Thịnh Thế Thanh Phong

Chương 148: Phiên ngoại thứ nhất – Đại hôn kí sự

Nhĩ Nhã

04/11/2020

Tháng thứ hai sau khi Ngao Thịnh và Tương Thanh từ đại mạc trở về.

Lúc này, Ngao Thịnh bận muốn chết luôn, cho nên hắn đem thời gian chia làm hai phần. Một phần dùng để xử lí công việc mà trước khi đi đánh trận tồn đọng lại, phần thời gian kia thì hắn dùng để quấn lấy Tương Thanh.

Kết cuộc của Tương Vân và Man Vương, ít nhiều gì thì cũng đã để lại vướng mắt trong lòng Tương Thanh. Tuy rằng bọn họ sống sót sau chiến trận, tương lai tràn đầy hạnh phúc, nhưng Ngao Thịnh vẫn thường xuyên nhìn thấy Tương Thanh ngồi ngẩn người một mình. Thấy hắn im lặng xuất thần như vậy, Ngao Thịnh trong lòng hoảng loạn vô cùng, hắn sợ Tương Thanh sẽ nghĩ lung tung.

Vì thế, Ngao Thịnh tìm mọi cách làm cho Tương Thanh vui vẻ.

Tương Thanh cũng thường nói với hắn, chính mình không có việc gì, chỉ là có chút không thể tiêu tan hết mà thôi, qua một đoạn thời gian thì sẽ bình thường trở lại ngay.

Lúc trận chiến kết thúc, Ân Tịch Ly và Viên Liệt đã trở về Thần Tiên đảo, Tiểu Hoàng và Tư Đồ cũng trở về Hắc Vân Bảo, Mộc Lăng và Tần Vọng Thiên cũng đi về Tu La Bảo.

Không có buổi tiệc nào mà không tàn, bất quá khi thiếu đi những người bạn này, Tương Thanh càng thêm cảm thấy cô đơn. Vào những lúc Ngao Thịnh bận rộn, Tương Thanh thường ôm Meo Meo Ô và Ngao Ô đi đến viện của Tước Vỹ. Nhưng Tước Vỹ cùng Ô Cuồng lúc nào cũng cãi nhau, đặc biệt là hai người còn rất giống con nít nữa, chuyên gia bắt Tương Thanh phân xử cho họ, xem ai đúng ai sai.

Tương Thanh bị hai người lăn qua lăn lại đến bó tay, đành phải trở về trong viện của mình ngồi.

Cũng may là Mộc Lăng cùng Tần Vọng Thiên sau khi rời đi một đoạn thời gian thì đã quay trở lại, còn mang theo một đống lớn đặc sản đến. Mấy ngày sau, Tư Đồ với Tiểu Hoàng cũng đến đây. Lúc trước, khi Tiểu Hoàng trở về Hắc Vân Bảo, hắn đã đem tất cả sự tình của Tương Thanh kể lại cho Vân Tứ Nương nghe. Vân Tứ Nương sau khi nghe xong rất là đau lòng, nàng thương Tương Thanh nên ôm theo Lô Hân đi cùng bọn Tiểu Hoàng đến Nhạc Đô.

Lô Hân năm nay lên bốn tuổi, rất là đáng yêu, dáng người mũm mĩm, tóc tết cao hai bên, lúc bé chạy thì hai bím tóc cũng lúc lắc theo, thường vây quanh Tương Thanh kêu ‘Thanh Thanh, Thanh Thanh’. Tương Thanh mỗi khi rãnh rỗi thì ôm bé con chơi đùa, Vân Tứ Nương thì cùng hắn trò chuyện, cho nên mấy ngày nay hắn đã tốt hơn rất nhiều.

Ngao Thịnh thấy vậy cũng nhẹ nhàng thở ra.

Tương Thanh cũng biết, chính mình nên thanh tỉnh lại thôi, mọi người vì mình lo lắng như vậy, mà chính mình lại cứ rầu rĩ không vui thì không tốt. Cho dù là cứ ủ rũ như vậy, thì cũng không được tích sự gì.

Buổi tối hôm nay, lúc Tương Thanh nằm ở trên giường thì Ngao Thịnh từ đâu chạy tới, đưa cho hắn một cái gối nhỏ hình đầu hổ, nói: “ Hân Hân mua cho ngươi đó.”

Tương Thanh nhận lấy, vừa chơi vừa cười hỏi: “Hân Hân đi chơi đã trở về rồi à?”

“Ừ, vừa về đến Hoàng Cung thì đã ngủ, Tứ Nương bế trở về phòng rồi.” Ngao Thịnh thay y phục, vừa rửa mặt vừa nói “Thanh, ngày mai ta rảnh, chúng ta dắt Hân Hân đi chơi đi.”

Tương Thanh nhìn nhìn Ngao Thịnh, nói: “Hay là hai chúng ta đi thôi, Hân Hân cứ để cho Tứ Nương giữ.”

Ngao Thịnh sửng sốt, xoay mặt lại nhìn Tương Thanh. Mấy ngày nay hắn rất là cẩn thận, hắn sợ Tương Thanh mất hứng cho nên không có rủ y đi dạo phố hay là dã ngoại gì cả. Tương Thanh vừa nãy chủ động đề nghị, Ngao Thịnh liền cười, chui vào trong chăn, hỏi: “Thanh à, ngươi có nhớ ta không hả? Mấy ngày nay ta nhớ ngươi đến sắp chết rồi!”

Tương Thanh bất đắc dĩ, nhéo cằm của hắn.

Ngao Thịnh nằm xuống, một lúc lâu sau mới hỏi: “Đúng rồi, ngày mai ra phố, chúng ta đi đâu chơi đây?”

Tương Thanh nghĩ nghĩ, có chút do dự, lúc sau mới nói: “Dạo này… ngươi kêu Quý Tư vội vàng chuẩn bị cái gì vậy?”

Ngao Thịnh hơi hơi sửng sốt, cũng không phải là do hắn phân phó cho Quý Tư, mà là chính ông ấy tự chuẩn bị, cứ hối thúc hắn cùng Tương Thanh tổ chức hôn lễ không thôi.

“Ừm… để ta sửa ngày, kêu Quý Tư chậm lại một chút, đừng nóng vội.” Ngao Thịnh nói “Chừng nào ngươi chuẩn bị tốt thì ta mới nói.”

“Ta đã sớm chuẩn bị tốt rồi.” Tương Thanh đột nhiên nói “Ngày nào cũng được mà.”

Ngao Thịnh sửng sốt, sau một lúc lâu, hắn có chút không tin, ngoáy ngoáy lỗ tai, hỏi Tương Thanh: “Thanh, ngươi vừa mới nói cái gì?”

Tương Thanh nhìn Ngao Thịnh, cười nói: “Ta nói, ta đã chuẩn bị tốt rồi… Ngươi khi nào muốn thành thân cũng được.”

Ngao Thịnh mừng rỡ, lập tức đứng dậy, nhào qua nói: “Thanh! Ngày mai chúng ta thành thân đi!”

Tương Thanh có chút dở khóc dở cười nhìn hắn, nói: “Còn nháo cái gì? Tháng sau có được không? Chúng ta còn phải chuẩn bị nữa mà.”

“Ừ!” Ngao Thịnh ôm Tương Thanh cảm động nói không lên lời. Hắn vốn là sợ Tương Thanh vì Man Vương và Tương Vân chết mà giữ đạo hiếu ba năm, bây giờ thì tốt rồi. Không ngờ kinh hỉ lại đến nhanh như vậy! Hắn định chuẩn bị chờ ba năm, dù sao thì Tương Thanh cũng ở bên cạnh hắn, vậy là tốt rồi, lúc nào thành thân mà chả được. Nhưng nay, Ngao Thịnh này ——— thật sự là mỹ mãn mà, có chết hắn cũng cam lòng!

Ngày thứ hai lâm triều.

Văn võ bá quan nhìn thấy Ngao Thịnh cười đến toạt miệng đi vào triều, hỏi cái gì thì cũng chỉ tủm tỉm cười, làm cả triều văn võ toàn thân sợ hãi nổi da gà.

Vương Trung Nghĩa nhẹ nhàng cọ cọ Tống Hiểu, nói: “Ai da, coi chừng nha! Hoàng Thượng bị cái gì mà giống như là muốn cắn người vậy?”

Tống Hiểu liếc hắn trắng mắt, chợt nghe Ngao Thịnh nói: “Vương Trung Nghĩa, ngươi con mẹ nó, toàn nói cái gì đâu không vậy hả?”

Tất cả mọi người há to miệng, hôm nay tâm trạng của Ngao Thịnh thật sự là không được bình thường mà.

Từ sau khi đánh Man Vương trở về xong, Ngao Thịnh ngày nào cũng áp lực nặng nề, không nghĩ tới hôm nay lại tươi cười rạng rỡ đến như vậy?

“Hôm nay, trẫm tuyên bố một tin mừng.” Ngao Thịnh chờ văn võ bá quan đem chính vụ nói xong rồi, thì mới thông báo “Một tháng sau, trẫm cùng Thanh phu tử đại hôn. Trong một tháng này, các ngươi đều chuẩn bị cho trẫm, không cần quá xa hoa, chỉ cần náo nhiệt là được rồi, tốt nhất là có thể Quốc Khánh ba ngày ba đêm luôn.”

Văn võ bá quan vừa nghe xong, thì khối đá đè nặng trong lòng liền buông xuống. Tốt lắm! Cuối cùng thì cũng chịu thành thân. Quần thần đều quỳ xuống, chúc mừng Ngao Thịnh. Ngao Thịnh mỹ mãn gật đầu, ngây ngô nói: “Cùng vui với nhau a, có ai chuẩn bị thành thân không vậy? Ngày hôm đó tổ chức hôn lễ cùng nhau luôn ha?”

Chúng thần hai mặt nhìn nhau, lòng nghĩ thầm, ai mà ngu như vậy, thành thân chung một ngày với Hoàng Thượng, bộ không muốn sống nữa hả?

Nhưng cái tên Vương Trung Nghĩa là đồ ngốc, liền tâu: “Hoàng Thượng, ta cũng muốn thành thân, người có nha đầu nào tốt hay không, giới thiệu cho ta đi?”

Ngao Thịnh nghe vậy, cười ha ha nói: “Tướng quân Vương Trung Nghĩa đây muốn lấy vợ, thì sợ gì các cô nương ở Nhạc Đô này còn không xếp hàng cho ngươi chọn, cần chi ta giới thiệu?”

“Không dám đâu.” Vương Trung Nghĩa bĩu môi, nói: “Mỗi lần ta tuyễn mỹ nữ, thì lúc nào mỹ nữ cũng chỉ đuổi theo Tống Hiểu không à, mà hắn cũng đâu có lấy đâu.”

Tất cả mọi người bật cười, Tống Hiểu liếc hắn đến trắng cả mắt.

“Vậy ngươi cứ lựa chọn đi.” Ngao Thịnh cười, nói: “Thấy được cô nương nào vừa ý rồi thì nói với ta, ta hỏi giúp ngươi, nếu được thì liền ban hôn cho ngươi.”

“Hắc hắc, tạ Hoàng Thượng.” Vương Trung Nghĩa cười tủm tỉm, gật đầu. Sau, Ngao Thịnh bãi triều, Quý Tư cùng mọi người bàn bạc, chuẩn bị cho đại hôn của Ngao Thịnh.

Trở về, Ngao Thịnh thay một thân thường phục, đi đến trong viện của Mộc Lăng thì nhìn thấy bọn Tương Thanh đang cùng Hân Hân chơi trốn tìm.

Ngao Thịnh há hốc mồm, nếu như mà Mộc Lăng cùng Tiểu Hoàng chơi với Hân Hân thì không tính, nhưng ngay cả Tần Vọng Thiên và Tư Đồ cũng chơi cùng. Đặc biệt là Tư Đồ, cứ như đầu gỗ, mỗi lần trốn đều bị Hân Hân bắt được, còn mắng hắn là ‘ngốc ngốc’.

Tư Đồ mặt đen thui.

Ngao Thịnh nhịn cười, kéo Tương Thanh đi ra phố.

Trên đường đi, Tương Thanh cảm thấy đã lâu không có ra ngoài dạo. Nhạc Đô người đến người đi tấp nập, thiệt là náo nhiệt, tâm tình hắn cũng vui vẻ hẳn lên.

“Thanh, khi thành thân thì mình cần mua cái gì?” Ngao Thịnh hỏi, có chút hối hận “Sớm biết thì hồi nãy đã đi hỏi bọn Mộc Lăng rồi, bọn họ đều đã thành thân hết nên biết rất rõ.”

“Ừm, hình như là những thứ có màu đỏ ấy.” Tương Thanh suy đoán, nói.

“Đỏ ý hả?” Ngao Thịnh nghĩ nghĩ, liền đi mua cái gì cũng màu đỏ hết, Văn Đạt đi theo ở phía sau cầm đồ. Chốc lát sau, tay hắn chất đầy đồ, nào là giấy hồng vải đỏ, còn đó cây táo đỏ và củ cải đỏ nữa.     (mua táo với củ cải đỏ làm cá chi mô = =)

Văn Đạt thở dài, hắn là thái giám nên biết rõ, thành thân thì không cần cây táo với củ cải đỏ. Hơn nữa những thứ này, Quý Tư đều đã chuẩn bị sẵn hết rồi, hai người bọn họ mua nữa để làm chi a.

Văn Đạt chạy nhanh vài bước, đi lên phía trước nói: “Gia, trời nóng quá, hay là đến tửu lâu nghỉ ngơi đi? Trong lúc ngài ăn cơm thì nô tài đi mua lê ướp lạnh cho.”

Ngao Thịnh vừa nghe, gật gật đầu, cùng Tương Thanh đi tới tửu lâu lớn nhất ở Nhạc Đô… Vạn Hoa Lâu.

Bên trong Vạn Hoa Lâu có rất nhiều người, Ngao Thịnh cùng Tương Thanh đi lên tầng hai, tìm một chỗ trong nhã gian ngồi xuống.

Tiểu nhị đi tới giới thiệu món ăn, rồi hỏi hai người muốn ăn cái gì.

Ngao Thịnh thuận miệng kêu vài món, tiểu nhị rời đi chuẩn bị.

Tương Thanh châm trà cho Ngao Thịnh, cũng rót cho mình một ly. Ngao Thịnh nhìn hắn, càng nhìn càng thấy gầy. Như vậy thì không được, hắn liền kêu tiểu nhị đến, hỏi: “Ăn cái gì thì bổ, có thể béo ra vậy?”

Tiểu nhị ngẩn người, nói: “Vậy thì ăn cá có được không ạ?”

Ngao Thịnh gật đầu: “Được, mang cá lên đi.”

“Gia, ngài muốn cá hấp hay là kho? Canh cá, cá khô, còn có rán và chiên xù nữa?” Tiểu nhị hỏi.

Ngao Thịnh nghĩ nghĩ, nói: “Đều mang lên hết, còn nữa, đem thêm chút giò heo, lục phủ ngũ tạng gì đó, tóm lại là những món ăn có thể béo ra ấy!”

“Vâng ạ.” Tiểu nhị hoan hỉ đi gọi món ăn.

Tương Thanh có chút khó hiểu nhìn Ngao Thịnh: “Thịnh Nhi, làm gì mà ngươi ăn nhiều cá dữ vậy?”

Ngao Thịnh nói: “Nó bổ!”

Tương Thanh gật gật đầu: “Ồ, vậy… những món ăn để béo ra thì sao?”



“Ờm, ta cảm thấy mình hơi gầy, cho nên muốn béo lên một chút.” Ngao Thịnh còn thật sự gật đầu.

Tương Thanh nghe xong, nhìn Ngao Thịnh từ trên xuống dưới, từ dưới lên trên, dáng vẫn chuẩn mà… Hắn còn phát hiện thêm, Ngao Thịnh lại cao lên thêm nữa rồi.

Khi nói chuyện thì các món ăn nguội được đưa lên trước, Ngao Thịnh gọi Hoàng Tửu[1]hâm nóng, pha thêm chút gừng vào, uống để làm ấm lại bụng, dễ tiêu.

Tương Thanh đang gặm cánh gà, chợt nghe có người ở bàn bên cạnh nói: “Ê, ngươi nghe tin gì chưa? Hoàng Thượng cùng với Thanh phu tử sắp đại hôn đó nha!”

“Ái dà, cuối cùng cũng chịu thành thân rồi à, làm chúng ta chờ muốn chết.” Những khách nhân ngồi cùng bắt đầu bàn tán “Đã định ngày chưa vậy?”

“Nghe nói hình như là tháng sau, nhưng không biết là ngày nào, chắc là còn đang chọn ngày lành đó.”

“Tháng sau là tháng đủ[*] đó, chắc là có rất nhiều ngày lành, năm nay lại là năm hổ, Hoàng Thượng của chúng ta cũng giống hổ nữa. Ngày, tháng, năm tốt, hạnh phúc mỹ mãn rồi!”

[*tháng đủ là tháng có dương lịch 31 ngày.]

“Chính xác!”

Ngao Thịnh cùng Tương Thanh liếc mắt nhìn nhau một cái, mỉm cười, trong lòng rất là vui vẻ.

Rất nhanh, đồ ăn nóng cũng được mang lên hết.

Tương Thanh thấy Ngao Thịnh liên tục gắp thức ăn vào chén của mình, nào là cá, giò heo, thịt mỡ, mề gà gan vịt, gì gì đó. Hắn khó hiểu nhìn Ngao Thịnh: “Thịnh Nhi… ta tự mình gắp đồ ăn cũng được mà.”

“Thanh, ăn nhiều vào!” Ngao Thịnh thúc giục Tương Thanh.

“Ừm.” Tương Thanh gật đầu, bắt đầu chiến đấu với mớ đồ ăn chất như núi trong chén của mình. Nhưng vừa mới ăn hết một miếng, thì Ngao Thịnh lại gắp thêm hai miếng vào.

Tương Thanh cố gắng ăn a ăn, vừa ăn hết hai miếng, thì Ngao Thịnh lại tiếp tục gắp bốn miếng khác bỏ vào.

Tương Thanh dở khóc dở cười nhìn Ngao Thịnh, chiêu này chắc chắn là Thịnh Nhi của hắn học từ Tần Vọng Thiên mà ra.

“Thanh, ăn nhiều vào a, nguyên một bàn đồ ăn này phải ăn hết đó nha!” Ngao Thịnh lại tiếp tục gắp thêm một miếng, bỏ vào trong chén của Tương Thanh, cái chén nhét đầy đồ ăn. Không bao lâu sau, Tương Thanh cảm thấy ăn không nổi nữa.

“Đừng gắp nữa, ta ăn hết nổi rồi.” Tương Thanh bất đắc dĩ nhìn Ngao Thịnh.

Ngao Thịnh thu hồi đũa lại, múc một chén canh cho Tương Thanh: “Uống nhiều canh vào!”

Ăn cơm xong, Văn Đạt đã trở lại, trong tay hắn cầm một phần lê ướp lạnh, lúc đi lại chỗ bọn họ, hắn bị vấp một chút, may là không ngã xuống.

Đi đến bên cạnh bàn, Ngao Thịnh nhìn hắn như có gì đó khác lạ, liền hỏi: “Ngươi làm sao vậy?”

“À…..” Văn Đạt sờ sờ đầu, nói: “Hình như lúc nãy ta bị hoa mắt hay sao ý.”

Tương Thanh cùng Ngao Thịnh liếc mắt một cái, nhìn Văn Đạt: “Nói cho rõ một chút, xảy ra chuyện gì?”

“Hoàng Thượng, ta hình như vừa mới… nhìn đến một người rất giống Thanh phu tử.” Văn Đạt nói.

Tương Thanh cùng Ngao Thịnh sửng sốt, Ngao Thịnh đanh mặt lại nhìn hắn, nói: “Đừng nói bừa.”

“Nô tài không dám ạ.” Văn Đạt vội lắc đầu, nói: “Nhưng mà… quần áo với khí chất không giống, hơn nữa người nọ tuổi cũng có chút lớn, ừm… chắc là nô tài nhìn nhầm rồi.”

Tương Thanh ăn lê do Ngao Thịnh đút, mới vừa nãy nghe Văn Đạt nói, hắn lại có chút nhớ thương, hỏi: “Ngươi ở đâu nhìn thấy hắn?”

“Ngay tại phía sau Thiết Phật Tự ạ.” Văn Đạt nói “Chỗ ta mua lê ướp lạnh.”

Tương Thanh nghĩ nghĩ, đối với Ngao Thịnh nói: “Thịnh nhi, chút nữa chúng ta…..”

“Đi.” Ngao Thịnh gật đầu, lại đút lê cho Tương Thanh ăn, nói: “Chút nữa chúng ta đi Thiết Phật Tự, vừa lúc ta có việc muốn hỏi phương trượng, chọn ngày nào thì tốt để cử hành hôn lễ!”

“Ừm.” Tương Thanh gật đầu… Lại bị nhét thêm một miếng lê, phùng má nhai a nhai.

Ăn cơm xong xuống lầu, Ngao Thịnh phân phó Văn Đạt: “Từ nay về sau, nói ngự trù mỗi ngày làm đồ ăn thì phải làm những món mà Thanh ăn vào có thể béo lên. Tốt nhất là đến ngày đại hôn, làm cho Thanh béo lên cỡ 10 cân hay 20[**] cân luôn.”

[** 1 cân = 1/2 kg ==> 10 cân = 5kg, 20 cân = 10kg, mô phật, sói Thịnh muốn nuôi heo hay sao mà muốn 1 tháng tăng 10kg =)))) ]

Văn Đạt nhận lệnh.

Tương Thanh cùng Ngao Thịnh tiếp tục đi mua những thứ có màu đỏ không cần thiết, như là cái trống bỏi màu đỏ, bình hoa đỏ, đồ thêu màu đỏ, cả cái túi gấm cũng đỏ luôn...

Văn Đạt cầm một đống đồ, trên người cũng đeo đầy, nhìn từ xa giống như một cái bao màu đỏ thẫm, khiến nhiều người cười hắn, Văn Đạt khóc không ra nước mắt.

Ba người đi đến cửa Thiết Phật Tự, chỉ thấy bên trong hương khói thịnh vượng.

Ngao Thịnh lôi kéo Tương Thanh đi bái Bồ Tát, nhân tiện cũng xin quẻ luôn.

Tương Thanh cầm ống thẻ nhìn Bồ Tát, yên lặng khấn vái, hắn cũng không biết là chính mình đang cầu cái gì, bỗng một thẻ sâm rớt ra.

Văn Đạt vội nhặt lên, chạy ra ngoài giải quẻ. Tương Thanh cùng Ngao Thịnh đi ra ngoài, chỉ thấy một lão đạo sĩ ngồi ở bàn giải quẻ, cười tủm tỉm nói: “Quẻ tốt, là quẻ tốt. Một quẻ rất tốt!”

Ngao Thịnh vui mừng.

Tương Thanh cũng rất mừng, nhưng trong lòng có chút mất mác… Không lẽ quẻ này là không đúng sao? Lúc nãy khi hắn khấn cầu, hắn nhớ tới Man Vương và Tương Vân, hai người này cả đời sóng gió, còn có thể là một quẻ tốt hay sao? Bồ Tát không biết là nghĩ như thế nào nữa.

Lúc sau, Ngao Thịnh đi hỏi phương trượng ngày tốt.

Tương Thanh ở trong sân chờ hắn, vì trong phòng phương trượng đầy mùi hương khói, cho nên hắn có chút nhứt đầu.

Đang ở trong viện đi tới đi lui, bỗng bên cạnh có bóng người lóe lên.

Tương Thanh hơi hơi sửng sốt, dáng người kia, hình như có chút quen mắt.

Lúc này, chỉ thấy có một vị hòa thượng, đầu đội mũ tay cầm chổi quét ra. Tương Thanh vội tránh ra, nhưng mà vị hòa thượng kia cứ quét, hơn nữa là cố tình quét ở bên chân Tương Thanh.

Tương Thanh lui lại, đến trên bậc thang, hòa thượng lại quét trên bậc thang. Tương Thanh có chút không vui, nhìn hắn hỏi: “Đại sư, có chuyện gì vậy?”

Người nọ vẫn cuối đầu, ở cằm có vài cọng râu, hình như là cũng lớn tuổi rồi, chợt nghe hắn nói: “Từ trên người của thí chủ rơi xuống đất này đầy tâm sự, cho nên bần tăng giúp ngươi quét đi.”

Tương Thanh có chút bất đắc dĩ. Sau đó, hòa thượng kia cứ vây xung quanh Tương Thanh mà quét.

Tương Thanh tính tình dù có hiền, cũng bị chọc cho tức giận, hơn nữa, trong lòng hắn mấy ngày nay luôn tích tụ ưu phiền, mọi người lại đối với hắn tốt như vậy, hắn không nỡ trút lên bọn họ. Bởi vậy, bị hòa thượng kia làm cho khó chịu, hắn liền nhảy lên nóc chùa.

Không ngờ, vị hòa thượng kia cũng nhảy lên nóc chùa quét hắn.

Tương Thanh tức giận, nói: “Đại sư, đây là có ý gì? Ta đi đâu ngươi cũng đi theo vậy!”

Hòa thượng gặp Tương Thanh tức giận cũng chỉ nở nụ cười, nói: “Ta đã nói rồi, tâm sự của thí chủ cứ rơi xuống đất, cho nên ta đương nhiên đi theo giúp ngươi quét, khi nào ta quét xong rồi thì sẽ đi.”

“Ta làm gì mà có tâm sự rơi xuống?” Tương Thanh nóng nảy.

“Ngươi xem ánh mắt của ngươi đi.” Người nọ chậm rãi ngẩn đầu nhìn Tương Thanh, cười nói: “Đều tràn đầy phiền não.”

Tương Thanh nhìn chăm chăm lão hòa thượng ngây người, không lẽ hắn sinh ra ảo giác, người này không phải là Tương Vân sao?

Chưa kịp phục hồi tinh thần lại, chợt nghe lão hòa thượng kia nói tiếp: “Vì sao ngươi cứ phiền não không dứt? Những người vẫn còn đang ở bên cạnh ngươi, phải biết hảo hảo mà quý trọng.”

Tương Thanh sửng sốt, chỉ thấy vị hòa thượng kia xoay người đi mất.

Tương Thanh định đuổi theo, chợt nghe đến phía dưới Ngao Thịnh gọi hắn: “Thanh?” Nghe thấy tiếng gọi của Ngao Thịnh đầy kinh hoảng, Tương Thanh vội trả lời: “Ta ở trên này!”

Ngao Thịnh nhẹ nhàng thở ra, nhảy lên trên nóc, ôm lấy Tương Thanh: “Ta tưởng ngươi đã bỏ đi rồi.”

Tương Thanh cảm thấy tim Ngao Thịnh đập rất nhanh, vòng tay ôm lấy lưng hắn, nói: “Như thế nào mà ta lại bỏ đi chứ, đừng có suy nghĩ lung tung, ta sẽ không bỏ đi đâu cả!”

(đọc đến khúc này tội Thịnh nhi quá nha ;_____; anh bị ám ảnh bởi lúc trước bé Thanh bỏ anh đi:”<)

“Thiệt không?” Ngao Thịnh nhìn hắn “Ngươi nói phải giữ lời nha, nếu như mà ngươi lại bỏ đi, ta sẽ chết thiệt đó!”

“Không được nói bậy!” Tương Thanh trừng mắt nhìn Ngao Thịnh, quay đầu lại thì vị hòa thượng kia đã không thấy đâu. Đột nhiên, Tương Thanh cảm thấy lòng thật thanh thản, vướng mắc trong lòng đã tiêu tan tự bao giờ. Hắn hỏi Ngao Thịnh: “Ngươi đã hỏi được ngày lành chưa?”



“Rồi, ngày bảy tháng sau là ngày rất tốt!” Ngao Thịnh nói “Lão hòa thượng nói, chúng ta muốn chọn ngày tốt thì hãy chọn ngày đó, trong vòng mười năm trở lại thì không có ngày nào tốt hơn ngày đó đâu.”

“Lão hòa thượng đã thu của ngươi hết bao nhiêu tiền nhang đèn rồi hử?” Tương Thanh cười hỏi hắn.

Ngao Thịnh ngây ngẩn cả người, không ngờ Tương Thanh cũng bắt đầu nói giỡn, biết trêu chọc hắn rồi nha!

Lúc sau, Tương Thanh lôi kéo Ngao Thịnh trở về Hoàng Cung, trên đường đi về luôn cười nói vui vẻ. Bọn họ còn mua thêm một chú heo con mập mạp màu hồng phấn, đưa cho Văn Đạt dắt đi. Văn Đạt dở khóc dở cười: “Phu tử à, mua con này về có khi nào bị Ngao Ô ăn luôn hay không vậy!”

Từ sau ngày hôm đó, Tương Thanh bắt đầu vui vẻ trở lại, không còn vẻ miễn cưỡng mất mát nữa. Hắn còn cùng Ngao Thịnh thượng triều, khi xử lí việc triều chính thì ra chủ ý giúp, hắn còn thường cùng Tước Vỹ, Mộc Lăng ăn vặt.

Ngao Thịnh không ngừng vỗ béo Tương Thanh, rốt cuộc trước ngày đại hôn, người nào đó đã béo lên thêm mười cân.

[ 1 tháng tăng 5kg  Σ( ° △ °|||) ]

Ngao Thịnh mấy ngày nay có một thói quen, đó là: đầu tiên xoa xoa cánh tay Tương Thanh, sau đó lại rờ rờ xuống thắt lưng, sau đó nữa là véo véo cái mông… hắn liền bị Tương Thanh đá văng, nhưng lại tiếp tục nhào vào. Gặp hắn tái phản kích, Tương Thanh cũng không đá hắn nữa, còn có chủ động nhéo lại hắn. Ngao Thịnh cảm thấy càng ngày càng hạnh phúc, sinh hoạt mỗi ngày thoã mãn vô cùng, cái gì cũng tốt đẹp cả.

Chớp mắt, cũng đã đến ngày đại hôn. Vào ngày này, Thịnh Thanh thật sự là quá mức náo nhiệt.

Phiên Vương các nơi đều đến dự, mang theo một đống lớn sính lễ, Hổ Vương còn tặng cho Tương Thanh một chú hổ con màu đen. Tương Thanh đem nó cùng với chú heo con màu hồng nuôi chung, một con đặt tên là Cáp Hô, con kia thì kêu là Cô Lỗ.

Hôm đó, Ngao Thịnh cùng Tương Thanh thay hỉ phục đỏ, lên thành lâu nhận chúc phúc của nhân dân. Mộc Lăng làm đại gia, nói là người trong nhà thành thân thì phải phát thưởng, hắn xuất ra trăm vạn lượng bạc, bỏ vào mười nghìn bao lì xì, gặp ai thì phát cho người đó, cả thành Nhạc Đô đều kéo đến lấy lì xì.

Tương Thanh vốn là người của Hắc Vân Bảo, cho nên Tư Đồ sai người đem đến vài xe quà tặng, nói là sính lễ, còn Ngao Thịnh thì lại nghĩ đó là của hồi môn.

Đêm đó, tiệc cưới được tổ chức từ cửa Hoàng Cung kéo dài đến tận Ngự Hoa Viên, gồm có mấy trăm bàn cho Hắc Vân Bảo, mấy trăm bàn cho Tu La Bảo, còn có vài trăm bàn cho quan viên. Tất cả cùng nhau uống mừng, náo nhiệt đến muốn tung nóc Cung.

Lễ vật ở các nơi đem đến rất là đặc biệt, Tương Thanh còn được tặng hai chú ngựa con khoẻ mạnh màu trắng, trên trán có một ấn kí màu đỏ rực như lửa, là một đực một cái.

“Ái chà, đây chính là hảo mã nha!” Mộc Lăng đánh giá trước sau nói “Chúng đều là Bạch nguyệt Hỏa kỳ lân, là loại tốt nhất trong các loại ngựa đó, ai mà sang quá vậy? Đưa cả bảo bối đến, còn là một cặp nữa?”

Văn Đạt nhìn nhìn danh sách quà tặng, nói: “Là trại ngựa Hạ thị ở Mạc Tây đưa tới.”

Tương Thanh cùng Ngao Thịnh ngẩn người, lúc sau đều nở nụ cười, họ đem hai chú ngựa con nuôi ở trong sân, một kêu Hấp Lưu, một kêu Kỷ Lưu.

Lăn qua lăn lại đến tận đêm khuya, mọi người say rượu đòi nháo động phòng cũng đều nằm sải lai, bàn ghế ngã nghiêng ngã ngữa, có người lăn ra đất mà bắt đầu ngáy.

Văn Đạt mang theo một đám cung nữ thái giám thu dọn chiến trường, quét dọn xong thì trải thảm cho bọn người say xỉn ngủ.

Ngao Thịnh khẩn cấp lôi kéo Tương Thanh vào tẩm cung động phòng, chuẩn bị viên phòng! Rốt cuộc thì cũng đến ngày này, cái ngày mà hắn mong chờ từ lâu lắm rồi, chờ đến nỗi ruột gan đều lộn hết cả lên.

Đúng lúc này, bỗng nhiên Văn Đạt vội vàng chạy vào, đưa cho Tương Thanh một cái hộp, nói: “Phu tử, có người đưa đến cho ngài.”

Tương Thanh nhận lấy, hỏi: “Ai đưa vậy?”

“Nô tài không biết, hồi nãy có một nam tử đưa đến, nô tài không thấy rõ mặt hắn.” Văn Đạt trả lời “Lúc Ân Tướng nhận lấy rất là vui vẻ, hắn nói ta mau đưa cho ngươi.”

Tương Thanh khó hiểu, mở hộp ra thì nhìn thấy… Bên trong hộp có một đóa hoa khô màu đỏ, xinh đẹp dị thường, hắn cả kinh há to miệng, nhẹ buông tay…

Văn Đạt vội chụp lấy cái hộp. Ngao Thịnh cũng ngây ngẩn cả người, hoa này hắn vẫn còn nhớ rõ. Vừa định nói chuyện thì Tương Thanh đã vội vàng chạy ra ngoài. Chạy đến bên ngoài, đã thấy Ân Tịch Ly và Viên Liệt đứng ở cửa.

“Người đâu rồi?” Tương Thanh chạy đến túm lấy Ân Tịch Ly “Ân Tướng, có phải là bọn họ hay không?”

Ân Tịch Ly mỉm cười, chỉ tay về phía trước.

Tương Thanh nhìn theo, thấy phía trước có hai người đang nắm tay chậm rãi đi xa, một người áo trắng, một người áo đen.

Tương Thanh chạy theo, hai người kia đi đến bên đường lên xe ngựa.

Hai người đó, Tương Thanh nhìn thấy rõ ràng là Man Vương và Tương Vân.

Tương Thanh há to miệng, chỉ thấy Tương Vân lên xe trước, sau đó quay đầu lại nhìn thoáng qua, lúc nhìn thấy Tương Thanh, hắn hơi hơi mỉm cười rồi khoát tay, đi vào trong xe cùng Man Vương... Xe đi xa.

Tương Thanh không biết nên nói như thế nào, còn Ngao Thịnh thì cứ giương miệng nữa ngày: “Xác chết vùng dậy hả trời?”

Ân Tịch Ly liếc hắn trắng mắt, chỉ cái hộp kia, nói: “Có biết đây là hoa gì không?”

Ngao Thịnh cùng Tương Thanh lắc đầu.

“Loại hoa này có hai màu, một đỏ một trắng.” Ân Tịch Ly nói với hai người “Màu đỏ là Bỉ Ngạn Hoa, còn màu trắng là Vãng Sinh Hoa[2], hai loại hoa này nếu ở cùng nhau thì có thể giúp người chết sống lại.”

Tương Thanh hoàn toàn ngây người, sau đó đôi mắt đỏ hoe, hắn vui sướng đến mức không biết nói gì.

Ngao Thịnh ôm lấy bả vai hắn, nói: “Thanh, không bằng mình phong cho Thiết Phật Tự thành Quốc Tự[***] đi? Thiệt là chuẩn quá mà!”

[*** Thiết Tự thành Quốc Tự: ý bạn Thịnh là bạn muốn phong cho Thiết Tự thành chùa đại diện cho đất nước ý.]

Tương Thanh nhịn không được bật cười, Ân Tịch Ly vỗ vỗ bả vai Tương Thanh và Ngao Thịnh, nói: “Chúc mừng, chúc mừng.”

Hai người vội trả lễ.

Viên Liệt kéo tay Ân Tịch Ly, đối với Ngao Thịnh nói: “Sự tình của chúng ta đã xong, giờ trở về Thần Tiên Đảo, hai ngươi có rảnh thì đến thăm.”

“Vâng.” Hai người gật gật đầu, nhìn theo Ân Tịch Ly và Viên Liệt tiêu sái rời đi. Hai người đó cũng đã trải qua bốn mươi năm, con đường nhấp nhô kia giờ đã đến lúc kết thúc, quãng thời gian còn lại của bọn họ, thà làm uyên ương không làm tiên.

Tương Thanh trở về phòng, đem hoa cùng hỉ phục cất đi rồi trèo lên giường.

Ngao Thịnh chờ chính là giờ phút này, nhanh chóng nhào lên giường theo.

“Ai~… chờ một chút.” Tương Thanh sờ sờ sau lưng, nói: “Cái gì cân cấn sau lưng ta vậy? Trên giường có cái gì vậy hở?”

Ngao Thịnh sờ tìm, phát hiện trong chăn có thả nhiều long nhãn và hạt lạc[3].

“Không lẽ Quý tư đã già lẩm cẩm mất rồi, mấy thứ này dùng để cầu sớm sinh ra quý tử mà, rãi ở trên giường của chúng ta để làm chi?” Ngao Thịnh bất đắc dĩ.

Tương Thanh lột vỏ một hạt lạc bỏ vào miệng, nói: “Đem tất cả bỏ ra đi, thiệt là kì cục.”

“Chờ một chút.” Ngao Thịnh đột nhiên đè tay Tương Thanh lại, đem rèm buông xuống, nhỏ giọng nói “Thanh à… hay là…”

“Hay là cái gì?” Tương Thanh giương mắt nhìn Ngao Thịnh.

“Ừm… để lại càng tăng thêm tình thú đó nha.”

“Sao mà tăng thêm được chớ… Ai nha~…” Tương Thanh nhìn hắn “Tiểu quỷ chết tiệt, ngươi muốn làm gì?”

Ngao Thịnh nhướng nhướng mi: “Muốn gì hả? Đương nhiên là động phòng!”

.....

Tiếp theo, là đệm chăn bị tốc lên, rồi trùm lại.

Hai canh giờ sau, Tương Thanh thở hổn hển chui ra khỏi chăn, vỗ vỗ Ngao Thịnh: “Thịnh nhi, chưa có làm xong sao? Ta mệt quá a…”

“Nhanh nào!” Ngao Thịnh lấy chăn trùm lại, tiếp tục…

.....

Lại hai canh giờ, Tương Thanh thở dốc chui ra, nói: “Thịnh nhi, ta mệt muốn chết!”

“Nhanh!”

.....

Lại hai canh giờ sau, trời đã sáng.

Tương Thanh xốc chăn lên, đẩy Ngao Thịnh qua một bên: “Ngươi còn muốn làm tới khi nào nữa hả! Để dành mai mốt làm tiếp không được sao? Sau này còn rất nhiều ngày mà!”

Ngao Thịnh chớp mắt mấy cái, nhéo cằm Tương Thanh nói: “Thanh à, là chính miệng ngươi nói đó nha, về sau mỗi ngày đều làm hết, còn rất nhiều ngày mà, nói thì phải giữ lời.”

Tương Thanh ngẩn người, hắn có nói mỗi ngày đều làm sao?

Lúc sau, Ngao Thịnh trùm chăn lại tiếp tục lăn một vòng: “Thanh, dù sao hôm nay cũng không cần vào triều, mình làm đến buổi chiều luôn đi!”

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thịnh Thế Thanh Phong

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook