Thử Sống

Chương 1: Xin Chào

MissNikkyNg

05/04/2018

Mùa xuân năm 2017,

Cô ấy không phải là một cô gái hay mộng mơ.

Anh ấy là người bước qua cánh cửa gỗ.

Cô ấy đầy lý trí.

Anh ấy mỉm cười nhẹ nhàng và ấm áp như làn gió đầu xuân.

Cô ấy ngước nhìn. Và Anh ấy ngắm cô;

Khi có ai đó hỏi tôi câu hỏi muôn thưở: "Ấn tượng đầu tiên về anh ấy trong mắt bạn như thế nào?", tôi sẽ nói là mát lạnh và ấm áp. Tuy mát lạnh và ấm ám hoàn toàn đối lập nhau nhưng lại hoàn hảo miêu tả hình ảnh của anh ấy trong lòng tôi; tựa như một làn gió mùa xuân. Tuy bên ngoài anh ấy ít nói nhưng ánh mắt và cử chỉ rất chân thành. Sự chân thành ấy đã làm lòngtôi rung động. Nhưng, đối với một học sinh đại học năm cuối, mùa xuân thật sự rất bận rộn, thử thách và tràn đầy mạo hiểm.

Cô ấy đầy lí trí.

Tôi cuối xuống viết ra những việc cần phải hoàn thành hôm nay: mua đồ ăn cho tháng này, đóng tiền nhà, bài tập về nhà hoá hữu cơ... Thật sự quá tải rồi! Sau khi nhắn tin cho bạn cùng phòng rằng tôi sẽ ghé sang nhà để cùng cô ấy đi chợ, tôi thu dọn nhanh nhất có thể và cũng nhìn lén anh ấy nhanh nhất có thể. Thật ra tôi cảm thấy mình rất dũng cảm trong việc tình cảm. Nếu tôi đã nghía anh nào rồi thì sẽ nhất định lên kế hoạch tìm hiểu và theo đuổi. Tôi nghĩ rằng cuộc sống quángắn để chờ đợi một cơ hội mà có thể sẽ không bao giờ đến. Từ thời Lạc Long Quân và Âu Cơ cho tới nay, tôi mong muốn tình yêu của mình sẽ không bị phức tạp hoá. Tôi chán những tạp chí hướng dẫn cách để trở nên quyến rũ trong mắt chàng bởi vì "chàng ấy của tôi" sẽ phải tiếp nhận những gì tôi có sẵn thôi. Chàng ấy không biết tôi phải mất bao lâu mới có thể trở thành "hấp dẫn nữ nhi" như ngày hôm nay sao?



À, tôi không phải là một cô gái quá nghiện học nhé. Tôi đam mê khoa học và mua sắm. Tôi có thể dành ra hàng trăm giờ trong phòng thí nghiệm và cũng sẽ tiêu xài cho đến khi hết tiền sắm những bộ đồ mẫu mới nhất. Dành cả buổi tối để giải các dạng bài tập hóa học hữu cơ là niềm đam mê của tôi. Dành cả buổi sáng để trang điểm là niềm vui mà tôi sẽ không bao giờ từ bỏ.Thật ra, tôi cực ưng dành ra cả một tối thứ bảy nằm ru rú trong phòng, đáp mặt nạ dưỡng da và xem các clip trang điểm trên youtube. Cuộc sống chỉ cần như vậy là tôi mãn nguyện rồi. Khoan đã, tôi cũng cực kì thích đi chợ. Lòng tôi thật trống trải khi tủ lạnh trong nhà tôi trống trải. Nếu bạn nào có thói quen mua quá nhiều thức ăn (tôi hoàn toàn hiểu "vấn nạn" này), hãy viết ra những gì mình thật sự cần hay những món bạn muốn nấu trong tuần. Chỉ mua những gì bạn cần và tuyệt đối không bao đi chợ khi đang đói bụng. Hôm nay siêu thị có khuyến mãi bánh mì. Tôi sẽ chỉ mua những gì mình cần...và những gì đang giảm giá vì có thể, trong một tương lai xa gần nào đó, tôi cần thì sao? Quá chí lí! Mua có một vài thứ mà tôi đã đi lòng vòng trong chợ hơn trăm vòng và hai tiếng thế mà lại trôi qua thật nhanh. Vấn đề là ở tôi hay đồng hồ lại chạy quá nhanh nhỉ? Tất nhiên là vấn đề không phải ở tôi. Đúng vậy, vấn đề tuyệt đối không phải ở tôi. Về đến nhà, tôi ghi tên mình lên những món đồ của mình, cất chúng rồi gọi điện về cho gia đình. Tôi thuộc tuýp người của gia đình. Tôi sẽ luôn về thăm nhà vào mỗi cuối tuần nếu có thể. Vửa nói chuyện vớimẹ, tôi vừa hoàn thành bài tập và lập kế hoạch cho các dự án. Mới đó mà đã hết một ngày.

Trước khi đi ngủ, tôi thường có thói quen ghi ra ba điều mình cảm tạ trong ngày hôm nay:

"- Hôm nay, tôi thức dậy và được sống thêm một ngày.

-Tủ lạnh tôi lại đầy ấp đồ ăn.

-Gió xuân <3"

___________________________to be continue____________________________

PS: Nếu bạn nào cảm thấy chán nản về cuộc sống, có thể cách bạn nhìn nhận về cuộc sống cần được tí xíu "energy boost." N nghĩ là đến cuối ngày bạn có thể viết ra những điều tốt đẹp đã đến với bạn trong ngày hôm nay. Đôi lúc cuộc sống quá bận rộn và mệt mỏi mà chúng ta không dừng lại một chút và nhìn lại. N nghĩ là cách này vừa không tốn kém mà lại thiết thực nũa. Bạn không cần phải chia sẻ với ai cả hoăc bạn có thể chia sẻ cho những người bạn tin tưởng nhất. Hãy giúp bản thân thêm yêu cuộc sống này hơn. Nhiều lúc, bạn sẽ trở thành một trong những lý do mà một ai đó yêu cuộc sống này hơn. Nếu muốn, bạn hãy ghi dưới bình luận ba điều bạn cảm tạ trong ngày hôm nhé.

Mãi yêu,

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Nguyên Tôn
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thử Sống

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook