Thời Hạn Chia Tay

Chương 4

Đông Mật

12/11/2014

Gian trá, giảo hoạt, hèn hạ,… Sau khi sự việc đó xảy ra, Trình Dư Nhạc lại thêm nhiều từ xấu xa để hình dung Âu Quan Lữ, cảm nhận về anh lại xuống thấp hơn trong quá khứ.

Cho rằng cô buột miệng nói ‘đúng’ thì có nghĩa là đồng ý sao? Nghĩ hay lắm!

Anh ta có phải hão huyền quá rồi không? Bởi vì cô sẽ không quấn anh, cô nhất định là người thích hợp nhất để diễn trò với anh? Làm ơn, hai người ở cùng nhau cũng không thể nhìn đối phương được quá ba phút, làm sao có thể giả trang thành người tình được? Huống hồ, cô không giỏi nói dối, nhất định sẽ bị lộ.

Nhưng mà, năm triệu… Chỉ bằng tiền lương của cô, còn phải nuôi gia đình, còn bao nhiêu năm mới kiếm ra năm triệu? Một bữa cơm mất 70 tệ, nhà cô có ba người, ba bữa cơm đã mất tới 630 tệ, năm triệu là tiền ăn trong hai mươi năm đó! Cô ngồi nghĩ cả đêm về những con số không, tinh thần có chút không tập trung.

Sau khi tan làm, cô mệt mỏi về nhà, vừa vào cửa,cha cô lập tức chào đón.

“Nhạc Nhạc, sao con lại làm thêm giờ? Bọn họ thật là, ngày nào cũng làm thêm giờ, họ muốn nhân viên mệt chết sao?”

“Công việc là như vậy, con chịu được, không mệt đâu.”

“Con có muốn ăn khuya không? Ba đi nấu cho con. Con nhìn con xem, gầy như vậy, không có một chút thịt, ba đi nấu mì, chỉ năm phút đồng hồ thôi.” Cha Trình ân cần đi theo phía sau.

“Không cần, con không đói.” Trình Dư Nhạc đi vào phòng khách, em trai đang ở trong đó đọc báo.

Mẹ mất sớm, cha dựa vào công việc thợ nề nuôi lớn cô và em trai, năm cô vào đại học được ba năm, cha cô đang làm việc ở công trường thì bị thương, mất đi bàn chân phải, tay phải mãi mãi bị tổn thương, không có cách nào khắc chế mà run rẩy, vì vậy mất việc.

Cha bị thương lại thất nghiệp, em trai đang đi học, cô là một nữ sinh đang học đại học đã phải mang gánh nặng của gia đình, lúc đó cô điên cuồng đi làm gia sư, áp lực lớn đến trong mơ cô cũng cảm thấy mình đang ra bài thi cho học sinh. Hiện tại cha cô đang làm đầu bếp ở một tiệc đứng, em trai dựa vào tiền vay mượn để đi học đại học, tình huống tệ nhất đã là của quá khứ rồi, nhưng trong nhà cũng không phải dư dả, nếu có năm triệu… Không được, không thể khuất phục trước sự hấp dẫn của đồng tiền.

“Nếu không thì uống một bát canh gà, ngày nào con cũng làm thêm giờ, tinh thần không tốt, sắc mặt cũng rất kém.” Cha Trình lấy hộp canh ga hai trước con gái mua cho mình, cứng rắn nhét vào tay cô.

Trình Dư Nhạc cầm canh gà, không mở ra, em trai Trình liền nói: “Chị, cuối năm công ty chị muốn cho ra một trò chơi đúng không? Tạp chí cũng có đến phỏng vấn mọi người, chị nhìn này! Vị tiên sinh họ Âu này là người chị thường nói đến đùng không? Anh ấy rất đẹp trai!” Cậu nhóc giơ cao cuốn tạp chí. Trên tạp chí là một bức ảnh chụp nửa người của Âu Quan Lữ, anh cười vô cũng tự tin, hai hàm răng sáng chói, bên cạnh là tựa đề ‘kỹ sư nam lí tưởng’.

Trình Dư Nhạc hừ lạnh một tiếng, không đưa ra lời bình luận nào.

“Bình thường chị nói anh ấy rất tệ, không ngờ anh ấy lại đẹp trai như vậy.”

“Đúng vậy, nội dung tờ báo ba cũng có xem qua, cậu ta giới thiệu trò chơi của công ty rất rõ ràng, cũng rất khiêm tốn, không ác liệt giống như con nói.” Cha Trình phụ họa.

“Hai người cho rằng con cố ý phê bình anh ta, nói xấu anh ta sao?”

“Ba không có ý như vậy, chỉ là muốn nói cậu ta cũng không tệ.”



“Nói không chừng trong lúc đó có gì hiểu lầm, chị hai vốn rất nóng tính, lại rất ngoan cố, người ta kiên trì ý của mình, chị hai lại cho rằng anh ấy muốn làm trái lại…”

Trình Dư Nhạc mị con mắt. “Hai ngươi đã từng nói chuyện với anh ta chưa? Tạp chí dĩ nhiên chỉ nói ra mặt tốt nhất, con mới là người ngày ngày chung sống với anh ta, người tốt sao? Nếu như hai người bị anh ta gây khó khăn, làm chuyện gì cũng bị anh ta xoi mói, giống như anh ta ngại nếu cậu không tức giận cái gì cũng không tốt, con không tin lúc đó hai người sẽ lại thấy anh ta tốt giống như những người khác! Tự cho cái gì cũng biết, không tôn trọng đồng nghiệp, chuyện đó để anh ta tự xử lý là được rồi! Công ty tuyển người khác để làm gì? Anh ta là người tự đại, tự cho là đúng, là thông minh, còn có thể thiết kế bẫy sập cho người khác nhảy….” Thấy cha và em trai ngây ngô nhìn mình, cô phẫn nộ im miệng. “Sao vậy?”

“Chị hai, không ngờ chị có nhiều ý kiến với anh ấy như vậy!” Em trai Trình rất cảm động nói. “Khi một người có ý kiến nhiều về một người khác, không phải đang ghét anh ta mà là đang thích anh ta.”

“Nhạc Nhạc, thì ra con thích anh chàng đồng nghiệp này.” Cha trình kinh ngạc.

Trình Dư Nhạc xem thường gấp bội. “Làm ơn, sao có thể như vậy? Chị có nhiều ý kiến về anh ta là bởi vì chị ghét anh ta? Cần chị viết đơn đóng dấu cho hai người xem không?”

“Không phải sao? Ai, cha còn tưởng rốt cuộc con cũng có đối tượng, tuổi của con cũng không còn nhỏ…” Cha Trình thất vọng.

“Ba, con không có đối tượng vì con nghĩ không muốn có bạn trai trong giai đoạn này, nếu có người tốt, con sẽ lưu ý, nhưng hiện tại con chưa muốn có bạn trai…” Và người bạn trai đó nhất định đang cách xa cô một vạn tám nghìn dặm, hai cha con này thật sự nghĩ quá nhiều… đợi chút, đây không phải là trọng điểm.

“Ba, con hỏi ba, nếu con nói là nếu, có người muốn cho ba năm triệu, bảo ba giả trang thành… người bạn rất gần gũi với anh ta, cùng anh ta đi gặp người trong nhà, ba có đáp ứng không?” Cha cô là người truyền thống, từ nhỏ đã dạy hai người theo khuôn phép cũ, chắc chắn ông sẽ phản đối loại chuyện không đứng đắn này. Lúc này ý chí của cô không kiên định, cần một người làm chủ.

Em trai Trình đã chen miệng vào. “Dĩ nhiên là đồng ý! Năm triệu, nói em giả làm chuột Mickey em cũng đồng ý.”

“Chị cũng không hỏi em, chị đang hỏi ba.”

Cha Trình lắc đầu. “Dĩ nhiên là không được, ba giả trang làm chuột Mickey không giống, là ông già nô-en thì tương đối giống.”

Trình Dư Nhạc không nói gì. “Ba, con đang nói…”

“Thật ra lúc trước thất nghiệp, thời điểm không tìm được việc làm, ba đúng là có nghĩ tới.” Cha Trình hào hứng bừng bừng nói. “Lúc đó là giáng sinh, công ty Bách Hóa có mời người giả làm ông già nô-en, đừng dưới cây thông noel rung chuông, ba chỉ muốn nói mình là rất người thích hợp, tay phải ba run run, rung chuông cũng không tốn sức, liền như vậy…” Nói xong còn cầm lọ đựng tăm lên, tay phải giơ lên sao, tay run rẩy khiến tăm trong lọ rung lên.

“Thật sự, đúng là rất giống, ha ha ha…”Em trai Trình cười ha ha. “Làm mèo tài lộc cũng không tồi!”

“Đúng rồi, sao ba không nghĩ tới! Trạm xe bên kia có một tiệm ăn người Nhất, ngày mai ba hỏi họ có cần người giả làm mèo tài lộc không…”

Cha Trình cười, em trai cũng cười, Trình Dư Nhạc còn có thể thế nào? Không thể làm gì khác hơn là cũng cười theo.

Ai, cũng may em trai di truyền tính cách vô tư từ cha, nếu không mấy năm nay có lẽ đã không chịu nổi, nhưng nhiều lúc hai người quá lạc quan ngây thơ khiên cô căng thẳng thần kinh, tính toán cho gia đình.

Nhìn cha giơ cao bàn tay bị thương, vẫn lấy vấn đề tàn tật của mình ra cười nói, cô rất đau lòng. Sau khi cha làm đầu bếp, trên tay thường có vết thương, cô biết là vết thương trong lúc nấu ăn. Lúc tìm việc, cha nhất định gặp phải rất nhiều điều cản trở, nhưng chưa từng nghe ông oán trách một tiếng, nghĩ đến, cô lại càng khó vượt qua.



Chỉ cần có một khoản tiền, để cha không cần phải lo lắng về kinh tế của gia đình, có thể an tâm nghỉ hưu. Em trai tư chất thông minh, tương lai có thể vào sở nghiên cứu, cô không muốn nó tiếp tục dùng tiền vay mượn để đi học, tốt nghiệp nhất định tạo nên áp lực lớn, cô muốn giúp nó xoay sở học phí, chỉ cần có tiền là có thể làm được tất cả.

Chỉ, cần, có, tiền!

Thừa dịp cha và em trai đang nói chuyện, cô lặng lẽ nhét canh gà vào trong hộp. Trong cô hừng hực ý chí chiến đấu, vì năm triệu, giả trang làm người yêu thì tính là gì? Giả làm bà nội anh ta cô cũng làm! Để lương tâm sang một bên, tiền bạc đang bày ra trước mắt, đợi cô có được khoản tiền đó, lập tức quyên một triệu đi làm từ thiện! Ông trời, tha thứ con chỉ là nhất thời tham tiền…

Nhưng, đối phương là Âu Quan Lữ, cô và anh ta không hợp, giả làm người yêu của anh ta? Giả trang bà nội anh ta tương đối dễ, diễn cảnh thân mật với anh ta, anh anh em em, liếc mắt đưa tình… Ai, vừa nghĩ tới đã nổi da gà, toàn thân có gì đó không đúng, cảm thấy không được tự nhiên…

Vì vậy, Âu Quan Lữ nói với mẹ, anh có bạn là phụ nữ có thể mang đi gặp cha, mẹ anh hỏi không ngừng.

“Ai vậy? Tên gì? Con bé ở đâu? Làm việc gì?”

“Đừng hỏi, những điều đó không quan trọng.”

“Dĩ nhiên quan trong! Vậy đó là ai? Sao mẹ lại chưa từng nghe con nhắc tới? Là đồng nghiệp của con sao?”

“Mẹ, ông già đó mong con mang bạn gái đến gặp ông ta, thành thật mà nói con không có, cho nên con tìm một đông nghiệp nữ thích con thay thế. Cô ấy rất thích con, yêu đến chết, con cảm thấy cô ấy không tệ, nhưng vẫn còn đang quan sát, hai người nhất định muốn con mang bạn gái đến, con không thể làm gì khác hơn là đưa cô ấy đến, miễn cưỡng coi như phù hợp chứ?” Dù sao tiểu thư Nhạc Nhạc cũng không có ở đây, anh muốn bịa chuyện thế nào cũng được.

“Được được, trước đó mang về cho mẹ xem qua một chút được không?”

“Không, được.” Anh chém đinh chặt sắt trả lời. “Tốt rồi, con đã tìm được người, ông già đó muốn khi nào gặp mặt?”

“A, ông ấy nói rằng chủ nhật có mấy ngày nghỉ liên tục, hi vọng con với anh trai con có thể mang một nửa của mình đến biệt thự của ông ấy để nghỉ ngơi, ở đó với ông ấy ba ngày hai đêm, biệt thự đó nằm ở vùng miền núi phía Nam.”

“Ba ngày hai đêm? Nghỉ ngơi tại biệt thự?” Âu Quan Lữ giật mình. “Tại sao lại phiền toái như vậy? không phải đưa bạn gái đến gặp ông ta là tốt rồi sao?”

“Bởi vì lần đầu tiên ông ấy được gặp anh em hai đứa, có thể cũng là lần cuối cùng, đương nhiên muốn cẩn thận. Yên tâm, tất cả chi phí đều do ông ấy chịu, coi như con đi nghỉ phép, ở cũng ba con mấy ngày.”

Cho nên muốn anh và Trình Dư Nhạc ở trong biệt thự ba ngày hai đêm? Cùng người Trình Dư Nhạc, người không hợp nhau với anh? Nghỉ phép trong biệt thự, hai người không phải người yêu, lại giống như bị đặt vào cùng một chiếc nối đang đun sôi, trước thì diễn cảnh ân ái, sau đó lại giết hại lẫn nhau… Âu Quan Lữ nâng trán, chỉ mới nghĩ thôi cũng cảm thấy đó là một tai họa.

“Con coi như là đang đi nghỉ phép thư giãn tinh thần, dẫn bạn gái của con đi, tốt nhất từ giả thành thật, hai người các con thật sự hẹn hò…” Mẹ Âu ảo tưởng.

“Nếu con thật sự làm giả thành thật, con sẽ không trở về.” Không có mặt mũi để trở về.

“A? Con đang nói gì vậy?”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thời Hạn Chia Tay

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook