Thiên Tài Xuyên Không Ký

Chương 4: Từ chối

w33

16/10/2016

Đám văn nhân tài tử kia trợn tròn mắt . Bọn họ không thể tưởng tượng ! Chỉ trong thời gian chưa đầy 1 tuần trà Lý Thiên Minh đã có thể nghĩ ra tới 2 vế đối kinh điển như vậy . Đã thế vế sau đối rất chuẩn đã thế lại còn có ý mỉa mai Chu Vị . Vị cô nương kia cùng với nha hoàn của mình cũng rất ngạc nhiên với vị công tử tuấn tú này . Cô mỉm cười nhìn về phía Lý Thiên Minh nói :

- Vị công tử này quả nhiên không tầm thường . Trong thời gian ngắn như vậy mà có thể nghĩa ra 2 câu của vế sau . Tiểu nữ " cam bái hạ phong " !

- Không biết vị công tử đây quý tính , đại danh là gì ? Gia môn ở đâu ? Để tiểu nữ còn đến bái phỏng . Cũng rất mong có thể kết giao công tử !

Lời của vị tiểu thử này làm cả đám nam nhân như chết lặng nhìn về phía Lý Thiên Minh . Có ánh mắt ngưỡng mộ , sùng bái ; nhưng cũng có những ánh mắt ganh ghét . Chu Vị thấy vị cô nương này để ý đến Lý Thiên Minh trong lòng vừa tức giận vừa xấu hổ . Dù gì thì hắn cũng là một trong tứ đại tài tử ở thành Hàng Châu , đã thế lại còn được mọi người phong cho dang hiệu " vua câu đối " . Thế mà không đối được câu đối của vị tiểu thư kia , lại còn thua tên tài tử vô danh trước mặt .

- Tiểu thư quá lời rồi ! Ta làm gì có đại danh gì ! Chỉ là tiện đi ngang qua đây thấy đông vui náo nhiệt nên đến xem thôi . Tiểu thư không cần để ý . Tại hạ có chút việc phải làm nên đành từ biệt tiểu thư cùng các vị huynh đài vậy . Thất lễ ! Thất lễ !

Nói xong hắn liền xoay người bỏ đi . Mặc kệ những ánh mắt kia đang đổ dồn vào hắn .

- Tiểu thư ! Tên công tử kia thật quá đáng . Chúng ta phải tìm cánh dạy cho hắn một bài học mới được !

Vị tiểu thư nọ không nói gì . Cô vừa thẹn vừa tức nhưng nhanh chóng trấn tĩnh .

- Tiểu thư đừng chấp cái tên tiểu tử đó làm gì ! Người tài sắc như cô nương đã hạ mình hỏi tên hắn . Thế mà hắn lại không biết điều .

Chu vị vừa nói xong thì vô số tiếng hô đồng tình của đám tài tử vang lên .

- Đúng ! Đúng ! Tiểu thư mặc kệ tên tiểu tử kia đi .

- Cám ơn sự quan tâm của các công tử ! Tiểu nữ không để chuyện này trong lòng đâu . Nhưng không biết vị công tử kia là công tử nhà nào mà kiêu ngạo như vậy ?



- À ! Hắn ta là Lý Thiên Minh , Lý đại công tử của Lý gia - nổi tiếng với việc kinh doanh vải vóc , đồ gốm sứ và cả ngọc thạch nữa . Nhà hắn cũng ở gần đây . Đi vài trăm bước là đến .

- Ồ ! Hoá ra là công tử của Lý lão gia ! Cám ơn công tử đã cho biết ! Tiểu nữ ra ngoài dạo chơi cũng đã lâu . Cũng nên về rồi ! Xin cáo biệt các vị công tử tại đây vậy !

- Cô nương ! Không biết quý tính , đại danh là gì ?

Vị cô nương này đi được một đoạn thì Chu Vị mới vội hô to hỏi .

- Tiểu nữ họ Lâm tên Thanh Tuyền .

Bóng dáng của vị tiểu thư kia cứ xa dần , xa dần .

- Công tử sao người lại từ chối cho vị tiểu thư kia biết tên vậy ? Làm thế chảng phải làm mất mặt người ta lắm sao ?

- Ngươi thì biết cái gì ? Ta vốn chỉ định xem náo nhiệt . Ai ngờ lại xảy ra việc vừa rồi . Ta làm mất mặt tên Chu công tử kia chưa đủ hay sao mà còn định hẫng tay trên của hắn . Ngươi không thấy cái đám tài tử gì gì đó rất tôn xùng hắn sao ! Aizzzzzz !

- Công tử nói cái gì mà " hẫng tay trên " , tiểu Phúc nghe chẳng hiểu gì cả ?

- Sao ngươi ngốc vậy ? Mục đích của mấy tên đó gì mà lại phải đối câu với nha hoàn kia ? Chẳng phải vì muốn biết tên vị tiểu thư kia hay sao !

- Àaaaaaa ! Hì hì !

- Nhưng mà làm thế cũng không phải với vị cô nương ấy .



- Không phải với một người hơn hay không phải với nhiều người hơn ?

- Cái này .... !

- Thôi mặc kệ đi ! Dù sao sau này chúng ta cũng chưa chắc đã gặp vị tiểu thư đó nữa . Nếu có duyên gặp lại thì ta sẽ thành kính tạ lỗi với cô ấy là được chứ gì !

- Vâng ! Vâng !

Sau khi đi khỏi Tây hồ hắn liền dạo quanh các con phố lớn trong thành . Những con phố này vừa quen lại vừa lạ với hắn . Quen vì trong hắn đang có ký ức của thân xác này nhưng lạ vì đây là lần đầu tiên hắn đi qua đây .

Đi đến trước một tiệm ngọc , trên đề " tiệm ngọc Lý gia " . Thấy bên trong co tiếng ồn ào hắn liền tiến lại gần xem thì bỗng giật thót tim . Người đàn ông đang đứng trong quán chính là cha hắn . Hắn đang định quay người bỏ đi thì có tiếng gọi truyền đến :

- Minh nhi ! Là con đấy à ?

- Àaaa ! Phụ Thân sao người lại ở đây thế ?

- Là ta hỏi con mới đúng ! ( Ông ta nghiêm nghị nói ) Con còn chưa bình phục hẳn không ở trong phủ , mà lại chạy ra ngoài là sao ?

- Con đã bình phục hẳn rồi ! Phụ thân , người xem này . ( Hắn vặn người , nhảy nhót các kiểu )

- Thôi được rồi ! Dừng lại đi ! Định để người ta nhìn thấy rồi chê cười à ?

- Hì hì !

Bạn đang đọc truyện trên: Dtruyen.com

truyện sắc
Vạn Cổ Thần Đế
truyện full

Nhận xét của độc giả về truyện Thiên Tài Xuyên Không Ký

Số ký tự: 0

    Bình luận Facebook