Thư Kiếm Trường An

Chương 718: Dụng cụ

Hắn Từng Là Thiếu Niên

13/12/2018

Dịch: Tiểu Băng

"Thất bại?"

Hồng Loan và Tô Trường An đều cực kỳ kinh ngạc, nếu đã thất bại vậy phương pháp tu luyện Tiên Đạo là từ đâu ra? Không phải lại do Thiên Đạo đánh xuống đấy chứ?

Tần Bạch Y nói: "Giới hạn của thân thể sinh linh là do trời sinh, dù có cường hóa cỡ nào cũng không thể nào bằng được cả một phương thế giới, sau nhiều lần thử nghiệm, ta đã ngộ ra điều này. Nếu nhất định cưỡng ép truyền linh lực vào, vậy thì kết quả cuối cùng sẽ giống như Hạ Hầu Hạo Ngọc.”

"Cho nên, ta đã nghĩ ra một biện pháp khác.”

Giọng nói Tần Bạch Y lại trở nên âm u.

"Nó cũng gọi là Tiên Đạo.”

"Nhưng Tiên Đạo này rất đơn giản, giống như Thiên Đạo liên thông cái thế giới này, dùng cái thế giới này làm vật trung gian, mang tới sức mạnh cho ngươi.”

"Dùng thế giới làm vật trung gian?" Tô Trường An nhắm mắt lại. Hắn quả thực có thể điều động tất cả sức mạnh của thế giới này, sức mạnh đó hoàn toàn vượt ra khỏi tầm nhận thức của Tô Trường An.

Nhưng, hắn không rõ lắm làm sao mình làm được điều ấy.

Khi trước, lúc hắn thành tựu Tiên Đạo, bởi vì mấy người Ngọc Hành chết khiến tâm tính đại loạn, sau đó lại bị Đế Quân phụ thể, căn bản không có tâm tư để đi cảm thụ sự mỹ diệu của Tiên Đạo, bây giờ nghĩ lại, thực không hiểu sự biến hóa đó rốt cuộc là do cái gì gây nên.



"Tu hành Tiên Đạo, năm cái yêu cầu là, truyền thừa Nhân Yêu Man tam tộc, Tinh Quân chi lực, Chân Thần Thần tính, kết hợp năm thứ này chính là cơ bản để câu thông trời đất.”

Tần Bạch Y chậm rãi nói, rõ ràng tới lúc này, y không còn có ý muốn giấu giếm gì nữa, biết gì nói nấy.

"Cơ bản của cái thế giới này chính là sinh linh, mà sinh linh cơ bản thì bao gồm Nhân Yêu Man tam tộc, cộng thêm Chư Thần là bốn. Tinh Quân chi lực, Tinh Quân chính là Tinh Vẫn đời thứ nhất của thế giới này, ứng số trời mà sinh, trong sức mạnh của nó nhiều ít luôn có một tia Thiên Đạo khí tức. Bốn thứ đầu là để câu thông, kết nối bản thân với trời đất, món cuối cùng chính là chìa khóa, năm cái thiếu cái nào cũng đều không được.”

"Bây giờ, ngươi tu thành Tiên Đạo, trên thực chất là cùng một loại với cái gọi là Thiên Đạo, biến thế giới này thành vật dẫn sức mạnh cho ngươi, biến thế giới này thành nhục thể của ngươi!"

Tô Trường An nghe đến đây đã hoàn toàn hiểu ra, tình hình thực tế với lời nói của Tần Bạch Y không hề sai lệch, nên hắn cũng tin tưởng vào lời nói này.

"Nếu ngươi đã sáng tạo ra Tiên Đạo, sao lại không tự mình tu hành, còn muốn cướp với ta ở Gia Hán quận?" Tô Trường An hỏi.

Tần Bạch Y cười.

"Đây là một chuyện khác.”

Ánh mắt Tần Bạch Y trở nên sâu xa.

"Sau nhiều thất bại, ta lại thử tìm cách câu thông Thiên Đạo vốn đã biến mất từ sau trận đại chiến năm đó, muốn từ chỗ đó tìm cách thức xử lý Tà Thần, nhớ lại nội dung hồi đó lúc ta và Thiên Đạo đối thoại với nhau, ta mới dựng lên một tòa các, gọi là Thiên Đạo Các!"



"Thiên Đạo Các?" Tô Trường An hết hồn. Mấy lần hắn gặp phải hiểm cảnh, đều là nhờ có cái Thiên Đạo Các này giúp đỡ, ở trong đó ngộ đạo thành pháp, mới có vốn liếng đối kháng cường địch, thậm chí Tiên Đạo của hắn cũng là tu thành ở nơi này. Thực không ngờ nơi này lại do kẻ mà hắn coi là tử địch - Tần Bạch Y dựng lên.

Tần Bạch Y nói tiếp: "Thiên Đạo Các là dựa trên một phương pháp đặc biệt để xây nên, dùng nó làm trận có thể nhìn trộm Thiên Đạo, nhưng có được nó trả lời lại hay không thì ta không biết, vì để phòng ngừa vạn nhất, ta đi tìm vị Chân Thần ban đầu đã giúp bọn ta phong ấn Chư Thần, cũng chính là Vô mà ngươi đã gặp ở Thiên Đạo Các, kể cho ông ấy nghe kế hoạch của ta. Ông ấy là Chân Thần, do Thiên Đạo thai nghén mà sinh ra, bản thân có mối liên hệ với Thiên Đạo, trong tất cả Chân Thần, ta chỉ tin tưởng một mình ông ấy mà thôi. Nên ta mới thả ông ấy ra khỏi Thần Mộ, đưa vào trong Thiên Đạo Các, ý muốn lợi dụng sự cảm ứng kết nối giữa ông ấy với Thiên Đạo.”

"Nhưng ta không ngờ, lúc chúng ta kết nối được với Thiên Đạo, thì lại phát hiện toàn thân Thiên Đạo tràn đầy khí tức âm lãnh của Tà Thần. Ta đã rất kinh ngạc, quyết định dứt đứt mối liên hệ với Thiên Đạo. Cũng chính điều này làm ta biết, Thiên Đạo không đáng để cho ta tin tưởng. Muốn chống lại Đế Quân, chúng ta chỉ có thể tự dựa vào chính bản thân mình.”

"Sau đó, ta đi tìm cách tu luyện Tiên Đạo, nhưng ta lại không luyện được. Thân thể của Thiên Đạo là cái thế giới này, pháp môn tu luyện Tiên Đạo chính là tranh giành quyền sử dụng thế giới này với Thiên Đạo, ngươi nghĩ Thiên Đạo sẽ cho phép điều đó xảy ra sao?"

"Cho nên, ta cất bí pháp đó đi, truyền lại cho hậu nhân của Thiên Lam viện, bản thân trở về Tinh Hải.”

"Nhưng cái thế giới này cần Tiên Đạo truyền thừa, ta không thể trở thành Tiên, phải có người trở thành Tiên, thì mới đảm bảo lúc gặp Đế Quân, chúng ta có cái để mà đối kháng.”

"Nên ta mới ở trong Tinh Hải, quấy phá Thiên Tế, khiến truyền nhân Bắc Đẩu nhất mạch cảm thấy đại kiếp sắp xảy ra, thúc đẩy bọn họ tạo ra một vị Tiên Nhân. Nhưng chuyện này không hề dễ. Lúc đầu, bọn họ chọn trúng sư tôn của ngươi, nhưng y lại chói mắt quá. Thiên Đạo đã sớm nhận ra sự tồn tại của y, nên ta phải dập tắt nó...”

Giọng nói của Tần Bạch Y có phần bất đắc dĩ.

"Ta vốn định giữ lại Tiên Đạo truyền thừa, đi tìm một truyền nhân khác, nhưng ngươi bỗng nhiên xuất hiện khiến ta phải thay đổi kế hoạch. Thiên phú của ngươi không cao, cũng không có biểu hiện gì hơn người, có lòng kiên định vững vàng cũng có thể làm dụng cụ chứa đựng Tiên Đạo.”

"Dụng cụ?" Tô Trường An cau mày, rõ ràng không hài lòng bị gọi như thế này.

"Đúng vậy. Trong kế hoạch ban đầu của ta, ngươi chỉ là dụng cụ.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thư Kiếm Trường An

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook