Thư Hối Lỗi Của Tổng Tài

Chương 13: Chương 7.1

Trạm Lượng

21/11/2016

Diệp Hoa,

Anh sai rồi! Anh không xử lý ổn thỏa vấn đề của mẹ, mới gây nên sai lầm không thể cứu vãn này.

Nếu có thể, anh hi vọng tất cả đau đớn, thống khổ này đều xảy ra trên người anh biết chừng nào mà không phải là Tiểu Vũ gánh chịu.

Là sai lầm của anh… anh sai rồi…

Trước cửa phòng phẫu thuật, ánh mắt Trác Dung trống rỗng, ngơ ngác ngồi trên ghế. Chu Chí Khải ngồi bên cạnh bạn thân, thỉnh thoảng vỗ vai anh an ủi, giúp anh chống đỡ.

Nhớ lại lúc đó, khi Chu Chí Khải phóng xe theo đường đến khu Thiên Mẫu thì đột nhiên nhìn thấy cánh cửa chiếc Mercedes đen chạy đằng trước thình lình mở ra. Sau đó một bóng người quen thuộc nhỏ xíu bất kể xe đang chạy rất nhanh kiên quyết nhảy xuống.

Thân hình bé nhỏ đó lăn lông lốc trên đường làm những chiếc xe đi đằng sau hoảng hồn, hấp tấp dạt ra tránh đường.

Bởi vì diễn ra quá nhanh, vẫn có một chiếc xe không kịp tránh mà đụng luôn vào.

Kế đó, giống như một đoạn phim quay chậm, thân hình nho nhỏ đó bay lên thật cao, cuối cùng nặng nề rớt bịch xuống đất. Không tới 5 giây, máu tươi từ sau ót trào ra khiến người ta nhìn mà khủng khiếp.

Anh biết đó là Tiểu Vũ, cái dáng nhỏ nhỏ đó anh đã nhìn từ lúc nó còn bé đến giờ. Thế nên anh cấp tốc đậu xe vào lề, chạy như bay đến, miệng gào lên thảm thiết.

Chuyện xảy ra kế tiếp, anh gần như mơ hồ không rõ nữa…

Anh chỉ nhớ mình đã quỳ sấp xuống bên cạnh thân thể tàn tạ của cậu nhóc, không dám chạm vào bé, chỉ biết không ngừng khàn khàn gọi tên bé. Mãi đến lúc xe cấp cứu tới, anh đi theo đến bệnh viện rồi, lúc này mới nhớ đến chuyện phải thông báo cho Trác Dung và Diệp Hoa.

Trác Dung chạy đến trước tiên. Mặt cậu ấy trắng bệch như xác chết, nghe anh ngắc ngứ kể lại chuyện mình đến nhà trẻ đón Tiểu Vũ, cô giáo lại nói bà nội Tiểu Vũ đã đón bé trước rồi, sau đó mình trên đường đuổi theo đến nhà họ Trác nhìn thấy nhóc con nhảy ra khỏi chiếc Mercedes đen ra sao…

Suốt buổi tường thuật, Trác Dung không nói một lần. Đến cuối cùng, anh giống như đánh mất linh hồn, thần sắc trống rỗng ngồi ngơ ngác trên ghế, dường như trái tim đã khô héo luôn rồi.

Không biết là bao lâu, Trác Dung đột nhiên lên tiếng.

“Bà ấy không xuống xe nhìn, cũng không theo tới đây sao?”

Chu Chí Khải biết anh nói “bà ấy” là ai, liền lắc đầu.

“Tao không biết. Ở hiện trường tai nạn, trong đầu tao lúc đó chỉ có Tiểu Vũ. Sau khi lên xe cấp cứu đến bệnh viện cũng không có tâm tình chú ý chuyện đó.”

Nghe xong, Trác Dung nhìn chung quanh, trừ anh và Chí Khải ra không nhìn thấy bất kỳ khuôn mặt quen thuộc nào. Cũng không biết làm sao, anh đột nhiên nhìn về phía hành lang trống trải, mở miệng.

“Mẹ, nếu mẹ đến rồi thì ra đi!”

Như để chứng tỏ lời anh nói, một bóng người lo sợ rụt rè bước ra từ một ngách hành lang, là Triệu Lệ Như!

Mặt bà tràn ngập hối hận, sợ hãi, bà không ngờ tới sự tình lại thành ra thế này.

Thấy bà xuất hiện, mắt Trác Dung đỏ hoe, châm chọc cười.

“Suy cho cùng mẹ còn chưa vô tình đến nỗi đó.”

“Trác Dung, mẹ không có đẩy Tiểu Vũ xuống xe, mẹ không có… là nó tự mình mở cửa xe nhảy xuống, mẹ không cản kịp…” Triệu Lệ Như từ nhỏ đã là đại tiểu thư sống trong nhung lụa, sau khi gả cho cha Trác Dung cũng chẳng khác gì lúc chưa cưới. Ăn mặc đều tốt nhất, cả ngày cùng với những thiên kim xuất thân giàu có khác không tụ tập ăn uống thì cũng shopping mua sắm, thời trang chưng diện.

Cả đời bà chưa từng đi làm, cũng chưa từng khom lưng nhìn sắc mặt người khác. Thế nên nguyên tắc đối nhân xử thế của bà luôn là cao cao tại thượng, hễ mở miệng là ngoa ngoắt, không nể mặt ai.

Đương nhiên là, kiểu người như bà cả đời này cũng không lo lắng chuyện đắc tội với người khác, suy cho cùng trước giờ chỉ có người khác đi nịnh nọt bà, không đời nào có chuyện bà đi lấy lòng người ta.

Cái tính tùy hứng được “bồi dưỡng” từ nhỏ này đã ăn sâu vào xương tủy. Tuy vậy bà cũng chẳng phải loại người tội ác tày trời gì, Mỗi lần làm sai chuyện gì, bà cũng biết chột dạ, biết áy náy. Nhưng hôm nay, bà đã mắc sai lầm quá lớn, sai trầm trọng rồi. Nó khiến một người chỉ biết nghĩ tới mình như bà cũng hoảng, cũng sợ, cực kỳ sợ hãi cháu nội sẽ chết, và người hại chết nó chính là bà!

“Nó tự nhảy xuống xe… nó tự nhảy xuống xe…” Trác Dung hốt hoảng lặp đi lặp lại câu đó, bất ngờ, anh giống như mãnh thú uống máu tàn nhẫn, xông tới trước mặt bà, hai cánh tay đẩy bà ép vào tường, giận dữ tra hỏi:

“Rốt cuộc mẹ đã nói gì mà nó không kể nguy hiểm nhảy xuống xe, nói đi! Đến tột cùng mẹ đã nói gì với Tiểu Vũ?”



Triệu Lệ Như bị dọa thét lên, khai hết toàn bộ.

“Mẹ chỉ lừa nó, nói muốn dẫn nó đến Canada ở với mẹ, để nó không gặp lại mẹ nó nữa. Mẹ đâu ngờ nó lại tin…”

“Lừa nó? Mẹ nói mẹ lừa nó, mẹ nói mẹ không biết nó sẽ tin?”

Mắt Trác Dung đỏ sậm như muốn giết người, anh nghiến răng rống lên.

“Tiểu Vũ mới 6 tuổi. Cho dù nó ngoan ngoãn hiểu biết cỡ nào thì nó cũng chỉ mới 6 tuổi mà! Đối với một đứa nhỏ mới có 6 tuổi, mẹ lại uy hiếp nói muốn dẫn nó đến Canada. Nói không cho nó gặp lại mẹ nó. Nó có thể không tin, có thể không sợ sao? Nó nhảy xuống xe vì nó sợ mẹ thật sự dẫn nó đi, làm nó mất mẹ!” Nói xong, anh dường như muốn phát tiết cơn tức, dùng sức đẩy bà ra. Vừa quay người liền đối diện với một đôi mắt kinh hoàng, ngập đầy nước mắt.

“Diệp Hoa…” Trác Dung khàn giọng gọi chị. Anh không rõ chị đến bao lâu rồi, nghe được tiền căn hậu quả nhiều hay ít.

Cả người bủn rủn vô lực, run rẩy lê bước tới, Diệp Hoa gần như sụm xuống. Khoảnh khắc nhận điện thoại của Chí Khải, chị cảm thấy tất cả chỉ là giấc mộng, Tiểu Vũ của chị sẽ không có việc gì…

“Trác Dung, anh nói cho em biết, đây không phải sự thật… tất cả đều không phải sự thật…” Túm chặt lấy áo anh, Diệp Hoa nức nở yêu cầu, nhưng nước mắt không ngừng lại được, từng hạt từng hạt tròn như chuỗi trân châu không ngừng lăn xuống.

“Diệp Hoa…” Ôm chặt chị vào lòng, giọng Trác Dung khản đặc nghẹn ngào, “Chúng ta… chúng ta phải kiên cường…”

Tình trạng của Tiểu Vũ không lạc quan. Trước khi phẫu thuật, bác sĩ từng nói anh phải dự liệu tình huống xấu nhất.

“Không!” Chị khóc thảm thiết, bác bỏ. Không ngừng giãy dụa muốn đẩy anh ra, khóc đến tan nát.

“Tiểu Vũ sẽ không có chuyện! Nó không thể gặp chuyện được…”

“Đúng vậy! Đúng vậy… đương nhiên con sẽ không gặp chuyện…” Dùng hết sức lực ôm lấy chị, không để chị giãy khỏi người mình, Trác Dung nghẹn ngào phụ họa, nhưng trong lòng lại không chắc ăn một chút nào.

“Vì sao lại đối với Tiểu Vũ như vậy… vì cái gì… em chỉ có một mình con… chỉ có một mình nó…”

Khóc la thê thảm không dứt, Diệp Hoa xụi xuống trong lòng anh.

“Em còn có anh… Diệp Hoa, em còn có anh…” Ôm lấy người phụ nữ cơ hồ muốn ngất xỉu, nước mắt đàn ông của Trác Dung cũng đã lặng lẽ chảy xuống.

“Không… không giống… không giống…” Chị khóc đến co rúm người lại, hồi lâu vẫn khó mà bình tĩnh lại, miệng không ngớt lẩm bẩm một câu “em chỉ có một mình nó”.

Trác Dung chỉ biết ôm chặt lấy chị đứng đó, không ngừng lung lay. Phảng phất nhu vậy mới có thể rũ hết bi thương của hai người.

Đứng một bên, Chu Chí Khải nhìn hai người tính tình trầm tĩnh giờ phút này vì con mà khóc đến mất tiếng, hốc mắt cũng chua xót, vội vã quay lưng len lén chùi nước mắt.

Triệu Lệ Như từ lúc bị Trác Dung xô ra, một mực ngẩn người ngồi trên ghế, hình như linh hồn đã lạc đi đâu mất.

Không biết đã bao lâu, Diệp Hoa khóc đến suýt nữa thì ngất đi đột nhiên mở miệng.

“Trác Dung, anh buông em ra!”

Trác Dung sợ chị làm ra chuyện ngốc nghếch gì, nghe chị nói vậy càng ôm chị chặt hơn.

“Em không sao. Anh buông em ra.” Yêu cầu lần nữa, giọng nói khàn khàn hết sức kiên quyết.

Bất đắc dĩ, Trác Dung buông hai tay ra. Chị đi thẳng tới chỗ Triệu Lệ Như, tới trước mặt bà, hung hăng, dùng hết sức bình sinh giáng cho Triệu Lệ Như một tát vào mặt.

Tức khắc, một tiếng “bốp” vang lên, đầu Triệu Lệ Như bị đánh bạt đi, người cũng vì thế mà choáng váng.

Cả Trác Dung lẫn Chu Chí Khải đều ngớ người, nhất thời không ai phản ứng được.

“Cái tát này là tôi thay Tiểu Vũ đánh, tôi thay Tiểu Vũ đánh!” Phẫn nộ rống lên, dường như Diệp Hoa đã rút hết sức lực toàn thân, sụm xuống đất, lại khóc rống lên.

“Tôi thay nó đánh, là bà hại nó, là bà…”



Mãi đến lúc này, Trác Dung mới rõ, Diệp Hoa đã nghe hết toàn bộ những gì Triệu Lệ Như khai ra trước đó. Anh hấp tấp chạy tới bế chị đang ngồi trên đất, quay lại ghế ngồi, lần nữa ôm chặt lấy chị.

Cứ như vậy, bốn người lặng lẽ ngồi trước cửa phòng phẫu thuật đợi tin tức của bác sĩ. Thời gian nhích tới từng giây, từng phút. Đợi từ lúc trời tối đen đến sáng, không biết là bao lâu, lúc đèn phòng phẫu thuật tắt phụt, bốn người không hẹn mà cùng bật dậy, ánh mắt mong đợi nhìn chằm chằm vào cửa phòng phẫu thuật.

Rất nhanh, cửa phòng mở ra. Bác sĩ đeo khẩu trang đi ra ngoài.

“Bác sĩ, tình hình phẫu thuật thế nào?” Trác Dung thay mặt mọi người, khàn giọng hỏi.

“Trước mắt tạm thời ổn định.” Bác sĩ mệt mỏi mỉm cười đáp.

Bốn người đồng thời thở phào, đặc biệt là Diệp Hoa, chị vừa khóc vừa cười, hết sức kích động.

“Có điều…” Bác sĩ vừa nói chữ này, bốn người lại căng thẳng như thể tim bị treo ngược lên, tâm tình khẩn trương tột độ.

“Trước tiên phải theo dõi mấy ngày ở phòng hồi sức, xác định không còn nguy hiểm nữa mới có thể chuyển sang phòng bệnh thường.” Mỉm cười, bác sĩ hết sức vui vẻ bổ sung nốt mấy câu cuối cùng.

“Đứa bé này rất kiên cường. Trong quá trình phẫu thuật, có mấy lần suýt nữa thì tim ngừng đập nhưng sau cùng vẫn vượt qua được. Tôi tin cháu nhất định sẽ hoàn toàn bình phục lại.” Nói xong, vẻ mặt mệt mỏi rời đi, chuẩn bị ngủ bù.

Để lại bốn người mỉm cười mà xúc động đến chảy nước mắt, bọn họ tin bé con nhất định có thể vượt qua kiếp nạn này.

Ba ngày kế tiếp, Diệp Hoa và Trác Dung gần như xem bệnh viện là nhà. Dù biết rõ không thể giúp con được điều gì, hai người vẫn canh giữ trước cửa phòng hồi sức, xuyên qua cửa kính, ánh mắt tha thiết không ngừng nhìn nhóc con nằm cứng đờ trên giường bệnh. Thân hình nhỏ bé gắn đủ thứ ống dẫn, khiến người thương tiếc không thôi.

Chiều hôm đó, Trác Dung không ngừng giục Diệp Hoa về nhà nghỉ một lát. Bởi vì đã ba ngày nay, chị gần như không hề chợp mắt. Trác Dung lo con còn chưa khỏe, mẹ đã gục xuống rồi.

“Không, em không mệt!” Vẫn chỉ một câu nói cũ, nói kiểu gì chị cũng không chịu rời đi.

Đến thời gian thăm bệnh của phòng hồi sức, y tá bước ra hỏi người mẹ có vào không thì ngoài dự đoán, Diệp Hoa lại lắc đầu.

“Trác Dung, anh vào đi!” Mấy ngày nay Trác Dung đều nhường cho chị vào, nhưng chị tin anh cũng rất muốn vào nhìn con.

“Em chắc không?” Trác Dung hỏi lại chị.

Nên biết, thời gian và số người vào phòng hồi sức rất hạn chế. Anh biết cả người chị đều đặt trên người con, thế nên mỗi lần đến thời gian thăm bệnh anh đều để chị vào, để chị thêm yên tâm.

Gật đầu, Diệp Hoa nói nhỏ: “Anh vào đi!”

Thế nên Trác Dung đeo khẩu trang, mặc áo vô trùng bước vào, đi thẳng đến bên giường bệnh. Nhìn thân hình con đầy rẫy vết thương, vẫn hô hấp như cũ, hai mắt không nén được đỏ hoe, trong lòng vừa đau vừa mừng.

Mừng là vì gặp phải kiếp nạn lớn như vậy mà con vẫn còn sống, không bị ông trời dắt đi.

Đau là bởi, con còn nhỏ vậy mà lại bị hành hạ như thế, thật khiến người ta đau lòng, không nỡ.

Khẽ khàng, bàn tay to nắm lấy cánh tay nhỏ nhắn gắn đầy kim, ống. Trác Dung cúi đầu hôn phớt lên trán con, ngón tay đau lòng vuốt ve từng chút trên khuôn mặt bé con giờ phút này đầy vết máu ứ xanh xanh tím tím cùng vô số vết trầy xước, cuối cùng đến cái đầu nhỏ quấn từng lớp từng lớp băng gạc.

Trời ạ! Anh vui mừng biết bao nhiêu vì ông trời còn chưa đến nỗi vô tình, không mang đứa con duy nhất của anh và Diệp Hoa đi.

“Tiểu Leon của ba, con phải dũng cảm, phải kiên cường. Giống như sư tử vậy đó, con biết không…” Hốc mắt ướt nước, anh nhỏ giọng thì thầm, ánh mắt đau thương không cách nào rời khỏi gương mặt tái xanh của con.

Cứ như thế, Trác Dung lặng lẽ nhìn sinh mệnh của mình tiếp diễn. Bốn phía lặng im như tờ, chỉ có tiếng máy móc tích tắc theo quy luật.

Mãi đến lúc hết giờ thăm bệnh, anh khom người hôn khẽ lên trán con cái nữa, bị y tá hối thúc mới đi ra.

Vừa ra khỏi phòng, Diệp Hoa nãy giờ canh ở bên ngoài lập tức chạy tới đón.

“Tiểu Vũ trông thế nào rồi, có khá hơn chút nào không anh?” Biết là bệnh nhân bị giữ trong phòng hồi sức thì tình hình sức khỏe chắc chắn không quá tốt. Song chị vẫn giữ một tia hi vọng, không kềm được muốn biết. E là chỉ cần nói mi mắt của nhóc con động đậy một cái thôi là chị đã mừng rỡ phát điên rồi.

Dường như hiểu được lòng chị, Trác Dung nhẹ nhàng an ủi.

“Em yên tâm! Tiểu Vũ nhìn rất khá, nó ngủ rất yên ổn.”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thư Hối Lỗi Của Tổng Tài

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook