Thời Hạn Chia Tay

Chương 13

Đông Mật

12/11/2014

Từ Lỵ Hoan đi tới thông báo cho hai người đã đến giờ ăn cơm.

Trên đường trở về nhà gỗ, cô ngập ngừng muốn nói xin lỗi.

“Thật sự xin lỗi…” Cô vừa mở miệng liền bị Âu Quan Lữ lạnh lùng cắt ngang.

“Ba chữ này, vừa rồi chị đã nói qua với tôi, không cần nói nữa. Tôi chỉ hi vọng từ lúc này chị có thể giữ khoảng cách với tôi.” Người đàn ông bình thường khi được phụ nữ chủ động hôn thì coi là diễm phúc bay tới, anh chỉ cảm thấy như bị tập kịch, không thoải mái.

“Được, tất nhiên, tôi đảm bảo, tôi thật sự xin lỗi…” Từ Lỵ Hoan như còn điều gì muốn nói, nhưng Âu Quan Lữ nói rõ không muốn để ý đến cô cô chỉ có thể im lặng.

Trình Dư Nhạc yên lặng quan sát cô. Cô ấy nói lời xin lỗi vô cùng thành khẩn, trong mắt cô ấy tràn ngập áy náy, không có tình yêu, cho nên hẳn cô ấy ý thức được mình hôn em trai chồng để trêu tức chồng trước? Quan hệ của hai người rất ác liệt sao? Dùng lại thủ đoạn này, hiển nhiên là muốn kích thích đối phương ghen tỵ, cho nên hai người thật ra thì vẫn yêu nhau? Giữa hai người đến tột cùng là yêu hay là hận? Cô thật sự không hiểu nổi.

Bữa ăn tối rất yên lặng. Cha Tằng hiển nhiên không biết chuyện diễn ra trên sân cỏ trước nhà.

Trình Dư Nhạc đặc biệt lưu ý Lê Thượng Thần và Từ Lỵ Hoan, hai người vẫn cùng cha Tằng vừa nói vừa cười, nhưng khi ánh mắt hai người vừa tiếp xúc thì không hẹn mà cùng tránh ra.di‿ễn✩đ‿àn✩l‿ê✩qu‿ý✩đ‿ôn

Cô ngoài ý muốn hơn phát hiện, không khí giữa Âu Quan Lữ và cha anh thay đổi tốt hơn. Anh nói chuyện cùng ông, mặc dù không nói nhiều, nhưng thái độ cũng dịu dàng hơn trước. Cô âm thầm buồn bực, giữa hai người này xảy ra chuyện gì?

Sau khi ăn xong, cô về phòng nghỉ ngơi.

Âu Quan Lự mượn phòng bếp nấu ăn, nấu nước trên bếp, anh đang rửa rau quả, Lê Thượng Thần đi vào tìm anh nói chuyện.

“Chuyện Lỵ Hoan làm với cậu, tôi rất xin lỗi.” Lê Thượng Thần giống như mệt mỏi. “Cũng thay tôi nói lời xin lỗi với Nhạc Nhạc, khiến cô ấy không vui.”di◕ễn♠đà‿n♠lê♠q◕uý♠đôn

“Có phải hai người cãi nhau không? Em không muốn dò hỏi chuyện hai người, nhưng hai người cãi nhau, làm ơn đừng liên lụy đến bọn em được không? Em bỏ ra thời gian rất lâu để trấn an Nhạc Nhạc, cô ấy tức giận thiếu chút nữa là không nghe em giải thích.” Nghĩ đến Trình Dư Nhạc vì vậy mà làm trán mình bị thương, Âu Quan Lữ rất không vui.

“Thật xin lỗi.” Lê Thượng Thần thở dài. “Vợ chồng đã ly dị là như vậy, muốn tìm được nợ cũ rất dễ, nói vậy liền cãi nhau, không giống như em và Nhạc Nhạc, là một cặp tình nhân, rất đơn thuần, không ai nghi ngờ tình cảm của hai người là giả.”

Âu Quan Lữ âm thầm đề phòng. “Nếu như anh ám chỉ em và Nhạc Nhạc…”

“Không, ý anh là tình cảm của hai người rất tốt, khiến người ta hâm mộ.” Lê Thượng Thần cười khổ.

“Anh thật sự có lòng tiểu nhân, mình là giả, liền cảm thấy hai người cũng như vậy, tâm tư bất chính. Được rồi, anh thừa nhận, anh và Từ Lỵ Hoan không hẹn hò, sau khi bọn anh ly hôn căn bản không hề gặp mặt, lần này vì tiền mới hợp lại.”di»ễn♡đàn♡l«ê♡quý♡đ»ôn.

A? Âu Quan Lữ kinh ngạc, cho rằng anh trai vạch trần mình, không ngờ chính anh lại thừa nhận.

Lê Thượng Thần nói: “Em giống như cảm thấy không ngoài ý muốn..”



“A, không khí giữa anh và chị dâu không tốt lắm, em có đoán là giữa hai người có chút chuyện không vui, không ngờ…”

“Bọn anh giả bộ hẹn hò, ba hi vọng anh có thể tìm được một cô gái tốt, cùng nhau cả đời, cả đời bầu bạn, không phải nói có là có? Nhưng anh rất cần khoản tiền đó, bất đắc dĩ, không thể làm gì khác hơn là kéo Lỵ Hoạn tới. Hiện tại em biết bọn anh làm bộ hợp lại, sẽ không nói với ba chứ?” ๖ۣۜdien♥dan♥lequyd☺n☀c☺m

“Dĩ nhiên không.” Anh không có hứng thú mật báo.

“Em cảm thấy anh rất đáng ghét sao? Lừa gạt ba như vậy, đó là không nên.”

Anh cũng thế, không có tư cách phê bình anh trai. “Tại sao anh lại muốn nói với em những điều này?”

“Bởi vì nói ra tương đối thoải mái. Anh buồn bực hai ngày rồi, mỗi ngày nhìn em và bạn gái vui vẻ, anh cảm thấy mình rất đáng thương. Thật ra ngày đầu tiên nhìn thấy hai người, anh cảm thấy em và Nhạc Nhạc có chút không đúng, anh đoán, có thể Nhạc Nhạc là bạn hoặc đồng nghiệp của em, giống như anh và Lỵ Hoan, tạm thời cũng nhau tới đây diễn kịch.”

“Khó trách, em cảm thấy lúc anh nói chuyện như muốn đâm chọt chúng em.” Anh trai quả nhiên nghi ngờ, nhưng sao anh không vạch trần bọn họ?

“Anh thừa nhận mình đang thử dò xét hai người, nhưng sau đó, càng nhìn hai người ở cạnh nhau, càng cảm thấy mình quá đa nghi.”

“Vốn là do anh nghĩ quá nhiều.” Chỉ là cái gì đã thay đổi cái nhìn của anh trai?

“Nhạc Nhạc nhất định rất yêu em, cô ấy cảm thấy không thoải mái, vẫn kiên trì đi cùng anh và mọi người. Buổi sáng, em không chịu tản bộ cùng ba, cô ấy đi thay em, cô ấy kể cho ba về em, những điều cô ấy nói có lẽ chỉ là những điều vụn vặt, những mỗi câu chuyện đều là điều ba muốn nghe nhất, nếu như không suy nghĩ cho tâm tình của đối phương, mỗi câu cô ấy nói ra đều sẽ không đánh trúng đáy lòng người đó, cô ấy để tâm như vậy là vì em, nếu như không phải yêu em, cô ấy cần gì phải làm nhiều như vậy với một ông già lần đầu gặp?”

“Cô ấy vốn rất thân thiện.” Nếu như không ở chung trong mấy ngày này, anh nằm mơ cũng không nghĩ tới hai chữ thân thiện là để nói về Trình Dư Nhạc, nhưng bây giờ, anh đồng ý 100%, cô có một nội tâm ấm áp, ngoài ý muốn phát hiện cô như vậy, làm lòng anh nhộn nhạo, làm anh càng ngày càng thích cô.

“Mà em, dĩ nhiên cũng yêu cô ấy.” Lê Thượng Thần nói tiếp, không chú ý ánh mắt em trai bỗng nhiên mở lớn. “Em và chị dâu hai lần có hành động chệch đường ray, em đều không bị hấp dẫn, rất kiên định cự tuyệt cô ấy.”

“Đó là điều đương nhiên, em có bạn gái, hơn nữa chị dâu là của anh, em nào dám vọng tưởng cái gì chứ?”

“Nhưng Lỵ Hoan thật sự thích em, đây là do chính miệng cô ấy nói, cô ấy rất thích em… em cũng không tiếp nhận sao?”

“Dĩ nhiên không, em có bạn gái.” Âu Quan Lữ kinh ngạc, Từ Lỵ Hoan thích anh? Gạt người sao?

“Ừ, vì em chỉ một lòng một dạ vì Nhạc Nhạc, trong lòng không có người khác.”

Anh không phải, anh chỉ diễn hành động của một người bạn trai! Anh không có cảm giác với Từ Lỵ Hoan, bị cường hôn chỉ cảm thấy khó chịu, nếu như anh bị Nhạc Nhạc cường hôn? Bị lòng bàn tay mềm mại của cô, giữ lấy gương mặt anh, thân thể mềm mại của cô dựa vào người anh, đôi môi hồng của cô… thoáng chốc, khí huyết của anh cuồn cuộn, nhịp tim tăng nhanh, dừng dừng dừng, không nên nghĩ nữa!

Lê Thượng Thần tiếp tục phân tích. “Nhạc Nhạc ngã bệnh, em cẩn thận chăm sóc, cô ấy muốn ăn thịt nướng, em liền nghĩ biện pháp chuẩn bị.”



“Thịt nướng không phiền phức, cô ấy muốn ăn, em đương nhiên chuẩn bị.” Anh cho là ở trước mặt người khác anh anh em em thể hiện mình là người yêu, hành động lúc ở riêng anh cũng không chú ý nhiều lắm, thì ra trong mắt người khác, những thứ đó là sự chăm sóc của đàn ông với bạn gái, anh quan tâm cô sớm đã vượt quá giới hạn, chẳng lẽ… chẳng lẽ…

“Quan trọng nhất là, ở chung hai ngày, anh từ từ hiểu rõ em… tính cách em rất thẳng thắn, đối với thứ em không thích, em cũng không muốn giả bộ, giống như cha và Lỵ Hoan, sắc mặt của em với họ không chút thay đổi. Em không có cách nào để nói dối, nếu không phải thật sự yêu Nhạc Nhạc, em sẽ không làm những chuyện này vì cô ấy.”

Lúc này, quai hàm Âu Quan Lữ đã muốn rơi xuống, một đi không trở lại. “Em…”

“Đừng xin lỗi, như vậy rất tốt, anh cảm thấy hai người rất hợp nhau.”

Lê Thượng Thần cho rằng anh xấu hổ.

Anh không xấu hổ! Trong lòng anh đã long trời lở đất, phong vân biến sắc, nhiều năm nay anh luôn ở một mình, chẳng lẽ bị hủy vì Trình Dư Nhạc? Anh cố gắng bổ sung. “Anh có nghĩ rằng có lẽ em cũng giống như anh, cũng vì tiền mà tới đây, nhưng kỹ năng diễn xuất của em tốt, cố ý làm chút chuyện săn sóc cô ấy, lừa được mọi người?” Nói vậy rất mạo hiểm, nhưng anh cần phản chứng, bất kì luận điểm nào nói anh không yêu cô, anh đều hoan nghênh.

“Thật sao?” Lê Thượng Thần ghé mắt nhìn nồi nước nấu trên bếp. “Em đang nấu cái gì ở đây vậy?”

“Trà gừng.”

“Cho ai uống.”

“Nhạc Nhạc.”

“Cô ấy muốn em nấu? Bởi vì nấu trà gừng cho cô ấy uống… sẽ khiến hai người giống người yêu?”

“Tự em muốn nấu, vì cô ấy không chịu đi gặp sĩ, uống chút trà gừng sẽ thấy khá hơn…” Thấy anh trai mỉm cười, anh không nói nổi nữa.

“Vậy thì nấu nhanh đi, nấu xong nhân lúc còn nóng đưa cho cô ấy uống… hiệu quả mới tốt.” Lê Thượng Thần vỗ vỗ bả vai em trai, rời khỏi phòng bếp.

**

Bị tia chớp đánh trúng người, sau đó cũng có chút hoảng hốt.

Âu Quan Lữ mang trà gừng nấu xong về phòng, vì vẫn còn hoảng hốt, ngay cả bước chân của mình anh cũng cảm thấy không chân thật.

Nhớ lại lời anh trai, anh quyết định tất cả những lời nói đó chỉ là nói hươu nói vượn. Anh không thể nào yêu Nhạc Nhạc, đúng không? Anh vẫn rất rõ mục đích của chuyến đi lần này, hành vi của anh cũng đã được tính toán kỹ, coi như không được tính toán, anh cũng không có ý đó, nhưng cô gái anh mang tới, anh không chăm sóc cô, ai chăm sóc cô? Thịt nướng và trà gừng cũng như nhau, vì để cô ở đây được thoải mái, chỉ có thể trách anh diễn quá tốt, anh trai tin là thật, còn phân tích từng điều một, anh không biết nên khóc hay nên cười.

Căn bản là không thể được không… Nhưng lúc anh đứng ở cửa phòng, cô ngồi ở trên giường nói chuyện điện thoại, những tranh cãi trong lòng anh đều biến mất. Trong mắt chỉ còn lại cô.

Cô mặc một bộ quần áo thể thao bằng bông rộng thùng thình, lộ ra tay chân trắng nuột, móng tay giống như những bông hoa. Hẳn cô vừa mới tắm, đuôi tóc rối loạn còn có chút ẩm ướt, hai má cô hồng nhuận giống như loại trái cây thơm ngon, anh muốn nhẹ nhàng cắn cô một ngụm, thưởng thức hương vị của cô, có ngọt như ô mai không… Anh lập tức át đi ý nghĩ đáng sợ này. Đáng ghét! Đều tại anh cả, hại anh suy nghĩ lung tung.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thời Hạn Chia Tay

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook