Thú Thần Tu Tiên I

Chương 6: Kinh mạch huyệt đạo

Tử Trúc Đại Sĩ

23/03/2013

Long Tiêu Diêu chỉ đọc xong công pháp Luyện Khí Kỳ cấp một liền tạm ngừng. nội dung công pháp cấp một rất đơn giản, chỉ có hình vẽ hai mạch nhâm đốc của cơ thể người, đường vận chuyển linh khí trong hai mạch nhâm đốc, cùng với phương thức vận chuyển hấp thu ba loại thú hồn hoặc máu huyết theo kinh mạch hấp thu vào đan điền.

Thoạt nhìn công pháp rất đơn giản, nhưng nếu không có thú hồn, thì không thể kích hoạt ba cái đan điền, không thể cảm ứng hấp thụ linh khí, cũng không thể bắt đầu tu luyện.

Theo như lời tộc trường Lý tộc không thể giúp Long Tiêu Diêu hấp thụ thú hồn, cũng không phải có ý đùn đẩy. Hiện giờ hắn biết khối ngọc bài mà hắn dùng máu luyện hóa gọi là Vạn Thú Lệnh Bài, trên lệnh bài khắc chỉ chít các chủng loại yêu thú.

Tất cả yêu thú cũng tự nhiên bao gồm tất cả thuộc tính ngũ hành, nếu không phải Long Tiêu Diêu đồng thời có được linh căn thuộc tính ngũ hành, dùng máu cũng không thể kích hoạt Vạn Thú Lệnh Bài.

Hấp thụ thú hồn hoặc máu huyết phải dựa vào Vạn Thú Lệnh Bài phụ trợ, dùng Vạn Thú Lệnh Bài hấp thụ thú hồn hoặc máu huyết xong lại chuyển vào trong cơ thể người tu luyện. Chỉ có trải qua một lần nén ép tinh lọc từ Vạn Thú Lệnh Bài, thú hồn hoặc máu huyết mới có thể được người tu luyện hấp thu. Đây cũng là nguyên nhân Vạn Thú Tiên Kinh chỉ có một mình Thú Thần tu luyện qua, những người khác dù là có được bộ công pháp này, vì không có được Vạn Thú Lệnh Bài nên vẫn không thể tu luyện.

Hiện ở Long Tiêu Diêu không thể bắt giết yêu thú, càng không nói dùng Vạn Thú Lệnh Bài thu thú hồn xong còn phải luyện hóa hấp thu. Dựa theo Vạn Thú Tiên Kinh ghi lại, hồn lực người tu luyện nhất định phải mạnh hơn thú hồn cần hấp thụ, nếu không sẽ bị thú hồn cắn trả.

Hồn lực loài người mạnh hơn loài thú, linh trí yêu thú càng cao thì hồn lực cũng càng mạnh mẽ, nhưng điều kiện đầu tiên là phải có tu vi ngang hàng. Hiện nay vốn Long Tiêu Diêu không hề tu luyện, dù là một cái thú hồn yêu thú cấp một bình thường thì sợ ràng cùng mạnh hơn hắn.

Nhìn bộ dáng Long Tiêu Diêu nhíu chặt mày, tộc trường Lý tộc đột nhiên cười nói:

Tiểu bàng hữu. cảm ứng Vạn Thú Lệnh Bài trước đã.

Long Tiêu Diêu nghe vậy giật mình, nhưng ý niệm chợt lóe lên, lập tức phát hiện không biết từ lúc nào mà khối lệnh bài kia đã tiến vào trong cơ thể mình, hiện đang lẳng lặng nằm ở Thần Đỉnh trong đầu hắn. Hắn không khỏi kinh hãi, nhưng vẫn không cảm giác có gì khó chịu, dường như ngọc bài kia chỉ là một cái ảo ảnh. không tao ra ảnh hưởng xấu gì đến hắn.

Long Tiêu Diêu giật mình hòi tộc trường Lý tộc:

Lão gia gia, tại sao khối ngọc bài kia lại bay vào trong đầu ta?

Lão giả cười nói:



Vạn Thú Lệnh Bài đã bị tiểu hữu lấy máu nhận chủ, từ nay về sau ngươi chính là chủ nhân của Vạn Thú Lệnh Bài, đương nhiên là nó phải ở trong cơ thể tiểu hữu. Như vậy chẳng những người ngoài không phát hiện, lại còn có giúp ích cho tiểu hữu tu luyện. Hiện giờ tiểu hữu thử dùng thần thức liên hệ với nó, khống chế nó ra vào thân thể mình.

Long Tiêu Diêu nghe vậy sửng sốt, không biết làm sao mới được. Lão giả lại giải thích với hắn, chỉ cần trong đầu nghĩ tới lệnh bài là có thể sinh ra liên hệ với nó, sau đó chỉ cần ý thức nghĩ đến là có thể điều động khối lệnh bài này.

Long Tiêu Diêu nghe lão giả giải thích, thầm nghĩ tới lệnh bài, lệnh bài từ trong Thần Đình lập tức xuất hiện trong đầu hắn. Ý niệm vừa động, khối lệnh bài kia thật sự theo ý niệm của hắn xuất hiện trước mặt.

Tộc trường Lý tộc nhìn Long Tiêu Diêu mừng rờ không thôi, nói:

Tiểu bằng hữu. ngộ tính cũng không tệ, kế tiếp tiểu hữu phải thông thạo kinh mạch cùng huyệt vị của bản thân.

Trong Vạn Thú Tiên Kinh có những hình vẽ kinh mạch riêng rẽ, cũng có hình ảnh tổng thể các kinh mạch, cùng hình vẽ huyệt vị toàn thân. Cơ thể người có tất cả hai mươi đường kinh mạch, trong đó bao gồm mười hai chính kinh cùng kỳ kinh bát mạch.

Mười hai chính kinh là chủ thể của hệ thống kinh lạc. Căn cứ vào thuộc tính âm dương, tương ứng phủ tạng, vị trí tuần hoàn mà tổng hợp xác định đặt tên này. Chúng nó chia làm mười hai phủ tạng, các kinh dùng tên phủ tạng tương ứng, kết hợp tay chân, trong ngoài, trước sau ở những vị trí khác biệt, cũng căn cứ học thuyết âm dương đặt những cái tên khác nhau.

Mười hai chính kinh chia làm: Thủ Thái Âm Phế Kinh. Thủ Quyết Âm Tâm Bao Kinh. Thủ Thiếu Âm Tâm Kinh. Thủ Dương Minh Đại Tràng Kinh, Thủ Thiếu Dương Tam Tiêu Kinh. Thủ Thái Dương Tiểu Tràng Kinh. Túc Thái Âm Tỳ Kinh. Túc Quỵết Âm Can Kinh. Túc Thiếu Âm Thận Kinh. Túc Dương Minh VỊ Kinh. Túc Thiếu Dương Đảm Kinh. Túc Thái Dương Bàng Quang Kinh.

Kỳ kinh bát mạch là nhâm mạch, đốc mạch, trùng mạch, đái mạch, âm khiêu mạch, dương khiêu mạch, âm duy mạch, dương duy mạch.

Kinh mạch cơ thể người là con đường vận hành linh khí của người tu tiên, hiểu biết kinh mạch là trụ cột tu luyện. Còn huyệt đạo là điểm thông nhau giữa kinh mạch, lại là chỗ hấp thu tồn trừ thú hồn khi tu luyện Vạn Thú Tiên Kinh, tự nhiên phải nắm giữ thuần thục.

Long Tiêu Diêu thường đọc sách qua một lần là không quên, lúc này liên quan đến con đường tu tiên của hắn, tự nhiên phải để tâm. Chỉ là huyệt vị, kinh mạch,hắn nhìn không thấy mò không ra, làm cho hắn có phần mờ mịt không dám khẳng định vị trí cụ thể của nó.

Tộc trưởng Lý tộc biết Long Tiêu Diêu khốn khó, mỉm của, đặt tay phải lên ngực hắn nói:

Bây giờ tiểu hữu phải lĩnh hội cẩn thận.



Lão giả vừa dứt lời, Long Tiêu Diêu cảm giác một dòng khí mát lạnh truyền vào trong người hắn. Tiếp đó, dòng khí kia dọc theo một con đường rất nhỏ bắt đầu lưu chuyển trong cơ thể hắn, lão giả lên tiếng:

Đây là đốc mạch.

Dòng khí mát lạnh kia tiếp tục không ngừng lưu chuyển trong cơ thể Long Tiêu Diêu, khi dòng khí chảy qua, hắn cảm giác từng đợt căng phồng đau đớn. Một lát sau, lão giả nói:

Đây là nhâm mạch.

Thời gian ước chừng nguội chén trà nhỏ sau, khí tức kia đã lưu động một vòng trong hai mươi đạo kinh mạch cơ thể hắn.

Long Tiêu Diêu không biết, lão giả cho hắn cảm nhận từng chỗ trong hai mươi đạo kinh mạch trên người, cùng lúc đó dùng chân khí đả thông kinh mạch toàn thân hắn. Nên biết, kinh mạch cơ thể người vốn là đóng kín, mỗi một kinh mạch huyệt đạo đều như một cánh cửa chặn, ngãn cách kinh mạch thẳng đường.

Tộc trưởng Lý tộc là yêu thú cấp mười, thực lực đã tương đương với người tu tiên Phi Thăng Kỳ, đả thông kinh mạch cho Long Tiêu Diêu tự nhiên không cần phải phí sức. Người tu tiên bình thường đả thông kinh mạch toàn thân, ít nhất phải cần một hai năm, nhưng được lão giả không tiếc yêu nguyên lực của mình, làm cho hắn lập tức đột phá khó khăn đả thông kinh mạch.

Sau đó, lão giả lại kiên nhẫn dùng ngón tay chỉ rõ từng vị trí huyệt đạo trên người Long Tiêu Diêu, để cho hắn nhớ rõ ràng. Lão giả lặp lại hai lần, hắn đã hoàn toàn nhớ kỉ vị trí chính xác của huyệt đạo, lão giả mới gật đầu vừa lòng.

Nháy mắt đã qua hai canh giờ, mặt trời trên cao đã ngã về phía tây. Trong quá trình tộc trường Lý tộc chỉ dạy Long Tiêu Diêu, lão giả mặt xanh không nói một lời, chỉ là chắp hai tay sau lưng, ở một bên mắt lạnh nhìn xem.

Trong lòng Long Tiêu Diêu có chút tò mò với lão giả mặt xanh. Lão giả mặt xanh đi cùng tộc trường Lý tộc đến đây, từ đầu tới cuối cũng không nói một lời, làm hắn có chút kỳ quái lão giả này đang làm gì? Tộc trưởng Lý tộc vẫn không giới thiệu cho hắn về lão giả mặt xanh, bản thân hắn cũng không hỏi được.

Tộc trưởng Lý tộc đợi Long Tiêu Diêu ghi nhớ kinh mạch cùng huyệt đạo, trịnh trọng nói:

Tiểu hữu. kế tiếp chính là mấu chốt tiểu hữu tu luyện Vạn Thú Tiên Kinh.

-o0o-

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thú Thần Tu Tiên I

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook