Thời Đại Game Quật Khởi

Chương 167: Một trận chơi chiêu bùng nổ

Thanh Sam Thụ Túy

20/01/2020

Editor: Nguyetmai

Qua mấy tiếng sau, Chung Minh lại xem các bình luận dưới bài đăng của mình. Về cơ bản, người chơi đều giữ thái độ na ná như nhau, nghi hoặc, khó hiểu!

Còn có rất nhiều người cảm thấy hình tượng cao thủ đã bị sụp đổ, hình tượng cao nhân không màng danh lợi, thế sự trước đây đã bị phá hủy chỉ trong chớp mắt.

Các fan cũng thấy buồn bực, khó hiểu, trên đời biết bao cách quảng bá game, có cần dùng cách thức thô bỉ như vậy không. Mấu chốt là hiệu quả quảng bá của cách này chưa chắc đã tốt, nó giống như rất nhiều tác giả qua đường quảng cáo bên dưới mục sách hot, dù quảng cáo thế nào đi nữa, người khác cũng sẽ không đọc!

Không ai hiểu đoạn văn này của Chung Minh, vì họ không về chiêu trò này.

Sở dĩ một câu nói có thể hot lên, một phần là vì những người chuyên phát ngôn gây sốc đã dốc sức truyền bá, mặt khác là do đặc điểm của bản thân chiêu trò đó.

Phàm là chiêu trò có thể hot lên, nhìn tưởng ngẫu nhiên, thực ra đều có một số điều tất yếu, chiêu trò đại khái chia thành loại, một loại chỉ thuần túy có "cách nói thú vị", loại còn lại có "nội hàm phong phú".

Ví dụ những từ lóng như "tăng lực", "tới đây nào người anh em", "yahoo", "mi quả nà trâu bò", hoàn toàn chỉ vì cách nói rất thú vị. Rất nhiều người bình thường đều không nói như vậy, sau khi nghe xong, cảm thấy rất thú vị, nên mới truyền ra.

Còn những câu nói kinh điển của người chuyên phát ngôn gây sốc, lại có nội hàm phong phú. Bởi vì điều thú vị trong những cú pháp cố định này nằm ở chỗ "chuyển ngoặt", cũng có nghĩa là cho dù đằng trước nói gì, câu này đều có thể chuyển ngoặt đến từ ngữ quảng bá đằng sau.

Mà từ lóng và chiêu trò có thể hot lên, một đặc điểm rất quan trọng là do "phù hợp với mong đợi".

Câu nói kinh điển khi lên sân khấu của Phùng Củng* chưa bao giờ thay đổi, mãi mãi luôn là "Các bạn khán giả thân yêu ơi, tôi nhớ mọi người chết mất thôi", đây chính là một loại "phù hợp với mong đợi". "Gieo vần" cũng là một loại "phù hợp với mong đợi", lúc bật mí các chiêu trò trong tiểu phẩm hài, những từ được gieo vần liên tục trong ba câu, khán giả biết ngay câu cuối cùng chắc chắn cũng sẽ gieo vần theo, đây cũng là một loại "phù hợp với mong đợi".

(*) Phùng Củng: nam diễn viên điện ảnh, hài kịch, đạo diễn, biên kịch của Trung Quốc.

Xây dựng trước một cảm giác mong đợi cho khán giả, cuối cùng thỏa mãn mong đợi, chiêu này có thể tạo ra tiếng nói chung cho khán giả, giành được sự khen ngợi khắp nơi.

Trong phát ngôn gây sốc, điều "mong đợi" chính là cư dân mạng biết cho dù đằng trước nói gì, cuối cùng chắc chắn vẫn sẽ tổ lái về phần gây sốc.

Sự ra đời của đoạn văn này có cái duyên trùng hợp nhất định, nhưng bản thân nó đã có đặc điểm của cách nói cực hot, nên dù thoát khỏi ngữ cảnh của một phát ngôn gây sốc, nó cũng vẫn là một đoạn văn vô cùng thú vị.

Chẳng qua không thể truyền bá nhanh như vậy.

Bởi vì các cư dân mạng cần có thời gian để hiểu được một chiêu trò gây cười, nhất là kiểu nói trong phát ngôn gây sốc, cần Chung Minh phải lặp đi lặp lại nhiều lần, gia tăng ấn tượng cho cư dân mạng, bọn họ mới có thể từ từ hiểu được điều thú vị trong đó.

Vì thế Chung Minh mới phải suy tính trước, chính vì muốn cho cư dân mạng một khoảng thời gian để ngấm, trong tuần này sẽ không ngừng tẩy não cư dân mạng bằng cách thức này.

Đúng là hơi bạo lực, nhưng cũng chỉ có thể đưa ra hạ sách này để quảng bá.



...

Trong thời gian tiếp theo, Chung Minh đã làm cho weibo của một số người loạn đến mức gà gà bay chó chạy.

Weibo chính thức của công ty game, người sản xuất game nổi tiếng, diễn viên lồng tiếng, diễn viên ghi hình chuyển động (motion capture actors), streamer, nhạc sĩ, họa sĩ nổi tiếng...

Nói chung chỉ cần là các weibo hơi dính đến game một chút, Chung Minh sẽ không chừa lại cái nào, có những weibo của ngôi sao cũng hoàn toàn không thể may mắn tránh được, chỉ cần những người này đăng weibo, Chung Minh sẽ chạy tới ké độ hot ngay lập tức!

Đương nhiên, công việc chủ yếu của Chung Minh vẫn là tiếp tục phát triển game, có điều bên phía weibo cũng không bỏ lỡ, làm việc mệt mỏi thì lướt xem weibo, nhân thể đi ké fame.

Có thể là do sự chân thành của Chung Minh rốt cuộc đã khiến cư dân mạng cảm động, lúc lại nhìn thấy bình luận của anh, cư dân mạng rốt cuộc cũng không hờ hững nữa, mà chân thành tha thiết trả lời: "Mi mau cút đi!"

"F*ck! Lại nữa rồi, người này sao dính dai như keo con chó vậy, tôi đã nhìn thấy cậu ta dưới bốn bài đăng weibo khác nhau rồi!"

"Đây con mẹ nó là một người máy hả? Một chương trình trí tuệ nhân tạo? Hay là copy paste?"

"Sao có thể, bạn không xem mỗi đoạn cậu ta bình luận đều không giống nhau sao, điểm chung là đều có một chút liên quan đến weibo gốc, tất cả những bình luận này đều do chính cậu ta nghĩ ra!"

"Đậu má, rảnh háng thật! Tôi cũng đến lạy!"

"Lầu trên nói đến lạy, làm tôi liền nghĩ tới văn hóa truyền thống của Hoa Hạ, nghĩ tới đoạn lịch sử không muốn người ta biết đến kia. Tuần tới, studio Vi Quang phát triển..."

"Phụt, lại nữa rồi! Cậu ta lại đến rồi!"

"Nhắc đến đến rồi, tôi liền nghĩ tới Con quỷ đến rồi*. Tuần tới, studio Vi Quang phát triển..."

(*) Con quỷ đến rồi: tên Tiếng Anh là Devils on the Doorstep, bộ phim điện ảnh thể loại hài hước, chiến tranh của đạo diễn Khương Văn, lấy bối cảnh trong chiến tranh thế giới thứ hai.

Các cư dân mạng đều sắp điên đến nơi, người này cũng quá chuyên nghiệp rồi đấy???

Mấu chốt là Chung Minh không quảng cáo như người khác, người khác hầu như đều chỉ copy paste, nhưng Chung Minh thì không, Chung Minh đều lặp lại nội dung câu đằng trước một lượt đã, sau đó tìm một điểm cực kì lạ lùng xảo quyệt để dẫn dắt tự nhiên tới câu "Tuần tới, studio Vi Quang phát triển...".

Những người đầu tiên cảm thấy đoạn văn này thú vị là fan của Chung Minh, bởi vì bọn họ cũng là những người nhìn thấy những lời này nhiều nhất. Mỗi ngày Chung Minh đều đăng mấy chục bài đăng, đoạn văn này đã lặp lại mấy trăm lần, hơn nữa mỗi một bài đăng còn không bị trùng nhau!

Đương nhiên, hành động này khó tránh khỏi sẽ khiến anh mất đi một ít fan, nhưng rất nhiều fan sau khi đón nhận hình tượng này lại đột nhiên cảm thấy... Ấy cảm giác câu này cũng rất dễ học theo nha???

Rất nhiều fan tự động tham gia vào trò vui này.

...



Thang Doanh đăng một bài đăng weibo như thường lệ: "Livestream hôm nay sẽ lùi lại một tiếng, vì mình ra ngoài dạo phố cùng chị em tốt!"

Sau khi đăng xong Thang Doanh cũng không quá để ý nữa, kết quả một tiếng sau vừa đọc bình luận, cô thấy ngơ cả người.

"Nói đến lùi lại, tôi liền nghĩ tới rất nhiều game phải lùi lại lịch ra mắt. Nhưng game của studio Vi Quang tuyệt đối sẽ không lùi lịch ra mắt! Tuần tới, studio Vi Quang phát triển..."

"Nói đến dạo phố, tôi liền nghĩ đến tiêu xài tiền, liền nghĩ đến mua game. Tuần tới, studio Vi Quang phát triển..."

"Phiền chết đi được, ngày nào cũng có thể nhìn thấy bọn mi dùng cái chiêu trò cũ rích này, rốt cuộc đã xong chưa hả!"

"Nói đến xong, tôi liền nghĩ tới phát triển xong game. Tuần tới, studio Vi Quang phát triển..."

Bên dưới đồng loạt ba bốn bình luận hot được like nhiều nhất đều kiểu như vậy, đọc kĩ thì thấy, trong này thế mà lại không có bình luận Chung Minh đăng, tất cả đều do các cư dân mạng nhiệt tình đăng...

Thang Doanh quả thực rất kinh hãi, chuyện gì thế này!

Mấu chốt là những bình luận này còn được rất nhiều like, muốn không nhìn thấy cũng không được.

"Đây... Một dòng quảng cáo, mà cũng hot được à?????"

Thang Doanh quả thực không thể hiểu nổi, cảm giác có phải thế giới này xảy ra vấn đề ở đâu rồi không!

...

Chung Minh lại chia sẻ xong một bài đăng, cảm thấy rất thỏa mãn.

Hiệu quả rõ rệt thật!

Trải qua những cố gắng kiên cường bất khuất mấy ngày nay, rất nhiều fan đều đã bắt đầu cùng chơi trò này với anh rồi, cũng không cần Chung Minh phải dạy, tự mọi người cũng học được.

Mừng quá đi!

Chung Minh nhìn một lúc, weibo của mình đã trở nên lộn xộn quá rồi, sau này phải xóa bỏ những nội dung chia sẻ này, nếu không thì quá mất mặt.

Suy nghĩ một chút, quả thực đã lâu chưa đăng một bài hẳn hoi rồi, Chung Minh chụp một tấm ảnh studio, cũng chụp cả màn hình máy tính của Khương Uyển Na, trên đó có một bức khắc họa nhân vật.

"Cảm ơn mọi người đã quan tâm, tình hình trong studio hiện nay đều rất tốt đẹp, trong tranh là bản vẽ tạo hình của game đang hoàn thiện."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
cô vợ thay thế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thời Đại Game Quật Khởi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook