Thiếu Niên Dược Vương

Chương 2: Tiểu khiếu hóa thần kỳ.

Phi Võ Kích Ngang

23/04/2013



Thấy Hoàng Quyền trấn định tự tin như thế, Ngưu Phi trong lòng có chút thấp thỏm bất an, quay đầu nhìn về Tiết Ảnh. Tiết Ảnh khẽ cắn đôi môi, nũng nịu nói "Nếu như ngươi không tin lời của, vậy chúng ta có thể tại chỗ tìm chuyên gia kiểm tra."

Lời nói của Tiết Ảnh thật đúng tâm ý của Hoàng Quyền, Hoàng Quyền lập tức cười lạnh một tiếng, nói "Tốt. mọi người tại nơi này, không thiếu dược thảo hành gia. Mọi người ở hiện trường mọi người cùng nhau kiểm nghiệm được không?"

Tiết Ảnh suy nghĩ một chút, cảm thấy hợp lý, cho nên hướng Ngưu Phi gật đầu. Ngưu Phi quát lên "Nghiệm thì nghiệm." Vừa nói đem thảo dược trong tay đưa cho một nam nhân bộ dáng Lão Trung Y ước chừng sáu mươi tuổi bên cạnh.

'Ô bối kim' là một loại tương đối dược liệu trân quý, ở trên thị trường giá tiền không thể kém so với nhân sâm, cho nên đối với 'Ô bối kim', mọi người cũng đều là tương đối quen thuộc, nhìn cũng tương đối cẩn thận.

Lão Trung Y lật qua lật lại nhìn mấy lần, lại cẩn thận đưa lên mũi hít mùi vị, cuối cùng gật đầu, nói "Đây thật là 'Ô bối kim' không sai. Tiểu tử, ngươi oan uổng Hoàng lão bản rồi."

Ngưu Phi nghe sắc mặt đỏ lên, tức giận nói " ngươi già mắt hoa rồi, tại sao có thể thấy rõ?" Nói xong, giật lấy thảo dược từ trên tay của hắn đưa tới một người trung niên khác ít tuổi hơn.

Trung niên nhân kia cũng giống Lão Trung Y, đầu tiên là nhìn, sau là hít ngửi, cuối cùng còn từ phía trên tháo xuống một mảnh lá, đặt ở trong miệng nhai nhai, sau đó định luận nói "vâng, đúng Ô bối kim', hàng thật giá thật."

Ngưu Phi bắt đầu trở nên bất an, trên mặt Tiết Ảnh cũng bắt đầu hiện ra thần sắc khẩn trương, Hoàng Quyền lúc này lại là càng phát ra vẻ trấn định, khóe miệng nhếch lên cười lạnh không dứt.

Ngưu Phi lại liên tục đưa thảo dược trong tay cho năm sáu người tại chỗ giám định, kết quả mọi người giám định đều nhất trí kết luận kinh người, đây chính là 'Ô bối kim', xác thực không thể nghi ngờ.

Ngưu Phi trên trán bắt đầu toát ra mồ hôi lạnh, đảo mắt nhìn về Tiết Ảnh, lẩm bẩm hỏi "Ảnh Nhi, có thể hay không.. là chúng ta lầm rồi?"



"Tuyệt đối sẽ không. Nếu như đây là'Ô bối kim' thật, tại sao Tiểu Hoa ăn xong, chẳng những không có khỏi hẳn, ngược lại đi tả không ngừng, lâm vào hôn mê đây?" Tiết Ảnh như cũ kiên định nói.

"Hừ. Này có cái gì kỳ quái, nhất định là các ngươi chẩn đoán sai lầm bệnh chứng, đưa đến khai phương thuốc sai lầm rồi. Các ngươi thuốc chẩn đoán không đúng chứng bệnh, lại cho là thuốc của ta là giả, thật là buồn cười." Hoàng Quyền nắm chắc phần thắng, vẻ mặt phẫn uất quát lên.

Mọi người vây xem cũng bắt đầu chỉ trích Ngưu Phi, Tiết Ảnh trẻ tuổi lỗ mãng, không nên qua loa như vậy làm bại hoại tới danh tiếng phòng dược người ta. Thẳng tiếp đem Tiết Ảnh gấp đến mức suýt khóc lên.

Hoàng Quyền lại càng đắc ý, cười lạnh nói "Các ngươi chửi bới danh dự dược phòng ta như thế, ta tuyệt đối sẽ không cứ như vậy từ bỏ ý đồ. Các ngươi hãy đợi lệnh truyền đến pháp viện đi."

"Ảnh Nhi, hiện tại... làm sao bây giờ?" Thấy Hoàng Quyền được để ý không buông tha người, Ngưu Phi luống cuống. Không biết lúc này Tiết Ảnh cũng là lục thần vô chủ, hoàn toàn không có chủ ý.

Đang lúc mọi người ý nhất trí, chỉ trích Ngưu Phi, Tiết Ảnh không đúng lúc, một tiếng nói thanh trong bỗng nhiên từ trong đám người vang lên "Để cho ta cũng xem một chút."

Nghe được thanh âm này, mọi người đảo mắt nhìn lại, nhìn thấy dĩ nhiên là một tiểu khiếu hóa tử, không khỏi thấy buồn cười, thầm nghĩ hoang đường, một tiểu khiếu hóa tử cả người vô cùng bẩn như thế nhưng cũng tới quấy rối.

"Đi đi đi, không cóchuyện gì của ngươi?" Ngưu Phi trong lòng đang phiền muộn, nghe được lời của tiểu khiếu hóa tử, rất là không kiên nhẫn trừng mắt liếc hắn một cái, liên tục khoát tay nói.

Song Tiết Ảnh trong lòng cũng là vừa động, sâu trong nội tâm dâng lên một cổ vô danh tín nhiệm, đem thảo dược từ Ngưu Phi trong tay đoạt tới, đưa cho tiểu khiếu hóa tử.

Tiểu khiếu hóa tử nhận lấy thảo dược chẳng qua là tùy tiện nhìn mấy lần, liền một ngụm kết luận nói "Đây không phải là 'Ô bối kim' ."

"Ha ha ha..." Trong đám người đầu tiên là yên lặng yên tĩnh, sau đó bộc phát ra một trận cười vang.

Hoàng Quyền lại càng cười sặc sụa nước mắt cũng muốn chảy xuống , nói "Ngưu Phi, Tiết Ảnh, hai người các ngươi cho dù thật muốn lừa ta một lời, cũng xin các ngươi dụng tâm một chút, tìm người bộ dạng không có giống như kẻ lừa gạt, tìm khiếu hóa tử như vậy, không phải là chọc người bật cười sao? Ha ha ha..."



"Tiểu đệ đệ, ngươi đừng nghe bọn họ, nói một chút đạo lý của ngươi." Tiết Ảnh không để ý đến mọi người châm biếm, trên mặt tràn ngập tín nhiệm nhìn tiểu khiếu hóa tử nói.

Tiết Ảnh vốn tưởng rằng bị nhiều người cười nhạo như thế, tiểu khiếu hóa tử sẽ bối rối luống cuống, song khi Tiết Ảnh thấy một đôi ánh mắt trầm tĩnh sáng ngời của tiểu khiếu hóa tử, liền biết mình sai lầm rồi, đồng thời lòng tin giống như núi lửa bộc phát, trở nên càng thêm mãnh liệt.

Tiểu khiếu hóa tử gật đầu, dùng một loại thanh âm bình tĩnh mà mát mẻ, chậm rãi nói " 'Ô bối kim' loại dược liệu này, tên như ý nghĩa, lá của nó giống như bảo bối, màu sắc lục mà không phát sáng, trầm ẩn hiện lên sắc ô, hơn nữa gân lá hơi vàng, khi ánh mặt trời xuyên thấu qua, hiện ra màu vàng, cho nên tên là 'Ô bối kim' . Một cây thực vật này, vô luận từ hình dáng, hay là màu sắc lá cũng cùng 'Ô bối kim' giống nhau như đúc, nhưng gân lá hiện ra màu xanh thẫm, chỉ một điểm này, liền có thể kết luận, đây không phải là 'Ô bối kim' ."

Lời Tiểu khiếu hóa tử vừa thốt xong, hiện trường nhất thời yên tĩnh lại, tất cả mọi người hai mặt nhìn nhau, trên mặt tràn đầy kinh sắc. Có chút khó tin, những lời này thế lại có thể xuất ra từ trong miệng một tiểu khiếu hóa.

"Đúng vậy." Tiết Ảnh nghe mừng rỡ, vội vàng hái một mảnh lá 'Ô bối kim', dưới ánh mặt trời cẩn thận quan sát, quả nhiên đúng như lời tiểu khiếu hóa tử, ánh mặt trời xuyên thấu qua diệp mạch, hiện ra là không là màu vàng, mà là màu xanh thẫm.

"Cho ta nhìn xem." tên Lão Trung Y kia, cũng vội vàng ngắt xuống một mảnh, nhìn kỹ, nhất thời sắc mặt đại biến, ấp úng nói " Này... đây quả nhiên không phải là 'Ô bối kim', lão hủ hổ thẹn rồi"

Sau đó mọi người nhất nhất nghiệm chứng, không thể không vứt bỏ nhận định ban đầu, xác nhận này cây cỏ thuốc đúng là không phải là 'Ô bối kim' . Ánh mắt của mọi người, lập tức quăng hướng Hoàng Quyền.

Lần này đổi lại Hoàng Quyền xuất mồ hôi trán , hắn nằm mơ cũng không nghĩ tới, đây hết thảy, thế nhưng sẽ bị một tiểu khiếu hóa tử tầm thường đoán được.

"Tiểu khiếu hóa tử, ngươi quả thực chính là nhất phái nói bậy. Này nếu như không phải là 'Ô bối kim', vậy ta hỏi ngươi, là vật gì?" Hoàng Quyền đè nén nỗi khiếp sợ bối rối ở trong lòng, dùng một loại khẩu khí ngoài mạnh trong yếu quát hỏi.

"Đúng vậy? nếu như không phải là 'Ô bối kim', vậy là cái gì?" Lời của Hoàng Quyền gieo nghi hoặc trong lòng mọi người, trong đó không ít người cả đời tiếp xúc với dược thảo, còn chưa có cũng chưa nghe nói qua một loại dược liệu so với 'Ô bối kim' khác biệt rất nhỏ như thế.

Đối mặt ánh mắt của mọi người, tiểu khiếu hóa tử chút nào cũng không thấy khẩn trương, hồi đáp đâu vào đấy "Vật này thật ra gọi là'Ô Thanh Tử', mặc dù cùng 'Ô bối kim' cực kỳ giống nhau, nhưng là bản chất lại khác biệt trời vực.'Ô bối kim' là thuốc hay cứu người, song 'Ô Thanh Tử' lại là độc dược khiến người vong mạng."

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
đấu phá thương khung
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiếu Niên Dược Vương

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook