Thiên Thần Của Tôi

Chương 14: TAI NẠN

Sweetmouse

30/12/2016

Tối hôm đó cô đã suy nghĩ rất lâu. Trên đời này ai cũng nói gia đình là quan trọng nhất, người trẻ tuổi nào cũng đặt tiêu chí hiếu thảo lên hàng đầu để tìm vợ tìm chồng, nhưng rồi có mấy ai thực sự thực hiện được điều này? Khi còn trẻ người ta thường coi trọng tình yêu hơn tất cả, bị ngăn cấm sẽ khóc nháo, cãi nhau với bố mẹ, thậm chí là bỏ nhà ra đi, để rồi sau này khi đã làm bố làm mẹ mới giật mình nhận ra, mình đã từng khiến bố mẹ đau lòng đến thế nào.

Hít một hơi thật sâu, cố quyết định gọi cho Vân Trạch nói rõ ràng. Cô không muốn khiến bố phải buồn, không muốn làm ông thất vọng, và đặc biệt là không muốn bản thân mình sau này đã già rồi còn bị chuyện của quá khứ dằn vặt.

Tút… tút…

Tiếng chuông vang lên một lúc mới có người trả lời.

– Giai Giai, có chuyện gì vậy? Nhớ anh à? – Vân Trạch vừa tắm xong, tóc còn chưa lau khô, lười biếng tựa trên sô pha.

– Vân Trạch, em nghĩ trước mắt chúng ta đừng nên về Nhật.

– Tại sao? – Vân Trạch nhíu mày, trong đầu không tự chủ được nghĩ tới người đàn ông đáng ghét tên Lý Thiên Dã. Chẳng lẽ cậu ta đã giở trò gì nhân lúc anh không để ý?

– Em nghĩ là nên đợi bố đồng ý rồi chúng ta hãy đi. – Cô cụp mắt, cắn cắn môi. – Vân Trạch, em không muốn làm mối quan hệ với bố trở nên căng thẳng, một mình bố nuôi lớn hai chị em em rất cực khổ. Năm đó em còn nhỏ không hiểu chuyện, vì Lý Thiên Dã mà cùng mẹ dời đi đã khiến bố buồn lắm rồi, bây giờ nếu lại vì anh mà đi…

– … – Vân Trạch im lặng nghe cô nói, mặc dù trong lòng có chút khó chịu nhưng vẫn gật đầu. – Anh hiểu, anh sẽ cố gắng thuyết phục bố em. Anh cũng không hi vọng cả đời không được bố vợ chấp nhận.

– Cám ơn anh!

– Cám ơn cái gì, nếu bố mẹ anh phản đối, anh cũng không thể dứt khoát trở mặt không nhận người thân. Em hiếu thảo như vậy mới đúng, là anh suy nghĩ không thấu đáo. – Vân Trạch cười cười. – Giai Giai, thực ra anh rất vui, chí ít em cũng không nhất nhất nghe lời bố vứt bỏ anh mà cùng anh cố gắng nắm bắt hạnh phúc của chúng ta.

– Anh tốt như vậy, em làm sao nỡ vứt bỏ anh chứ?

– Tất nhiên rồi, trên đời này làm gì có người đàn ông nào tốt hơn anh chứ? – Vân Trạch hếch cằm lên trời.

– Anh quá kiêu ngạo rồi! – Cô bật cười. – Được rồi, anh đi ngủ sớm đi, ngày mai em sẽ đưa anh đi tham quan thành phố.

– Ừ, lúc tới nhớ mua bữa sáng cho anh, em không được ăn một mình như hôm nay đâu đấy. – Vân Trạch cẩn thận dặn dò, sau đó hôn chụt một cái vào điện thoại. – Ngủ ngon!

– Anh thật buồn nôn! – Cô bĩu môi cúp điện thoại, nhưng khóe môi lại không nhịn được cong lên thật ngọt ngào.

Sau khi cúp điện thoại, nụ cười trên mặt Vân Trạch cũng biến mất, hai hàng lông mày thoáng cái đã nhíu chặt. Hình như anh đã quên mất điều gì đó? Đúng rồi, Lý Thiên Dã! Cô nói cậu ta là hàng xóm của cô, như vậy không phải cơ hội để gặp mặt càng nhiều hơn so với anh ư? Bố vợ đứng về phía cậu ta, mẹ vợ – người ủng hộ anh lại ở xa tận chân trời. Giai Giai sẽ không bị hai người kia liên thủ lại thuyết phục chứ?

Hơn nữa Lý Thiên Dã còn là mối tình đầu của cô, tuy rằng bọn họ vẫn chưa từng chính thức yêu đương, nhưng người ta không phải vẫn nói mối tình đầu trong lòng phụ nữ luôn luôn chiếm một vị trí rất quan trọng hay sao? Bây giờ cậu ta lại có ý với cô, một mực muốn cùng cô nối lại tình xưa, cô sẽ không động lòng chứ? Dù sao Giai Giai của anh tuy bình thường rất mạnh mẽ nhưng trong tình cảm lại vừa ngốc nghếch vừa không dứt khoát, khiến cho anh rất là không yên tâm.

Càng nghĩ càng cảm thấy nguy cơ tăng cao, Vân Trạch vò đầu bứt tai một lúc lâu. Trời ơi, anh không nên hiểu chuyện như vậy, không nên vội vã đồng ý để cô ở lại nơi miệng hùm hang hổ này thêm nữa a~



Ngược lại, sau khi nhận được sự đồng ý của Vân Trạch, cô cảm thấy nhẹ nhõm hơn hẳn, lại càng thêm biết ơn anh. Anh không những không khó chịu, không chất vấn cô, mà còn an ủi cô nữa. Đúng như mẹ từng nói, Vân Trạch mặc dù hơi ngốc một chút nhưng lại là một chàng trai tốt hiếm có.

Cô nằm trên giường nhớ lại lần đầu tiên gặp Vân Trạch mà không khỏi bật cười khanh khách, bộ dáng anh lúc đó quả thật là ngốc chết đi được. Mặc dù mấy năm nay anh đã trưởng thành hơn rất nhiều, không còn là chàng trai ngây ngô mới tốt nghiệp năm đó nữa, nhưng thỉnh thoảng vẫn còn lộ ra bộ dáng ngốc ngốc trẻ con khiến cô thật bất đắc dĩ. Chỉ là, anh vẫn luôn đối xử với cô rất tốt, quan tâm chăm sóc cẩn thận, tuy đôi lúc không tránh khỏi lời qua tiếng lại nhưng anh vẫn rất kiềm chế, chưa từng nói điều gì quá đáng, lại càng không động tay động chân với cô. Một người bạn trai như vậy, trên đời này có biết bao cô gái ao ước mà không được đâu!

Nghĩ nghĩ, cô không khỏi kiêu ngạo nở nụ cười, cảm giác mình thật may mắn vì gặp được Vân Trạch tốt bụng lại đáng yêu.

Reng reng…

Cô giật mình thu lại suy nghĩ, nhổm người với lấy điện thoại bên giường, ánh mắt hơi tối lại nhìn cái tên nhấp nháy trên màn hình, ngón tay do dự thật lâu cũng không ấn xuống.

Đối với Lý Thiên Dã cảm xúc của cô rất hỗn loạn. Cô không muốn thấy anh đau khổ, không muốn nhìn dáng vẻ bi thương của anh, nhưng cô cũng không xác định được đấy là cảm xúc gì. Là yêu, không cam tâm, hay chỉ đơn giản là tình bạn cô đọng lại qua năm tháng.

Không thể xác định tình cảm của mình khiến cô rất bối rối mỗi khi đối diện với anh, không biết nên an ủi anh thế nào, không biết phải làm sao để anh không còn buồn bã nữa, cũng không biết phải đối xử với anh như thế nào mới tốt. Có đôi khi cô nghĩ, nếu như ngày đó anh không thổ lộ với cô, bọn họ hẳn là có thể thoải mái làm bạn, bỏ lại tất cả quá khứ điên cuồng có phần trẻ con trước đây mà thật lòng coi nhau là những người bạn thuở ấu thơ.

Nhưng bọn họ trở nên bế tắc thế này cũng không hẳn là lỗi của anh. Nếu như cô có thể dứt khoát hơn thì làm sao mọi chuyện lại đi xa đến thế chứ? Nếu năm đó cô nói rõ ràng một chút, ít nhất là nói với anh một câu tạm biệt, có lẽ anh sẽ không phải nuối tiếc như vậy. Nếu hiện tại cô có thể xác định được tình cảm của mình, nếu có thể đứng ở trước mặt anh dõng dạc nói lời từ chối hoặc chấp nhận thì làm sao anh lại bị dày vò như vậy?

Điện thoại đã không còn kêu nữa, cô nằm vật xuống giường, thất thần nhìn trần nhà. Kỳ thực năm đó tâm trạng cô rất xấu, cho nên mới có thể đột ngột cùng mẹ ra nước ngoài. Khi ấy cô rất thích rất thích Lý Thiên Dã, mặc kệ mọi người khuyên can thế nào, mặc kệ anh chán ghét cô bao nhiêu, cô vẫn vui vẻ ngày ngày chạy theo anh, hung hăng bày tỏ chủ quyền với anh. Cô vẫn luôn đinh ninh rằng đợi mình lớn lên nhất định sẽ trở thành vợ của anh, giống bác trai bác gái Lý, cô đã rất hi vọng vào tương lai của bọn họ. Vì vậy, khi anh lạnh lùng bỏ đi, từ chối trả lời câu hỏi của cô, cô vô cùng thất vọng, lập tức đồng ý đi cùng mẹ, suy cho cùng chỉ là vì muốn chạy trốn khỏi mối tình đầu thê thảm mà thôi.

Reng reng…

Tiếng chuông điện thoại lại lần nữa vang lên bên tai, cô thở dài một hơi, dứt khoát tắt máy, xoay người nhắm mắt đi ngủ. Nếu đã không thể cho anh một câu trả lời thỏa đáng thì dứt khoát đừng gặp mặt nữa, không dây dưa làm khổ nhau nữa có lẽ sẽ tốt hơn.

—————————————

2.

Choang~

Thiên Dã tức giận ném điện thoại đi, va vào chai rượu trên bàn làm nó vỡ tan tành, rượu từng giọt từng giọt chạy lênh láng trên sàn.

Thất thần ngồi bệt dưới đất nhìn vào khoảng không trước mặt, nhớ tới những lời Minh Minh vừa nói mà anh không nhịn được nổi giận đùng đùng. Anh không ngờ làm bạn bao nhiêu năm, vậy mà cô ấy lại có thể đứng về phía một người xa lạ.

‘Thiên Dã, tôi biết tình cảm của cậu dành cho Giai Giai, nhưng… tôi đã gặp Vân Trạch rồi. Có lẽ tôi nói như vậy sẽ khiến cậu không vui, nhưng Vân Trạch là người tốt, vừa dịu dàng lại săn sóc, vừa đúng bổ sung cho Giai Giai tính nóng như lửa. Cậu là bạn tôi nên tôi mới nói thật với cậu, tôi cảm thấy chàng trai như vậy mới hợp với Giai Giai, cho nên… cậu nên buông tay đi, tìm một cô gái hợp với cậu, như vậy cả hai đều được hạnh phúc.’



Buông tay?

Thiên Dã nhếch khóe môi đầy giễu cợt. Tại sao anh lại phải buông tay? Anh mới là người đến trước, anh mới là người mà cô muốn, anh mới là người mà cô thích, tại sao anh lại phải buông tay? Tống Vân Trạch rõ ràng là kẻ thứ ba, tốt thì thế nào, dù sao anh ta cũng chỉ là kẻ thứ ba. Giai Giai là của anh!

Bỗng nhiên anh cảm thấy rất mê mang. Anh không biết tại sao lại thế này. Rõ ràng bọn họ vẫn luôn rất tốt, cô thích hung hăng ra lệnh cho anh, anh thích nhìn dáng vẻ gà mẹ của cô, cô rất ngốc nghếch lại cẩu thả, anh vẫn luôn kiên nhẫn đi theo sau giúp cô sắp xếp mọi thứ đã bị cô làm rối tung lên, tất cả anh đều có thể xử lí, chỉ trừ… trái tim của chính mình. Cô khiến nó loạn nhịp, khiến nó rộn ràng, khiến nó khắc sâu hình ảnh của cô, sau đó vô tình bỏ đi, để lại một mình anh với niềm tiếc nuối cùng tự trách vô hạn…

Nếu tất cả chỉ là một giấc mộng thì thật là tốt. Nếu như sau khi tỉnh lại anh có thể trở về 7 năm trước, nếu như bọn họ vẫn là những đứa nhỏ chưa trưởng thành, nếu như đằng sau anh vẫn còn một cái đuôi đáng yêu đầy bá đạo…

Cơ thể Thiên Dã dần dần trượt xuống, mí mắt nặng trĩu khép lại, đầu óc cũng trở nên mơ hồ. Anh dường như lại nhìn thấy cô bé năm nào đứng chắn trước mặt mình, khuôn mặt tròn tròn phụng phịu có vẻ không vui, cái miệng nhỏ nhắn tức giận gọi tên mình…



Hôm sau, Minh Đức tinh tế nhận ra không khí giữa Minh Minh, Đình Kiên và Thiên Dã có gì đó rất kì lạ, nhưng thấy vẻ mặt bọn họ nặng nề lại không dám hé môi, cứ như vậy nhẫn nhịn đến hỏng cả người. Khó khăn lắm mới đợi được đến lúc chỉ còn một mình Đình Kiên vẫn đang miệt mài nghiên cứu bản vẽ trong phòng họp, Minh Đức liền sán đến gần.

– Này, các cậu làm sao thế? Cãi nhau? Hay là đánh nhau?

– Cái gì làm sao? – Đình Kiên ngẩng đầu mù mờ nhìn sếp lớn đang bày ra vẻ mặt tò mò thọc mạch trước mặt mình. – Ai cãi nhau? Ai đánh nhau?

– Cậu còn giả bộ? – Minh Đức trợn mắt. – Nói, có phải vợ chồng cậu rảnh rỗi không có việc gì làm nên liên hợp lại bắt nạt Thiên Dã không?

– Cậu điên à? Tự dưng tôi đi trêu chọc cậu ta làm gì? – Đình Kiên khinh thường liếc mắt một cái, quay đầu tiếp tục làm việc của mình.

– Cậu không cần giấu tôi, tôi biết rõ giữa mấy người có chuyện mờ ám. Mau mau khai ra, nếu không tôi sẽ đi làm phiền vợ cậu, tới lúc ấy…

– Cứ tự nhiên, tôi tin tưởng Minh Minh sẽ có cách khiến cậu biết cái giá phải trả cho sự tò mò là gì.

– … – Minh Đức im lặng nhìn trần nhà, hít sâu mấy hơi mới miễn cưỡng đè lại cơn giận đang trực bùng nổ trong lòng. Anh nhìn cái tên không có chí khí này ngứa mắt lắm rồi nhé! Suốt ngày chỉ biết Minh Minh, Minh Minh, đồ trọng sắc khinh bạn, đồ đàn ông sợ vợ, đồ… đồ tiểu nhân hèn nhát!

– Đừng tưởng tôi không biết cậu đang mắng chửi tôi, hừ!

– Nếu cậu làm người đến nơi đến chốn thì tôi mắng cậu làm cái gì? – Minh Đức bực bội vỗ bàn.

– Không có việc gì thì biến ngay, công ty suy sụp đến nỗi đường đường Giám đốc phải chuyển nghề đi mỉa mai người khác à? – Đình Kiên cũng chịu hết nổi rồi. Cái người này khi không xông tới hỏi tới hỏi lui cái gì không đâu, sau đó lại mặt nhăn mày nhó khinh bỉ anh, buồn chán quá có phải không?

– Ai nói tôi không có việc gì? – Minh Đức hùng hổ đứng lên. – Tôi đây là đang quan tâm bạn bè có được không? Rõ ràng giữa ba người các cậu có xích mích gì đó muốn giấu tôi.

– Làm ơn đi, mấy hôm nay tôi bận đến không ngẩng đầu lên được, lấy đâu ra tâm trí mà đi gây sự với cậu ta? Hơn nữa, gần đây không phải cậu ta đang tìm mọi cách để theo đuổi Giai Giai à, làm gì còn hơi sức mà để ý tới tôi và Minh Minh?

– Cậu thật sự không biết gì?

– Căn bản không có chuyện gì.

– Hừ, đồ đầu óc trì độn, sự thật rõ rành rành ra như thế mà còn nói không xảy ra chuyện gì, cậu nghĩ tôi cũng ngây ngốc như cậu chắc? – Minh Đức hừ mũi một cái, hất cằm bỏ đi. Xem ra tên vô dụng này thật sự không nắm được tình hình, anh phải tìm nguồn khai thác khác thôi.

Đình Kiên nhìn theo bóng lưng ung dung kia mà tức giận không nhẹ. Nếu không phải Minh Minh nói không muốn quá nhiều người biết việc cô ủng hộ anh họ anh, tránh gây mất tình đoàn kết thì anh mới không thèm đứng im chấp nhận tên sếp vô lương này khinh bỉ đâu. Hừ, còn dám nói anh ngốc, anh mới không thèm chấp cậu ta đâu!



Cô vừa bước ra khỏi nhà thì nghe thấy Thiên Dã gọi tên mình, ngẩng đầu liền thấy anh đang bước về phía này. Cô không chút nghĩ ngợi co chân chạy thật nhanh, tới tận lúc ngồi lên taxi rồi mới an tâm thở dốc. Nhìn qua kính chiếu hậu, thấy dáng vẻ bi thương của anh thì lòng cô lại càng thêm nặng nề. Cô cũng không biết tại sao mình lại phải chạy trốn, chỉ là… cô dường như rất áp lực mỗi khi đối diện với anh, cũng ghét cảm giác áy náy cứ luôn đeo bám mình những lúc nghĩ tới anh.

Cô ngả người ra sau, nhắm mắt lại cố gắng thư giãn nhưng không thể. Ánh mắt đau khổ và thất vọng mới vừa rồi của Thiên Dã cứ không ngừng hiện lên, chiếm cứ tâm trí cô.

‘Giai Giai, anh yêu em!’

‘Trước kia là anh đã sai, anh cứ nghĩ biểu hiện của mình rất rõ ràng rồi, là anh không đúng, em cho anh thêm một cơ hội được không?’

‘Anh cầu xin em, đừng vứt bỏ anh lần nữa được không?’

‘Giai Giai, em không biết đâu, 7 năm qua đối với anh chính là một cơn ác mộng, em đừng bắt anh phải quay lại quãng thời gian đó một lần nữa, anh xin em!’

Hai bàn tay cô từ từ nắm chặt đến trắng bêch, cảm giác áy náy và không đành lòng ngày một dâng trào, thậm chí vào giây phút này cô con cảm thấy nuối tiếc… nuối tiếc quãng thời gian vô tư trước đây, nuối tiếc cho mối tình đầu của mình, nuối tiếc cho tương lai của bọn họ. Nếu như có thể, cô thật sự mong đây chỉ là một giấc mộng, tỉnh lại rồi sẽ không còn phải dằn vặt như vậy nữa, nhưng… cô cũng không biết mình mong muốn điều gì, khi tỉnh dậy người bên cạnh cô sẽ là ai?

Tất cả đều mờ mịt khiến cô run sợ, trái tim lại càng thêm bối rối.

‘Vân Trạch, rốt cuộc em nên làm cái gì bây giờ?’

—————————————

3.

– Sao vậy? – Vân Trạch nhíu mày nghiêng đầu nhìn cô. – Nãy giờ em cứ thất thần suốt, đã xảy ra chuyện gì?

– Không có, em chỉ không thoải mái thôi. – Cô gượng cười lắc đầu. Không phải cô muốn giấu diếm Vân Trạch, chỉ là cô cảm thấy mình đã quá ỷ lại vào anh rồi. Anh cũng là một người đàn ông bình thường, biết vui vẻ biết đau lòng, cô cứ không ngừng nói đến sự áy náy với mối tình đầu anh sẽ không được vui. Nghĩ như vậy, cô lại thở dài một hơi, cô không những khiến Thiên Dã đau lòng mà còn có lỗi với Vân Trạch. Huỳnh Giai Giai cô tại sao lại trở nên thất bại như vậy?

– Vậy để hôm khác đi tiếp, bây giờ chúng ta trở về nghỉ ngơi. – Vân Trạch lo lắng nhìn cô, đưa tay lên trán cô sờ tới sờ lui, con không quên cằn nhằn. – Đã lớn như vậy rồi còn không biết tự chăm sóc bản thân. Sau này có đứa nhỏ chẳng lẽ còn muốn anh chăm sóc cả hai mẹ con? Còn không sợ người ta cười cho.



– Anh thật nhiều lời! – Cô bĩu môi quay đầu đi không thèm để ý tới Vân Trạch. Nhưng vừa quay đầu lại phát hiện Minh Đức đang đứng cách bọn họ một đoạn, hơn nữa bên cạnh còn có người mà cô không biết nên đối diện như thế nào, Lý Thiên Dã.

Vân Trạch nhìn theo ánh mắt cô, chỉ thấy phía đối diện có hai người đàn ông đang tiến lại đây. Anh hơi nhướn mày, kéo tay cô hỏi.

– Giai Giai, người quen của em à?

– Là hàng xóm của em. – Cô ngẩng đầu nhìn Vân Trạch, dừng mọt chút lại nói. – Người đi bên trái là Lý Thiên Dã.

Vân Trạch vốn định tiến lên bắt tay làm quen, vừa nghe đến cái tên này thì lập tức khựng lại, sắc mặt u ám. Cái tên khốn dám tranh giành Giai Giai với anh đây rồi, hừ, nếu như không phải đây là nơi công cộng thì anh sẽ đánh cho cậu ta đẹp mặt!

Thiên Dã cũng không vui vẻ gì. Trong mắt anh, Tống Vân Trạch mãi mãi là người đến sau, là kẻ thứ ba xen vào giữa anh và Giai Giai.

Cô nhìn thoáng qua Vân Trạch và Thiên Dã, sau đó trầm mặc cúi đầu. Không phải đâu, cô cũng không phải là nữ chính trong phim thần tượng, hai người đàn ông này không cần vì cô mà giương cung bạt kiếm như vậy.

– Khụ… – Minh Đức ho nhẹ một tiếng, gợi ý. – Giai Giai, dù sao cũng có duyên gặp mặt, em nên giới thiệu một chút chứ nhỉ?

– À… – Cô ngây ngốc gật đầu một cái, còn chưa kịp mở miệng thì Vân Trạch đã giống như trước kia, trịnh trọng tự mình giới thiệu.

– Tôi là Tống Vân Trạch, bạn trai của Giai Giai.

Cô nghiêng đầu nhìn vẻ mặt đắc ý của Vân Trạch, bống nhiên cảm thấy thật bất đắc dĩ. Cô cũng không hề muốn anh làm tình nhân bí mật, anh vội vã như vậy làm cái gì? Nhưng khi vừa quay đầu lại bắt gặp sắc mặt tối đen của Thiên Dã thì nụ cười mới vừa hiện lên đã cứng đờ.

Bên kia, Minh Đức lịch sự chào hỏi vài câu, Vân Trạch cũng khách khí đáp lại, nhưng thỉnh thoảng vẫn phóng một ánh mắt cảnh giác đến Lý Thiên Dã nãy giờ vẫn giữ im lặng ở một bên.

– Đây là Lý Thiên Dã, cũng là hàng xón của chúng tôi, chắc anh đã từng nghe Giai Giai nhắc tới? – Minh Đức nhiệt tình giới thiệu thay.

– Đúng là từng nghe qua, nhưng tôi không thích mối quan hệ rắc rối này. – Vân Trạch nhíu mày, nói thẳng. – Vì vậy mong là sau này cậu sẽ giữ khoảng cách với Giai Giai. Như vậy đối với chúng ta đều tốt.

Cả ba người đều bị lời nói của Vân Trạch làm cho kinh ngạc. Không ai nghĩ anh sẽ trực tiếp bày tỏ thái độ như vậy. Dù sao từ lúc gặp mặt Thiên Dã cũng chưa từng làm cái gì quá đáng, thậm chí dáng vẻ giống như là cam chịu. Cho nên Vân Trạch thẳng thắn nói toạc ra lại khiến người ta có cảm giác anh đang bắt nạt Thiên Dã.

Vân Trạch quay đầu nhìn cô, ánh mắt rõ ràng viết: ‘Anh đang rất bất mãn, chớ chọc anh!’. Vì vậy, cô ngoan ngoãn cúi đầu tiếp tục giữ im lặng, âm thầm thôi miên chính mình rằng những gì bọn họ nói bọn họ làm đều không liên quan đến cô, không có liên quan gì tới cô hết.

Khóe miệng Minh Đức giật giật, đang muốn mở miệng hóa giải không khí xấu hổ này tìh Thiên Dã đã nhanh hơn một bước. Có điều, Minh Đức nghe xong thật sự có loại xúc động muốn chạy trốn.

– Người nên buông tay hẳn là anh mới đúng. – Thiên Dã bình tĩnh đối diện với dáng vẻ giận dữ của Vân Trạch. – Giai Giai thích tôi, tôi cũng thích cô ấy, 7 năm trước là do hiểu lầm nên cô ấy mới rời đi, hiện tại hiểu lầm đã được xóa bỏ, người nên rút lui là anh.

Vân Trạch không ngờ tên khốn Lý Thien Dã này lại có thể nói ra những lời như vậy, cơn tức xông lên tận óc thiếu chút nữa vung nắm đấm đánh người. Thế nhưng tay vừa mới động đã lập tức ngừng lại, bởi vì anh là người văn minh, người văn minh không thể đánh lộn ở nơi công cộng được. Chỉ là, không động tay động chân không có nghĩa là anh tha thứ cho những phát ngôn ngông cuồng này.

– Lý Thiên Dã, cậu đừng có được nước lấn tới. Tôi tôn trọng cậu là hàng xóm lâu năm của Giai Giai, cũng là mối tình đầu của cô ấy. Nhưng hiện tại Giai Giai đã có tôi, chuyện giữa hai người đã là quá khứ rồi…

– Trước khi anh về đây chúng tôi vẫn rất tốt.

– … – Vân Trạch sửng sốt đến quên cả phản ứng. Thế nào gọi là ‘trước khi anh về đây’? Ý là sau khi cô trở về Việt Nam bọn họ đã nối lại tình xưa? Không đúng, Giai Giai không phải nói là cô vẫn còn phân vân không biết nên làm thế nào ư? Còn hỏi anh cô phải làm sao mới tốt? Quyết định hoàn toàn nghe lời của anh cơ mà?

– Cho nên, anh không nên xuất hiện ở đây. – Thiên Dã thấy cô nihú mày nhưng vẫn như cũ cúi đầu không nói thì lại càng thêm lớn mật.

Ngoại trừ những lúc làm nũng ăn vạ ra thì Vân Trạch vẫn có thể được coi là một chàng trai hiền lành, vì vậy nhất thời không biết nên phản bác lại Thiên Dã như thế nào. Muốn xin sự giúp đỡ của cô nhưng lại không muốn khiến cô khó xử, dù sao hiện tại cô còn chưa hoàn toàn nắm rõ tâm ý của mình, anh sợ làm căng quá sẽ khiến cô khóc mất. Mà Giai Giai của anh là nữ vương bá đạo, hình tượng mít ướt yếu mềm không phù hợp với cô.

– Được rồi, đừng tranh cãi nữa, việc này nên để cho Giai Giai quyết định thì tốt hơn. – Minh Đức lên tiếng giảng hòa. – Dù sao cũng là lần đầu gặp mặt, chúng ta đi uống ly cà phê chứ?

– Hừ! – Vân Trạch rất chi là mạnh mẽ quay đầu sang một bên không thèm nhìn tình địch.

– Mà Thiên Dã cũng chỉ mím môi không nói tiếng nào, ánh mắt tiếp tục đặt trên người cô.

Cảm nhận được ánh mắt nóng rực mang theo chờ mong xen lẫn u oán khiến toàn thân cô cứng ngắc, ý nghĩ chạy trốn lại hiện lên trong đầu. Vì vậy cô lí nhí nói lời chào rồi quay đầu vội vã bước đi.

Đúng lúc này, từ đằng sau một chiếc ô tô loạng choạng lao tới, nhìn dáng vẻ giống như là mất lái rồi, mà nó đang hướng đến vỉa hè bên này lao tới với tốc độ kinh hồn.

– Giai Giai! – Thiên Dã vẫn luôn nhìn theo bóng cô đột nhiên biến sắc kêu to một tiếng, giống như cơn lốc lao tới.

Minh Đức cũng nhìn thấy, trái tim treo tít lên tận cổ.

Vân Trạch quay lưng lại nên không biết, nghe tiếng thét của Thiên Dã mới giật mình nhìn phía sau, lập tức bị dọa đến sắc mặt trắng bệch, chân như bôi dầu muốn chạy đi.

Nhưng…

Vừa di chuyển được một chút anh lại không động đậy nữa, chỉ sợ hãi nhìn chiếc xe giống như mãnh thú phát điên lao về phía cô, lớn tiếng hét lên.

– Giai Giai, mau tránh ra!

Rầm~

——————————————————————

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện Đam Mỹ
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Thần Của Tôi

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook