Thử Thách Của Thần Tình Yêu

Chương 2: Bước Đầu Của Sóng Gió

Tuyết Ngọc Nguyệt Băng ( Tuyết Băng )

07/04/2016

Từ khi được lệnh kèm cho Hoàng , Vy lúc nào cũng mệt mỏi với những Scandal trong trường . Còn Hoàng vẫn thản nhiên như không có gì xảy ra . Cứ mỗi lần ra đến canteen thì Vy lại là tâm điểm của mọi góc nhìn , là trung tâm của mọi lời bàn tán . Mọi chuyện vẫn diễn ra bình thường nhưng dường như bất thường đã xảy ra .

Trong lớp , Hoàng vẫn thường nhìn trộm Vy, rồi nở nụ cười tự kỉ với bao suy nghĩ vu vơ trong não Hoàng . Dạo này Hoàng thường chăm chỉ đột suất , không để Vy nhắc nhở như mọi hôm ( May cho Vy ) . Hoàng thường binh Vy chằm chập khi Vy bị bắt nạt bởi đám nữ sinh trong trường và đặc biệt nhất là ...

Vào sáng thứ tư , khi Vy vừa mới đạt chân vào đến cổng thì đã có một đám con gái xúm lại và kéo Vy đến kho cũ của trường , Vy vùng vẫy nhiều hơn thì đám girl kia lại ban cho Vy cái tát mạnh hơn , nhưng khi gần đến kho cũ thì họ vô tình lướt qua Hoàng . Hoàng chợt quay lại và nhận ra Vy - Nhỏ lớp trưởng khó ưa ( Theo Hoàng nghĩa ) . Hoàng tiến gần lại đám girl rồi kéo Vy ra khỏi vòng tay lũ đó ( Chắc đám girl tức lắm ) . Phúc Hoàng đưa Vy về đến phòng y tế , băng bó vết thương cho Vy bằng chính đôi tay của mình . Vy thì vô tư như không ( Vô tâm quá !!! )

Hôm nay và tiết sinh hoạt lớp ....

- Trong tuần qua với lớp trưởng mới , các em có ý kiến gì không ( Cô Hoa )

- Em đề nghị đổi lớp trưởng thưa cô , Vy không hề chú ý khi thầy cô bước vào , lại hay mất trật tự nữa ạ ( Một girl giơ tay lên và ý kiến , biện lý do đổ oan cho Vy )

- Em xin ủng hộ ý kiến ấy , em xin chọn bạn Gia Hân làm lớp trưởngthay cho Vy ( Girl khác cũng giơ tay tán thành )

- Còn em ( Cô Hoa vừa nói vừa nhìn Hoàng , quy định chung của lớp này xưa giờ là bất cứ chuyện gì thì cũng cần Hoàng đồng ý thì mới đưa ra quyết định cuối cùng )

Hoàng đứng dậy , vẫn điệu bộ ngang ngược ấy nhưng ánh mắt khó chịu đến bực bội

- Em không đồng ý , hai bạn ấy nói không đúng , Vy làm việc chăm chỉ và rất tốt , xin cô vẫn giữ chức cho Vy , còn hai bạn kia thì mỗi bạn bị trừ 10 điểm hạnh kiểm ( Hoàng )

Cô giáo cùng cả lớp nín lặng " Có bao giờ Hoàng binh ai đâu nhỉ , hơn nữa lại là con vịt đó , tức thật " ( Dòng suy nghĩ của cả lớp )

=> Hoàng thay đổi rất nhiều , rất rất nhiều . Nhưng lý do là gì nhỉ ? ( Chắc mọi người cũng đang nghi ngờ giống mình thì phải )

Cuộc sống của Vy đang dần chuyển hướng tốt đẹp . Vy đã cứu Hân thoát khỏi cái bình hoa xém rơi trúng đầu . Vy và Hân cũng trở nên thân thiết và không còn ganh tỵ với nhau nữa ( Vy có bạn thân học giỏi rồi )

Sự thay đổi của Hoàng đã làm cho Vy để ý đến Hoàng , Vy luôn khó hiểu khi Hoàng làm một việc gì cho Vy dù là nhỏ nhặt nhất cũng vậy. Nhưng Vy cũng khó hiểu rằng tại sao Vy lại nhớ đến Hoàng, mong gặp Hoàng , mong được kèm việc học cho Hoàng ...v.v... Phải chăng mình thích Phúc Hoàng nhỉ ? Vy luôn đặt câu hỏi ấy trong đầu khi Vy gặp Hoàng và nhớ Hoàng .

Hoàng cũng chẳng hơn gì Vy . Nhớ Vy khiến cho Hoàng như muốn phát điên , mong gặp Vy để nói chuyện với Vy . Suy nghĩ khủng khiếp nhất của Hoàng là được nắm tay Vy, được tỏ tình với Vy . Và Hoàng nhận ra rằng Hoàng yêu Vy mất rồi . Tình yêu đến từ sự kèm cập của Vy đối với Hoàng .

Tuy vậy nhưng hai người vẫn không nói gì với nhau cả . Họ chỉ biết dõi theo nhau từ xa . Nhưng ... Hôm nay , Hoàng đã chủ động nói chuyện với Vy , hai người rất vui vẻ vói nhau

Hôm sau đến trường , Hoàng cầm theo trên tay là cả một bó hoa để tặng cho một nhân vật bí mật ( Chắc bật mí trước rồi ... ) Vào lớp , Hoàng đã thấy Vy ngồi vào chỗ , ánh mắt vô hồn như đang suy nghĩ chuyện gì đó . Giấu bó hoa đi , Hoàng đến chỗ ngồi và diễn như một vở kịch bình thường . Hoàng cảm thấy hôm nay Vy hơi lạ : " Cứ suy nghĩ gì đó rồi mỉm cười một mình ( Tự kỷ ) " . Hoàng chăm chú nhìn Vy, nhìn gương mặt Hoàng nhớ, nhìn nụ cười mà Hoàng luôn hy vọng vào mỗi sáng đến trường , nhìn một cách mê say như đang bị mê hoặc .

Vy giật mình khi nghe tiếng giáo viên gọi, bắt chợt gặp ánh mắt của Hoàng, Vy cảm thấy rung động . Hoàng đang nhìn mình sao ? ( Vy suy nghĩ )

... Ra chơi....

- Nè Thiên Vy ! Bạn ở lại đi , mình có chuyện muốn nói . ( Phúc Hoàng )

- Chuyện gì vậy Phúc Hoàng ??? ( Thiên Vy )

- Mình có thứ này cho bạn xem nè . ( Phúc Hoàng )

Rồi Hoàng lấy bó hoa ra đưa cho Vy , má Vy ửng đỏ . Ra về , Hoàng cho Vy đi nhờ vì xe Vy bị hỏng , lòng Hoàng vui như có hội .

Sau hôm đó, Vy và Hoàng thân thiết với nhau hơn, họ thường rủ nhau đi ăn kem , uống nước , đi dạy kèm tại nhà Hoàng …v.v... Nhưng trong Thiên Vy lại luôn trẻ con , lúc nào cũng đắng đo rằng mình thích Phúc Hoàng nhưng mình có yêu Phúc Hoàng không ta ??? ( Ngây thơ rồi Thiên Vy ơi . )

Mấy hôm sau , Thiên Vy dường như thân với Minh hơn khi họ gặp nhau lúc trường có cuộc họp Liên Hội . Họ thường cùng nhau ra canteen ăn uống chung với nhau , cười nói rất vui vẻ . Cũng rất quan tâm đến nhau , ai không biết còn tưởng họ đang quen nhau đấy ! Thiên Vy vô tâm quá rồi Thiên Vy ơi , cứ như vậy , Thiên Vy quên rằng một điều rằng mỗi ngày , vẫn còn đang có một người luôn theo mình phía sau . Thiên Vy cứ thân với Minh , và rồi Minh ngỏ lời với Vy . Thiên Vy ấp úng không biết nên chọn minh hay Hoàng ( Hoàng nhiều hơn ) Hoàng vô cùng thất vọng khi thấy Thiên Vy như vậy . Cảm giác ghen tuông, sợ mất Thiên Vy ra khỏi vòng tay trong Hoàng ngày càng dâng lên . Hoàng quyết định phải gặp Thiên Vy nói chuyện một lần .

Hôm sau , Hoàng đến trường với gương mặt như mất ngủ hôm qua . Vừa vào đến lớp , Hoàng đã vội vàng tìm Thiên Vy nhưng không thấy



- Thiên Vy , ra đây ! ( Phúc Hoàng )

Phúc Hoàng kéo tay Thiên Vy chạy thẳng ra sân sau khi Thiên Vy đang nói chuyện với Minh ở canteen . Bao nhiêu ánh mắt đang đổ dồn vào họ

- Bạn làm gì kỳ vậy ? ( Thiên Vy )

- Bạn thích Minh đúng không ??? Bạn nói đi . ( Phúc Hoàng )

- Bạn ồn ào quá !!! Ai nói mình thích Minh , người mình thích là ... ( Nói đến đây Thiên Vy vô tình nghẹn họng )

- Là ai ? ( Phúc Hoàng hồi hộp )

- Mình thích ai là chuyện của mình . ( Thiên Vy )

- Bạn nói nhanh lên cho mình ( Hoàng tức giận nhưng tim khẽ nhói lên , ánh mắt đang trông chờ điều gì đó )

Thế nhưng , đáp lại ánh mắt đó là sự quay đi vô tình , không nghoảnh lại . Hoàng chợt cười , nụ cười lạnh ngắt .

Tối hôm đó , Vy chẳng làm được việc gì ngoài việc nghĩ đến Hoàng “ Những lời Hoàng nói , điệu bộ ấy , phải chăng Hoàng thích mình ? Không . Không phải . Mầy khùng rồi Vy ơi “ . Nhưng càng phủ nhận điều này , Vy lại càng khẳng định . “ Chẳng phải mầy luôn vui lúc có Hoàng bên cạnh hay sao ? Chẳng phải hôm nào mầy cũng muốn ở lì trên trường mà học để ngồi cạnh Hoàng hay sao ? Chẳng phải lúc tụi con gái vây quanh Hoàng , mầy tức giận và rất buồn đó sao ? Hãy suy nghĩ đi . Là mầy thích Hoàng , Vy à “ . ( Dòng suy nghĩ của Vy )

Còn Hoàng , một sự cô đơn khủng khiếp bao vây Hoàng đến ngộp thở . Ánh mắt vô hồn nhìn về phía bầu trời qua khung cửa sổ . Một bầu trời đêm lấp lánh , nơi có các vì sao . “ Tại sao em lại làm như thế ? Sao em cướp mất trái tim tôi rồi lại bóp chặt nó đến ngạt thở ? Tại sao em vô tình , lạnh nhạt , em không hiểu cảm giác của tôi ? Hay là vì tôi chẳng xứng đáng với em . Phải rồi , tuy là hot boy nhưng làm sao có thể sánh bằng một người học giỏi như em chứ . Em ác lắm , tàn nhẫn và vô tâm lắm . Thế nhưng sao tôi vẫn yêu em hoài vậy chứ này ? Hoàng ơi , lý trí của mầy sao lại gục ngã trước tình yêu vậy hả ? Tỉnh lại đi “ ( Dòng suy nghĩ của Hoàng )

Sao hôm đó , Hoàng và Vy dần xa cách hơn , đám girl lại có dịp bao vây Hoàng tử ( Mà nếu có Vy thì họ vẫn bao vây thôi ) . Hoàng vô cùng bực bội , hoà vào đó là nỗi buồn của Vy . Cảm giác như mình đã đánh mất điều gì quan trọng lắm đã xảy ra ở cả hai . Thế mà họ vẫn không một câu nói chuyện với nhau . Bằng sự hờ hững , vô tình , họ dần xa cách bởi định mệnh nghiệt ngã .

- Mình … Mình thích bạn . ( Thiên Vy )

Giọt nước mắt của Phúc Hoàng rơi xuống , giọt nước mắt hạnh phúc khi nghe câu nói của Thiên Vy .

- Thiên Vy à , mình thích bạn . Làm bạn gái mình nha ? ( Phúc Hoàng )

- Tại sao ? ( Thiên Vy )

- Vì mình thích bạn . Thiên Vy à ... bạn có biết là mình đã đau thế nào khi bạn và Minh cứ vui vẻ như vậy không , bạn có hiểu mình không ? Hay chính mình là vật cản giữa bạn và Minh ? Xin lỗi ! Có lẽ mọi thứ nên bắt đầu lại rồi . Tạm Biệt !!! ( Phúc Hoàng )

Nói rồi Hoàng bước đi . Thiên Vy cảm thấy ân hận khi mình đã vô tâm như vậy . Giá như mình không thân với Minh thì Hoàng sẽ không như vậy đâu . ( Suy nghĩ của Vy )

Thiên Vy nhìn theo Hoàng và níu đôi tay ấy lại .

- Mình mới là người cần xin lỗi ( Thiên Vy )

- Không ! Là mình có lỗi ( Phúc Hoàng )

- Mình ... Đồng ý làm bạn gái của bạn . ( Thiên Vy )

Hoàng vui sướng khi nghe Thiên Vy nói như vậy . Phúc Hoàng cầm tay Thiên Vy , khẽ trao Thiên Vy nụ hôn của hy vọng và lau nước mắt cho Thiên Vy . Và họ chính thức quen nhau …

Bất chợt tỉnh giấc , Hoàng lại mặt buồn rười rượi , thất vọng nặng nề . Trong đầu Hoàng suy nghĩ : " Có ai làm cho giấc mơ ấy thành sự thật không ? Hoặc hãy xoá bỏ hết tất cả quá khứ của tôi đi mà ? Thượng Đế ơi ! " Cứ thế , họ vẫn mặt lạnh lướt qua nhau , vẫn không một lời chào hỏi hay một nụ cười . ( Đến bao giờ đây trời !!! )

Hôm nay , lớp 12a1 được miễn hai tiết cuối do giáo viên có việc bận . Cả lớp xôn xao , ồn ào như một siêu thị ( Mà chưa chắc gì siêu thị ồn như lớp này đâu !!! ) Hoàng và Vy , lại trên con đường ấy , vẫn những bước chân ấy , vẫn cùng một nhịp ấy , thế nhưng , sao giờ khoảng cách xa quá , sao giờ con đường ấy buồn tẻ quá , chỉ có tiếng bước chân , chỉ có gương mặt vô hồn , chỉ có hai con tim đang đau nhói từng cơn .

… Ét … Ét …



- Bộ muốn chết hả ( Tài xế )

Một chiếc Taxi thắng gấp khi xém tông phải Hoàng . Thật ra là do Vy nhìn rộng ra thế giới nhiều quá nên đi lạng ra giữa đường , nếu không có Hoàng chắc Vy đã đoàn tụ với ông bà rồi .

- Có sao không ? ( Hoàng )

- Cảm ơn . Nhưng có lẽ Hoàng khong cần phải làm vậy ( Thiên Vy )

- Có cần như vậy không ( Hoàng )

Vy không đáp lại , đôi chân ấy vẫn bước nhưng sao con tim cứ đứng yên một chỗ . Hoàng níu lại đôi tay , ôm chầm Vy vào lòng , chiếc xe ngã choãng nhưng cũng không hề hứng đến Hoàng . Hoàng ôm chặc Vy đến ngẹt thở , cứ thể như níu buông ra thì Vy sẽ biến mất ( Thì hình như là vậy mà )

- Buông ra đi , Hoàng không cần phải làm như vậy đâu . ( Thiên Vy )

- Anh yêu em , Trần Thiên Vy ( Hoàng )

Hoàng nói to như muốn thông báo với cả thế giới , Vy cảm thấy lòng vui lạ thường . Nhưng đôi tay của Hoàng giãn ra , đôi mắt ánh lên những tia hy vọng từ Vy .

- Hoàng .. Vy cũng vậy ( Thiên Vy càng nói càng nhỏ như e thẹn , hai má ửng đỏ như gấc chín mọng )

- Vy có biết Hoàng đã chờ câu nói này của Vy lâu lắm rồi không hả ( Hoàng )

Vừa nói , Hoàng vừa khẽ hôn nhẹ lên đôi má ửng đỏ ấy , cảm giác như đang bay lượng giữa 9 tầng mây . Vy hạnh phúc và cảm thấy ấm áp từ hơi ấm của Hoàng . Ước gì thời gian đứng yên , không trôi nữa , cả hai đều không muốn xa những giây phút này .

Hôm sau, họ cùng nhau đến trường , tay đan trong tay, lướt qua sân với tất cả ánh nhìn của mọi người...Nơi bóng khuất nào đó của sân trường , Minh đã nhìn thấy , lẳng lặng nở nụ cười chua chát rồi bước đi....

Thời gian trôi mãi, Scandal về Phúc Hoàng tử và Vịt xấu xí đã lặng xuống ... Nhưng ít ai ngờ, sự yên lặng đó là bàn đạp của một cơn sóng ngầm đang cuồn cuộn chảy, chờ ngày nổi dậy...Đó là Hân, chắc ai cũng nghĩ họ là bạn thân với nhau từ nhỏ thì tình cảm trai gái là khó nảy sinh nhưng... Không đúng...Hoàn toàn sai. Hân đã thích Phúc Hoàng ...Nhưng người bạn thân của cô đã cướp mất người cô yêu ... Cô câm giận ... Và rồi

- Mọi người ơi , hôm nay Hân có chuyện này muốn thông báo với cả lớp ( Hân )

- Chuyện gì vậy Hân, nói cả lớp nghe đi . ( Cả sân khấu MC đang tranh luận )

- Mấy bạn trật tự . Vừa qua , Scandal của Phúc Hoàng và Thiên Vy chắc ai cũng biết rồi đúng không ? ( Hân )

- Nhưng qua lâu rồi mà . ( Một girl lên tiếng )

- Mình muốn thông báo với các bạn rằng : Thiên Vy đã cướp Phúc Hoàng từ tay mình . Chúng tôi có hôn ước từ nhỏ, chính Thiên Vy đã làm Phúc Hoàng thay đổi và rời xa mình ( Hân )

- Gì ? Bạn nói gì vậy Hân , tui đâu có cướp Phúc Hoàng, tui thích Phúc Hoàng thật sự mà ( Thiên Vy biện minh cho nỗi oan của mình )

- Thật không vậy trời ? _ Chắc đúng rồi đó _ Ừ , Hân với Phúc Hoàng thân với nhau từ nhỏ cơ mà ... ( Tội cho Thiên Vy )

Rồi cả ngày hôm đó , Thiên Vy một lần nữa lại là tâm điểm của mọi lời bàn tán. Còn Phúc Hoàng thì nhức óc với những lời của Hân " Tại sao Hân phải nói như vậy " Facebook và dòng tin nhắn của Phúc Hoàng và Hân

- Sao bà lại nói vậy trước cả lớp ??? ( Phúc Hoàng )

- Tại ông vô tâm , tui thích ông mà ( Hân )

Nhận được tin nhắn này , Phúc Hoàng hốt hoảng suy nghĩ và rồi vội office . Hân thì cả đêm mất ngủ , Thiên Vy thì cả đêm khóc sướt mướt bởi lời nói của Hân ( Xem ra đây là chuyện chẳng tốt lành gì )

Minh , Phúc Hoàng ( Cả hai sẽ ra sao khi cùng yêu một cô gái ? ) Thiên Vy , Hân ( cả hai sẽ như thế nào khi cùng thích một người con trai ? ) Tình bạn của 4 người sẽ ra sao ? Tình yêu của họ sẽ làm mờ nhạt tình bạn , hay một lần nữa , biến cố lại xảy ra khiến tất cả gục ngã ? Liệu thần tình yêu có cho họ liều thuốc để hạnh phúc ?

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thử Thách Của Thần Tình Yêu

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook