Thứ Nữ Vợ Kế

Chương 69

Uyển Tiểu Uyển

04/05/2015

Đêm ba mươi phải ăn bữa cơm đoàn viên, Lưu Uyển Thanh mặc áo choàng hồ ly đỏ rực thật dầy, được Trúc Lục đỡ vào phòng. Mới vừa định quỳ gối hành lễ liền bị Lộ Vương phi mở miệng ngăn lại: ”Miễn miễn, con đứa nhỏ này, sao lại nhiều quy củ như vậy, hôm nay con đã là phụ nữ mang thai, phải chú ý đến thân thể của mình.”

“Lễ không thể bỏ, con dâu cám ơn mẫu thân yêu mến.” Nói xong còn quy củ hành lễ. Lộ Vương thấy thế, trong lòng âm thầm gật đầu, con dâu này của bà cũng không tệ lắm.

Ngồi một bên, Hạ trắc phi lại thản nhiên cười nói: “ Thế tử phi, áo choàng hồ ly này thật là rất đẹp đấy, ôi. . . . . . Tuổi trẻ thật tốt, Vương Gia, thiếp có phải cũng già rồi hay không.”

Lộ Vương đương nhiên ôm lấy trắc phi nói nàng không già, vẻ mặt Lộ Vương phi ngồi một bên lại lạnh ngắt. . . Lại nhìn sang Lưu Uyển Thanh cũng có chút trách tội, lạnh nhạt mở miệng nói: ”Sáng ngày mai vào cung triêu hạ, không được ăn mặc như thế, quá chói mắt.”

Lưu Uyển Thanh mím môi nhẹ giọng nói "vâng", nàng đây là nằm cũng trúng đạn sao?

Đợi sau khi Lưu Uyển Thanh ngồi xuống ghế, Hạ trắc phi lại mở miệng nói: ”Đã tới canh giờ này rồi, Thế tử vẫn chưa về sao? Vương Gia không đợi sao?” Nói xong lại có chút rất là khó khăn nói: ”Vương Gia, thiếp. . . . Vi tỷ nhi sợ là chịu đói không nổi.”

Lộ Vương khẽ cau mày định mở miệng, Lộ Vương phi đã nói: ”Lúc ấy Vương Gia nói với ta, ngày mai mang theo Vi tỷ nhi cùng vào cung triêu hạ, ta không đồng ý, cũng không phải vì không thích Vi tỷ , chỉ sợ lại giống như bây giờ, Vi tỷ nhi còn nhỏ, không nhịn đói được. Nhưng vào trong cung, đừng nói chờ một lát là xong, cho dù có chờ đến một canh giờ cũng chỉ là chuyện thường, đến lúc đó chẳng lẽ Vi tỷ nhi có thể vượt qua hoàng thượng hoàng hậu sao? Ngộ nhỡ đói quá rồi khóc, gần sang năm mới sợ là không may mắn.”

Hạ trắc phi há hốc mồm, tại sao tỷ tỷ luôn không mong nàng được tốt chứ? Lộ Vương nhìn vẻ mặt uất ức của Hạ trắc phi, cũng rất đau lòng, nhưng ông biết Lộ Vương phi nói rất có lý, nên cũng không nói tiếng nào.

Đây là lần đầu tiên Lưu Uyển Thanh nhìn thấy Vi tỷ ở khoảng cách gần như vậy, mặc dù tuổi còn nhỏ, nhưng nhìn từ ngũ quan liền có thể biết được sau này nhất định là một mỹ nhân, mặt mũi còn có thể nhận thấy có mấy phần phong vận của Lộ Vương.

Lúc này, Thư Nhi bị ôm đến bên cạnh Lộ Vương, bởi vì rất gần Hạ trắc phi, cau mũi một cái, làm bộ dáng đáng thương nhìn Lưu Uyển Thanh. Hạ trắc phi làm sao lại dùng nhiều hương phấn như vậy chứ? Mùi vị cũng quá nặng rồi.

Thấy bộ dáng như thể đang chịu tội của nhi tử, Lưu Uyển Thanh dĩ nhiên đau lòng không dứt, Thư Nhi thấy vẻ mặt lo lắng của mẫu thân, đương nhiên biểu hiện càng thêm đáng thương: không muốn ngồi ở chỗ này, quá khó chịu.

“Hạ di nương dùng loại hương phấn gì vậy?”

Hạ trắc phi sững sờ, không ngờ Lưu Uyển Thanh sẽ chủ động nói chuyện với mình, chỉ là...nàng hỏi về hương phấn, trong lòng có chút không thoải mái, nhưng vẫn cười trả lời: ”Là nhờ lão sư phụ tự chế, nếu Thế tử phi yêu thích ta, lúc trở về ta sẽ cho người đem qua cho ngươi một chút là được.”

Lưu Uyển Thanh cười cười, liếc mắt thấy sắc mặt càng lúc càng u ám của Lộ Vương phi, vội vàng nói: ”Cám ơn Hạ di nương, chỉ là ta không quen ngửi cái mùi này, có chút. . .” Nói đến đây cũng không nói thêm, mà chỉ sờ sờ bụng mình. Hạ trắc phi sững sờ, trên mặt cứng lại, ánh mắt Lộ Vương phi lại sáng lên, ngay sau đó nói: ”Muội muội, trong hương phấn ngươi dùng sẽ không có xạ hương chứ!”

Hạ di nương a một tiếng, lập tức che tiểu nhất (?), sau đó lại nói: ”Ít nhiều cũng có một chút, chỉ là trung hòa cùng các hương liệu khác, cũng không có chỗ xấu với nữ tử có thai, lúc ta mang thai Vi tỷ nhi cũng có dùng mà.”

Lộ Vương phi vội vàng dùng vẻ mặt trách cứ nhìn Hạ trắc phi: ”Khó trách thân thể Vi tỷ nhi từ nhỏ đã không tốt, muội muội, không phải ta nói muội, xạ hương này thế nhưng rất dễ khiến nữ tử có thai đẻ non, lẽ thường như vậy làm sao muội lại không để ý chứ?”

Vẻ mặt Lộ Vương cũng có chút không tốt nhìn Hạ trắc phi, đang lúc này Thư Nhi cũng mở miệng nói: ”Bà nội, mẫu thân, Thư nhi khó chịu, không muốn ăn cơm.”

“Ôi trời, cháu trai đáng thương của ta, muội muội, mặc dù muội thích cái mùi này nhưng cũng nên chú ý Thư Nhi và Uyển Thanh, dù sao cái thai trong bụng Uyển Thanh chính là cháu ruột của Vương Gia đấy.”



“Ngươi đi xuống trước đi.” Lộ Vương mở miệng nói.

Trong mắt Hạ trắc phi rưng rưng, mím môi, ai oán nhìn Lưu Uyển Thanh một cái, liền lui xuống. Vừa đúng lúc Lục Khang bước vào, thấy vậy hé mắt cũng không nhiều lời.

Không có Hạ trắc phi trên bàn cơm, vẻ mặt Lộ Vương phi rất đắc ý, quan tâm tới Lưu Uyển Thanh một câu lại một câu. Mà Hạ trắc phi, ngay sau khi quay về phòng liền nhào lên giường khóc oa lên. . .

Hạ ma ma khuyên vài câu, nhưng đổi lấy chỉ là tiếng khóc càng đau lòng của Hạ trắc phi, Hạ trắc phi lôi kéo tay Hạ ma ma: ”Ma ma, tại sao bọn họ không tha cho ta...hương phấn này của ta thái y cũng đã xem qua, đối với nữ tử mang thai một chút xấu cũng không có.” Nhưng lúc đầu, thái y cũng đã nói không nên dùng...chỉ là lời này Hạ ma ma đương nhiên sẽ không nói ra.

“Chủ tử, nếu không chúng ta đổi sang dùng loại không có xạ hương?”

“Làm sao mà đổi được?” Hạ trắc phi ai oán nhìn Hạ ma ma: ”Người khác không biết nhưng chẳng phải bà rất rõ ràng sao, ta có thể trách ai được? Cũng không thể trách mẫu thân ta sinh ta ra liền sinh mang mùi lạ, phấn hương nếu không có loại xạ hương này thì sẽ không che lấp được thứ mùi trên người. Vương Gia dĩ nhiên sẽ không thích ta, ngươi cũng đâu phải không biết, có một lần ta mới tắm rửa xong, khi Vương Gia tới liền mang nét mặt ghét bỏ, đấy chẳng khác nào như một thanh đao nhọn đâm vào lòng ta.

Tại sao lại vậy chứ? Ta rất muốn có quan hệ tốt với Thế tử phi, nhưng vì sao lại luôn nhằm vào ta như vậy? Chẳng lẽ cũng muốn ta thật sự phải bắt đầu tính toán với bọn họ sao? Làm những chuyện xấu khó coi mới có thể không bị bắt nạt sao? Không không không. . . . . . tại sao ta có thể làm mấy chuyện này, như vậy thật không tốt, ôi. . . Hạ ma ma, hay là chúng ta đi Tự Miếu làm tràng pháp sự cho các nàng đi, hy vọng có thể rửa sạch tội nghiệt trên người các nàng a.”

Hạ ma ma há miệng, ngay sau đó trả lời "vâng".

"Cười ôm giang sơn cùng chúc mộng

Say mới thấy rõ phong nhập liêm lung

Mây là xiêm y hoa là dung

Từng mảnh đều có trong mộng

Thiên trường địa cửu là bao lâu

Yêu đến thế nào mới xem là nhiều

Thiên củ vạn triền đều là yêu

Quản chi quay lại quá vội vã

Trông mong tới trông mong đều là khoảng không, đều là khoảng không,



Gọi lại gọi đều chỉ là gió

Nhắc lại nhắc đều chỉ là đau và đau

Chờ lại chờ vẫn đều chỉ là mộng "

Hạ trắc phi lẩm bẩm đọc lên bài thơ, ngay sau đó thở dài. . . . . . vì sao Vương Gia lại không hiểu được tình cảm của nàng chứ? Vì sao lại không nhận ra vẻ mặt hiểm ác của họ chứ?

. . . . . .

Khóe miệng Lộ Vương phi nhếch lên: ”Ta chính là không quen thấy cái vẻ mặt ghê tởm lần nào cũng đầy nước mắt của tiện nhân kia! Giống tỷ tỷ nàng ta, đều là hồ ly tinh chỉ biết quyến rũ nam nhân!” (

“Cái đó là đương nhiên.”

Lục Khang có chút nghẹn lời nhìn Lưu Uyển Thanh, dĩ nhiên không ngờ nàng sẽ nói theo mình, không khỏi cười: ”Nàng còn dám nhận nữa sao!”

Lưu Uyển Thanh dí dỏm nhíu mày: ”Vì sao không dám nhận? Chẳng lẽ gia cảm thấy thiếp không thông minh, không cẩn thận sao? Thiếp chính là Thế tử phi của gia đó!”

“Được, Thế tử phi tốt của gia dĩ nhiên sẽ thông minh nhất!”

“Gia, đừng khen thiếp, thiếp sẽ ngượng ngùng.”

“Nàng đó!”

Mồng một đầu năm vào cung triêu hạ, nam nữ sẽ tách riêng ra , bởi vì tuổi Thư Nhi còn nhỏ, dĩ nhiên phải đi bên cạnh Lưu Uyển Thanh, do Tiểu Thôi ma ma ôm. Lúc này bên ngoài cửa cung đã đậu đầy xe ngựa, Lưu Uyển Thanh thận trọng xuống xe ngựa, liền khéo léo đi phía sau Lộ Vương phi.

Các mệnh phụ còn lại vào cung triêu hạ cần phải đứng theo quan vị của tướng công, Lưu Uyển Thanh là con dâu hoàng gia, đi theo Lộ Vương phi nên dĩ nhiên là đứng ở phía trước nhất, ngay cả Lỗ vương phi cũng phải đứng phía sau. Luôn đứng trong đội ngũ, đương nhiên Lưu Uyển Thanh nhìn thấy Lưu lão phu nhân, Lưu Đại phu nhân cùng với đại tẩu đã lâu chưa xuất hiện của mình, nhìn sắc mặt càng thêm tiều tụy.

Ôi. . . Vốn mỗi nhà đều có chuyện khó nói, mấy ngày trước nàng nghe được tin tức, Viên nhi có thai. . . . . . Tuối Lưu lão phu nhân đã lớn rồi, được Tiễn Linh Đình đỡ lấy, lúc thấy Lưu Uyển Thanh dĩ nhiên cũng nhìn nàng gật đầu một cái, lúc này lại không thể càn rỡ đi qua, huống chi bên phía mình cách vị trí của Lưu Uyển Thanh hơi xa.

Đến giờ lành, cửa cung mở ra.

Chưa vào trước cửa cung đã phải dập đầu ba cái, ngay sau đó lại đến Đông cung. Lưu Uyển Thanh không chỉ thấy may mắn một lần nữa vì đầu gối của nàng bọc lớp da thảo rất dày, mặc dù nhìn có vẻ sưng vù nhưng lại không khổ mấy. Vốn là cũng chuẩn bị cho Lộ Vương phi một bộ, nhưng thấy trang phục của Lộ Vương phi thì biết rõ bà không dùng, cũng không biết mẫu thân cùng bà nội có dùng hay không.

----hết chương 69------

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thứ Nữ Vợ Kế

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook