Thiên Tiên

Chương 43: Phế ( I )

Phong Xuy Diệp Tử

18/12/2019

Hạ Thiên hướng mắt về phía Mạc Cơ, không khỏi cười lạnh thầm nghĩ "Tuy lúc đầu cớ hơi bất ngờ vì phát hiện được ngươi cùng là người Luyện Thể giống ta, thế nhưng vậy thì đã sao chứ, cùng lắm thì ngươi cũng chỉ là Nhục Thể Sơ Kỳ, cao lắm cũng chỉ là Trung Kì, mà ta, thì đã bước vào Nhục Thể Đỉnh Phong rồi, chả việc gì phải sợ ngươi cả." Nghĩ đến đó, ánh mắt Hạ Thiên liền trở nên sắc bén, bầu không khí xung quanh trở nên lạnh dần.

Hạ Thiên liền không đợi đối phương động thủ, hắn liền thi triển 'Thiên Vân Bộ Pháp', linh khí xung quanh cơ thể ba động, bộ pháp cực kì nhuần nhuyễn, thoáng chốc khoảng cách giữa hai người đã thu hẹp lại đáng kể, mắt thấy mình sắp tiếp cận Mạc Cơ, Hạ Thiên liền điều động linh khí hướng thẳng về phía tay phải, vận dụng lực lượng cơ thể cùng linh khí, nắm chặt quyền, hướng thẳng về phía giữa ngực Mạc Cơ mà vung quyền.

Về phía Mạc Cơ hắn nhìn thấy Hạ Thiên đối kháng trực diện với mình, chân trái liền lùi về phía sau giữ thế, hai tay đánh chưởng về phía trước, huyết khí từ cơ thể không ngừng phun ra, linh khí điều động không ngừng. Những kẻ đang đứng xem nhìn thấy cảnh tượng này không khỏi lắc đầu, bởi vì trải qua những lần giao phong lần trước, ai nấy đều biết Hạ Thiên đều không phải là đối thủ của Mạc Cơ khi đối đầu trực diện, đánh lén như lần nãy thì may ra còn có cơ hội chuyển biến.

Thế nhưng thoáng chốc, tất cả những kẻ đang có mặt tại đây đều không khỏi bất ngờ, vì những gì đang diễn ra trước mắt không giống với những gì mà họ đã nghĩ. Kẻ ăn thiệt thòi không phải là Hạ Thiên mà lại chính là Mạc Cơ, người từ đầu đến giờ vẫn luôn thể hiện thực lực cực kì cường đại. Phía trên sàn đấu, Mạc Cơ liên tục bị lực lượng từ cơ thể của Hạ Thiên đẩy ép lùi về phía sau thì không khỏi nhướng mày, cả cơ thể nghiêng về phía sau lấy thế, điều động linh khí, hướng về phía trước vung chưởng, thế nhưng tình cảnh vẫn không hề thay đổi, chẳng những không giúp mình chiếm lại thế thượng phong, mà Mạc Cơ còn bị chính linh khí của mình cắn trả lại, khóe miệng liền rỉ máu.

Nhìn thấy Mạc Cơ không những không thể lật ngược được tình thế mà còn bị chính linh khí của mình cắn trả, Hạ Thiên liền cười lạnh, tay trái bắt ấn, phía dưới chân dần xuất hiện vòng sáng lục sắc, vòng sáng không ngừng lan tỏa ra, bao phủ lấy toàn bộ sàn thi đấu. Hạ Thiên tay liền đổi bắt ấn, miệng phun chân ngôn, từng đợt dây leo đột nhiên từ vòng sáng mọc lên, quấn lấy toàn bộ cơ thể Mạc Cơ, thoáng chốc cả cơ thể Mạc Cơ đều bị những đoạn dây leo phủ lấy toàn bộ, không chừa một chỗ hở nào.

Nhìn thấy Mạc Cơ đều bị chính pháp tắc của mình phủ lấy toàn, Hạ Thiên không khỏi cười lớn, tiếng cười của hắn vang vọng khắp toàn bộ khu vực thi đấu, đến những khu vực thi đấu Địa Bảng và Thiên Bảng. Những kẻ đang đứng xem tại trận chiến này liền cảm thấy thật khó tin với những gì đang diễn ra trước mắt mình, đường đường là một kẻ có thực lực tu vi Trúc Cơ Kỳ, đối phương chỉ mới Luyện Khí Tầng Bốn, luận về thực lực hay tu vi, đều vượt xa đối phương, chiến thắng gần như nắm chắc trong tay, ấy vậy mà bây giờ, kẻ ăn thiệt thòi, bị bất lợi lại chính là Mạc Cơ hắn.

Hạ Thiên lùi về phía sau vài bước để duy trì khoảng cách, thanh đoản đao từ đâu liền xuất hiện nằm trong lòng bàn tay, Hạ Thiên giơ đoản đao về phía trước, tay trái kề vào miệng cắn rỉ máu, hướng về phía hai mặt lưỡi đao viết gì đó. Tiếp đến Hạ Thiên hắn tay trái siết lại chỉ giữ hai ngón trỏ và giữa hướng lên, miệng liên tục niệm, thoáng chốc thanh đao trên tay Hạ Thiên liền tỏa ra luồng sát khí nồng hậu, khiến người khác không khỏi cảm thấy lạnh người, có cảm giác như thanh đao này đã từng tắm trong biển máu hàng nghìn người. Không chỉ tỏa ra luồng sát khí khiến người khác phải e ngại, thanh đao trên tay Hạ Thiên còn bộc phát ra một lực lượng cực kì khủng bố, có thể sánh ngang với vũ khí Tam Giai Hạ Phẩm.

-"Lực lượng mạnh thật, gần như tiến đến Tam Giai Hạ Phẩm rồi." Một người đệ tử đang đứng xem không khỏi lên tiếng.

Khi người đệ tử này buông lời, rất nhiều người đệ tử khác không khỏi nghiêng đầu hướng mắt về phía tên nam đệ tử này, bọn hắn dường như cảm thấy khó hiểu trước lời mà nam đệ tử này nói. Nhìn thấy một đám người hướng mắt nhìn về phía mình với khuôn mặt khó hiểu, tên nam đệ tử này lắc đầu cười thầm, cũng đúng thôi, bởi vì đám người này đa phần đều là những tân đệ tử chỉ mới gia nhập một năm gần đây, ít tiếp xúc với những thứ này, hầu hết đều được giảng cho qua loa chứ không đi vào trọng tâm.

-"Xin hỏi vị sư huynh này, vừa rồi sư huynh có nhắc đến bốn chữ Tam Giai Hạ Phẩm, thế Tam Giai Hạ Phẩm là gì vậy?" Một nam đệ tử trong đám người liền tiến về phía vị nam đệ tử kia, chấp tay lại chào hỏi.

-"Ồ, Tam Giai Hạ Phẩm sao, là từ dùng để đánh giá cấp độ của binh khí đang sử dụng." Người nam đệ tử này cũng không giấu diếm, liền nói.



-"Cấp độ binh khí? Chẳng phải cấp độ binh khí chỉ được chia làm Hạ Phẩm, Trung Phẩm, Thượng Phẩm và Thần Phẩm thôi sao? Sao giờ lại có thểm Tam Giai gì nữa?" Người đệ tử này không khỏi khó hiểu, liền nói.

-"Về chuyện này, bốn cấp độ binh khí mà các ngươi biết đến chỉ là tên gọi chung thôi, nói một cách khác thì chỉ mang danh nghĩa đại diện chính cho từng cấp độ, phía trong còn được chia làm nhiều cấp nhỏ hơn. Như các ngươi đã được giảng qua thì binh khí được chia làm bốn cấp độ chính, đó chính là : Hạ Phẩm, Trung Phẩm, Thượng Phẩm và cuối cùng là Thần Phẩm. Về phần có binh khí cấp độ vượt trên Thần Phẩm hay không thì ta không biết, bởi theo trong ghi chép mà ta đã đọc Thanh Vân Các, thì hầu như không có ghi chép gì cả. Tại mỗi cấp của binh khí đều được chia làm Cửu Giai, được xếp theo thứ tự từ Nhất Giai đến Cửu Giai, dựa theo ghi chép mà ta biết, thì khi binh khí của ngươi đạt đến Cửu Giai, nếu muốn tiến thăng lên cấp độ phía trên, thì cần tốn rất nhiều tài nguyên để luyện khí, không những thế, cần phải có một Luyện Khí Sư cực kì lão luyện mới có thể giúp ngươi tiến thăng cấp độ binh khí."

-"Về phần Luyện Khí Sư là gì thì ta cũng không biết rõ cho lắm, chỉ biết rằng bọn họ đều là những người không chỉ có thực lực cường đại, mà còn nắm giữ phương pháp luyện binh khí, pháp bảo các loại rất cao siêu." Dường như đọc được suy nghĩ của đám người này, nam đệ tử liền giải thích mà không đợi bọn họ phải hỏi.

-"Cảm ơn vị sư huynh đã giải đáp thắc mắc, đa tạ." Người đệ tử này liền chấp tay cúi đầu cảm tạ liền quay người hướng về phía sàn đấu theo dõi tiếp tục trận đấu.

Tại phía trên sàn đấu, về phía Mạc Cơ, vào lúc hắn bị từng đoạn dây leo từ pháp tắc của Hạ Thiên quấn lấy toàn bộ cơ thể, liền không khỏi nhíu mày, mặc dù tình thế hiện tại khiến hắn gặp bất lợi cực kì lớn, thế nhưng hắn cũng không hề lo sợ hay e ngại, sắc mặt đều rất bình tĩnh, dường như mọi chuyện đều như hắn dự đoán. Sở dĩ Mạc Cơ hắn không hề lo sợ trước tình cảnh này bởi vì đối phương cũng là người sử dụng Mộc Hệ giống hắn, mà không chỉ dừng lại ở đó, hắn không chỉ sử dụng được Mộc Hệ, mà đồng thời còn sử dụng được cả Thổ Hệ, đúng thế, tại lần khảo hạch lần hai, hắn đã nghiệm chứng ra Linh Thể Song Hệ.

Về phần bản thân mình sở hữu Song Hệ, từ đầu trận đấu đến giờ, hắn vẫn chưa hề sử dụng đến nó, nói cách khác thì suốt cả trận đấu, Mạc Cơ hắn đều lợi dụng linh khí bên trong cơ thể, điều động nó, và chuyển hóa nó thành một lớp chắn linh khí vô hình nhằm mỗi khi ra đòn, giúp đòn tấn công trở nên mạnh hơn. Và giờ, nhìn thấy bản thân mình lâm vào tình huống trớ trêu này, Mạc Cơ hắn không còn cách nào khác ngoài lộ ra thực lực thực sự của mình, ban đầu hắn chỉ muốn che giấu đi lá bài tẩy này, hắn dự định đến khi tiến vào Địa Bảng, hoặc gặp Lý Thiên Hạo mới sử dụng, khiến mọi người bất ngờ. Ấy vậy mà giờ Mạc Cơ hắn lại bị một tên Luyện Khí Tầng Bốn phá đám, ép hắn buộc phải lộ ra thực lực thực sự, nghĩ đến chuyện này, Mạc Cơ không khỏi tức giận.

Mạc Cơ hai mắt nhắm lại, bắt đầu điều động linh khí, miệng phun pháp tắc, dưới chân hắn lần lượt xuất hiện vòng sáng lục sắc, sau đó một vòng sáng tông sắc khác liền xuất hiện nằm đè lên phía lên vòng sáng lục sắc. Cả hai dần dần lan tỏa ra khắp toàn bộ sàn đấu, về phần vòng sáng lục sắc của Hạ Thiên dường như gặp phải lực lượng cực đại, thoáng cái liền bị phá vỡ khiến Hạ Thiên không khỏi biến sắc. Cảm giác như chuyện không ổn, Hạ Thiên đạp sàn đấu, phóng thẳng về phía Mạc Cơ, vung đoản đao từ trên chém thẳng xuống, uy lực cùng với sát khí từ nhát chém này tỏa ra khiến những kẻ đang đứng xem đều đều hoảng sợ, bọn hắn có cảm giác như người đang hứng chịu nhát chém đó không phải là Mạc Cơ, mà chính là đám người bọn hắn.

Vào lúc này, Mạc Cơ liền mở mắt, huyết khí từ cơ thể bộc phá, linh khí xung quanh cơ thể không ngừng luân chuyển, từng đoạn dây leo quấn khắp cơ thể Mạc Cơ lần lượt gãy vụn, rớt xuống sàn đấu. Dưới áp lực từ linh khí cùng huyết khí bộc phá, đòn tấn công của Hạ Thiên liền bị ngăn cản, về phần đoản đoan cũng không thể chịu được lực lượng cực đại, liền bị vỡ vụn. Không để đối phương kịp xoay chuyển, cơ thể Mạc Cơ khẽ di chuyển, tay phải hướng về phía ngực Hạ Thiên đánh liền hai chưởng, về phía Hạ Thiên, hắn chưa kịp trở tay thì liền bị lực lượng cường đại từ hai chưởng của Mạc Cơ đánh trúng trực diện. Cả cơ thể liền vì thế mà văng về phía sau, miệng phun ngụm máu, cả cơ thể ngã ầm xuống sàn đấu, Hạ Thiên hắn phải rất khó khăn mới có thể đứng dậy, nhìn về phía trước ngực, vẫn còn lưu lại một dấu bàn tay từ Mạc Cơ gây ra.

Đám người nhìn thấy cảnh tưởng này liền không khỏi ngu ngơ, ai nấy đều không khỏi ta nhìn người người nhìn ta, dường như đang rất muốn biết chuyện gì xảy ra, tại sao đoản đao của Hạ Thiên lại bị vỡ, rồi đột nhiên Hạ Thiên bị văng về phía sau, và đứng dậy chật vật đến như thế,... Rất nhiều thứ chỉ diễn ra trong chốc lát khiến bọn hắn cảm thấy khó hiểu, thế nhưng không một ai ở đây dám mở miệng hỏi, bởi vì bọn hắn biết không chỉ riêng bọn hắn, mà những kẻ ở đây phần lớn đều có suy nghĩ giống mình, rằng cũng không biết chuyện gì vừa xảy ra.

Đối với chuyện vừa xảy ra, ngoài Hạ Thiên hắn, vị lão giả trọng tài ra thì hầu như không ai biết được, bởi tốc độ ra chưởng của Mạc Cơ quá nhanh, nhanh đến mức không ai có thể nhìn thấy kịp, đến nổi Hạ Thiên hắn còn không kịp điều động linh khí phòng ngự để ngăn cản. Sau khi chật vật đứng dậy, Hạ Thiên liền sáng tỏa hết mọi chuyện, rằng tên Mạc Cơ này từ đầu đến cuối vẫn luôn đùa giỡn hắn, vẫn chưa hề lộ ra thực lực thực sự của mình. Về phía Mạc Cơ, hắn cũng không hề giao động gì, vẫn đứng tại vị trí đó, nét mặt đầy lạnh lùng và kiêu ngạo nhìn thẳng về phía Hạ Thiên có chút tán thưởng, đối với hắn mà nói, thì Hạ Thiên không khác gì sâu bọ, với thứ sâu bọ như Hạ Thiên, bị trúng hai chưởng trực diện từ chính thực lực thực sự của Mạc Cơ hắn mà vẫn có thể đứng dậy thì quả thật không tầm thường, thế nhưng không tầm thường thì thế nào, đối với hắn thì cũng chỉ là sâu bọ, chưa đủ thành đạo mà thôi.

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Tiên

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook