đó, nàng sẽ đứng ở đỉnh cao của một giới này, còn có ba kiện Tiên bảo, tất nhiên sẽ không còn kẻ nào có thể uy hiếp được nàng nữa.

Long Tiêu Diêu lại tới Thần Nông Di Tích một chuyến, tại Thần Nông Điện gặp được Phân Thần của Thần Nông Tiên đế, chủ yếu là hắn muốn tìm hiểu kỹ lưỡng về thông đạo phi thăng và tình huống trên Trường Sinh Giới.

Nhưng mà khiến Long Tiêu Diêu thất vọng chính là cái Phân Thần của Thần Nông Tiên đế này lại không có tin tức nào giá trị cả, đối với thông đạo phi thăng bị hư hỏng thì Phân Thần này cũng không biết tình huống hiện tại ở nơi đó ra sao. Mà thông đạo phi thăng lúc bình thường thì chỉ cần đạt tới cảnh giới phi thăng lên thượng giới là nó sẽ mượn lực lượng pháp tắc thiên địa để xuất hiện, cùng truyền tống người phù hợp tới Thăng Linh Thai tại Trường Sinh Giới, bên trong trung tâm thành thị của nhân loại tại Trường Sinh Giới.

Dựa theo suy đoán của Thần Nông Phân Thần, tuy thông đạo phi thăng đã bị hư hỏng, nhưng cũng chỉ xuất hiện vấn đề tại gần nhân giới mà thôi, khiến cho thông đạo mất đi công năng tự động truy tìm để truyền tống, nhưng chỉ cần tiến vào vị trí còn tốt của thông đạo thì hẳn là có thể đưa người phù hợp truyền tống đến Thăng Linh Thai, hơn nữa, sau khi tiến vào trong thông đạo thì cũng không có nguy hiểm gì cả.

Nhưng tất cả những điều này chỉ là suy đoán của Thần Nông Phân Thần, không thể biết được có thật hay không. Hơn nữa, cho dù thực sự mọi sự đều tốt đẹp, tới được nơi còn hoàn hảo của thông đạo, thì biết đâu vẫn xuất hiện nguy hiểm gì đó, thông đạo này đã bị hư hỏng rồi, rất có thể sẽ dừng lại tại chỗ, đây đều là các tình huống xấu có thể xảy ra. Đề nghị duy nhất của Thần Nông Phân Thần chính là chuẩn bị cho thật tốt, đặc biệt là kiếm thêm vài kiện pháp khí phòng ngự có phẩm chất tuyệt hảo.

Tình huống trong Trường Sinh Giới thì đương nhiên Thần Nông Phân Thần rõ như lòng bàn tay, nhưng hắn lại chỉ nói mỗi câu “thiên cơ không thể tiết lộ”, không dò ra được chút nào, nhưng Thần Nông Phân Thần cũng cho biết, chỉ cần Long Tiêu Diêu tới được Trường Sinh Giới thì tự nhiên sẽ có tu sĩ tiếp dẫn giới thiệu tỉ mỉ cho hắn tất cả về Trường Sinh Giới, hơn nữa, một đầu thông đạo phi thăng là Thăng Linh Thai lại được đặt trong trung tâm thành thị của nhân loại, an toàn thì không thành vấn đề, hơn nữa, các tu sĩ mới tới Trường Sinh Giới sẽ được chiếu cố, Long Tiêu Diêu có thể yên tâm mà tới đó.

Long Tiêu Diêu toát ra sự khâm phục đối với Thần Nông Tiên đế từ tận đáy lòng, bởi vậy, hắn hoàn toàn tin tưởng vào lời nói của Thần Nông Phân Thần. Tuy hiểu biết của hắn về Trường Sinh Giới vẫn gần như là bằng không, nhưng nếu Thần Nông Phân Thân đã nói rằng Trường Sinh Giới an toàn thì hắn cũng cảm thấy không còn cố kỵ nhiều nữa, chuyện duy nhất chính là làm sao tìm được nơi an toàn trong thông đạo phi thăng mà thôi.

Long Tiêu Diêu cũng không quay lại phường thị Vương gia để từ biệt Bạch Như Ngọc mà trực tiếp bay tới Di Lạc Hải Vực. Nếu gặp nữa thì chỉ thêm đau lòng mà thôi, hắn kiên quyết bay đến truyền tống trận đi tới biển, trực tiếp tiến vào Di Lạc Chủ Đảo, tìm tòi tung tích thông đạo phi thăng tại nơi bùng nổ thông đạo lúc trước.

---o0o---

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thú Thần Tu Tiên I

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook