Thỉnh Quân Tự Trọng

Chương 50

Tầm Nam Khê

04/08/2020

Editor: Miri

- --------------

Mềm mại gặp được mềm mại, sẽ luôn có một bên bị áp chế. Đầu lưỡi bị mút vào đau đớn, kéo ra một tiếng đau rên khe khẽ. Trình Tàng Chi tức khắc cứng đờ, bỗng nhiên mở mắt, thấy ánh mắt y ẩn ẩn đau đớn, nhưng cũng chưa vì thế mà thanh tỉnh lại, thân thể còn nóng hơn hơi thở, máu sôi trào, phản ứng mãnh liệt.

Một tiếng nhỏ kia như là tiếng chuông báo động, cũng như là chú ngữ đánh thức huyết mạch, bên cạnh đó là lý trí bị vùi nát, vỡ vụn, đốt thành tro tẫn.

"Tuế Nguyện," Trình Tàng Chi rũ mắt, không giấu nổi ngọn lửa nóng bỏng bên trong, "Ta muốn đáp án, chừng nào ngươi mới có thể cho ta?"

Hắn cúi đầu, hai trán áp vào nhau, khi nói chuyện vẫn chà sát cánh môi với người nọ, "Ta không muốn đợi nữa."

Nhan Tuế Nguyện run rẩy lông mi, người bị lửa đốt cháy đâu chỉ có Trình Tàng Chi, nhưng y vẫn ráng kìm nén ngọn lửa đó xuống, "Chẳng lẽ Trình đại nhân thật sự muốn chứng minh với ta rằng, bộ dáng này của ngươi vẫn còn có thể làm chính sự?"

Lần trước ngực bị thương thì không tới mức nghiêm trọng, nhưng lần này ở vai trái, thực sự là một vết cắt sâu, lại còn ngâm nước bẩn. Dù Trình Tàng Chi có thể chống chịu, nhưng hắn cũng chỉ là một phàm nhân ăn hoa màu ngũ cốc.

Đau, là thật sự đau.

Tránh đi vết thương trên bả vai, Trình Tàng Chi xoay người nằm ở một bên, "Nhan thượng thư vẫn giảo hoạt như xưa."

Nhan Tuế Nguyện đang cười khẽ, bỗng nhiên lại nghe hắn bực tức, "Ta bây giờ trên không ra trên, dưới không ra dưới, làm sao đây?"

"......"

Nhan Tuế Nguyện ngồi cách xa hắn một chút mới nói, "Tu thân dưỡng tính là đức quân tử, Trình đại nhân, vẫn là nên dưỡng thương cho tốt đã."

Trình Tàng Chi nghiêng qua phải, ngẩng đầu lên nhìn Nhan Tuế Nguyện, hắn khẽ nhếch mi, "Ta cũng không phải quân tử gì đâu. Nhan thượng thư tránh được lần này, trốn không được lần sau."

Nhan Tuế Nguyện không nhúc nhích, thần sắc tứ bình bát ổn, rồi sau đó đứng dậy, một lần nữa rửa sạch vết thương cho Trình Tàng Chi.

Một kiếm này cắt vào rất sâu, từ đầu vai đến dưới nách, vết thương rất rõ ràng, cho nên dù chưa có bùn dính vào, muốn rửa sạch cũng mất rất nhiều công sức, gần như là muốn lột ra da thịt, thấy được cả xương trắng bên trong.

Quá trình rửa sạch miệng vết thương, hai người không nói một chữ.

Bóng đêm dày đặc, nương theo ánh trăng lạnh mới có thể thấy được mồ hôi trên khuôn mặt xinh đẹp của Trình Tàng Chi. Đường cong ngũ quan cũng trở nên nhu hòa.

"Trình đại nhân, có sao không?", Nhan Tuế Nguyện ngừng lại động tác.

Trình Tàng Chi hơi mệt mỏi, "Không chết được."

Yên tĩnh một lúc, Trình Tàng Chi đột nhiên đặt câu hỏi: "Người của Nhan thượng thư chừng nào mới tới?"

Nhan Tuế Nguyện sửng sốt, sau đó chậm rãi hỏi: "Trình đại nhân cũng chuẩn bị sẵn nhân thủ?"

"Ngoài thành Kim Châu, Gia Cát Loan tới xin giúp đỡ, ta tất nhiên là biết địa đồ của đường sông ngầm. Mạch nước ngầm giao họp tách ra, chảy về phía nào, đương nhiên......ta cũng biết khá rõ." Trình Tàng Chi tạm dừng, lông mi ướt át nâng lên, "Nếu ngươi có thể nhận biết dù Thanh Tiêu, dùng một cây dù khui ra chuyện Tỏa Long Tĩnh ở Duyện Châu, vậy chắc cũng xếp không ít nhân thủ mai phục."

Nhan Tuế Nguyện lặng im rồi bảo, "Trình đại nhân nghĩ nhiều rồi, mặc dù Dương Phụng Tiên nguyện ý dâng ra địa đồ đường sông ngầm, bản quan cũng phải cẩn thận dùng nó. Hơn nữa, đường sông thông với bốn bể, mặc dù ta có phái nhân thủ canh gác ở mỗi con sông, cũng khó có thể canh hết toàn bộ. Nếu là dễ làm, Trình đại nhân và bản quan cũng đã không phải ở đây lâu như vậy."

Trình Tàng Chi dựa vào đầu giường, cảm thấy bả vai có sức lực, mới nói: "Vậy Nhan thượng thư trải qua lần đồng sinh cộng tử này, có suy nghĩ nào khác không?"

Hắn đang khéo léo hỏi Nhan Tuế Nguyện có muốn đổi một người khác để nâng đỡ không.

Ánh trăng soi sáng vẩy lên đầy đất. Nhan Tuế Nguyện nhìn ánh bạc, hồi lâu mới nói: "Trình đại nhân có vẻ mệt rồi, không bằng nghỉ ngơi sớm."

Y lại tránh không đáp. Trình Tàng Chi lặng lẽ cười cười, nhẹ nhàng đáp một tiếng ừ.

Thật ra trong thâm tâm, hắn không sợ. Một Lý Thâm bị bệnh đau đầu nặng, một Lý Yên đoản mệnh không con nối dõi, hắn chẳng sợ. Còn Nhan Đình, hôm nay hắn càng không. Giữa Nhan Tuế Nguyện và Nhan Đình cũng không phải là máu mủ tình thâm như hắn nghĩ.



Một người có thể vì thiên hạ sát thân, vì sinh dân vẫn mệnh, hắn tin tưởng Nhan Tuế Nguyện rồi sẽ có một ngày cùng hắn, trăm sông đổ về một biển.

Trăng lui xuống, mặt trời lên, mây trắng gió mát, nước sông lăn tăn, chim bay tung cánh.

Một tia nắng ấm rơi xuống sườn mặt Trình Tàng Chi, sắc mặt hắn đã có màu máu, hồng hào hơn rất nhiều. Nhan Tuế Nguyện thoáng an tâm.

Hai người hơi sửa sang lại bề ngoài, cũng nhờ chỉ là bò ra từ trong nước nên y phục chỉ hơi nhăn nhúm, còn đỡ hơn lần trước lấm lem bùn đất.

Trình Tàng Chi vốn muốn hoạt động cánh tay, lại bị Nhan Tuế Nguyện đè lại, "Trình đại nhân, nếu đã sống sót thì cứ để bản thân thoải mái chút đi."

"Lời này, hẳn là ta nói với ngươi mới đúng." Trình Tàng Chi cười dừng tay lại.

Nhớ lại câu hỏi hôm qua, Nhan Tuế Nguyện mím môi không nói.

Ra khỏi nhà cỏ tranh, bước chậm trong rừng, tứ phía đều bị nước bao quanh. Đột nhiên, từ lùm cây có một đám người đi ra.

Người tới cầm theo lưỡi đao phản quang, nam nhân dẫn đầu cũng không mặc áo đen, mà là một bộ thường phục màu xanh, trên mặt có vải che đi nửa khuôn mặt, mày rậm mắt to, rất sung sức.

Nhan Tuế Nguyện chỉ liếc mắt nhìn nam nhân dẫn đầu một cái, trong mắt có chấn động và kinh ngạc xâm chiếm. Y vốn muốn giả vờ ở Tỏa Long Tĩnh chém giết Trình Tàng Chi, lấy điều này để lừa gạt người có tâm tư, lại vẫn là bị lộ tẩy.

Trong lúc y đang kinh ngạc, nam nhân dẫn đầu dùng một giọng nói ấp úng khó hiểu: "Huynh vốn không tin lời đồn, nhưng mà hôm nay huynh lại bỗng nhiên cảm thấy mình sai rồi......"

Nam nhân đứng đối diện với Nhan Tuế Nguyện, chuyện cũ nảy lên trong đầu. Tộc đệ này của hắn, từ lúc còn nhỏ yếu đã khiến mọi người kinh ngạc, thiên phú dị bẩm lại khắc khổ cần cù, xuất sắc trong mọi phương diện hành sự, gần như chưa bao giờ phạm sai lầm. Tin đồn điên loạn truyền trong quân năm đó, hắn cũng chưa bao giờ tin tưởng.

Cho đến hôm nay, hắn phụng mệnh tại đây mai phục giết chết Hà Tây tiết độ sứ Trình Tàng Chi, nhìn thấy Nhan Tuế Nguyện ở bên cạnh hắn.

"Đệ có biết, trú quân Hà Tây hiện tại đã sửa thành họ Trình?", nam nhân tựa như muốn xác định cái gì.

Nhan Tuế Nguyện ừm một cái, nhớ lại lời Trình Tàng Chi từng nói —— triều đình đây là muốn bức Hà Tây của ta tạo phản sao?

Y chậm rãi đáp: "Biết."

Nam nhân hơi choáng váng, rồi sau đó quay đầu lại ra hiệu, phía sau có thủ hạ đông đúc cùng nhau đi lên.

Nhan Tuế Nguyện thoáng suy tư một lát, lướt tay qua nút ấn, mũi trường kiếm đâm ra chói mắt.

"Đệ biết rõ hắn là tặc tử bất lương, có ý cướp đoạt chính quyền," nam nhân từ từ rút đao, "Không giết hắn cũng thôi đi, còn phải bảo vệ hắn, động thủ với huynh sao?! Chẳng lẽ đệ muốn sai càng thêm sai?!"

Nhan Tuế Nguyện phất tay áo vẽ ra một đường bạc, "Huynh trưởng, từ mười năm trước, ta đã thề sẽ không phạm sai lầm."

"Được lắm! Nhan Tuế Nguyện! Đệ làm tốt lắm!", nam nhân tức giận tột độ, lập tức phất tay lớn tiếng quát: "Hôm nay, thề phải giết tặc tử lòng lang dạ sói kia!"

Ngay lúc đó, Trình Tàng Chi lại bật cười, hắn nhìn nam nhân đang nói chuyện với Nhan Tuế Nguyện, "Hai đại tiết độ sứ vừa chết, rốt cuộc ai mới là tặc tử lòng lang dạ sói, còn chưa chắc đâu.", ngữ khí bỗng dưng trở nên chế giễu, "Miễn là người có đầu óc hôm nay thì sẽ không ở chỗ này kêu đánh kêu giết. Ngu không ai bằng."

Thế lực cân bằng ba phe bị đánh vỡ, nếu có hai tiết độ sứ quan trọng chết ở Tỏa Long Tĩnh, ai là lòng muông dạ thú, chẳng lẽ còn phải hỏi sai? Trình Tàng Chi thật sự không biết, làm sao Nhan Tuế Nguyện có thể gọi tên ngu xuẩn này là huynh trưởng.

Nam nhân không để bụng, "Ngươi là cô nhi nghịch thần, sớm nên chết mười năm trước!"

Nói xong, nam nhân như côn bằng* giương cánh, lưỡi đao sắc bén hùng hổ lao tới ép bức Trình Tàng Chi. Thấy nguy hiểm tới gần, Trình Tàng Chi đã muốn thủ thế nghênh chiến, bỗng nhiên Nhan Tuế Nguyện lại vọt đến trước người hắn, cầm kiếm chắn ngang, "Trình đại nhân có thương tích trên người, để ta đánh."

*Côn bằng là con chim lai cá này này, thần thú trong Sơn Hải Kinh:

thinh-quan-tu-trong-50-0

Trình Tàng Chi bật cười, "Ngươi sợ ta làm cái tên huynh trưởng này của ngươi bị thương?"



Tiếng leng keng vang lên, Nhan Tuế Nguyện đẩy lui đao của huynh trưởng. Vị huynh trưởng này của y rất kiêu dũng trên chiến trường, nhưng nếu đơn đả độc đấu thì lại không bằng y. Tuy hắn bị Nhan Tuế Nguyện bức đến không kịp trở tay, nhưng hắn lại không ăn lỗ nặng nào.

Nhan Tuế Nguyện thu kiếm lui về, mới vừa đứng yên, Trình Tàng Chi đá văng một thích khách, đặt tay lên vai y, "Ngươi cũng kêu ta một tiếng huynh trưởng đi, ta cũng muốn hưởng thụ đãi ngộ khi làm huynh trưởng Nhan thượng thư.", lúc hắn so chiêu với Nhan Tuế Nguyện, y thật đúng là dùng chiêu tàn nhẫn, không có chút nào lưu tình.

"......"

Nhan Tuế Nguyện im lặng ngẩng đầu liếc hắn một cái.

Là cái ánh mắt đang dòm người điên chạy loạn.

Trình Tàng Chi thấy Nhan Tuế Nguyện vung kiếm trảm thích khách, lải nhải tiếp: "Chỉ cần ngươi có thể khách khí với ta như vậy, ta gọi ngươi huynh trưởng cũng được."

Cổ tay Nhan Tuế Nguyện run lên, kiếm đâm chệch, nhưng vẫn có thể cắt thích khách kia da tróc thịt bong.

Kết quả là, Trình Tàng Chi ở phía sau vỗ tay trầm trồ khen ngợi: "Thượng thư ca ca lợi hại quá đi."

"......"

Hai người bọn họ tuy là sinh cùng năm, nhưng nếu tính theo tháng, Trình Tàng Chi sinh 15 tháng tám tất nhiên lớn hơn Nhan Tuế Nguyện sinh đêm Trừ Tịch. Nhan Tuế Nguyện bỗng nhiên sinh ra một loại xúc động muốn quay đầu băm tên khốn Trình Tàng Chi này thành thịt vụn. Nhưng mà đang đối đầu kẻ địch mạnh, y lại chỉ có thể đau đầu ứng phó địch thủ.

Bởi vì một tiếng khùng khùng điên điên kia của Trình Tàng Chi mà mũi đao đang bay tới của thích khách nọ cũng trật mấy tấc, suýt nữa trượt chân té ngã. Người này tới đột ngột, chiêu thức đánh lén tàn nhẫn âm thầm. Nếu không có tiếng gọi loạn kia của Trình Tàng Chi, Nhan Tuế Nguyện tất nhiên sẽ bị một đao đâm vào phía sau lưng trong lúc mất tập trung.

Nhan Tuế Nguyện quay người đẩy thích khách ra, kiếm thế như mưa, mũi nhọn như sấm, thích khách đánh lén chỉ có thể đưa kiếm qua bên hông đón đỡ, liên tục bại lui. Thấy thân pháp Nhan Tuế Nguyện tinh diệu như vậy, thích khách chỉ có thể oán hận liếc nhìn Nhan Tuế Nguyện, lại lơ đãng quét qua Trình Tàng Chi.

Khóe miệng Trình Tàng Chi mang cười, nhưng lại có băng tảng đọng bên trong, ánh mắt lập tức trừng nhìn thích khách xuyên thủng đáy lòng gã, hàn khí từ lòng bàn chân không ngừng xộc lên.

Công tử biết là hắn rồi!

Thích khách...à không, là Triệu Quyết, vừa nhận ra điều đó đã lập tức chém ngã một người thích khách, đẩy thích khách ra đi chắn Nhan Tuế Nguyện, xoay người nhảy mấy trượng xa, thân ảnh biến mất tăm trong rừng cây dương.

Nhan Tuế Nguyện thấy thế, nhíu mày quay đầu lại nhìn Trình Tàng Chi, đối phương đã khôi phục vẻ mặt ban đầu.

Thích khách tuy nhiều, nhưng nãy giờ vẫn không thể bao vây họ, bởi vì Nhan Tuế Nguyện bức lui thủ lĩnh, cho nên trận ám sát này giờ lại có vẻ hơi buồn cười. Nhan Tuế Nguyện cũng hiểu những người này không thật sự là thích khách, người mà bọn họ giết trước nay đều là quân xâm lăng.

Nhưng mà sương còn chưa tán, trong rừng cây lại có một đám người khác xông ra, mà người dẫn đầu họ lại là Gia Cát Loan.

Nhan Tuế Nguyện vừa thấy Gia Cát Loan, liền biết viện binh của Trình Tàng Chi đã đến. Y lập tức quét mắt về hướng huynh trưởng, thấp giọng nói: "Huynh trưởng, đây là lần cuối cùng đệ gọi huynh là huynh trưởng, huynh tự giải quyết cho tốt."

Nam nhân nương theo kiếm thế của Nhan Tuế Nguyện, nghiêng người quay đầu vọng về phía binh mã đang xông ra từ trong rừng: "Nhan Tuế Nguyện! Đệ đã quên Nhan Thanh thúc thúc rồi sao?! Đệ còn muốn hại càng nhiều người hơn nữa sao?!"

Nhan Tuế Nguyện lại nói: "Sống sót trở về, rồi sẽ có một ngày, huynh sẽ nhìn thấy chân tướng."

Hắn nhớ kỹ lời của Nhan Tuế Nguyện, lập tức hạ lệnh lui lại. Lúc lui về, nam nhân quay đầu vọng về phía Nhan Tuế Nguyện, tự hỏi tại sao tộc đệ này của hắn lại biến thành như vậy.

"Tinh trung báo quốc, trung quân hiếu đễ, con cháu Nhan thị, Nhan Tuế Nguyện, nguyện làm gương tốt."

Trước từ đường Nhan thị, tại căn phòng dâng hương, một tấm lòng son thề với trời cao. Khuôn mặt nho nhã như ngọc, rồi lại hạo nhiên chính khí, cúi đầu thề trước linh bài tổ tông bao vây y.

Mà khi đó, hắn cũng đã quỳ gối bên cạnh thiếu niên lang này, vô cùng tin tưởng thiếu niên lang sẽ trở thành Phiêu Kị tướng quân của Đại Ninh.

Chớp mắt một cái, năm tháng chảy về hướng Đông. Đại Ninh xuất hiện loạn thần tặc tử Hà Tây tiết độ sứ, uy chấn tứ phương, chiến công hiển hách. Nhan thị thiếu niên lang, lại là một thân cô độc vô danh.

Nam nhân bơi trong sông, cắn răng, tại sao y lại thành một kẻ bất kham như vậy?!

Đường đường là nam nhi lại không ngừng dây dưa với Trình Tàng Chi, quân tử như ngọc sát cánh với cô nhi nghịch thần, thanh quan chính trực lại khốn khó làm bạn với kẻ lòng muông dạ thú.

Nhan Tuế Nguyện, rốt cuộc đệ bị làm sao vậy?!

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thỉnh Quân Tự Trọng

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook