Thứ Nguyên Chi Môn

Chương 258: Hàn quốc chính biến.

anpromalong6

23/08/2020

Ngày hôm sau, Hàn vương chính điện.

“ Nặc Năng Bình, chuyện này là thế nào, đô thành của quả nhân lại xuất hiện phỉ tặc làm loạn” trên đài cao Hàn An quát lớn nhìn thân ảnh Cơ Vô Dạ phía dưới cùng triều thần văn vỏ hai bên.

Cơ Vô Dạ cất bước đến trước chắp tay, nói : “ vương thượng là loạn đảng Thiên Trạch xuất thủ, thần e có người phía sau cấu kết ngấm ngầm giúp đở, binh lính của thần truy bắt chúng lại như biết trước một dạng rời đi”

“ Trước thì thái tử bất hạnh chết đi, sau lại là đô thành hỏa hoạn cháy trong đêm, giờ lại phỉ tặc lộng hành, Cơ tướng quân phòng hộ đô thành lại để cho tất cả quan viên quý tộc trong thành bị cướp bóc, mà quân lính lại không truy bắt được ai” Trương Khai Địa bước ra cơ hội tốt như vậy làm sao hắn có thể bỏ qua được.

“ Trương Khai Địa, ngươi..” Cơ Vô Dạ âm trầm nộ giọng quát lấy.

Lúc này thân ảnh Bạch Diệc Phi bước lên một bước, rồi nói : “ Đô thành phỉ tặc lộng hành quả đúng như lời Cơ tướng quân nói, có người ngấm ngầm cấu kết, tình cờ đêm qua Hầu Phủ bắt được một nhóm người, cũng tra ra được thủ phạm phía sau là ai?”

“ Nói, là người nào, lại dám to gan lớn mật như vậy” Hàn An vỗ tay lên ghế giận giữ nói.

Bạch Diệc Phi chỉ chờ có thế, liền nói : “ người đứng sau chính là Cơ Vô Dạ, chính đại tướng quân sai xử thuộc hạ dưới trướng cướp bóc tài sản quan viên quý tộc”

“ Cái gì” Đám quần thần cả kinh lên

“ Bạch Diệc Phi ngươi” Cơ Vô Dạ mắt mở lớn nộ giọng.

Đủ mọi thanh âm xì xào bàn tán lên khi quân thần trong triều nghe được lời này, ai cũng biết rõ Bạch Diệc Phi là vây cánh đồng minh của Cơ Vô Dạ, giờ phút này lại chủ động tố cáo hãm hại dồn Cơ Vô Dạ vào chổ chết, như vậy có chổ tốt gì cho hắn, không sợ Cơ Vô Dạ cắn trả lôi hắn xuống vũng bùn sao.

“ Diệc Phi, chuyện này là thật” Hàn An kinh hô lên dò hỏi.

Bạch Diệc Phi liền nói : “ Dưới trướng của Cơ Vô Dạ có một tổ chức là Bách Điểu sát thủ, áng kiện Quỷ Binh cùng Tả Tư Mã bị giết chết đều là do những thuộc hạ này làm ra, hai vị vương gia đều bị sát hại.

Phỉ Thúy Hổ tư tàng quân lương cấu kết cùng lệnh công tử của đại tướng quân Cơ Nhất Hổ mà Tướng quốc tố giác là thật, hơn nữa Phỉ Thủy Hổ thường xuyên xuất hiện trong tướng quân phủ, người đứng sau chống lưng cho hắn là Cơ Vô Dạ”

“ Hahahaha” Cơ Vô Dạ cười gằn nói : “ Bạch Diệc Phi ngươi vu khống hãm hại bổn tướng quân, chuyện cười Bách Điểu lần đầu ta mới nghe được đấy..”

Hàn Phi một bên hứng thú quan sát, chuyện đêm qua xảy ra trong thành hắn cùng thông qua Vệ Trang biết được cũng bất ngờ không kém khi Cơ Vô Dạ lại làm ra hành động điên cuồng này.



Giờ lại trên triều chứng kiến hết thảy, hắn biết nhất định là Thiên An đứng sau thao tác vụ này, bên tai lại nghe Bạch Diệc Phi : “ Đêm qua thần bắt được hai thuộc hạ chính là Mặc Nha, Bạch Phượng cách đây không lâu còn tham dự giải cứu tiền thái tử, chính hai người đả nhận tội tố cáo việc làm của Cơ Vô Dạ, ngoài ra trong chuyện này còn có một nhân chứng khác là công tử Dược Thiên Sầu xác nhận Phỉ Thúy Hổ người đứng sau là Cơ Vô Dạ”

“ Cái gì” Hàn An kinh hô lên, mà ngay lúc này một tên nội thị bước vào trong đại điện cung kính nói : “ vương thượng, ngoài điện có công tử Dược Thiên Sầu cầu kiến”

“ Truyền” Hàn An liền nói, khóe môi nhích lên độ cong nhìn Hàn Phi chăm chú nhìn mình lúc này quần thần trong điện xì xầm bàn tán không ngừng, chuyện hôm nay quá mức kích thích làm cho bọn họ không yên lòng được.

Một tràng tiếng bước chân vang lên đám văn thần đều dời mắt về ngoài điện ánh mắt khóa chặt lấy thân ảnh nam tử tuấn lãng một bộ tây trang bước vào, nhưng đúng lúc này một chuyện đám người khó mà ngờ được đại tướng quân Cơ Vô Dạ lại tận dụng đám người dời đi sự chú ý phóng người lên đài cao tiếp cận Hàn vương, trên tay thanh chiến đao trực chỉ Hàn vương.

“ Hộ giá” Hàn An quát lớn một tiếng kinh hoảng.

Âm thanh này làm cho đám người bị chú ý đồng tử mở lớn khiếp sợ khi nhìn Cơ Vô Dạ đại nghịch bất đạo như vậy. Ngay lúc này giữa lúc ngàn cân treo sợi tóc một cái bóng ánh lóe lên xuất hiện trước người Hàn An kịp thời đem tay tóm chặt lấy chiến đao, đồng thời một tay vổ vào người Cơ Vô Dạ “bành” một tiếng đem hắn đẩy lùi về sau.

“ Cheng” thân ảnh Dược Thiên Sầu xuất hiện bên dưới chiến đao gát cổ, đồng thời tay vươn ra điểm huyệt đạo chẳng qua là làm màu mà thôi “ kịch kịch kịch” vài tiếng môi nhích lên độ cong khi thấy Hàn Phi nhìn mình.

“ Ầm” cửa lớn được mở ra lúc này bên ngoài cấm quân chạy vào bên trong sắc bén trường kích đi vào ánh mắt ngó nghiêng xung quanh rồi chạy nhanh lao đến vây bọc Dược Thiên Sầu ở giữa đại điện.

“ Lui xuống không được vô lễ” Hàn An ngồi bệch xuống chiếc ghế gương mặt sợ hãi vội lên tiếng, tay run giọng chỉ về Cơ Vô Dạ : “ Nặc Năng Bình, khanh lớn mật, dĩ hạ phạm thượng có biết tội khi quân”

“ Hahahaha” Cơ Vô Dạ cười lớn một tiếng, tiếp tục hoàn thành vai diễn : “ được làm vua thua làm giặc, năm xưa Hàn Ngụy Triệu tam gia phân Tấn, ta Cơ Vô Dạ cũng chỉ học theo các ngươi mà thôi”

“ Lớn mật, người đâu đem nghịch tặc cuồng đồ áp tải vào ngục giam, tước bỏ quan binh quyền lực” Hàn An run tay chỉ về phía trước.

“ Vâng” Đám binh sỉ liếc mắt một hồi cung kính đi đến áp tải đi Cơ Vô Dạ rời đi, đám quân thần trong triều kinh hồn táng đảm hoảng sợ không thôi khi không ngờ lại một chuyện khiếp sợ như vậy.

“ Cũng may có công tử Dược Thiên Sầu kịp thời hộ giá, nếu không phản tặc Cơ Vô Dạ đả nguy hại đến vương thượng” Lúc này một bên Hàn Vũ cất bước đi ra đệm lời, mà đám văn thần võ tướng gương mặt cũng biến sắc khi chứng kiến dung mạo y có vài nét tương đồng với Thiên Trạch.

“ Thiên Trạch.. ngươi.. ngươi ngươi” Hàn An trên đài cao run giọng sợ hãi nhìn Dược Thiên Sầu đưa lưng xoay người lại.

“Hàn vương nhớ nhầm ta gọi Thiên An, Thiên Trạch là huynh trưởng của ta, không biết ngài còn nhớ 16 năm trước sứ thần Bách Việt đi sứ chăng?” Dược Thiên Sầu cười nói nháy mắt với Hàn Phi một bên ngưng trọng nhìn mình.

“ Thiên An..là ngươi.. ngươi .. ngươi.. người đâu” Hàn An quát lớn lần nữa, đám binh sỉ vừa áp tải Cơ Vô Dạ rời đi, một toán khác lại chạy vào tay nắm vũ khí sắc bén.

Dược Thiên Sầu liền nói : “ Đây là đạo đãi khách của nước Hàn, hừ Tề vương gặp ta còn lấy lễ đối đãi, ta không chỉ cứu một mạng lại lấy oán báo ơn rồi”



“ Lui ra” Hàn Phi lên tiếng cất bước đến trước, rồi nói : “ công tử hiểu lầm, phụ vương kinh hoảng quá độ, cộng thêm dạo gần đây thái tử Thiên Trạch gây không ít thiệt hại, đem qua một thuộc hạ của hắn còn hành thích vương thượng, cho nên mới thất thố”

“ Cửu công tử nói không sai, vương thượng trước gặp thích sát sau lại gặp Cơ Vô Dạ lớn mật hành vi” Trương Khai Địa nhanh chóng bước lên nói, Dược Thiên Sầu là Thiên An công tử để cho hắn sóng gió không thôi cũng hiểu được vì sao Hàn An lại thất thố như vậy, nhưng hiện giờ thân phận của hắn còn một tầng là Thanh Y Lâu trang chủ đây, xử sự không khéo nước Hàn là ngập trời tai họa.

“ Quả nhân nhất thời kinh hãi, nhất thời hồ đồ” Hàn An phất tay ra hiệu cho đám quân sỉ rời đi, rồi trầm giọng nói : “ không biết công tử đến là có chuyện gì?”

Thiên An gật gù nói : “ Huynh trưởng của ta năm xưa bị Cơ Vô Dạ bắt giam, nhốt vào ngục hơn 10 năm, mà ta trên đường về cũng bị hắn sai thuộc hạ thích sát. Nay huynh ấy phá được xiềng xích giam giữ, những hành động trả thù âu cũng là thường tình mà thôi, dù sao Bách Việt diệt vong thái tử lại bị nhốt Cơ Vô Dạ mưu đồ hiểm ác, ta ở nơi này chính là theo Việt vương chi ý đứng ra làm cầu nối bang giao cho hai nước, trước trợ tru diệt Cơ Vô Dạ sau trợ Hàn Vương một mạng, về tình về lý Hàn quốc cũng nên đền đáp”

“ Huynh giấu ta lâu như vậy, Hàn Phi thật không ngờ đây” Hàn Phi giả vờ kinh ngạc , rồi nói : “ Cũng may Việt vương ánh mắt như đuốc nhìn rõ hết thảy tiền căn ngọn nguồn, nếu không đả bị nghịch tặc Cơ Vô Dạ phá hỏng bang giao hai nước”

Hàn An cổ tay siết chặt giả vờ trầm ngâm một hồi rồi gật đầu, nói : “ Quả nhân đa tạ công tử trợ giúp, mới phát hiện được nghịch tặc Cơ Vô Dạ, hắn lại to gan giam giữ thái tử Thiên Trạch để giục động can qua, người đâu mau mở tiệc quả nhân muốn cùng công tử tạ ân giải trừ nguy nan”

“ Đa tạ Hàn vương” Dược Thiên Sầu cười nói.

Bên dưới triều thần lần nữa nhấc lên sóng gió không ngừng, chỉ trong một buổi quá nhiều tin tức để bọn họ sợ hãi không thôi. Cơ Vô Dạ phản loạn , trang chủ Thanh Y Lâu lại là công tử từng đi sứ đến Hàn nhiều năm trước xuất thân ở nơi man di, đứng ra tru diệt Cơ Vô Dạ thế lực thiết lập bang giao hai nước gở bỏ tư thù.

“ Cơ Vô Dạ tuy bắt nhưng thế lực của hắn vẫn còn, nhất là ở tuyền tuyến với nước Sở lệnh công tử Nhất Hổ tay chưởng 2 vạn quân, một khi tin tức truyền ra, Thiên An kiến nghị tốt nhất nên sét đánh tư thế nắm giữ lại quân quyền thu hồi binh lực, dẹp trừ mầm họa” Dược Thiên Sầu lần nữa cất lời.

Hàn An gật đầu : “ Thiên An nói không sai, Cơ Vô Dạ mưu đồ phản nghịch thu hồi tất cả quan chức lẫn binh quyền, truyền chỉ tước bỏ binh quyền của Cơ Nhất Hổ lập tức bắt giữ về Tần Trịnh giam giữ, Hàn Phi chuyện này giao cho con toàn quyền phụ trách”

“ Nhi thần lĩnh mệnh” Hàn Phi cũng vội cất lời, hắn biết rõ hôm nay triều đường là Thiên An một tay đạo diễn cả, thậm chí phụ thân hắn có thể đả rơi vào tay đối phương khống chế rồi.

Ngay khi triều hội kết thúc một cơn chấn động rung động trên dưới Hàn quốc, đại tướng quân Cơ Vô Dạ từ trước đến nay là Hàn quốc trăm năm tướng tài mưu phản thí vương đoạt vị, lòng lang dạ sói còn ra tay tập kích tất cả các thế lực quý tộc vương thất trong thành. Tư tàng quân lương thí sát vương thất lẫn mệnh quan triều đình, bắt giam thái tử Thiên Trạch mưu đồ chế tạo Hàn quốc tai họa. Mỗi một chuyện đều là khiếp người rung động là cơn địa chấn từ triều đường đến giang hồ.

Nhưng những sự việc này chỉ qua năm ngày mới phát giác lan tỏa ra được, ngay khi lệnh công tử của Cơ Vô Dạ là tướng quân trấn giữ biên cảnh Sở Hàn- Cơ Nhất Hổ ngay trong quân doanh được áp tải về Tần Trịnh khi Tư Khấu Hàn Phi đến quân doanh bắt giữ theo mệnh lệnh vương thượng tịch thu tất cả binh quyền.

Cũng như toàn bộ tướng lĩnh lân cận, vốn đả chết từ lâu được xem là phản nghịch Lý Khai được tẩy oan. Đồng thời trong quá trình này Quỷ Cốc Vệ Trang cùng cửu công tử Hàn Phi góp công tham dự vào diệt trừ vây cánh thế lực Cơ Vô Dạ, liền ngồi vào vị trí Ti Lệ canh giữ toàn thành Tần Trịnh.

Bạch Diệc Phi vạch trần có công đảm nhiệm thế vào vị trí đại tướng quân đả trống, Hàn quốc 20 vạn binh mã đều nằm dưới tay hắn điều khiển, những thế lực vây cánh của Cơ Vô Dạ đều bị bắt giam tống giữ vào Hắc Thiết Ngục, còn bản thân Cơ Vô Dạ lại sợ tội tự vẫn trong lao.

Trên dưới Tần Trịnh rung chuyển không thôi khó mà ngờ được quyền khinh triều dã đại tướng quân lại nhanh chóng thảm bại, đồng thời một tin tức rung động hơn trang chủ Thanh Y Lâu là Bách Việt cửu công tử bào đệ của thái tử Thiên Trạch, đứng ra dẹp mối hoạn cho nước Hàn, càng thắt chặt hơn mối quan hệ giữa hai nước Việt Hàn.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thứ Nguyên Chi Môn

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook