Thiên Thần Của Anh

Chương 6: Gặp lại

Sweetmouse

27/12/2016

1.

Minh Đức, Minh Minh và Uyển Hinh cũng không quá ngạc nhiên với phản ứng lạnh nhạt này, dù sao trong lòng bọn họ sớm đã biết Giai Giai là đơn phương theo đuổi người ta.

Thế nhưng, điều bọn họ không ngờ tới là, Lý Thiên Dã bình tĩnh một tháng rốt cuộc phát điên rồi. Thì ra trước đó là do anh không tin Giai Giai sẽ thật sự bỏ đi, sau khi phát hiện đó là sự thực...

Khoảng thời gian này đối với ba người Minh Đức, Minh Minh và Thiên Dã là vô cùng trọng yếu, bởi vì chỉ còn không đến ba tháng nữa là bọn họ sẽ bước vào kì thi Đại học. Cho nên mặc dù gặp phải cú sốc không nhỏ từ sự ra đi của Giai Giai, nhưng Minh Đức và Minh Minh đều cố gắng hết sức tập trung vào ôn thi. Nhưng, có một người lại không như vậy.

Mấy ngày đầu Thiên Dã còn có thể vừa đi học vừa tìm đến họ hàng cùng tất cả những người gần đây có chút qua lại với Giai Giai, đi đến từng nhà, hỏi thăm từng người, thậm chí cả Minh Minh và ông Huỳnh Quốc Huy cũng bị anh tra khảo vài lần. Nhưng mặc kệ anh cố gắng như thế nào vẫn không thu được một chút tin tức hữu dụng, không ai biết Giai Giai đi đâu, cũng không hề có dấu hiệu gì cho thấy cô sẽ quay lại. Thất vọng xen lẫn bất lực khiến anh không tài nào chịu nổi, cũng không thiết bất cứ thứ gì nữa. Anh chỉ biết anh phải tìm ra cô, phải tìm được cô, anh muốn gặp cô, anh phải hỏi cho rõ ràng, rốt cuộc anh đã làm sai cái gì mà cô lại đối xử với anh như vậy. Anh cũng chỉ là... chỉ là... quá ngu ngốc. Nếu như anh biết cô thật sự không hiểu được tình cảm của mình, cho dù có bị cô cười nhạo cả đời anh cũng sẽ ngày ngày nói ra. Anh thật sự không cố ý... anh không hề muốn có được sự tự do như thế này...

Ngoại trừ ông bà Lý, tất cả mọi người đều không thể tin được khi thấy phản ứng kịch liệt của Lý Thiên Dã. Nhưng hiểu được thì sao, ông bà cũng không có biện pháp đem Giai Giai trở về, lại càng không biết phải làm sao mới có thể trấn an đứa con trai đang điên cuồng này. Từ nhỏ tới lớn đứa nhỏ này chưa từng biểu lộ ra một chút dáng vẻ của trẻ con, lại càng không khóc nháo làm nũng, luôn luôn khiến ông bà rất yên tâm, nhưng bây giờ... Haizzz... Tuy rằng nó không thể hiện ra nhưng ông bà là bố mẹ chẳng lẽ lại không hiểu con mình? Sớm đã nhìn thấu tình cảm của thằng bé, lại càng hiểu rõ nó sâu nặng đến nhường nào, thế nhưng... Haizzz... Nếu biết sẽ có ngày này, ông bà tuyệt đối sẽ không giữ im lặng, sẽ không có suy nghĩ mặc kệ bọn nhỏ. Nhưng bây giờ hối hận thì làm được gì? Ngay đến Huỳnh Quốc Huy cũng không biết cách liên lạc với Giai Giai, bọn họ còn có thể làm cái gì? Chỉ mong đứa nhỏ này sẽ sớm bình tĩnh lại, đừng để tương lai phải hối hận thêm nữa. Haizzz...

Huỳnh Quốc Huy vốn cũng buồn bực vì đứa con gái nhỏ đột nhiên muốn rời xa mình, nhưng cũng không còn cách nào, ai bảo ông đã nói sẽ để con bé quyết định. Lại nói, ban đầu nghe Minh Minh nói ông cũng rất tức giận, thậm chí còn muốn vung nắm đấm đến nhà lão Lý tính sổ, khó khăn lắm mới bình ổn được lửa giận. Ai ngờ mình chưa tìm tới cửa thằng nhóc kia đã xông tới đây tra hỏi mình, thật đúng là nghĩ ông dễ bắt nạt có phải hay không? Thế nhưng mà... tình huống gì đây? Con gái ông bỏ ông mà đi ông còn chưa nổi khùng thằng nhóc này nổi điên cái gì? Bình thường không phải luôn là mặt mày lạnh te không thèm để ý đến Giai Giai của ông à? Sao bỗng nhiên như là ăn nhầm thuốc bày ra dáng vẻ đau khổ như bị phụ bạc thế kia?

Ông Huỳnh không hiểu, đám người Minh Đức lại càng không hiểu. Bọn họ vẫn luôn nghĩ rằng Thiên Dã không trực tiếp ngửa đầu lên trời cười ha hả đã là nể mặt lắm rồi, ai mà biết... Thiên Dã thích Giai Giai? Không đùa chứ? Nếu như thật sự thích ngươi ta, tại sao có thể cư xử nhạt nhẽo như thế? Lại còn hết lần này đến lần khác chọc giận người ta, khiến cho những người họ hàng ở quê còn quen thuộc Giai Giai hơn cả ông Hoàng rồi. Không tin được, vẫn là không tin được, thực sự quá sức tưởng tượng rồi!

Đến ngày thứ tư Thiên Dã không đến trường, Minh Minh rốt cuộc nhịn không được chạy đến trước mặt anh gào thét.

- LÝ THIÊN DÃ, CẬU ĐIÊN ĐỦ CHƯA?? KHÔNG PHẢI CẬU VẪN KHÔNG QUAN TÂM CON BÉ Ư? KHÔNG PHẢI CẬU CHÊ CON BÉ PHIỀN Ư? CẬU VẪN KHÔNG THÍCH CON BÉ CƠ MÀ? BÂY GIỜ LÀM THẾ NÀY LÀ CÓ Ý GÌ? CẬU RỐT CUỘC MUỐN NHƯ THẾ NÀO?

- Minh Minh, bình tĩnh một chút, có gì từ từ nói. – Minh Đức kéo tay Minh Minh, chỉ sợ cô quá khích sẽ dùng nắm đấm nói chuyện.

- BÌNH TĨNH? CẬU CÒN Ở ĐÓ MÀ BÌNH TĨNH? CẬU NHÌN CẬU TA XEM, CÒN RA THỂ THỐNG GÌ NỮA? CẬU TA NHƯ VẬY NGƯƠI TA SẼ NGHĨ GÌ VÊ GIAI GIAI? HỪ, CON BÉ CÓ LỖI GÌ VỚI CẬU TA CHẮC? NGƯỜI VÔ TÌNH LÀ CẬU TA, TẠI SAO BÂY GIỜ NGƯỢC LẠI LÀ GIAI GIAI SAI? – Minh Minh tức đến mức đầu cũng bốc khói, không ngừng thét gào. – LÝ THIÊN DÃ, CẬU NÓI RÕ RÀNG CHO TÔI, RỐT CUỘC CẬU MUỐN CÁI GÌ? CẬU MUỐN THẾ NÀO MỚI CHỊU?

- Được rồi được rồi, đừng nóng nảy. – Minh Đức vỗ vỗ lưng Minh Minh giúp cô hạ hỏa, ánh mắt nhìn qua Thiên Dã cũng tràn đầy bất đắc dĩ cùng nghi hoặc.

- Tôi chỉ muốn Giai Giai. – Thiên Dã ngẩng đầu, ánh mắt tối tăm vô định.

- Tại sao? – Minh Đức không nhịn được nhíu mi. – Chẳng lẽ một tuần không gặp cậu đột nhiên nhận ra mình thích Giai Giai?

- Đột nhiên? – Thiên Dã nhạc nhiên nhìn hai người bạn trước mặt, ánh mắt chợt lóe, rốt cuộc hiểu được. Thì ra không phải do cô, không phải chỉ một mình cô, mà tất cả mọi người... tất cả bọn họ đều nghĩ rằng anh chán ghét cô. Ha ha... tất cả... tất cả... TẤT CẢ...

Minh Minh và Minh Đức hai mặt nhìn nhau, biểu tình kinh sợ. Cậu ta bị làm sao vậy? Tại sao bọn họ lại cảm thấy nụ cười này rất bi thương?

- Này, cậu đừng như vậy, cùng lắm tôi không mắng cậu nữa. – Minh Minh kéo kéo tay áo Thiên Dã, lo lắng nói.

- Đúng vậy, tôi cũng sẽ không âm thầm khinh bỉ cậu nữa, cậu đừng dọa tôi có được không? – Minh Đức cũng sợ sệt lên tiếng.

Thế nhưng Thiên Dã giống như không nghe thấy gì, tiếp tục cười ha hả, cười đến trái tim co rút, cười đến lòng quặn thắt. Anh thật ngốc, anh thật là ngốc, tại sao không sớm phát hiện ra chứ? Bọn họ đều không hiểu... không ai hiểu được... Tại sao anh vẫn luôn khư khư giữ im lặng? Tại sao phải cố chấp như vậy? Nếu như anh mở miệng nói một câu, nếu như anh dũng cảm công khai sự quan tâm của mình giành cho cô, nếu như anh mở lời chủ động hẹn cô một lần, nếu như chiều hôm đó tại sân chơi anh gật nhẹ một cái thôi...

Giai Giai... Giai Giai...

- Tôi yêu cô ấy! – Thiên Dã bất chợt lên tiếng khiến Minh Minh và Minh Đức đều sửng sốt, có chút không kịp phản ứng.

- Cái gì? – Minh Đức theo bản năng hỏi lại một câu. Nhưng sau khi nghiền ngẫm một lúc mới kinh dị trợn mắt. Anh mới vừa nghe thấy cái gì? Cái người lạnh băng trước mặt vừa mới nói cái gì? Mạnh mẽ quay đầu nhìn thoáng qua Minh Minh, đồng dạng nhìn cô cũng ngạc nhiên đến quên cả cách nói chuyện mới có thể xác định mình không hề nghe nhầm.

- Tôi nói, tôi yêu Giai Giai. – Thiên Dã nhắc lại một lần nữa, ánh mắt cũng trở nên sáng ngời, dường như sau đám sương mù rốt cuộc cũng nhìn thấy con đường phía trước, kiên định bước đi.

Đúng, Lý Thiên Dã yêu Huỳnh Giai Giai! Nếu như trước đây không ai biết, thì bây giờ anh sẽ làm cho tất cả mọi người đều biết. Cô bỏ đi rồi thì đã sao? Rồi có một ngày cô cũng sẽ trở về, anh tin là như vậy. Tới lúc đó, anh nhất định sẽ ngày ngày nói với cô ba chữ này, khiến cho cô nghe đến ghi tạc trong lòng, nghe đến mức cô không bao giờ có thể có suy nghĩ ngu ngốc được nữa. Từ giờ đến lúc đó, anh sẽ đợi, bất kể là bao lâu, chỉ cần cô còn chưa trở vê, anh sẽ tiếp tục đợi...

---------------------------------------

2.

Ngày hôm sau, Minh Đức còn chưa kịp lôi kéo Đình Kiên hỏi thăm tin tức thì Minh Minh đã xuất hiện kèm theo nụ cười không có ý tốt, hiển nhiên là đến tính sổ.

- Người đẹp, sáng nay cậu không có hẹn với khách hàng à? Có muốn tôi giới thiệu thêm vài người hay không? – Minh Đức cười nịnh hót mà trong lòng âm thầm nghiến răng nghiến lợi mắng tên khốn nạn không có nghĩa khí, thấy sắc quên bạn.

- Đừng nói nhảm! Trong đầu cậu chứa cái ý đồ xấu xa gì tôi đều biết hết. – Minh Minh vỗ bàn cái rầm, đôi mắt phun lửa nhìn chòng chọc vào người trước mặt đến lúc Minh Đức đứng ngồi không yên mới hừ một tiếng. – Cuối tháng này tôi mời khách, cậu nhớ sắp xếp lịch cho tốt.

Rầm...

Đợi cánh cửa đóng lại, Minh Đức đưa tay lau mồ hôi lấm tấm trên trán, lại ngoáy ngoáy lỗ tai. Anh không nghe nhầm chứ?? Cái bà la sát kia hùng hùng hổ hổ lao tới đây mục đích chính là để mời cơm? Có người mời khách như vậy sao? Trời ạ, Đình Kiên quả nhiên không phải người thường!

Cạch...

Đình Kiên vừa bước vào phòng liền thấy sếp lớn nhà mình trợn to con mắt nhìn mình đầy phức tạp, không nhịn được lùi lại một bước, sẵn sàng tháo chạy. Phải biết tên kia tuyệt đối không phải người tốt, đặc biệt là đối với đám người bọn họ chưa bao giờ biết rộng lượng là cái gì.

- Này, cậu lại muốn làm sao? – Đình Kiên dán chặt lưng vào cửa, đề phòng hỏi, chỉ cần người kia manh động anh lập tức chạy đi tìm vợ cáo trạng. Anh cũng không tin tên này có gan đối đầu với Minh Minh nhà anh.

- Tôi khâm phục cậu cũng không được sao? – Minh Đức thấy dáng vẻ nhát chết kia liền khinh bỉ một tiếng, nhưng nghĩ nghĩ lại cảm thấy ngay cả cái gan nho nhỏ này mình cũng không có, làm sao có thể so với người ta, vì vậy lập tức ngồi than ngắn thở dài. - Cậu nói xem, Hoàng Minh Minh hung hăng như vậy, một chút dáng vẻ của phụ nữ cũng không có, mắt cậu rốt cuộc là có vấn đề gì lại nhìn trúng cô ấy nhỉ?

- Đó là do cậu không biết nhìn người, Minh Minh của tôi tất nhiên là đặc biệt rồi. – Đình Kiên kiêu ngạo ngẩng cao đầu, sau đó lại cảnh giác nhìn người kia. – Này, cậu tốt nhất đừng có ý đồ xấu xa gì, nếu không tôi bóp chết cậu.

- Ý đồ xấu xa gì chứ? – Minh Đức trề môi. Cũng không phải lần đầu anh chọc cái mỏ nhọn vào giữa hai người bọn họ, nhưng mà không phải lần nào cũng không thể thu được kết quả ư, cậu ta còn sợ cái gì? Minh Đức rất chi là khinh thường liếc mắt một cái, không thèm để ý đến cậu ta nữa, anh uống trà của anh.

- Minh Minh là của tôi!!



Phụt...

Rốt cuộc Minh Đức cũng hiểu ra vấn đề, trợn trắng mắt không thốt nên lời. Không phải đâu, người này... người này lại nghi ngờ anh có suy nghĩ không nên có với vợ cậu ta? Làm ơn đi, anh là một người đàn ông bình thường với trái tim bình thường, làm sao mà nuốt nổi một người phụ nữ như vậy chứ?

- Cậu phản ứng mạnh như vậy làm gì? Chẳng lẽ thật sự phát hiện ra điểm tốt của Minh Minh nên muốn khiêu chiến với tôi? – Đình Kiên hùng hùng hổ hổ lao tới trước mặt vị sếp đang sặc đến đỏ bừng mặt mũi, thờ phì phì cảnh cáo. – Tôi nói cho cậu biết, cậu cứ thử nói phải xem, tôi...

- Không không không... tôi không... - Minh Đức cuống cuồng xua tay, một tay ra sức vỗ ngực thông họng, khó khăn lắm mới nói được một câu hoàn chỉnh. – Minh Minh là của cậu... của cậu...

- Hừ, coi như cậu biết điều. – Đình Kiên hài lòng nhếch mày, rốt cuộc cũng nhớ ra người kia cũng là bạn thân của mình, tốt bụng đưa qua một cốc nước.

- Cậu là cái đồ trọng sắc khinh bạn! – Minh Đức lấy lại hơi thở ổn định liền chỉ thẳng mặt ngươi đối diện mà mắng.

- Ai nói? Minh Minh cũng là bạn tôi. – Đình Kiên rất nghiêm túc đáp.

- Hừ, đồ không có nghĩa khí, bạn bè gặp nạn mà cậu lại có thể khoanh tay đứng nhìn. Thiên Dã chịu khổ lâu như vậy cậu còn thờ ơ thế, uổng cho cậu ta còn coi cậu là bạn. Tống Đình Kiên, tôi coi thường cậu, cậu...

- Đợi một chút, để tôi ghi âm lại đem về cho Minh Minh nghe, để cho cô ấy biết tôi vì cô ấy mà phải chịu tiếng xấu bao nhiêu, như vậy cô ấy sẽ càng yêu tôi nhiều hơn ha ha ha... - Đình Kiên giơ tay ngăn chặn, lấy điện thoại ra bấm bấm vài cái, sau đó hướng về phía Minh Đức ra hiệu. – Được rồi, cậu nói tiếp đi!

- Cậu... cậu... - Minh Đức tức hộc máu rồi. Bạn bè là như vậy sao? Trên đời còn có loại bạn bè như vậy sao?

- Sao lại không nói nữa? – Đình Kiên nhíu mày tỏ vẻ tiếc nuối. – Cậu không nói tôi lấy gì kể công với Minh Minh nhà tôi đây?

- Tống Đình Kiên!!!

- Tôi làm sao? Nói mau đi!

- Tôi giết cậu! Hôm nay tôi phải giết cậu!!

- Ai da không được đâu, cậu vẫn là mắng tôi đi. Nếu như tôi vác khuôn mặt xấu xí về Minh Minh sẽ ghét bỏ tôi mất.

- Cậu muốn tôi tức chết có phải hay không?

- Đâu có đâu có, tôi chỉ nói sự thật thôi mà... Này, quân tử động khẩu không động thủ!

- Tôi chưa từng nói mình là quân tử. Hôm nay tôi muốn đánh cho tên vô lại nhà cậu đẹp mặt!

- Cậu đừng manh động, tôi gọi Minh Minh đấy!

- Cậu có phải là đàn ông hay không?

- Câu này cậu nên hỏi Minh Minh ấy, cô ấy là người rõ ràng nhất.

- Tôi đánh chết cậu!!!!

- Này...

Lúc Thiên Dã mở cửa ra chính là bắt gặp tình cảnh tán loạn này, hai ngươi đàn ông trưởng thành cậu một câu tôi một câu vừa cãi nhau vừa rượt đuổi khắp phòng. Anh nhướn mày, vừa buồn cười lại vừa bất đắc dĩ, hai tên này một người đã lấy vợ, một người là ông chủ lớn vậy mà còn náo loạn như trẻ con vậy, cũng không sợ bị người ta chê cười à?

- Thiên Dã, cậu đến rồi, mau giúp tôi bắt cái tên vô lương tâm này lại!!

- Này này, tôi yêu vợ tôi cậu kêu gào cái gì? Ghen tị thì cũng đi tìm vợ đi, ngày ngày thọc cái mỏ vào gia đình người ta rất thiếu đạo đức đó có biết không?

- Tôi thiếu đạo đức? Tôi mà thiếu đạo đức thì cậu đủ chắc?

- Tôi không đủ thì có Minh Minh nhà tôi bù cho tôi, hừ!!?

- Cậu...

- Rất rảnh rỗi? – Thiên Dã nhíu mày đóng sập cửa lại, lập tức khiến hai người kia đình chỉ động tác.

- Nào có, tôi rất bận rộn! Sếp, tôi đi làm việc đây. – Đình Kiên gật đầu một cái chắc nịch, cất bước đi ra khỏi văn phòng.

- Cậu còn biết tôi là sếp? – Minh Đức lẩm bẩm, nhưng sắc mặt lại rất sáng lạn vẫy vẫy tay. – Đi đi, đi đi, tôi cũng phải chuẩn bị đi họp đây. – Nói rồi quay về phía Thiên Dã cười cười. – Mấy tháng này cậu vất vả rồi, cuối năm nhất định sẽ thưởng cho cậu!!

---------------------------------------

3.

Càng gần đến cuối năm thì công việc càng nhiều, tất cả các công trình đều bị thúc giục cho kịp hoàn thành trước khi sang năm mới, toàn bộ công ty kiến trúc Đức Thiên trên dưới đều bận tối mắt tối mũi, nhưng kèm theo đó là sự vui mừng hòa với không khí Tết đến.

Minh Đức vừa xử lí công trình trong tay, vừa xử lí các công việc của công ty, lại phải tổng kết năm, đủ thứ việc đổ dồn vào người khiến anh chỉ hận không thể mọc thêm mấy đôi tay cùng vài cái đầu, tất nhiên cũng chẳng còn hơi sức đâu mà đi gây sức ép với Đình Kiên buộc cậu ta trở thành gián điệp chính nghĩa nữa.

Nhờ thế Đình Kiên cũng được hưởng cuộc sống yên bình hơn rất nhiều. Không phải đối phó với tên sếp lắm lời, cũng chẳng cần ngày ngày giơ tay thề thốt cam đoan với vợ yêu, cho dù công việc bù đầu nhưng anh cũng cảm thấy vui vẻ lắm rồi. Đây gọi là sống trong đau khổ lâu con người ta sẽ trở nên dễ thỏa mãn.

Đối với tình hình này Minh Minh rất hài lòng, công việc của cô so với mấy người kia nhàn hơn không chỉ một chút, thỉnh thoảng còn có thời gian tìm Uyển Hinh và Uyển Uyển đi dạo phố tâm sự, hôm nào tâm huyết dâng trào còn có thể vào bếp làm hộp cơm tình yêu cho chồng mới cưới khiến người nào đó cười đến không khép miệng lại được.

Uyển Uyển thấy vậy cũng học theo ngày ngày chăm chỉ chạy tới công ty anh trai đưa cơm, tất nhiên, đối tượng cũng không phải vị anh trai của mình. Thế nhưng có vẻ như Thiên Dã rất bận rộn, bảy ngày cô tới thì cũng chỉ có thể gặp anh một, hai lần mà thôi. Dù là như vậy cô cũng đã rất hài lòng rồi, chỉ cần nghĩ đến anh ăn cơm mình nấu là cô đã vui vẻ lắm rồi. Nhưng cô làm sao mà biết, tuy cô có thể dùng thủ đoạn ép anh nhận hộp cơm ấy, nhưng tất cả đồ ăn bên trong đều như dòng thác trôi tuồn tuột vào bụng anh trai nhà mình.

Nói đến chuyện này Minh Đức lại cảm thấy tủi thân, anh là cái thùng gạo của bọn họ đấy à? Em gái nhà mình có thể làm gì không thể làm gì anh đều biết, bây giờ lại còn học đòi người ta làm cơm hộp tình yêu gì đó, anh còn chưa kịp cười nhạo kẻ xấu số kia thì đã đau khổ phát hiện người đó chính là mình. Anh không thể đắc tội với vị kiến trúc sư lớn này, lại càng không nỡ làm cho em gái thất vọng, nên cũng chỉ còn cách nuốt nước mắt tọng hết đống đồ nửa sống nửa chín kia vào trong bụng. Mỗi ngày thức dậy anh đều cầu nguyện em gái đừng tiếp tục hành hạ cái dạ dày của mình nữa, cũng khuyên can không ít nhưng nhận lại chỉ là vẻ mặt tràn đầy quyết tâm của ai kia, anh còn có thể làm gì? Tất nhiên là... ăn!



Cuộc sống đau khổ của vị sếp lớn cứ thế trôi qua, cái hẹn cuối tháng cũng đến trong sự tất bật của mọi người. Ngày hôm đó, Minh Đức vừa bước lên tầng đã va phải một cô gái đi ngược lại, hai tay theo phản xạ đỡ lấy người ta, cúi đầu nhìn lại.

Đùng đoàng~

Minh Đức ngây ngốc đứng tại chỗ, kinh ngạc đến quên cả phản ứng, đôi môi mở rồi khép nhưng một chữ cũng không thốt ra được.

Trước mặt anh là một cô gái hơn 20 tuổi, dáng người thướt tha trong chiếc váy voan nhẹ nhàng. Nổi bật trên khuôn mặt xinh xắn là một đôi mắt to linh động dường như có thêm một phần hòa nhã cùng trầm ổn. Đôi môi đỏ hồng đang nở nụ cười thật rạng rỡ với anh, mà một bàn tay trắng nõn còn đang đặt trên vai anh, tay còn lại nắm lấy khuỷu tay anh. Người này... người này không phải là...

- Sao vậy? Mới 7 năm không gặp mà đã quên mất em rồi? – Huỳnh Giai Giai bĩu môi huých Minh Đức một cái.

- Em... em... Giai Giai?

- Thực sự không nhận ra? – Cô nhíu mày, sau đó trợn trừng mắt. – Hoàng Minh Đức, anh thử không nhận ra em xem, em sẽ cho anh biết tay!!!

- Nhận ra, nhận ra, sao có thể không nhận ra chứ, bà cô của tôi. – Minh Đức gật gù như giã tỏi, không hề báo trước nhào tới ôm chầm lấy cô quay vòng vòng, miệng ngoác đến tận mang tai. – Rốt cuộc em cũng chịu trở về rồi, cái con bé vô lương tâm này!! Đi cũng không nói một tiếng, hôm nay nhất định phải tính toán cả chì lẫn chài với em!

- Được rồi được rồi, hôm nay cho anh phạt em đấy! – Cô cười cười vỗ vai Minh Đức. – Thả em xuống đi, anh mà làm ngã em chị em sẽ lột da anh ra!!!

- Vừa trở về đã đe dọa anh, em thật không hổ là em gái của Huỳnh Minh Minh!

- Còn phải nói? – Cô ưỡn ngực huyênh hoang, mỉm cười hỏi. – Mấy người kia bao giờ mới đến?

- Em nói anh mới nhớ, tháng này bận quá nên anh quên báo cho Thiên Dã rồi, để anh gọi điện cho cậu ấy. – Minh Đức vừa nói vừa len lén quan sát sắc mặc của người đối diện.

- Vậy anh gọi đi, em đi có việc một lát sẽ quay lại. – Cô gật đầu, phản ứng tự nhiên đến mức khiến Minh Đức phải nhíu nhíu mi.

Là anh suy nghĩ nhiều ư? Tại sao anh lại cứ có cảm giác Giai Giai đã thay đổi? Cũng 7 năm rồi, mà lý do năm đó cô rời đi lại... chẳng lẽ... Lắc lắc đầu gạt đi suy nghĩ vớ vẩn này, Minh Đức quay người đi đến chỗ ngoặt hành lang bấm điện thoại.

...

Tin... Tin...

Chuông điện thoại vang lên đúng lúc anh vừa định thu dọn đồ đạc rời khỏi công ty. Thấy màn hình hiện lên ba chữ 'Hoàng Minh Đức', anh có chút không muốn nhấc máy, quả thực rất sợ vị sếp lớn này sẽ lại kêu mình đi ăn uống xã giao linh tinh gì đó. Anh rất chán ghét những chỗ như thế có được không?

- Alo? – Giọng điệu của người nào đó vô cùng vô cùng không tốt.

- Này, ai chọc giận kiến trúc sư tài giỏi của chúng ta rồi hả? – Minh Đức cười ha ha trêu chọc. Bày sắc mặt với anh? Hừ, anh mới không tin điều anh sắp nói không làm cậu ta vui mừng đến chết đâu.

- Có chuyện gì thì nói mau. – Thiên Dã nhíu nhíu mày, hoàn toàn không có chút kiên nhẫn nào. Anh rất bận, không rảnh mà ở đây đùa giỡn cùng vị sếp não bị tiền chèn này đâu.

- Được rồi, không đùa cậu nữa. Mau đến đây đi, chỗ cũ, hôm nay chúng ta phải mở tiệc thâu đêm. – Minh Đức cười ha hả, hết sức hào hứng vung tay nói.

- Cậu rất rảnh?

- Cậu không đến? Aizzz... thế thì thôi vậy. Giai Giai của chúng ta 7 năm mới trở về một lần, vậy mà cậu một chút cũng không nể mặt người ta...

- CẬU NÓI CÁI GÌ? – Thiên Dã đứng bật dậy, không thể tin rống lên. - Ở ĐÂU? CÔ ẤY HIỆN TẠI ĐANG Ở ĐÂU?

- Ôi chao, vừa rồi là ai tỏ thái độ khó chịu với tôi? Là ai tỏ vẻ mình không muốn đi? Là ai...

- HOÀNG MINH ĐỨC!!!

- Được rồi, tôi không giỡn với cậu. Chỗ cũ, bình tĩnh lái xe, đi đường cẩn thậ...

Tút..Tút..Tút...

Nhìn điện thoại đã ngắt, Minh Đức thở dài một hơi. Anh thật sự lo lắng cho tên nhóc này a, tâm trạng kích động như vậy liệu có thể an toàn xuất hiện ở chỗ này hay không đây? Haizzz... anh quả nhiên là một người bạn tốt, một vị sếp tốt hiếm có mà!

...

Vèo~

Vèo

Chiếc xe thể thao lướt đi như gió, bất chấp tất cả liều mạng lao về phía trước, không hề lãng phí một giây nào. Mà ngồi ở vị trí lái lúc này, hai mắt Thiên Dã nhìn chằm chằm về phía trước, toàn bộ tâm trí đều tập trung vào việc lái xe.

Anh không dám nghĩ, cũng không dám tưởng tượng bất cứ điều gì. Anh sợ mong ước tốt đẹp là vậy nhưng sự thật lại tàn khốc đến nghẹt thở. Anh không dám để cho mình phân tâm, bởi vì anh sợ... sợ mình sẽ lại nghĩ tới trường hợp xấu nhất ấy. Anh rất nhát gan, rất hèn nhát, cho nên anh lựa chọn cái gì cũng không nghĩ, để cho sự kích động bao trùm tâm trí, chỉ tâm tâm niệm niệm có thể gặp cô, lập tức gặp cô, nói cho cô biết suốt thời gian qua anh đã nhớ cô nhiều đến nhường nào, hối hận vì đã để mất cô biết bao nhiêu...

...

Rầm...

Cánh cửa bị một lực thật mạnh đẩy ra, gần như là trong chớp mắt ánh mắt anh liền tìm thấy bóng dáng mảnh khảnh quen thuộc giữa đám người trong phòng.

Cô lớn lên, cao hơn, cũng xinh đẹp hơn không ít, bớt đi sự ngây thơ non nớt, lại tăng thêm vài phần chín chắn cùng trưởng thành. Nhưng bất kể cô thay đổi như thế nào, ở trong mắt anh, cô vẫn mãi là cô bé con năm đó, bướng bỉnh, kiêu ngạo, lại vô cùng đáng yêu. Giai Giai của anh! Giai Giai của anh đã trở về! Anh rốt cuộc cũng đợi được đến lúc cô quay lại!!

------------------------------------------------------------------

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện bách hợp
truyện sắc
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Thần Của Anh

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook