Thời Đại Game Quật Khởi

Chương 237: Sự đáp trả của Chung Minh

Thanh Sam Thụ Túy

30/03/2020

Editor: Nguyetmai

Chung Minh đăng một bài đăng weibo dài.

"Gần đây nhận được không ít phản hồi về "Thái Ngô hội quyển", có người khen tặng, có người phê bình, studio Vi Quang xin khiêm tốn đón nhận tất cả. Bởi vì, nếu không được tự do phê bình, thì lời khen tặng cũng chẳng còn ý nghĩa. "Thái Ngô hội quyển" không chỉ là tác phẩm của studio Vi Quang, thành công của nó cũng gắn bó chặt chẽ không thể tách rời với sự ủng hộ của người chơi. Trong game, người chơi sắm vai truyền nhân của Thái Ngô không ngừng luân hồi qua từng thế hệ. Chính người chơi đã làm phong phú thêm một giang hồ nhiều biến số. Vì thế, chúng tôi cần phải khiêm tốn tiếp thu tất cả những phê bình và nghi vấn mà các người chơi đưa ra."

"Nếu dùng thân phận là nhà sản xuất "Thái Ngô hội quyển", tôi không thể phản bác bất cứ bình luận của người chơi nào không thích game này, bởi vì lập trường của tôi đứng bên phía "Thái Ngô hội quyển". Nhưng hôm nay tôi muốn dùng thân phận của một người chơi bình thường, để trình bày đơn giản về cách nhìn đối với một game."

"Không có bất kỳ một game nào vừa ra đời đã được mọi người thích, cũng giống như một bộ phim điện ảnh, một cuốn tiểu thuyết, hay bất kỳ một loại sản phẩm văn hóa nào. Hoặc có lẽ trên thế giới này không có bất kỳ thứ gì vừa sinh ra đã được mọi người thích, ngoại trừ tiền."

"Nói cách khác, là một người chơi, tất nhiên sẽ gặp phải game mà mình không thích. Dù người khác thích đến thế nào đi nữa, bạn cố gắng chơi thế nào đi nữa, cũng không thể thích nổi. Đây đều là những hiện tượng bình thường, gặp phải loại game này, không cần miễn cưỡng chính mình, mỗi game đều có nhóm người chơi mục tiêu của riêng nó. Không có lượng tiêu thụ của bạn, nhà phát triển game cũng sẽ không chết đói, không cần phải chịu áp lực lớn như vậy cho mình."

"Nhưng tôi cho rằng, lời đánh giá và phê bình đối với một game không nên xuất phát từ góc nhìn cá nhân của người phát ngôn, mà nên xuất phát từ góc nhìn của những người chơi thích nó."

"Bởi vì, mỗi người đều không thể đại diện cho ý kiến của những người khác. Rất nhiều lúc, thực ra chính chúng ta mới đứng trong hàng ngũ thiểu số, lại tưởng nhầm rằng những người khác đều giống chúng ta. Nếu xuất phát từ góc nhìn của mình để tiếp cận với một vấn đề nào đó, chúng ta rất dễ đi lầm theo định kiến, đương nhiên cũng sẽ không thể đánh giá khách quan."

"Nếu bạn chỉ đại diện cho cá nhân, thì cho dù bạn đánh giá một game như thế nào cũng không sao cả. Nhưng nếu đã viết một bài phân tích đánh giá công phu, thì điều cơ bản nhất là phải công bằng, phải có điểm nhìn chính xác. Nếu không cái gọi là đánh giá khách quan chẳng qua cũng chỉ đang thể hiện giá trị quan của cá nhân bạn mà thôi."

"Có người dùng góc nhìn cá nhân để đánh giá "Thái Ngô hội quyển", cũng vì bản thân không thích mà coi rẻ nó như không đáng một đồng, cho rằng game nhạt nhẽo, đây là sai lầm "Tôi tức là thế giới" điển hình. Tức là một bên tình nguyện cho rằng những người khác ắt sẽ có cùng cảm nhận như mình, mà chẳng bao giờ đi tìm hiểu thực sự xem vì sao người khác lại thích game này, cũng chưa hiểu rõ rằng, có lẽ vấn đề mà bạn cực kì để ý lại không phải vấn đề trong mắt những người khác."



"Nói game này chỉ thích hợp cho 0.1 phần trăm người Hoa Hạ, con số này khó tránh khỏi hơi quá nực cười. Nếu như cảm xúc chủ quan của một người thật sự có thể làm cho 99.9 phần trăm người Hoa Hạ không thích game này bỏ tiền ra, thì việc sản xuất game, thật ra lại quá đơn giản."

"Hoàn toàn ngược lại, khẩu vị của số đông người chơi là thứ khó lường nhất, khó nắm bắt nhất. "Thái Ngô hội quyển" tải về miễn phí, có thể chơi thử ba ngày, hoặc tổng cộng tám tiếng đồng hồ, hoặc vượt qua mộ kiếm đầu tiên. Trong thời gian đó, về cơ bản không hạn chế việc rút lại tiền. Trong điều kiện chơi thử thoải mái như vậy, cùng với mức giá bán 68 tệ khá cao, "Thái Ngô hội quyển" có thể hoàn thành mục tiêu hai trăm nghìn bản bán ra trong tuần đầu tiên, bốn mươi nghìn người online, đã đủ để chứng minh người chơi không phải chỉ nói là thích, khen ngợi xã giao, mà họ thật sự thích game này, đồng ý bỏ tiền ra cho game này."

"Hy vọng sau này những nhà phê bình, đơn vị truyền thông cá nhân khi phát ngôn dưới danh nghĩa đánh giá game có thể phân tích dựa trên số liệu nhiều hơn, chứ đừng nên dựa trên sở thích của mình, ngông cuồng suy đoán "game này chơi không hay", bởi vì làm vậy sẽ thể hiện bạn vô cùng thiếu chuyên nghiệp."

...

Bài viết này vừa được đăng lên, lập tức nhận được vô số lượt chia sẻ!

Có người hoài nghi, bài đăng dài này đang đáp trả đoạn bài đánh giá "Thái Ngô hội quyển" trên Hỏi đáp chân thật kia, vì trong bài đăng weibo đã trích dẫn câu nói "game này chỉ thích hợp cho 0.1 phần trăm người Hoa Hạ".

Nhưng càng nhiều người chơi cảm thấy, bài đăng dài này chắc hẳn đang tập trung đáp trả những kẻ ngu ngốc vùi dập "Thái Ngô hội quyển", những kẻ cho rằng nó đã được khen quá đà.

Bắt đầu từ khi "Thái Ngô hội quyển" công bố lượng tiêu thụ, những luận điệu kiểu này vẫn luôn tồn tại, nhóm người đó cho rằng "Thái Ngô hội quyển" được các nick ảo thổi phồng lên, cảm thấy nó chỉ hưởng ké ánh hào quang từ phong cách Hoa Hạ, cảm thấy đây là lượng tiêu thụ do rất nhiều người chơi ngốc nghếch bỏ tiền ra.

Nhưng cách nói này không khỏi quá nực cười.

Game này không hề sử dụng nick ảo. Trong thế giới này, cách quảng bá truyền thông mà Chung Minh làm hoàn toàn không sánh được với các đơn vị sản xuất game lớn. Anh chỉ làm video, tìm vài streamer, làm sao có cửa so với những đơn vị lớn, động cái là chi mấy triệu tiền đầu tư quảng cáo. Còn ở kiếp trước, nhóm sản xuất "Thái Ngô hội quyển" là một đội ngũ nhỏ, chỉ khi thực sự không gánh vác nổi mới lên mạng cầu cứu, họ càng không bỏ ra một xu tiền quảng cáo nào, hoàn toàn dựa vào bài quảng bá do những người chuyên UP video tự đăng lên.



Nếu nói do các nick ảo thổi phồng lên, rõ ràng là không rõ đến cả sự thực cơ bản nhất.

Còn phê bình "Thái Ngô hội quyển" vì cách chơi của nó, thoạt nhìn có vẻ trình độ dìm hàng này cao hơn một chút, nhưng vẫn là phê bình sai chỗ.

Nếu chỉ ra những lỗi phần cứng của "Thái Ngô hội quyển", ví dụ như logic tương tác kỳ lạ, thiết kế giao diện thiếu tự nhiên, thiếu sót nội dung ở một số phần vân vân, những thứ này có thể thực sự là vấn đề tồn tại trong "Thái Ngô hội quyển". Nhưng thực ra những vấn đề này không đủ để xóa bỏ sự thú vị của game này. Nếu như nói, chơi "Thái Ngô hội quyển" không hay, tôi không thích, vì thế lượng tiêu thụ cao như vậy là do thổi phồng lên, thì đó chính là quan điểm "Tôi tức là thế giới" điển hình, vì bạn không thích, vẫn có người khác thích, những người khác đồng ý bỏ tiền mua, nên lượng tiêu thụ mới cao như vậy, nguyên tắc chỉ đơn giản như vậy.

Vì sao bạn lại không thích, thực ra cũng không quan trọng.

Vì sao những người khác lại thích, đó mới là điều quan trọng.

Phần lớn những người phê bình "Thái Ngô hội quyển" đều là vì tìm thấy một số khuyết điểm nhỏ trong game này. Điều này rất bình thường, dù sao nó vốn chỉ là một sản phẩm chưa hoàn thiện. Đương nhiên, đối với một game phức tạp như thế này mà nói, rốt cuộc sản phẩm hoàn thiện trông sẽ như thế nào, có lẽ ngay cả bản thân người sáng lập Gia Tử cũng không nói rõ được, chỉ có thể hoàn thiện từng bước một trong quá trình cải tiến. Nhưng xét đến cùng, những khuyết điểm nhỏ này không đủ để phủ định bản thân game "Thái Ngô hội quyển".

Có lẽ những khuyết điểm nhỏ này chỉ trừ mất 1, 2 hoặc 5 điểm của game đối với phần lớn người chơi, nhưng bọn họ vẫn chấp nhận đánh giá 100 điểm cho game này. Còn đối với một phần nhỏ những người khác mà nói, những khuyết điểm này sẽ trừ 50 điểm, 70 điểm trong lòng họ.

Vì thế xét đến cùng, số liệu nói lên tất cả, lượng tiêu thụ và số người chơi năng động của "Thái Ngô hội quyển" đã đủ để chứng minh nó là một game thú vị. Sở thích cá nhân hoàn toàn bất lực khi đứng trước số liệu.

Bài đăng dài này của Chung Minh không phải để phản bác điều gì, mà chỉ muốn nói cho tất cả người chơi yêu mến và ủng hộ "Thái Ngô hội quyển" rằng: Các bạn thích "Thái Ngô hội quyển" là đúng, khẩu vị của các bạn cũng không có gì sai!

Người sai là những kẻ được gọi là "bình luận viên" đứng trên cao giơ tay múa chân, tự cho rằng mình có thể đại diện cho khẩu vị của tất cả mọi người!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thời Đại Game Quật Khởi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook