Thời Hạn Chia Tay

Chương 21: chương 21

Đông Mật

19/06/2018

Chỉ như vậy sao? Nhìn sắc mặt lạnh lùng của anh, giọng nói giống như chỉ dùng một nửa giọng thường ngày để nói với cô, cho nên anh không ghen sao? Nhưng nếu thật sự không quan tâm, cũng sẽ không ngạc nhiên như vậy khi cô nhận lấy danh thiếp của người khác, sẽ không chỉ nói vài ba lời rồi bỏ qua cô. Đến tột cùng anh đang nghĩ gì?

Hình như anh nhận thấy tầm mắt của cô, quay đầu nhìn lại, cô lập tức làm như không có việc gì quay đầu.

Chờ anh thu hồi tầm mắt, cô lại nhìn trộm anh. Gò má anh ngăm đen kiên nghị, lông mi dày như đang suy nghĩ gì đó, mang theo hai túi đồ ăn nặng nề lại giống như đang mang hai túi vải bông. Cánh tay anh lộ ra bên ngoài ống tay áo, bắp thịt hiện lên, cô nhớ anh cầm tay cô, lòng bàn tay thô ráp ấm áp như vỏ cây, cô rất thích tay anh. Nghĩ lại, gò má cô nóng lên, một cảm xúc thân mật lệ thuộc tự nhiên sinh ra.

Anh lại phát hiện cô nhìn lén anh, tròng mắt nhìn lại cô, cô vội vàng tránh đi. Chờ tầm mắt anh di chuyển, cô lại nhìn lén anh lần nữa, nhìn nét mặt anh, suy đoán anh đang nghĩ gì? Rốt cuộc anh có thích cô không? Sau đó tầm mắt anh lại nhìn lại, cô lần nữa né tránh, cứ tới tới lui lui như vậy, ánh mắt của hai người như đang chơi trốn tìm.

Anh nhỏ giọng hỏi. “Ánh mắt cô có tật xấu sao?”

Cô lúng túng, gương mặt đỏ lên. “Không có, chỉ hơi ngứa.” Nào có ai lại nói chuyện với cô gái mình thích như vậy?

Hừ, đáp án tất nhiên là không thích rồi! Cô nhất thời nhụt chí, rất ấm ức.

Thế nhưng anh lại cười, liếc xéo hai con mắt đen như mực lại mê người của cô, cô vừa nghĩ chắc chắn anh tuyệt đối không thích mình lại lảo đảo muốn ngã. Bọn họ đi vào bộ phận thiết kế, Âu Quan Lữ đặt đồ ăn trên khay trà, các đồng nghiệp nhiều chuyện đang theo dõi anh.

“Cảm ơn.” Trình Dư Nhạc tiện tay ném danh thiếp mình vừa nhận được lên bàn làm việc, bắt đầu chia cơm, các đồng nghiệp vây lại, Âu Quan Lữ lui ra, đi lại gần bàn làm việc của Trình Dư Nhạc, nhìn tấm danh thiếp.

Anh thầm hừ một tiếng. Anh không tin cô sẽ thích một cậu nhóc không đủ lông đủ cánh này. Trên bàn cô có vô số sổ ghi chép, anh mở ra, bên trong đều là danh thiếp của đàn ông, chức vụ từ phó tổng quản lý đến đầu bếp nhà hàng đều có. Anh rút mấy tờ giấy nhớ sau lưng ra, trên đó còn viết ‘hài hước’ , có ‘phong độ quý ông’, chắc là cô ghi lại những bản chấp của những người này làm cô thích.

Cô thật đúng là có rất nhiều kế hoạch, ngay cả địa điểm hẹn hò cũng suy nghĩ kĩ.

Tưởng tượng cô chọn một người trong đó, anh như uống vào một chai giấm. Anh và cô đấu khẩu với nhau rất nhiều ngày, đều chưa từng lui bước, chẳng lẽ sau khi yêu cô, biến thành một tiểu quỷ nhát gan chưa đánh đã chạy sao?

Dĩ nhiên không. Anh đã sớm có kế hoạch, mà cô khiến cho ý chỉ chiến đấu của anh sục sôi. Anh giơ túi đồ ăn lên nhanh chóng rời đi.

Mấy phút sau, người trong bộ phận thiết kế lấy được cơm hộp, đi về nghỉ ngơi dùng cơm, Âu Quan Lữ lại chạy về bộ phận thiết kế không một bóng người, tới mười phút sau mới rời đi.

Giờ nghỉ trưa kết thúc, mọi người trở lại vị trí công tác.



Sau ba giờ trưa, một mùi hương lạ xâm nhập vào bộ phận thiết kế, có người bóp mũi.”Mùi gì vậy?” Một đồng nghiệp chạy đi nhìn.

Trình Dư Nhạc mặc dù chẹt mũi, cũng ngửi thấy mùi vị sặc nồng này, rất giống hương trà gừng mà Âu Quan Lữ nấu cho cô uống. Cô đặt sách tham khảo mà một tuần rồi chưa có đến, cô đang muốn hỏi tiệm sách, mở cuốn sổ ghi chép ra, cô kinh ngạc hô lên.

Trong sổ sao toàn là danh thiếp của Âu Quan Lữ? cô lật từng trang sổ ghi chép ra kiểm tra, đây vốn là của cô không sai? cô lật giấy, danh thiếp trên đó mất tích, lại biến thành danh thiếp của Âu Quan Lữ. cô rút r, lật r phía sau, có viết "phong thái quý ông".

Mỗi một danh thiếp đều có viết chữ "Có cảm giác ẩn giấu", "chững chặc có thể tin được", "thành khẩn trung thực".. Thấy "đẹp trai tiêu sai" thì cô không nhịn được bật cười lên, đúng là anh dám viết cái này.

Anh biết cô thu thập danh thiếp của đàn ông có dụng ý gì, anh ném hế toàn bộ danh thiếp trong đó, thay bằng của anh, ở sao lưng mỗi danh thiếp, bắt chước cô ghi lại những ưu điểm đó.

cô không ngốc, có hiểu đây là anh đang im lặng thổ lộ, cô cười, lại có một chút khóc.

thật tốt thì ra anh thích cô, cả hai lo được lo mất, suy nghĩ lung tung, tất cả giờ đây đều thông suốt. cô nên giận anh không nói tiếng nào vứt hết danh thiếp của cô, nhưng cô lại thấy anh bá đạo biểu hiện công khai như thế này rất lãng mạng đấy.

đi ra ngoài nhìn đồng nghiệp trở lại: "Là Quan Lữ đang nấu đồ ăn trong bếp, cậu ta nấu trà gừng, nói muốn nấu cho một người bị cảm uống.." Cố ý phóng đại âm thanh, noi cho tất cả mọi người trong phòng làm việc nghe.

Trình Dư Nhạc dĩ nhiên cũng nghe thấy, nhưng bộ dạng như rất bận rộn, còn chưa được uống trà gừng, trái tim cô đã cảm thấy ấm ap ngọt ngào. Anh chờ lát nữa sẽ mang trà gừng đến cho cô sao? Anh sẽ nói gì? cô lại muốn nói với anh cái gì? cô rất mong đợi.

Nhân viên đứng ở bếp, Âu Quan Lữ xem thì tốt rồi. Khoảng ba rưỡi anh sẽ tìm cô, đến lúc đó cô nên nhìn quyển sổ danh thiếp bị anh động tay động chân, công thêm việc anh nấu trà gừng cho cô, tin rằng cô sẽ rất cảm động, anh không cần nói nhiều, cô có thể hiểu hoàn toàn tâm ý của anh, ừ, thật tốt, thậy hoàn mỹ!

Anh đặt trà gừng đã nấu xong bên cạnh bếp, sau đó trở về chỗ ngồi, ba giờ rưỡi, anh trở lại phòng bếp.

Vừa vào phòng bếp, anh liền thấy Hồ Nhã Nam đang đứng trước bếp, nồi trống rỗng, cô đang cầm cái côc, đang uống trà gừng anh dùng tình yêu để nấu, uống đến say sưa ngọt ngào.

Nhìn thấy anh, Hồ Nhã Nam cười vui vẻ: "Học Trưởng, cám ơn anh! Trà gừng uống rất ngon!"

"cô.. cô uống?" Anh trợn mắt há mồm.

"Đúng vậy, em nghe đồng nghiệp nói, anh nấu cho người bị cảm, không phải nấu vì em sao? Cho nên em nhanh chóng chạy tới uống... Để tranh cho nó không bị lạnh, em rất cảm động đó, anh nấu trà gừng cho em!"

Âu Quan Lữ khiếp sợ đến nói không ra lời. cô cảm động cái đầu cônas! Cũng không phải nấu cho cô uống!



Hồ Nhã Nam phát hiện vẻ mặt anh không đúng. "không phải của em sao?" cô kinh hoảng. "Người bị cảm không phải là em? Chảng nhẽ..." cô nghĩ đến Trình Dư Nhạc cũng bị cảm giống cô, gương mặt trắng xanh, cô cũng thấy tấm hình đó, nhưng học trưởng không phải nói tất cả kết thúc rồi sao?

Chính là cái "Chẳng lẽ.." Anh không còn hơi sức để nói. "cô uống, cô thích thì uống đi..., là nấu cho cô uống, không sai." Uống, uống hết đi. Chẳng nhẽ kêu cô ói ra sao? Vậy để cô nghĩ vậy đi, tranh cho hai vên lúng túng.

Lời anh vừa dứt, đột nhiên bên cạnh có truyền đến tiếng bước chân, anh ló đầu ra ngoài, chỉ thấy một thân anh vội chạy đi, anh lên tiếng: "Nhạc, Nhạc!"

Trình Dư Nhạc giống như không nghe thấy, đi càng nhanh hơn.

"Nhạc, Nhạc!" Anh đuổi theo, từ phía sau cầm lấy tay cô. "Em đi đâu? không phải em muốn vào bếp sao?"

"Tôi không có, không có, tôi chỉ đi ngang qua." cô muốn tránh đi, nhưng bị anh giữ chặt lại.

Chậm chạp không đợi được anh, cô dứt khoát tới xem, liền thấy Hồ Nhã Nam đang uống trà gừng, lại nghe anh nói nấu trà vì học muội, vậy... Vậy tại sao lại lén lút thay danh thiếp của cô? Anh cố ý đùa bỡn cô sao? Nhìn cô như đứa ngốc mê luyến anh, không kiềm chế được, chủ động dâng tới cửa, cảm thấy rất thú vị sao?

cô tức giận, lệ rơi xuống càng nhanh, nhưng không lộ ra vẻ mặt bi thương, chỉ lạnh lùng nói: "Tôi muốn về làm việc. Tôi chỉ tới lấy lại những danh thiếp anh lấy."

Con mắt đen của anh nheo lại: "Em không cần những tấm danh thiếp đó."

"Tôi cần, trả cho tôi, ngay lập tức!" cô lạnh lùng nói, có mấy người thì đầu ra từ văn phòng làm việc.

Lòng anh như bị đánh một cái, đây chính là câu trả lời của cô, anh bày ra tâm ý của mình cho cô xem, cô lại muốn đòi lại những tấm danh thiếp đó.

cô cự tuyệt anh.

Sắc măgj anh xanh mét "Được đi theo tôi, tôi có thứ cho cô." Anh xoay người đi theo dọc hành lang, cuối cùng là một cái ban công dài, anh mở cửa, đi lên ban công.

Trình Dư Nhạc run sợ nghiêm mặt, theo sau anh đi lên ban công, đưa tay đóng cửa, ngăn ánh mắt tò mò của các đồng nghiệp.

"Tôi rất ghét cô." Âu Quan Lữ lạnh nhạt nói.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thời Hạn Chia Tay

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook